news-details
Ôtô cũ

Mua ôtô cũ: nhất định không bỏ lỡ xe cũ giá rẻ dưới đây!

Giá xe ôtô cũ dưới 300 triệu trên mạng xã hội MuaBanNhanh

Giá xe ôtô cũ dưới 300 triệu trên mạng xã hội MuaBanNhanh

10 lựa chọn tốt nhất khi mua ô tô cũ với 300 triệu đồng

  1. Kia morning 2009 - 2011

      2. Chevrolet Spark đời từ 2009 - 2012

Máy 1.0 tiết kiệm chi phí nhiên liệu với khoảng 6.5L/100km, an toàn cho cả gia đình với 4 túi khí.

  1. Hyundai i10 đời 2009 - 2010 form cũ

i10 máy 1.2L, tiết kiệm nhiên liệu, xe nhập khẩu nên chạy rất ổn định, phụ từng rẻ, dễ tìm. Đời còn mới nên người mua có thể yên tâm khi sử dụng.

  1. Hyundai Get nhập khẩu đời 2007 - 2008

Giá xe khoảng 250 - 280 triệu. Xe khá rộng rãi, máy 1.4L đỡ hao xăng. Xe nhập khẩu nên chạy rất ổn định, phụ từng rẻ, dễ tìm.

  1. Daewoo Gentra đời 2009 - 2011

Xe lắp ráp trong nước, thuộc thương hiệu Daewoo nay đã chuyển cho GM. Xe được đánh giá là nghèo nàn về nội thất, nhưng với khoản tiền dưới 300 triệu thì đây cũng là chiếc xe mua được.

  1. Toyota Vios G đời từ 2003 – 2005

Xe bền, máy 1.5L khá tiết kiệm nhiên liệu. Tuy nhiên khi chọn Vios thì lưu ý kiểm tra thật kỹ hồ sơ xe vì trên thị trường Vios cũ có rất nhiều xe bản G được nâng cấp từ bàn Limo đã chạy taxi.

  1. Mitsubishi Lancer 1.6 đời từ 2003 - 2005

Xe của hãng Mitsubishi nên máy rất êm, bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu. Xe được trang bị tiện nghi rất tốt vì nó cùng phân khúc với Toyota Altis.

  1. Mazda 323 đời 2003 - 2005

Xe bền, máy mạnh với 2 tùy chọn máy 1.6l và 1.8L tiết kiệm nhiên liệu, ít hỏng vặt.

  1. Daihatsu Terios đời 2003 - 2006

Dòng SUV đô thị, máy xăng 1.3L tiết kiệm nhiên liệu. Xe dẫn động 2 cầu hoặc 1 cầu, hộp số tự động 4 cấp. Xe tuy nhỏ nhưng chạy rất dầm chắc vì xe nặng tới 1060kg. Xe có gầm cao, rất phù hợp đi về quê hay những nơi đường sá chưa tốt.

  1. Mazda Premacy đời 2002 - 2004

Xe của hãng Mazda, máy 1.6L rất bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu. Xe rộng rãi với 7 chỗ ngồi. Nhược điểm của chiếc Premacy là gầm thấp như xe Sedan nên bất tiện ở những nơi có đường giao thông chưa tốt.

>> Xem thêm: Nên chọn mua ô tô cũ của hãng nào?

Tìm mua xe ôtô cũ dưới 300 triệu hiệu quả trên Mạng xã hội MuaBanNhanh

Tìm mua xe ôtô cũ dưới 300 triệu hiệu quả trên Mạng xã hội MuaBanNhanh

Những kinh nghiệm 'vàng' khi mua ôtô cũ

Người mua xe ôtô cũ từ xưa đến nay vẫn có thể có nhiều cách để tìm cho mình một chiếc xe ưng ý. Có người thì tìm mua của người quen, bạn bè giới thiệu, trong khi có người thì qua các kênh giao bán trực tuyến, qua báo chí, và cũng không ít người tìm đến những showroom kinh doanh chuyên nghiệp để có thể thoải mái với nhiều lựa chọn hơn.

Những gì không thể bỏ qua?

Trong khi nước sơn bề ngoài (hình thức) hay con số hiển thị trên công-tơ-mét là những vấn đề đôi khi không có nhiều ý nghĩa trong việc chọn mua xe cũ thì có những khía cạnh đặc biệt quan trọng mà người mua cần xem xét kỹ càng. Đó là:

  • Nguồn gốc xuất xứ xe

Đây là vấn đề quan trọng số 1 đối với một chiếc xe ôtô cũ, như giấy đăng ký, sổ đăng kiểm đầy đủ, sổ bảo hiểm (nếu có),… Nó không chỉ cho biết những người chủ sở hữu trước đó, mà còn liên quan đến hàng loạt các vấn đề trong quá trình hợp thức hóa để chiếc xe về với chủ nhân mới và còn là điều kiện để lưu hành xe về sau.

Thông thường, người mua xe đã qua sử dụng sẽ phải bỏ thêm những khoản chi phí (thuế trước bạ, tính theo giá trị xe cũ do cơ quan thuế quy định) để chuyển quyền sở hữu hợp pháp, và số tiền có thể sẽ chênh lệch rất nhiều nếu giấy đăng ký xe ở các địa phương khác nhau.

  • Tình trạng thân vỏ

Toàn bộ vỏ xe có thể được tân trang bắt mắt, nhưng có những vị trí mà cả những người thợ lành nghề trong lĩnh vực này cũng không để ý hoặc không thể khắc phục. Đó là mặt bên trong của móc tay nắm cửa cạnh ghế lái (chứ không phải ở các vị trí khác). Một chiếc xe sử dụng nhiều thì chi tiết này sẽ mòn nhiều, thậm chí là mòn nhiều nhất trong số tất cả các chi tiết ngoại thất xe.

Tiếp đó, hãy quan sát chốt cửa trên trụ B và ngoàm trên cánh cửa cạnh ghế lái. Mức độ mòn của các bộ phận này là bằng chứng sống động về thực trạng sử dụng của xe mà không một biện pháp nào có thể che giấu.

Những vị trí nhạy cảm trên thân vỏ sẽ không chỉ cho biết chiếc xe đó được sử dụng như thế nào, mà còn lưu dấu ấn trong các vụ va chạm. Những khe ráp nối các tấm vỏ, các mép gấp ở khung cửa ra vào hay cửa kính hoặc sườn, hay dè chắn bùn là những chỗ hay đọng nước và bùn bẩn và sẽ bị hoen rỉ trước tiên.

Nhưng điều quan trọng hơn thế là những vị trí này thường không thể phục hồi như nguyên bản khi đã bị móp méo do đâm đụng. Hãy nhớ rằng hầu hết các dòng xe hiện đại đều sử dụng kết cấu khung gầm và thân vỏ dạng không gian và được hàn bằng ro-bot, rất phẳng, đều và không thể thay mới cho dù bị hư hỏng nặng do va chạm. Chính vì vậy, bất kể mối hàn lạ hay vị trí biến dạng bất thường nào cũng đều là những dấu hiệu khả nghi. Khung kính phải khít, không bị vênh váo, lên xuống kính trơn tru.

  • Tiện nghi nội thất

Bước vào bên trong một chiếc xe đã qua sử dụng, người mua trước tiên cần quan sát tổng thể để có sự đối chiếu sự xuống cấp hay bạc màu khác nhau ở các vị trí khác nhau. Bề mặt trên của táp-lô là khu vực dễ bị bạc màu nhanh nhất do gần kính lái nhất, hứng nhiều bụi bặm, thường xuyên bị nắng nóng, trong khi lại ít được chăm chút trong quá trình vệ sinh nội thất xe. Trên một chiếc xe còn tốt, các phần ốp táp-lô hay tap-pi cửa, trần xe, bệ trung tâm phải chắc chắn.

Bên cạnh đó, sự xuống cấp của ghế lái và vô-lăng là hai phần luôn luôn song hành với tần suất sử dụng xe. Với một chiếc xe đã bị sử dụng nhiều, nệm mút của ghế lái sẽ bị nhũn hơn, thậm chí là bị bẹp chứ không căng với các ghế còn lại.

Nếu là ghế bọc da, thì phần đỡ đùi dưới và hay bên lưng ghế (nơi thường xuyên tiếp xúc với cánh tay người lái) sẽ bị bong mặt hoặc rạn nứt khi sử dụng nhiều. Tùy theo chất lượng nội thất mà sự xuống cấp diễn ra nhanh hay chậm. Với những xe đã được bọc lại nội thất, thì nệm mút bị nhão là dấu hiệu còn lại để có thể nhận biết. Vô-lăng nhẵn bóng ở những vị trí tay cầm, hay lớp bọc da bong tróc cũng là biểu hiện dễ nhận thấy.

Với những dòng xe vẫn dùng chìa khóa thông thường thì chiếc chìa khóa và ổ khóa điện cũng là những chi tiết biết nói. Người mua xe cần xem chiếc chìa đã mòn hay chưa, ổ khóa có bị rơ lỏng hay không, và việc vặn chìa khóa có còn trơn tru hay không

Kia Morrning cũ giá rẻ - sản phẩm đang bán trên mạng xã hội MuaBanNhanh

Kia Morrning cũ giá rẻ - sản phẩm đang bán trên mạng xã hội MuaBanNhanh

8 bước bảo dưỡng ô tô đúng cách

Duy trì xe trong tình trạng hoạt động tốt, sáng bóng luôn là cách hiệu quả để đảm bảo an toàn, tiết kiệm chi phí và một ngày nào đó sẽ bán được với mức giá tốt hơn. Tuy nhiên, mỗi chiếc xe được cấu thành từ ít nhất 30.000 bộ phận khiến bạn không biết đầu là trọng tâm cần chú ý mỗi lần bảo dưỡng.

  • Bước 1: Lên kế hoạch

Trước khi đem xe đến trung tâm bảo dưỡng, hãy tìm kiếm thông tin và liệt kê ra những bộ phận nào cần được kiểm tra để tránh thiếu sót. Trong đó, kiểm tra lốp, phanh, động cơ và dầu nhớt là 4 bước quan trọng nhất trong quá trình bảo dưỡng xe, đồng thời cần thực hiện định kỳ để chiếc xe của bạn vận hành ổn định.

  • Bước 2: Kiểm tra lốp

Lốp xe đóng vai trò rất quan trọng giúp cho chuyến đi đảm bảo an toàn và êm ái. Khi lốp không đủ căng, bị mòn hoặc gãy nứt có thể khiến xe ì ạch, tiêu hao nhiều nhiên liệu hơn và thậm chí còn gây nguy hiểm đến tính mạng người sử dụng.Do đó, hãy kiểm tra lốp thường xuyên, thay lốp đúng thời gian và bơm áp suất đúng như quy định của nhà sản xuất, như vậy bạn giảm thiểu được nguy cơ xảy ra tai nạn cũng như tăng hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu hơn. Thông thường, nếu không có trường hợp hư hỏng bất thường, bạn nên thay lốp khi đã đi được khoảng 50.000km. 

  • Bước 3: Kiểm tra dầu

Dầu nhớt được ví như “máu” trong cơ thể giúp cho chiếc xe của bạn vận hành trơn tru và không gây tiếng ồn. Để kiểm tra dầu, bạn có thể chạy xe trong vài phút cho mấy ấm rồi tắt động cơ, sau đó dùng que thăm dầu để kiểm tra mực dầu, có thể thay hoặc châm thêm nếu mực dầu thấp

  • Bước 4: Cửa, kính chắn gió, cần gạt nước

Hãy chắc chắn rằng tất cả các cửa sổ, gương, kín chắn gió trên xe luôn sạch sẽ và không bị hỏng. Chỉ một lỗ hổng hoặc vết nứt trên kính chắn gió cũng đủ gây nguy hiểm cho người lái và hành khác phía trước.

  • Bước 5: Dây an toàn, phanh, động cơ

Hệ thống phanh trên xe hơi hiện đại cần được thay thế định kỳ để duy trì hiệu quả phanh tối ưu. Nếu bạn nhận thấy bất kỳ vấn đề gì với hệ thống phanh, hãy đưa xe đến trung tâm bảo dưỡng/sửa chữa để khắc phục ngay lập tức. Nếu bộ phận này bị lỗi, cả chiếc xe lẫn hành khách trong xe đều đang gặp phải nguy hiểm.

Nếu dây an toàn bị vấy bẩn, không nên sử dụng chất tẩy rửa mạnh bởi có thể làm mài mòn dây đeo. Luôn giữ dây an toàn sạch sẽ để đảm bảo độ chắc chắn và không ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ bên trong xe. Đồng thời, đây là bộ phận không thể sửa chữa nên khi nhận thấy dây bị mòn, rách hoặc hư hỏng, cách tốt nhất là thay thế.

  • Bước 6: Nội thất

Làm sạch và hút bụi nội thất khi cần thiết. Tuy không phải là một công việc quá phức tạp, nhưng quá trình chăm sóc cho không gian nội thất phụ thuộc rất nhiều vào chính chủ nhân chiếc xe. Khi thực hiện, phải tiến hành các bước theo một cách khoa học kết hợp sử dụng những dụng cụ và hóa chất chuyên dụng để không làm hư hỏng các bộ phận bên trong.

  • Bước 7: Nước làm mát

Một chiếc xe không thể hoạt động ổn định và bền bỉ nếu thiếu nước làm mát. Điều này không khó lý giải bởi khi xe hoạt động thì nhiệt lượng do động cơ sinh ra rất lớn, nếu không có nước làm mát thì dưới tác động của nhiệt độ, các chi tiết kim loại bên trong động cơ sẽ giãn nở.

  • Bước 8: Hệ thống đèn

Cuối cùng là kiểm tra độ sáng của hệ thống đèn, bao gồm đèn pha trước, đèn hậu, đèn phanh và các loại đèn tín hiệu khác. Tất cả đều cần được thử nghiệm độ sáng, độ chiếu xa, đặc biệt là đen pha bởi nếu bị lệch có thể gây mất tập trung và nguy hại đến quá trình điều khiển.

Đăng tin mua bán xe ôtô cũ nhanh chóng, được giá ở đâu?

Đăng tin mua bán xe ôtô cũ nhanh chóng tại MuaBanNhanh.com. Để xem thêm các tin mới nhất về mua bán xe ôtô cũ, hãy xem ngay: Xe ôtô cũ

>> Xem thêm:

Mua ôtô cũ ngon, bổ, rẻ: bạn đã biết cách chưa?

Học cách đánh giá xe cũ toàn diện trước khi chi tiền mua ôtô cũ

Mách nước kinh nghiệm mua xe ôtô cũ dưới 500 triệu cực hay cho bạn

Mua ôtô cũ giá rẻ: dễ mà khó!

 

You can share this post!