news-details
Chọn mua ô tô
Hãng xe
Xe Hyundai

Mua xe ôtô mới: Hyundai Accent 2016 có đáng để mua

Mua xe ôtô mới: Hyundai Accent 2016 có đáng để mua

Hyundai Accent 2016 là mẫu xe compact nhưng Accent 2016 mới mang đến cảm giác không gian rộng hơn nhờ các đường nét điêu khắc – ứng dụng ngôn ngữ thiết kế điêu khắc dòng chảy của Hyundai. Hyundai Accent mới được thiết kế dài hơn, giảm bớt chiều cao và mũi xe được thiết kế ngắn hơn, trong khi đó phia sau, đèn hậu rộng, thiết kế bề mặt gọn gàng kết hợp với kính hậu tạo nên ấn tượng về vẻ hiện đại tinh tế. Sự cân đối trong thiết kế thể hiện phong cách thể thao rất đặc trưng của Accent 2016. Và chắc chắn đây là một trong những mẫu xe phong cách, hợp thời nhất. Dưới đây là những lý do khiến bạn nên mua ngay chiếc Hyundai Accent 2016

Hyundai Accent 2016

1/ Kích thước nhỏ tầm cỡ lớn

Bạn sẽ phải từ bỏ sự sành điệu, khả năng vận hành và sự tinh tế khi chọn mua một chiếc compact? Tất nhiên bạn không cần phải làm vậy. Kết hợp những tính năng thường chỉ được thấy trong các xe hạng sang, Hyundai Accent Blue mới mang lại cho bạn vẻ đẹp thanh lịch, công nghệ tiên tiến và các tính năng an toàn đột phá, trên tất cả là sự mạnh mẽ , thể thao và cá tính của xe.

2/ Thiết kế chắc chắn và êm ái

Với ghế ngồi thiết kế chắc chắn và khả năng cách âm tối ưu của Accent 2016 mới, bạn sẽ được tận hưởng sự thoải mái, êm ái kể cả trong những chuyến đi dài. Rộng rãi thường không được dùng để miêu tả các xe compact, nhưng Hyundai Accent 2016 mới một lần nữa lại làm được điều trái với các quy tắc thông thường. Không chỉ đem lại không gian thoải mái, Hyundai Accent mới còn rất phong cách với thiết kế nội thất tinh tế trang nhã.

Bảng táp lô siêu sáng Bảng táp lô mang kiểu dáng thể thao, trang nhã với một đồng hồ đo vòng quay và một đồng hồ công tơ mét, được chiếu sáng bởi đèn trắng và xanh, cung cấp thông tin về tầm nhìn và âm thanh. Điều hòa nhiệt độ Bộ điều khiển thuận tiện và dễ nhận biết giúp bạn dễ dàng điều chỉnh nhiệt độ trong xe. Cồng iPhone, iPod và USB Cổng USB trên bảng điều khiển giúp bạn dễ dàng kết nối iPhone/iPod, máy mp3 hoặc các thiết bị đa phương tiện khác và chơi nhạc thông qua hệ thống âm thanh của xe. Kết nối và sử dụng dễ dàng trong lúc di chuyển.

3/ Cảm giác lái với động cơ đặc biệt

Động cơ sử dụng trên Hyundai Accent 2016 là loại 1.6L GDI, 4 xy-lanh, cho công suất cực đại 137 mã lực, mô men xoắn cực đại 166Nm. Đi kèm với đó là hộp số sàn 6 cấp hoặc số tự động 6 cấp.

Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) Khi phanh trong điều kiện đường ẩm và trơn trượt, độ lệch trong điều khiển được kiểm soát bởi bộ cảm biến ABS. Hệ thống chống bó cứng phanh sẽ được kích hoạt để giữ bánh xe không bị khoá cứng, chống trượt và kiểm soát được việc điều khiển xe. Cảm biến lùi Cảm biến ở cản sau sẽ phát hiện những vật thể mà bạn không nhìn thấy được khi lùi xe và phát cảnh báo bên trong.

Hệ thống túi khí Hệ thống 2 túi khí được trang bị để bảo vệ người sử dụng, một cho lái xe và một cho ghế hành khách trước. Hộp số tự động vô cấp Áp suất dầu biến đổi giúp việc chuyển số êm ái hơn. Hộp số tự động vô cấp mang đến phản ứng nhanh, mạnh mẽ và gia tốc lớn. Hộp số sàn 6 cấp Hộp số sàn 6 cấp giúp chuyển số êm và nhẹ nhàng nhờ có bộ đồng tốc hình cầu bánh răng tối ưu và gia công chính xác.

>> Xem thêm: Mua xe Hyundai i10 cũ, những sai lầm cần tránh

Tổng hợp những sai lầm thường gặp khi mua xe mới

Dưới đây là những sai lầm thường gặp ở người mua ô tô, và cách tránh mắc sai lầm:

1/ “Mê tít” một mẫu xe

Khi bạn quyết định đầu tư vài chục nghìn đôla để mua một chiếc ô tô, đừng để cảm xúc kiểm soát bản thân. Nếu bị một mẫu xe nào đó hút hồn, bạn dễ rơi vào trạng thái không còn thấy chiếc xe nào khác hấp dẫn, trong khi có thể đó mới là chiếc xe phù hợp với nhu cầu của bạn. Vì quá thích chiếc xe, bạn có thể không nghiên cứu kỹ các ý kiến đánh giá về mẫu xe đó của người đã lái thử, về xếp hạng độ an toàn và các thông tin về giá cả của chiếc xe.

mua xe mới

Kết quả là bạn dễ mua phải chiếc xe không thật phù hợp với nhu cầu, thậm chí là mua đắt. Do đó, để xác định xem xe nào phù hợp với mình nhất, bạn nên gạt cảm xúc sang một bên và tỉnh táo so sánh các mẫu xe khác nhau, đánh giá nhu cầu thực sự của bản thân khi mua xe.

2/ Không lái thử

Lái thử là một trong những phần quan trọng nhất của quá trình mua xe, nhưng có nhiều người chỉ làm chiếu lệ hay thậm chí là không hề lái thử trước khi ký vào hợp đồng mua xe. Nhiều mẫu xe có vẻ như “miễn chê” trên…giấy, đặc biệt là trong các bức ảnh giới thiệu sản phẩm, được chụp bởi những thợ ảnh chuyên nghiệp và in trên loại giấy đẹp. Tuy nhiên, việc lái thử mới là cơ hội tốt nhất để bạn đánh giá xem chiếc xe có phù hợp và đáp ứng được sự mong đợi của bạn và gia đình không. Hẳn là bạn không muốn mua một chiếc xe về rồi mới thấy đó không phải là loại xe bạn định mua. Vì thế, hãy dành thời gian, ít nhất là 30 phút, để lái thử và kiểm tra thật kỹ chiếc xe.

3/ Tưởng mình mua được với giá hời

Đừng lấy bảng giá làm thước đo khi thỏa thuận mua xe. Người bán hàng có thể đưa ra một mức giá thấp hơn một chút so với giá niêm yết và nhiều người tiêu dùng dễ dàng nhầm tưởng mình mua được với giá “rẻ” trong khi thực tế là trừ khi thị trường đang “sốt”, nhu cầu quá cao trong khi nguồn cung hạn chế, còn lại, bạn có thể mặc cả để giảm giá hơn nữa, vì thông thường các đại lý có một tỷ lệ chiết khấu nhất định. Tốt nhất là hãy khảo giá thật kỹ trước khi chọn mua ở một đại lý nào đó.

4/ Tính toán không kỹ khi mua trả góp

Với xe mua trả góp, người bán hàng thường tập trung nói đến số tiền hàng tháng bạn phải trả. Đừng cắn câu. Bạn sẽ bị những con số làm cho nhầm lẫn và kết quả là mua đắt. Nếu chỉ nói đến khoản tiền phải trả hàng tháng, người bán hàng đã cộng gộp tất cả cả chi phí, bao gồm giá xe, tiền lãi, các điều kiện tài chính…. Do đó, bạn cần phải tính toán cẩn thận. Hãy thỏa thuận rõ ràng từng điều khoản một, trước tiên là giá xe, rồi mới đến các điều khoản khác.

5/ Bị hấp dẫn bởi giá cả hơn là bản thân chiếc xe

Các chương trình khuyến mại và giảm giá đều rất hấp dẫn, nhưng hãy nhớ rằng chiếc xe mới thật sự quan trọng. Nếu chỉ vì khoản giảm giá hấp dẫn thì không có nghĩa là bạn nên mua chiếc xe. Bạn sẽ dùng chiếc xe trong nhiều năm, vì thể, hãy chắc chắn rằng đó đúng là chiếc xe mà bạn cần. Hãy cân nhắc thật kỹ, rất có thể bạn sẽ mua được một chiếc xe tốt hơn nhiều, với số tiền còn ít hơn.

>> Xem thêm: Mua bán xe Hyundai Accent

Mách bạn cách xác định thời gian thay dầu nhớt ôtô cực chuẩn

Trên thực tế, các loại dầu nhớt ô tô được dùng cho từng bộ phận riêng biệt và thời gian thay thế chúng phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Để xác định mốc thời gian trung bình cho mỗi lần thay dầu nhớt, các chuyên gia kinh nghiệm về ô tô phân chia thành các loại dầu, nhớt như sau:

1/ Dầu động cơ

Dầu động cơ có tác dụng bảo vệ động cơ khỏi sự mài mòn, giảm ma sát, chống gỉ sét cho các chi tiết máy và giữ sạch lòng động cơ. Dầu động cơ mới thường có màu hổ phách đậm, theo thời gian, dầu bẩn sẽ ngả sang màu nâu đen và đây là thời điểm bạn cần thay dầu mới.

Trước đây, các hãng sản xuất ô tô thường khuyến cáo chủ xe nên thay dầu sau mỗi lần đi 5.000km. Nhưng hiện nay, các dòng xe ô tô đời mới có thời gian cần thay dầu dài hơn, ở mức 12.000 – 14.000 km. Lưu ý: Bạn nên thay luôn cả lọc nhớt mỗi lần thay dầu, vì khi lưu thông trong động cơ, dầu bắt buộc phải đi qua lọc nhớt, dầu mới nhưng nhớt bẩn sẽ gây tích tụ muội than tại lưới lọc, làm mài mòn chi tiết này.

2/ Dầu thắng/phanh

Dầu phanh được sử dụng nhằm truyền lực từ chân phanh qua bơm cao áp chứa dầu đến bốn bánh xe. Theo thời gian sử dụng, loại dầu này sẽ bị ẩm và mất dần tác dụng. Do vậy, khi thấy chân phanh không còn "ăn" như trước, bạn phải thay dầu ngay để đảm bảo an toàn khi vận hành xe.

Các kỹ sư chuyên chăm sóc và bảo dưỡng xe ô tô cho biết, dầu phanh mới thường trong suốt, không màu nhưng sau khoảng 3 năm sẽ chuyển sang màu vàng nhạt và nếu để quá lâu, dầu phanh sẽ có màu xanh rêu. Các kỹ sư khuyến cáo, chủ xe cần tuân thủ đúng lịch thay dầu đã được các nhà sản xuất xe đưa ra, tức là sau 3 – 4 năm sử dụng. Thậm chí, nếu chiếc xe thường xuyên vận hành trên cung đường đèo dốc, thời gian thay dầu phanh sẽ phải rút ngắn hơn.

3/ Dầu trợ lực lái

Sở dĩ, người điều khiển xe ô tô xoay vô-lăng rất nhẹ và không mất nhiều sức là do tác dụng của dầu trợ lực. Thông thường, dầu này có màu đỏ hoặc trong suốt. Khi dầu chuyển sang màu hổ phách sẫm hoặc đỏ bầm là lúc cần phải thay thế. Mốc trung bình cho mỗi lần thay dầu trợ lực là sau 100.000 – 130.000km.

4/ Dầu hộp số

Loại dầu này giúp bôi trơn chi tiết bánh răng trong hộp số. Do không phải chịu tải và hoạt động trong không gian kín nên dầu hộp số không bị hao mòn. Dầu hộp số có màu đỏ tươi và chuyển dần sang đỏ bầm là lúc cần thay thế, hoặc chủ xe có thể ước lượng mỗi đợt thay dầu sau từ 130.000 đến 150.000km.

5/  Dung dịch nước làm mát

Đúng như tên gọi, dung dịch làm mát có tác dụng lấy đi nhiệt lượng thừa và làm mát các chi tiết của động cơ. Dung dịch này sau khi hấp thu nhiệt sẽ được chuyển qua bộ tản nhiệt và quạt gió để làm hạ nhiệt độ, sau đó, dung dịch làm mát lại được đưa về động cơ để tiếp tục lưu thông.

Do nhiệt độ của động cơ luôn ở mức cao nên hệ thống làm mát bị ăn mòn khá nhanh. Đây cũng là lý do dung dịch nước làm mát thường được pha màu xanh, giúp chủ xe biết được các chi tiết bị mòn. Để tránh tình trạng này, nhà sản xuất khuyến cáo các chủ xe cần thay dung lịch làm mát sau khoảng 2 đến 3 năm hoặc 40.000 km để giữa gìn chi tiết máy.

Đăng tin mua bán xe ôtô Hyundai Accent nhanh chóng, được giá ở đâu?

Mua bán ôtô

Tham khảo đầy đủ giá Xe Hyundai Accent các đời từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Xem ngay: Xe Hyundai Accent

>> Xem thêm:

Đánh giá xe ôtô Hyundai Accent 2016 từ các chuyên gia

So sánh nhanh Hyundai Accent 2015 và honda city 2016

Có 600 triệu nên mua Hyundai Accent hay Toyota Vios

Giá xe ôtô Hyundai Accent mới nhất

Huyndai Accent và Huyndai Elantra: lựa chọn nào cho người mua xe ôtô lần đầu

Hyundai Accent và Honda Fit: nên chọn xe nào trong dòng hatchback cỡ nhỏ

Mua xe ôtô mới: Nên chọn Hyundai Accent hay Ford Fiesta

Xe ôtô Hyundai Accent 2015 tiêu thụ nhiên liệu thế nào?

Đánh giá Hyundai Accent 2014: Dòng xe sedan mới mẻ, trẻ trung, năng động

You can share this post!