news-details
Chọn mua ô tô
Xe Ford
Hãng xe
Xe Honda
Honda City
Ford Fiesta

Ngang tài ngang sức chọn Honda City hay Ford Fiesta?

Phân khúc sedan hạng B chọn Hyundai Accent 2015 hay Honda City 2016?

Chọn Honda City 2016 hay Kia Rio 2016 khi mua xe sedan 600 triệu?

Ngang tài ngang sức chọn Honda City hay Ford Fiesta?

Ngày nay, với những tín đồ của dòng xe nhỏ gọn compact, việc chọn ra một xế hộp phù hợp với nhu cầu sử dụng giữa vô vàn những mẫu xe ra mắt trên thị trường hẳn không phải là dễ. Khi so sánh, Honda City và Ford Fiesta đều là những dòng xe thiết kế mới nhất trong năm nay với mức giá hợp lý, trang bị hiện đại và khả năng tiết kiệm nhiên liệu tuyệt vời.

1. So sánh ngoại thất

Về tổng thể, xe Honda City vẫn mang dáng dấp nhỏ gọn đặc trưng của những chiếc sedan hạng B. Phiên bản mới đã tạo được cảm giác cứng cáp và mạnh mẽ hơn nhờ những thay đổi về ngoại thất. Lưới tản nhiệt hầm hố và cứng cáp hơn, cản trước, mâm xe và đuôi xe cũng có những cải tiến toàn diện.

Trong khi đó, điểm nổi bật của Ford Fiesta trong thiết kế ngoại thất là trang bị cánh lướt gió phí sau và hốc hút gió thấp viền crôm. Xe còn được trang bị đèn pha Halogen cùng đèn sương mù.

2. So sánh nội thất

So sánh ngoại thất

Bên trong City vẫn mang phong cách đơn giản với rất ít các nút bấm được bố trí. Khoang cabin của City thế hệ mới đã được cải tiến để mang đến tầm nhìn khoáng đạt hơn. Kết cấu và thiết kế của khoang xe hướng về người lái nhiều hơn so với Vios, đồng thời chất liệu cũng như cách bố trí của City đều mang lại cảm giác sang trọng hơn đối thủ.

Còn Ford Fiesta mới với trang thiết bị, tiện nghi được thiết kế và bố trí hợp lý, ứng dụng công nghệ thông minh mang lại nhiều tiện ích và thú vị hơn cho người sử dụng. Nội thất xe trang bị màn hình hiển thị đa thông tin, hệ thống âm thanh CD 1 đĩa hoặc đài AM, FM, hệ thống âm thanh 6 loa. Xe có hệ thống kết nối SYNC, khóa điện thông minh và cảm biến gạt mưa tự động.

>> Có thể bạn quan tâm: So sánh Honda City 2016 và Toyota Vios 2016

3. So sánh về động cơ, vận hành

So sánh về động cơ, vận hành

Khối động cơ của Honda City có công suất tối đa đạt 100 PS xấp xỉ 100 mã lực, momen xoắn cực đại 200 NM và được kết hợp với hộp số tay 6 cấp. Đúng như cái tên của mình, cảm giác lái trong thành phố của City đem lại sự thoải mái, nhưng khi ra đến đường cao tốc thì động cơ không đủ mạnh, khiến người lái khó khăn khi di chuyển vào các khoảng trống thích hợp trên đường.

Honda City - mẫu xe được so sánh nhiều với:

So sánh Honda City 2016 và Mazda 2 2016: đâu là chiếc sedan đáng tiền hơn?

Đặt lên bàn cân hai đối thủ sừng sỏ Honda City và Nissan Sunny

Trong khi, xe Ford Fiesta 1.0L EcoBoost với công nghệ tiên tiến vượt trội SYNC, cùng công nghệ rảnh tay giúp người dùng kết nối với tất cả những thiết bị khác. Đối với xe Ford Fiesta 1.0L EcoBoost rất dễ dàng cho việc khởi động lại xe khi ở lưng chừng dốc.

Fiesta được trang bị 7 túi khí. Túi khí dành cho người lái và hành khách phía trước, túi khí bên cho hành khách phía trước, túi khí rèm dọc hai bên trần xe và túi khí bảo vệ đầu gối người lái. Mỗi túi khí đều mang lại cảm giác an tâm hơn.

Một số kinh nghiệm bạn cần biết khi tìm mua xe Honda City 2016

4. So sánh cảm giác lái

Xét về cảm giác lái thì Ford Fiesta với độ đầm chắc, tay lái cho cảm giác khá " thật", còn xe Honda City thì với lẫy chuyển số trên volang thì cảm giác phấn khích đem đến kích thích so với tất cả sản phẩm cùng phân khúc.

Kết luận:

  • Honda ngoại hình có vẻ đẹp, thể thao, trẻ trung hơn.
  • Ford Fiesta chạy đầm, nhiều ứng dụng hơn, cảm giác lái và ngồi sau đều chắc chắn.

5. So sánh giá bán của Honda City và Ford Fiesta

Chọn Honda City hay Ford Fiesta

Xem ngay giá Honda City cùng Ford Fiesta được cập nhật mỗi phút từ các đại lý xe chính hãng trên cả nước, với tổng 17.385 tin đăng mua bán xe ôtô mới và cũ tại Mua Bán Nhanh. Tham khảo thông tin về giá, đời xe, dòng xe, số km đã đi, năm sản xuất,... tất cả các thông số xe - Đăng tin mua bán xe ôtô miễn phí hiệu quả tức thì.

You can share this post!