news-details
Chọn mua ô tô
Xe Mazda
Hãng xe
Xe Honda
Honda City

So sánh Honda City 2016 và Mazda 2 2016: đâu là chiếc sedan đáng tiền hơn?

So sánh Honda City 2016 và Mazda 2 2016: đâu là chiếc sedan đáng tiền hơn?

Cả Mazda2 và Honda City đều sở hữu nhiều ưu điểm về thiết kế lẫn trang bị, cạnh tranh trong phân khúc sedan hạng B vốn đang bị Toyota Vios độc chiếm, liệu 1 trong 2 cái tên này có đủ bản lĩnh để bứt phá trở thành chiếc sedan đáng  mua nhất trong phân khúc?

 

1. So sánh về thiết kế

Xét về ngoại hình, Honda City được thừa hưởng triết lý thiết kế danh tiếng Exciting H Design với lưới tản nhiệt 1 nan to bản nối liền cụm đèn pha và logo chữ H ở trung tâm. Có thể dễ dàng tìm thấy hình ảnh này trên một số mẫu xe khác như xe ôtô Honda CR-V và Civic 2016. Cản trước sắc cạnh được chia làm 3 phần cùng 2 đường gân nổi trên nắp capo khiến đầu xe càng trở nên mạnh mẽ.

Thân xe cũng xuất hiện hai đường gân ở mỗi bên vuốt dài từ trước ra phía sau. Cụm đèn hậu được thiết kế đơn giản, chia thành các phần riêng biệt bao gồm đèn lùi, phanh, định vị và xi nhan. Các trang bị khác bao gồm gương chiếu hậu tích hợp báo rẽ, la-zăng 16 inch cùng lốp xe 185/55R16.

So sánh về thiết kế

Tương tự như đối thủ đồng hương, Mazda 2 cũng mang nét đặc trưng của thương hiệu khi được áp dụng triết lý thiết kế “Kodo - Linh hồn chuyển động”. Nếu như Honda City chọn phong cách mạnh mẽ thì Mazda2 lại sử dụng những đường nét hài hoà và mềm mại làm chủ đạo. Điều này thể hiện rõ ràng qua các chi tiết như lưới tản nhiệt hình đôi cánh, đèn sương mù và các đường gân dọc 2 bên sườn xe.

Phía sau, đèn hậu trên Mazda 2 được đánh giá cao từ phía người tiêu dùng bởi tạo hình ấn tượng với nửa vòng tròn nằm bên trong. Xe được trang bị cánh gió, mâm đúc hợp kim nhôm và tay nắm cùng màu với thân xe.

>> Có thể bạn quan tâm: So sánh Honda City 2016 và Toyota Vios 2016

2. So sánh về nội thất

Thiết kế nội thất của Mazda 2 gần như tương đồng với “đàn anh” Mazda 3

Mazda 2 2016

  • Lấy người lái làm trung tâm với một tổ hợp hàng loạt các nút bấm và núm vặn chức năng để thuận tiện cho việc điều khiển.
  • Xe trang bị ghế bọc da thể thao có đường chỉ may đỏ tương phản, phần tựa hông và lưng ghế cao ôm lấy người ngồi, để hành khách cảm thấy thoải mái dù phải di chuyển trong thời gian dài.
  • Mazda2 có khoang cabin vượt trội so với một số đối thủ cùng phân khúc, với vô lăng 3 chấu tích hợp phím điều khiển hệ thống giải trí và đàm thoại rảnh tay, hệ thống CD/Radio/Mp3 kết nối USB/AUX/Bluetooth, dàn âm thanh 6 loa, điều hòa tự động, chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm Start/Stop và đặc biệt là hệ thống Mazda Connect có cụm nút xoay trung tâm gắn kết trực tiếp màn hình LCD 7 inch.

Honda City 2016 vẫn giữ nguyên cách bố trí hệ thống điều khiển nội thất như phiên bản cũ:

Honda City 2016

  • Giao diện khu vực nút điều chỉnh âm thanh và màn hình hiển thị như một chiếc Smartphone tiện dụng, những đường viền màu bạc uốn lượn tạo điểm nhấn mềm mại cho không gian có phần cứng cáp.
  • City 2016 có cabin đủ rộng tạo sự thoải mái cho hành khách ở băng ghế sau, kèm theo thể tích khoang hành lý lớn nhất phân khúc, lên tới 536 lít.
  • Xe trang bị ghế ngồi bọc nỉ nên nếu ngồi lâu dễ gây cảm giác nóng nực.
  • Nội thất City 2016 còn sở hữu cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau, hệ thống giải trí CD kết nối USB/AUX/Bluetooth/Điện thoại cùng dàn âm thanh 4 loa.

3. So sánh về động cơ và khả năng vận hành

Về sức mạnh động cơ, Honda City tiếp tục tỏ ra nhỉnh hơn so với đối thủ. Khả năng vận hành của cả hai mẫu xe đêu được đánh giá khá cao khi đi phố cũng như chạy tốc độ cao và mức tiết kiệm nhiên liệu.

Cảm giá lái sẽ phụ thuộc vào tính cách và cách thức vận hành khác nhau của mỗi người nên để biết được mình phù hợp với mẫu xe nào, bạn nên đăng ký lái thử để đưa ra những nhận xét phù hợp với mình.

Mazda 2 có chế độ i-Stop dừng khởi động động cơ thông minh hỗ trợ lái xe tiết kiệm nhiên liệu, Honda City cũng có tính năng EconMode tiết kiệm nhiên liệu.

So sánh về động cơ và khả năng vận hành

4. So sánh hệ thống an toàn

Những trang bị an toàn tiêu chuẩn trên Mazda2 gồm có: Túi khí kép, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, hệ thống cân bằng điện tử DSC, hệ thống chống trượt TCS, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, đèn cảnh báo phanh khẩn cấp, khóa cửa tự động khi vận hành, camera lùi, hệ thống cảnh báo chống trộm mã hóa động cơ và tính năng nhắc nhở thắc dây an toàn ở hàng ghế trước.

Ở phiên bản mới, Honda City được bổ sung thêm chế độ khởi hành ngang dốc HAS, hệ thống cân bằng điện tử VSA, cảnh báo gài dây an toàn cho hàng ghế trước. Cùng với đó là những trang bị đã có mặt từ trước: Túi khí kép, hệ thống hỗ trợ phanh ABS, EBD, BA, khung xe hấp thụ lực an toàn G-CON ứng dụng thép có độ cứng cao tích hợp cấu trúc ACE giúp giảm thiểu nguy cơ chấn thương khi va chạm.

5. So sánh giá bán

  • Honda City - 583 triệu đồng
  • Mazda 2 - 590 triệu đồng

Cả hai mẫu sedan hạng B đều được phân phối dưới dạng xe lắp ráp trong nước. Dù vậy qua thời gian dài khẳng định chất lượng với người tiêu dùng thì chất lượng xe lắp ráp của Honda vẫn cao hơn đôi chút so với Mazda về chất lượng sơn, độ ráp khít... Mức giá bán công bố của Mazda2 cao hơn City đôi chút.

Kết luận

Ở Honda City2016, người ta có thể dễ dàng tìm kiếm được những ưu điểm như kích thước tổng thể lớn hơn, khoang nội thất tập trung vào người lái, khối động cơ mạnh mẽ và đặc biệt tiêu chuẩn an toàn cao của ASEAN-NCAP. Song, chiếc xe vẫn tồn tại một số điểm trừ như ghế nỉ, màn hình đen trắng và không có tựa đầu cho người thứ 3 ở hàng ghế sau.

Như thể bù trừ cho nhau, Mazda2 sedan có kích thước nhỏ gọn, hệ thống giải trí hiện đại và nhiều tính năng hơn. Điển hình, có thể kể đến công nghệ dừng/khởi động động cơ thông minh và cảnh báo phanh khẩn cấp mà bấy lâu nay chỉ xuất hiện trên những dòng xe đắt tiền.

Xem thêm:

Phân khúc sedan hạng B chọn Hyundai Accent 2015 hay Honda City 2016?

Ngang tài ngang sức chọn Honda City hay Ford Fiesta?

Chọn Honda City 2016 hay Kia Rio 2016 khi mua xe sedan 600 triệu?

Đặt lên bàn cân hai đối thủ sừng sỏ Honda City và Nissan Sunny

Một số kinh nghiệm bạn cần biết khi tìm mua xe Honda City 2016

You can share this post!