news-details
Hãng xe
Xe Honda
Honda City

Phân khúc sedan hạng B chọn Hyundai Accent 2015 hay Honda City 2016?

Phân khúc sedan hạng B chọn Hyundai Accent 2015 hay Honda City 2016?

 

So sánh giữa xe Hyundai Accent 2015 và Honda City 2016 là sự so sánh giữa một mẫu xe nhập khẩu và một mẫu xe lắp ráp trong nước ở phân khúc sedan hạng B. Nếu như Honda City có danh sách dài các trang bị an toàn và động cơ mạnh mẽ thì Hyundai Accent 2015 lại mang đến cho người dùng nhiều lựa chọn và chất lượng nhập khẩu.

Bài so sánh chi tiết của MuaBanNhanhOto.com dưới đây sẽ giúp bạn có thể chọn cho mình chiếc ô tô phù hợp nhất.

1. So sánh về ngoại thất

Nếu Hyundai Accent 2015 mượt mà và thanh thoát trong từng đường nét thì Honda City 2016 lại cứng cáp, gãy gọn trong thiết kế.

  • Phần đầu xe

Phần đầu xe

Mặt trước của Accent nổi bật với dải đèn LED ôm sát cụm đèn pha Projector sắc sảo cùng đèn sương mù hình thang đặt dọc. Bên cạnh đó là các đường gân dập nổi trên nắp ca-pô bắt mắt và cản trước, lưới tản nhiệt dạng hình thoi. Phần đầu của City 2016 không nhiều thay đổi, vẫn là mặt ga-lăng cỡ lớn mạ chrome liền mạch với dàn đèn pha Halogen. Ngoài ra là hốc đèn sương mù cùng cản trước hầm hố, phù hợp với những ai mong muốn một phương tiện đi lại có cá tính riêng biệt.

  • Phần thân xe

Phần thân xe

Phần thân của xe ôtô Honda City và Accent mỗi người mỗi vẻ. Ở Hyundai Accent là sự tinh tế với đường gân kéo dài và la-zăng hợp kim đúc 16 inch 4 chấu kép lịch lãm thì ở Honda City là la-zăng 5 chấu độc đáo 16 inch cùng tay nắm cửa mạ chrome cùng các đường nét cũng táo bạo và sắc nét hơn hẳn. Ngoài ra thì cả hai đều có gương chiếu hậu chỉnh/gập điện tích hợp đèn báo rẽ. Tuy nhiên, Accent nhỉnh hơn với chức năng sấy điện.

  • Đuôi xe City nổi bật hơn với chiếc “vây cá mập” bắt mắt

Đuôi xe City nổi bật hơn với chiếc “vây cá mập” bắt mắt

Phần đuôi xe City 2016 gãy gọn trong từng chi tiết, từ dàn đèn hậu trải dài theo phương ngang, đuôi lướt gió và cửa sau, trong khi đó Accent 2015 đầy đặn với sự mềm mại của đèn hậu cũng như cản xe và đuôi lướt gió. Cả hai đều được trang bị an-ten phía trên mui xe.

>> Có thể bạn quan tâm: So sánh Honda City 2016 và Toyota Vios 2016

2. So sánh về nội thất

Bên trong, rõ ràng Accent khó lòng sánh được không gian dành cho hành khách rộng rãi nhất phân khúc của City, còn lại thì hai mẫu sedan ở cùng tầm giá 600 triệu không có quá nhiều khác biệt với phong cách thiết kế nội thất trẻ trung và bố trí khoang lái khoa học.

Nội thất Hyundai Accent 2015

Nội thất Hyundai Accent 2015

  • Honda City 2016 sử dụng tone màu đen mạnh mẽ xen lẫn các chi tiết nhũ bạc trang nhã thì Hyundai Accent 2015 khá “nhẹ nhàng” với cabin có tone màu sáng và dịu mắt.
  • Ghế ngồi có đôi chút khác biệt khi mà Accent Blue 2015 được bọc da trong khi City 2016 chỉ có được chất ghế nỉ. Ngoài ra thì hàng ghế trước của cả hai đều là dạng ghế ôm sát lưng với tựa đầu cao và chỉnh tay.
  • Hyundai mang đến ba tựa đầu so với hai ở Honda nhưng lại không trang bị hốc gió phía sau như đối thủ, và khoảng để chân của Accent tuy không rộng rãi bằng nhưng sàn xe lại có phần phẳng hơn City.
  • Bảng tab-lo của Hyundai hướng đến sự thực dụng với thiết kế đơn giản, còn Honda lại mong muốn khách hàng của mình có được những trải nghiệm hứng khởi khi ngồi sau tay lái khi bảng điều khiển trung tâm có xu hướng dồn về hướng tài xế.

nội thất honda city 2016

Nội thất Honda City 2016

  • Bảng đồng hồ “siêu sáng” hai bảng đối xứng qua màn hình LCD đa thông tin của Hyundai Accent 2015 có vẻ bắt mắt và thời trang hơn so với thiết kế dạng ba cụm riêng biệt ở Honda City 2016.

3. So sánh về trang bị tiện nghi

Hạng mục trang bị tiện nghi khá đồng cân đồng lạng khi Accent Blue 2015 có dàn âm thanh 6 loa so với 4 loa của đối thủ Nhật Bản, ngoài ra còn có cửa sổ trời mà City 2016 không được trang bị. Đổi lại động cơ của Honda đi cùng nút bấm khởi động kết hợp chìa khóa thông minh trong khi chiếc sedan Hàn Quốc vẫn sử dụng dạng ổ khóa cắm chìa.

Tiện nghi

Cả hai mẫu xe đều được trang bị hệ thống giải trí hỗ trợ kết nối CD/MP3/radio, cổng USB/AUX và Bluetooth cũng như điều hòa chỉnh tay một vùng.

4. So sánh về động cơ – vận hành

Dễ dàng nhận dung tích và động cơ của Honda nhỉnh hơn cùng việc sử dụng công nghệ i-VTEC cho công suất cũng như mo-men-xoắn tốt hơn đối thủ, vật nên độ bốc khi vào chân ga hay đi đường đồi dốc thì Accent 2015 không thể sánh được với sự mạnh mẽ City 2016.

So sánh về động cơ – vận hành

Mức tiêu hao nhiên liệu cả hai khá ngang sức khi rơi vào khoảng 6.0 và 5.8 lít/100km ở điều kiện đường cao tốc, bên cạnh đó cả hai đều trang bị tay lái trợ lực điện cùng chế độ lái tiết kiệm dành cho việc đi lại trong đô thị.

Ngoài ra, khả năng cách âm của Accent tốt hơn hẳn nhờ được sản xuất ở nước ngoài, nhất là khi City luôn được nhắc đến với nhược điểm khoang lái ồn khi di chuyển.

5. So sánh về trang bị an toàn

Về mặt an toàn, Honda City 2016 có được danh sách các tính năng dài hơn so với Hyundai Accent 2015.

6. So sánh về giá bán

Mức giá dành cho hai mẫu xe như sau:

  • Hyundai Accent 2015: 599 triệu đồng
  • Honda City 2016: 583 triệu đồng

Vì là xe nhập khẩu trực tiếp từ Hàn Quốc nên Acccent có giá nhỉnh hơn City vốn được lắp ráp trong nước, tuy nhiên sự chênh lệch là không đáng kể.

Kết Luận

Ngoài yếu tố thương hiệu thì tùy vào nhu cầu sử dụng mà khách hàng sẽ lựa chọn cho mình mẫu sedan thích hợp với những phong cách và ưu điểm riêng biệt. Accent Blue 2015 thích hợp với những khách hàng tìm kiếm một phương tiện chủ yếu đi lại ở đô thị với chất lượng bền bỉ và khá đỏm dáng, trong khi City 2016 sẽ chinh phục những ai tìm kiếm chiếc xe mạnh mẽ và có cá tính đặc trưng, đầy đủ trang bị an toàn cho những hành trình dài.

Xem thêm:

Ngang tài ngang sức chọn Honda City hay Ford Fiesta?

Chọn Honda City 2016 hay Kia Rio 2016 khi mua xe sedan 600 triệu?

So sánh Honda City 2016 và Mazda 2 2016: đâu là chiếc sedan đáng tiền hơn?

Đặt lên bàn cân hai đối thủ sừng sỏ Honda City và Nissan Sunny

Một số kinh nghiệm bạn cần biết khi tìm mua xe Honda City 2016

You can share this post!