news-details
Chọn mua ô tô
Xe Kia
Hãng xe
Xe Honda
Honda City

Chọn Honda City 2016 hay Kia Rio 2016 khi mua xe sedan 600 triệu?

Chọn Honda City 2016 hay Kia Rio 2016 khi mua xe sedan 600 triệu?

Bài viết này sẽ so sánh nhanh về 2 đối thủ tiêu biểu nhất trong phân khúc sedan hạng B.

 

1. So sánh về ngoại thất

Khi đánh giá Honda City 2016, điều đầu tiên chúng ta có thể nhận ra là chiếc xe có ngoại thất không mấy khác biệt so với phiên bản 2014. Honda City vẫn mang nguyên nét mạnh mẽ, cứng cáp giống như thời kì đầu. Còn với Kia Rio sedan, chiếc xe đem lại vẻ đẹp tinh tế và mang đậm hơi thở trẻ trung của Hàn Quốc.

  • Ôtô Honda City sở hữu lưới tản nhiệt thanh ngang lớn, các chi tiết mạ crôm bao quanh logo Honda và nối liền 2 cụm đèn pha.
  • Vẻ đẹp thể thao của xe rõ ràng nhất ở những đường gân trên nắp ca-pô, hông xe và bộ mâm 16 inch 5 chấu cách điệu.
  • Còn Rio lại sử dụng đèn sương mù dạng gương cầu, viền mạ crôm để gia tăng thêm dáng vẻ thể thao. Xe lắp đặt đèn pha halogen tích hợp LED chiếu sáng ban ngày và đèn pha tự động, đèn hậu cũng là dạng LED.
  • City cảm giác sẽ bề thế hơn nhở sở hữu kích thước dài x rộng hơn đối thủ 75mm và 22mm. Nhưng bù lại Rio lại cao hơn đối thủ 26mm. Chưa kể, với bán kính vòng quay nhỏ hơn 0.84m thì Rio sedan phù hợp chạy trong đô thị hơn.

2. So sánh nội thất

Với mức giá trong tầm trên dưới 600 triệu đồng, tất nhiên sẽ khó có thể đòi hỏi một chiếc xe với tiện nghi và tính năng cao cấp. Tuy nhiên, so với những đối thủ cùng phân khúc, cả Honda City và Kia Rio sedan đều là những mẫu xe sở hữu khoang nội thất vượt trội.

Chọn Honda City 2016 hay Kia Rio 2016

  • Rio sedan nổi bật với ghế nỉ cao cấp chỉnh điện có khả năng gập với tỉ lệ 60:40, vô-lăng bọc da chỉnh điện 4 hướng, tích hợp các nút chỉnh âm thanh, hệ thống giải trí với đầu DVD và âm thanh 6 loa kết nối AUX, USB, IPod, GPS, Bluetooth.
  • Honda City dù không có nhiều "đồ chơi" như đối thủ những cũng được trang bị ghế nỉ chỉnh điện 4 hướng, vô-lăng tích hợp lẫy chuyển số và hệ thống cửa gió điều hòa dành cho hành khách ở băng ghế sau, hệ thông âm thanh với đầu CD cùng 4 loa, hỗ trợ kết nối USB, AM/FM, MP3 và giắc cắm AUX.

>> Bạn nên biết: So sánh Honda City 2016 và Toyota Vios 2016

3. So sánh khả năng vận hành

Về mặt thông số động cơ, 2 đối thủ có thông số khá tương đồng nhau, riêng Honda City mạnh mẽ hơn 1 chút với công suất động cơ 118 mã lực, lớn hơn 3 đối thủ còn lại từ 9 – 12 mã lực, trang bị hộp số vô cấp nên Honda City không bị hiện tượng khựng lại lúc chuyển cấp như những hộp số tự động truyền thống.

Kia Rio sedan cũng không có nhiều đặc biệt ở động cơ khi chỉ trang bị động cơ I4 dung tích 1.4L cho công suất 106 mã lực và mô-men xoắn cực đại 135 Nm, kết hợp cùng hộp số tự động 4 cấp.

Về cảm giác lái, phải nói rằng xe ôtô Honda City chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng hơn nhờ vào cảm giác lái rất êm, đặc biệt là nếu đi trong tốc độ từ 0-60 km/h. Ngoài ra, do thừa hưởng khá nhiều đặc tính truyền thống nên City cũng cho cảm giác ổn định, bám đường kể cả khi vào cua ở tốc độ cao.

Còn với Rio, nhược điểm lớn nhất của chiếc xe này nằm ở tiếng ồn. Hệ thống cách âm không tốt khiến chiếc xe hơi gặp khó khăn nếu đi ở các đoạn đường gồ ghề.

Tuy nhiên, cũng phải chấp nhận rằng cả Honda City và Kia Rio sedan đều không phải là mẫu xe có thể thỏa mãn được các tín đồ tốc độ.

So sánh khả năng vận hành

Kết luận

Nếu như Kia Rio sedan gây ấn tượng với người dùng nhờ thiết kế trẻ trung, tiện nghi đầy đủ thì Honda City sẽ khiến bất cứ tín đồ xe hơi nào cũng phải hài lòng nhờ khả năng vận hành tuyệt vời. Hi vọng bài so sánh trên đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi: “Với số tiền 600 triệu đồng, bạn sẽ mở hầu bao cho chiếc xe nào?”

Xem thêm:

Phân khúc sedan hạng B chọn Hyundai Accent 2015 hay Honda City 2016?

Ngang tài ngang sức chọn Honda City hay Ford Fiesta?

So sánh Honda City 2016 và Mazda 2 2016: đâu là chiếc sedan đáng tiền hơn?

Đặt lên bàn cân hai đối thủ sừng sỏ Honda City và Nissan Sunny

Một số kinh nghiệm bạn cần biết khi tìm mua xe Honda City 2016

You can share this post!