news-details
Chọn mua ô tô
Xe Ford
Hãng xe
Xe Hyundai

Mua xe ôtô mới: Nên chọn Hyundai Accent hay Ford Fiesta

Mua xe ôtô mới: Nên chọn Hyundai Accent hay Ford Fiesta

Với những tín đồ của dòng xe nhỏ gọn tiết kiệm nhiên liệu, đây được coi là thời điểm thích hợp nhất để sắm một chiếc ô tô ưng ý. Hiện tại, hai dòng xe subcompact phổ biến nhất trên thị trường chính là Ford Fiesta và Hyundai Accent. Khi so sánh xe ô tô, cặp đôi này có khá nhiều điểm khác biệt. Một chiếc Fiesta gọn gàng, thiết kế thông minh, gây ấn tượng với những tín đồ mê xe bằng các tính năng công nghệ cao được trang bị. Mục tiêu của Fiesta là thu hút người mua tập trung vào phân khúc xe mini, thay vì lựa chọn những dòng xe cỡ lớn.

Điều này cũng đúng đối với các Huyndai Accent, xét về kích thước thực tế, Accent có kích thước nhỏ gọn gần như một chiếc xe compact. Vậy nên lựa chọn chiếc xe nào trong 2 mẫu xe đình đám này hiện đang làm nỗi băn khoăn của nhiều người.

Khi so sánh xe ô tô thuộc dòng xe mini , cần bắt đầu với khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Đây chính là lý do khiến nhiều người lựa chọn phân khúc này thay vì những chiếc xe kích cỡ lớn. Chiến thắng không còn nghi ngờ gì nữa sẽ thuộc về Huyndai Accent với những thông số từ EPA. Dù có sử dụng hệ thống truyền động nào đi chăng nữa , động cơ bốn xi-lanh của Accent cũng có mức tiêu hao nhiên liệu chỉ vào khoảng 30 MPG khi di chuyển trong nội thành và 40 MPG trên cao tốc.

Xe Hyundai Accent

Xe Hyundai Accent 

Huyndai Accent không có bất kỳ phiên bản đặc biệt bổ sung nào. Thiết kế của Accent vừa đủ dài để giúp không gian xe không trở nên chật chội, bởi thường kích cỡ xe càng lớn sẽ càng gây tốn nhiên liệu hơn. Ford Fiesta ý thức rõ điều đó là thế mạnh của Huyndai Accent, mặc dù Fiesta nhỏ hơn Accent khá nhiều, khả năng tiết kiệm nhiên liệu của dòng xe này ở mức 38 MPG.

Chênh lệch nhẹ trong khả năng tiết kiệm nhiên liệu được nhiều người bỏ qua bởi khi so sánh với một chiếc Accent có nhiều tính năng ưu việt, Fiesta cũng tỏ ra không hề kém cạnh. Hệ thống lái và xử lý tay của Fiesta cực kỳ ấn tượng; dù chưa thực sự nhanh nhất nhưng động cơ của chiếc xe này được đánh giá ở hàng đầu và vượt mặt hầu hết các dòng xe cùng phân khúc. Accent được trang bị hệ thống cảm ứng ánh sáng và hệ thống điều khiển khá tốt - Accent chỉ kém Ford ở hệ thống dẫn đường.

Fiesta- chiếc xe subcompacts của Ford cũng nhận được những đánh giá tốt hơn trong các bài kiểm tra an toàn so với Accent theo  xếp hạng của IIHS. Cùng với đó, Fiesta cũng nhận được  bốn sao theo đánh giá chung của NHTSA.

Accent bám ngay sát phía sau, chỉ vì mức đánh giá "chấp nhận được" ở bài kiểm tra tác động bên mà điểm số của Accent trên bảng xếp hạng IIHS kém hơn so với Fiesta, NHTSA cũng đánh giá Accent ở mức 3 sao vì kết quả chưa tốt ở bài kiểm tra tác động.

Xe Ford Fiesta

Fiesta cũng khẳng định bản thân là một dòng xe đáng để lựa chọn với các tính năng kết nối có sẵn vượt trội hơn Accent . Fiesta được trang bị hệ thống điều khiển bằng giọng nói SYNC,bộ ly hợp kép tự động; nội thất da, hệ thống chiếu sáng xung quanh. Accent không cung cấp hết toàn bộ những tính năng kể trên nhưng các trang bị cơ bản của Accent được đánh giá tốt hơn  với việc tích hợp một cổng USB, radio vệ tinh, và các tính năng khác.

Bộ phận được các chuyên gia đánh giá cao nhất ở những chiếc Accent mạnh mẽ chính là hàng ghế sau. Trong cả hai phên bản sedan và hatchback, kích thước được mở rộng tối đa của Accent khiến nó trở thành một sự lựa chọn đáng cân nhắc so với chiếc Fiesta kích cỡ nhỏ hơn.

Đặc biệt là ở phiên bản hatchback, Accent có không gian nội thất rộng hơn nhiều Fiesta, đủ sức chứa bốn người cao lớn một cách thoải mái. Điều sẽ không thể xảy ra với một chiếc Ford Fiesta. Với cả hai dòng xe, phiên bản hatchback đều hấp dẫn hơn bản sedan; Hyundai được đánh giá cao ở khả năng cạnh tranh với phong cách trang trí nội thất tinh tế và tính hữu dụng, được bổ sung những chi tiết  phù hợp và phần đuôi xe trông sang trọng hơn Fiesta.

Cả Accent và Fiesta hiện phải đối đầu với sự cạnh tranh từ mọi hướng, không chỉ từ những chiếc xe subcompacts của các thương hiệu khác, mà ngay cả từ những chiếc xe cùng nhà sản xuất Huyndai và Ford.  Dù vậy, với những ai đang có ý định lựa chọn dòng xe nhỏ gọn, có nhiều lý do thuyết phục để đặt niềm tin vào 2 chiếc xe này. Ford Fiesta cho cảm giác lái ổn định, đầy phong cách của riêng mình, hoặc Accent với vẻ ngoài ngang tàng và mạnh mẽ hơn.

>> Xem thêm: Mua bán xe Hyundai Accent

Kết luận: Với những so sánh, đánh giá khách quan về Ford Fiesta và Huyndai Accent kể trên đã phần nào giúp cho sự lựa chọn của khách hàng trở nên dễ dàng với 2 dòng xe cùng phân khúc này.

4 yếu tố người mua xe hay nhầm tưởng

Có nhiều thông số mà các nhà sản xuất ô tô đưa ra chỉ mang tính tương đối nhưng người mua xe lại tin nó là tuyệt đối.

1/ Thời gian tăng tốc

Rất nhiều người cho rằng thời gian xe đạt tốc độ từ 0 đến 100 km/h càng ngắn thì chứng tỏ xe càng mạnh. Tuy vậy, điều này không hoàn toàn đúng. Các chuyên gia đánh giá xe cũng đã thừa nhận điều này trên website zeroto60times.com. Họ cho rằng, thời gian tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ hoặc 200km/giờ không phải là con số khoa học chính xác.

Mua xe ôtô

Mặc dù cùng một chiếc xe nhưng qua nhiều lần thử nghiệm thì lại có những kết quả khác nhau. Thời gian tăng tốc của xe bị chi phối bởi nhiều yếu tố như khả năng bám đường của lốp, áp suất lốp, độ mòn của lốp, nhiệt độ không khí, độ ma sát mặt đường… và cuối cùng mới đến hiệu suất động cơ và tính khí động học. Chính vì vậy, không có con số chính xác về thời gian tăng tốc của xe.

2/ Hệ thống kiểm soát lực kéo và ổn định điện tử giết chết cảm hứng lái xe

Một số người quan niệm rằng những hệ thống hỗ trợ người lái như kiểm soát lực kéo TCS và hệ thống ổn định điện tử EPS sẽ phá hủy cảm giác cầm lái. Tuy vậy, quan niệm này là không chính xác vì thực chất TCS phối hợp cùng EPS giúp cho xe chạy ổn định khi gặp đường trơn hay vào những khúc cua, tạo điều kiện cho bạn yên tâm tận hưởng cảm giác cầm vô lăng.

Bạn sẽ không thể yên tâm tận hưởng cảm giác lái nếu như chiếc xe của mình không được trang bị các hệ thống hỗ trợ an toàn. Do đó, hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) và TCS, EPS là những công nghệ rất cần cho xe của bạn.

3/ Mã lực rất quan trọng

Rất nhiều người cho rằng mã lực là đơn vị đại diện cho tốc độ và khả năng tăng tốc của xe ô tô. Tuy vậy, sự thật thì mã lực không phải là tất cả mà tỉ số mã lực/ trọng lượng mới thực sự ý nghĩa. Ví dụ: chiếc hàng không mẫu hạm Nimitz Class sở hữu 260.000 mã lực nhưng với có trọng lượng đến 97.000 tấn nên khả năng tăng tốc và tốc độ tối đa của nó không được đánh giá cao.

Trong khi đó, chiếc Concept 2&4 của Honda mới ra mắt sở hữu sức mạnh 212 mã lực và trọng lượng 405 kg lại có tỷ số công suất/mã lực tương đương với “ông hoàng tốc độ” Bugatti Veyron. Bên cạnh đó, công suất và mô-men xoắn của động cơ cũng có vai trò nhất định của nó. Không phải xe cứ có công suất cao đã là tốt và phù hợp với bạn.

4/ Xe đời đầu tốt hơn

Nhiều người vẫn cho rằng các sản phẩm công nghệ đời đầu là tốt nhất. Do đó, họ quan niệm rằng các mẫu xe ô tô mới sản xuất trong giai đoạn gần đây được hỗ trợ điện, công nghệ tiết kiệm nhiên liệu, trang bị hộp số tự động…thì không chất lượng bằng xe đời cũ. Tuy vậy, vô số các tiến bộ kỹ thuật trong thời gian gần đây đã khiến cho những chiếc xe không chỉ an toàn hơn, hiệu quả hơn mà còn bền hơn và mang lại cho người dùng cảm giác lái thú vị hơn.

>> Xem thêm: Mua xe Hyundai i10 cũ, những sai lầm cần tránh

Thời gian chạy rà cần thiết đối với ô tô mới mua là bao lâu?

Khi sắm một chiếc ô tô mới bạn cần thực hiện chạy rà để kéo dài tuổi thọ cho xe. Sau đây là những lưu ý về quãng đường, thời gian và tốc độ khi bạn chạy rà xe:

Chạy rà cho ôtô

 Đối với quãng đường 300 km đầu tiên: Khi chạy xe cần tránh phanh gấp.

Trong  quãng đường 1000 km đầu tiên: Tránh tăng tốc đột ngột; không lái xe ở tốc độ quá cao, tốc độ thích hợp bằng 80% tốc độ tối đa cho phép của xe; không lái xe ở một tốc độ cố định trong thời gian dài; không lái xe liên tục ở tay số thấp (với xe số sàn); không kéo theo các vật nặng hay rơ mooc.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần giữ đúng áp suất lốp; tránh liên lục tăng và giảm tốc độ, duy trì tốc độ vừa phải, tránh đạp hết chân ga khi mới khởi động và trong khi lái xe; không để chân lên bàn đạp phanh hay bàn đạp ly hợp; giữ cho xe luôn trong tình trạng tốt nhất.

Sau 1000 km đầu tiên nên thay thế dầu bôi trơn và kết thúc quá trình chạy rà: Các loại dầu xúc rửa hệ thống bôi trơn của động cơ đốt trong trước khi đổ dầu bôi trơn vào không có tác dụng rút ngắn thời gian chạy rà của ô tô mà chỉ có tác dụng xúc rửa các khe, rãnh trong các chi tiết của động cơ. Do đó, bạn vẫn cần phải chạy rà động cơ trong 1000 km đầu tiên.

Đăng tin mua bán xe ôtô Hyundai Accent nhanh chóng, được giá ở đâu?

Mua bán ôtô

Tham khảo đầy đủ giá Xe Hyundai Accent các đời từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Xem ngay: Xe Hyundai Accent

>> Xem thêm:

Đánh giá xe ôtô Hyundai Accent 2016 từ các chuyên gia

So sánh nhanh Hyundai Accent 2015 và honda city 2016

Có 600 triệu nên mua Hyundai Accent hay Toyota Vios

Giá xe ôtô Hyundai Accent mới nhất

Huyndai Accent và Huyndai Elantra: lựa chọn nào cho người mua xe ôtô lần đầu

Hyundai Accent và Honda Fit: nên chọn xe nào trong dòng hatchback cỡ nhỏ

Xe ôtô Hyundai Accent 2015 tiêu thụ nhiên liệu thế nào?

Mua xe ôtô mới: Hyundai Accent 2016 có đáng để mua

Đánh giá Hyundai Accent 2014: Dòng xe sedan mới mẻ, trẻ trung, năng động

You can share this post!