news-details
Ôtô cũ

Học cách đánh giá xe cũ toàn diện trước khi chi tiền mua ôtô cũ

Top 5 ôtô cũ đáng mua giá từ 200 đến 400 triệu đồng

Chevrolet Hyundai Grand i10 cũ giá rẻ - sản phẩm đang bán trên mạng xã hội MuaBanNhanh

Chevrolet Hyundai Grand i10 cũ giá rẻ - sản phẩm đang bán trên mạng xã hội MuaBanNhanh

1. Hyundai Grand i10

  • Hyundai Grand i10 ra mắt giữa 12/2013 và thay thế hai mẫu xe cũ là i10 và EON.
  • Xe được giới thiệu với 4 phiên bản trong đó có 3 dòng trang bị động cơ 1.0L (cả phiên bản taxi) và model cao cấp nhất trang bị động cơ 1.25L.
  • Grand i10 có 2 lựa chọn động cơ: 1.0L công suất 66 mã lực tại 5.500 vòng/phút, mô-men xoắn 91,2 Nm và 1.2L công suất 87 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn 119,7 Nm tại 4.000 vòng/phút. Hộp số đi kèm là 5 số sàn hoặc tự động 4 số.
  • Xe sở hữu kích thước 3.765 mm dài, 1.660 mm rộng, 1.520 mm cao, cùng chiều dài cơ sở 2.425 mm, khoảng sáng gầm 167 mm.
  • Giá bán ô tô cũ (chạy lướt trên 10.000 km) với phiên bản số sàn: 350 - 400 triệu đồng.

2. Kia Morning Việt Nam 2013

  • Morning 2013 có chiều dài tổng thể 3.595 mm, chiều dài cơ sở 2.385 mm, chiều cao 1.485 mm và bề ngang vẫn được giữ nguyên.
  • Không gian của xe cũng được cải thiện đáng kể.
  • Xe sử dụng động cơ Kappa dung tích 1.0L 3 xy-lanh và 1.2L 4 xy-lanh, công nghệ van biến thiên Dual CVVT cùng với hộp số tự động 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp. Phiên bản 1.0L có công suất 81 Hp, mô-men xoắn 94 Nm. Đối với phiên bản 1.2L thì có công suất 84 Hp, mô-men xoắn cực đại 121 Nm. Khi đạt hiệu suất 4.2 – 5,9l/100km thì hàm lượng khí thải CO2 của xe vào khoảng 90-100g/km.
  • Giá bán: Tùy thuộc vào cây số đã chạy của xe: Kia Morning 2013 có giá từ 300 đến 350 triệu đồng.

3. Hyndai Avante 2010 -2011

  • Hyundai Avante là phiên bản xe Elantra được lắp ráp trong nước
  • Avante "nội" được phân phối với 3 phiên bản 1.6L MT, 1.6L AT và 2.0L AT.
  • Ở phiên bản 1.6L MT trang bị động cơ xăng Gamma 1.6L cho công suất 121 mã lực, mô-men xoắn 156Nm. Phiên bản 1.6L AT trang bị động cơ xăng Gamma 1.6L cho công suất 121 mã lực và mô-men xoắn 156Nm. Phiên bản Avante mạnh mẽ nhất trang bị động cơ Beta 2.0 có dung tích 2 lít, công suất 143 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 186 Nm ở 4.600 vòng/phút, đi cùng hộp số tự động 4 cấp.
  • Giá bán: Với Hundai Avante 2010 -2011, phiên bản số sàn: 380 - 400 triệu đồng.

Chevrolet Spark cũ giá rẻ - sản phẩm đang bán trên mạng xã hội MuaBanNhanh

Chevrolet Spark cũ giá rẻ - sản phẩm đang bán trên mạng xã hội MuaBanNhanh 

4. Chevrolet Spark

  • Chevrolet Spark là bản nâng cấp mới từ Spark LTZ với hộp số tự động 4 cấp và động cơ S-Tec II 1.0L. Nâng cấp mới ở phiên bản Spark Zest tập trung vào hệ thống an toàn cho xe và nội thất xe còn về cơ bản phom dáng vẫn giữ nguyên như đối với phiên bản trước.
  • Spark Zest sử dụng động cơ mới được phát triển cho dòng mini Chevrolet, động cơ 1.0L DOHC MFI công suất 67 mã lực tại vòng tua máy 6.400 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 89Nm tại vòng tua máy 4.800 vòng/phút, hộp số tự động 4 cấp.
  • Tiêu thụ 5,1 lít/100 km trong điều kiện tiêu chuẩn. Trên thực tế, trong quá trình chạy thử trong đô thị, đồng hồ báo nhiên liệu thường xuyên hiển thị ở mức 5,6 đến 5,8 lít/100 km.
  • Giá ô tô cũ: 250 – 300 triệu đồng.

5. Chevrolet Cruze

  • Lắp ráp tại Việt Nam có ba phiên bản LS, LT và LTZ, sử dụng hai loại động cơ. Cụ thể, bản LS sử dụng động cơ Ecotec II dung tích 1.6L cho công suất tối đa 107 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 150Nm tại 4.000 vòng/phút.
  • Chevrolet Cruze tiêu tốn khoảng 9L/100 km đường hỗn hợp.
  • Giá bán: Chevrolet Cruze phiên bản 2010 – 2011: 380 đến 400 triệu đồng

Tìm mua xe ôtô cũ dưới 300 triệu hiệu quả trên Mạng xã hội MuaBanNhanh

Tìm mua xe ôtô cũ dưới 400 triệu hiệu quả trên Mạng xã hội MuaBanNhanh

Kinh nghiệm đánh giá khi mua xe ôtô cũ được giá rẻ bạn cần biết

Mua xe đã qua sử dụng là giải pháp hợp lý cho những người có điều kiện eo hẹp về tài chính. Tuy nhiên vì là hàng đã qua sử dụng nên cũng tiềm ẩn khá nhiều cạm bẫy, đòi hỏi người mua phải tỉnh táo hơn. Những chia sẻ về kinh nghiệm mua xe ôtô cũ dưới đây sẽ giúp bạn an tâm hơn phần nào.

Trước khi quyết định mua một chiếc xe ôtô cũ, bạn phải chuẩn bị đủ tài chính để mua xe, bao gồm cả phí đăng kí sang tên, bảo hiểm và chi phí bảo dưỡng định kỳ, chi phí nuôi xe.v.v... Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ tài chính, công việc tiếp theo cần làm là tìm hiểu thông tin về dòng xe mình muốn mua và thông tin thị và cả những kinh nghiệm mua xe ô tô đã qua sử dụng từ trên các diễn đàn và bạn bè xung quanh. Việc làm này rất quan trọng và nó có thể giúp bạn nắm được ưu-nhược điểm của dòng xe muốn mua và không bị "hớ" giá.

  • Tìm hiểu thông tin về dòng xe mình muốn mua

Khi đã tìm được chiếc xe ưng ý, công việc tiếp theo là đi xem trực tiếp và kiểm tra tổng quát chiếc xe. Hãy kiểm tra nội, ngoại thất, khả năng vận hành máy móc, mức tiêu thụ nhiên liệu,.. của chiếc xe. Nếu không rành về chiếc xe Ford Fiesta bạn định mua, bạn nên yêu cầu đem xe đến trung tâm bảo dưỡng để kiểm tra chi tiết chính xác hơn. Hoặc tốt nhất là mua xe đã qua sử dụng ở các trung tâm có bảo hành chính hãng của Ford.

Nếu mua xe của cá nhân, bạn nên yêu cầu đến trung tâm bảo dưỡng chính hãng để kiểm tra kỹ toàn bộ xe cho "chắc ăn". Các bộ phận của xe cần kiểm tra kỹ bao gồm: thân xe, động cơ, phanh, hệ thống truyền động, hệ thống giảm xóc, hệ thống đèn, quạt thông gió và điều hòa không khí, két làm mát, ống dẫn, ống xả, bảng điều khiển, lốp... Ngoài ra bạn cần kiểm tra các đồng hồ báo, các nút bấm ở bảng điều khiển. Hãy chắc chắn rằng mọi thứ vẫn hoạt động ổn định.

  • Đem xe đến trung tâm bảo dưỡng để kiểm tra chính xác nhất

Sau công đoạn kiểm tra tổng quát xe, bạn nên lái thử xe để cảm nhận thực tế độ ổn định của xe, máy móc, giảm xóc, hệ thống truyền động có êm ái và mượt mà hay không... Mục đích là để đánh giá lần nữa về chiếc xe mình muốn mua.

  • Lái thử là một trong những kinh nghiệm mua xe ô tô cũ quan trọng để cảm nhận chính xác hơn

Sau cùng, hãy khéo léo "đàm phán" để giảm bớt chi phí mua xe. Bạn nên tận dụng những điểm yếu của chiếc xe và khả năng đàm phán của mình để thương lượng giá cả cuối cùng với chủ xe hoặc doanh nghiệp mua bán. Với những chia sẻ về kinh nghiệm mua xe ô tô cũ trên đây, hy vọng bạn sẽ có được sự lựa chọn chính xác và hợp lý nhất.

Giá xe ôtô cũ dưới 300 triệu trên mạng xã hội MuaBanNhanh

Giá xe ôtô cũ giá rẻ trên mạng xã hội MuaBanNhanh

Một vài lưu ý khi bảo dưỡng xe ôtô

Khi dùng một thời gian mà không bảo dưỡng tốt, chiếc xế hộp của bạn sẽ ngày càng xuống sức. Vậy nên quan tâm đến vấn đề bảo dưỡng ô tô như thế nào và lưu ý những gì?

  • Bảo dưỡng xe ô tô hàng ngày

Công việc này chúng ta có thể tự làm hằng ngày, vì chúng rất đơn giản không phải đụng tới máy móc hoặc can thiệp sâu vào kết cấu xe. Thông thường việc bảo dưỡng hằng ngày bao gồm quá trình kiểm tra phụ kiện ô tô như: kính chắn gió, gương chiếu hậu của xe, cần rửa kính, biển số xe và nắp xe hơi…

  • Bảo dưỡng ô tô định kì

Bao gồm các kiểm tra, chẩn đoán v.v… phức tạp hơn cần tới sự can thiệp của những thợ máy nhiều kinh nghiệm. Tuy nhiên nếu bạn muốn tự bảo hành ở nhà, thì có những bộ phân mà bạn cần lưu ý kiểm tra kỹ lưỡng hơn là: ắc quy, lưỡi gạt mưa, các loại dung dịch cần cho ô-tô, đây là những bộ phận mà bên cạnh các phụ tùng xe hơi cũng đóng góp phần quan trọng trong việc duy trì cho chiếc xe bạn được sự vận hành như ý.

  • Tìm địa chỉ bảo dưỡng xe hơi tin tưởng và đem xe đến.

Hiện nay có rất nhiều nơi bảo trì xe nhưng chất lượng không được như những gì họ quảng cáo, hãy tham khảo thật kĩ trên các diễn đàn về xe cộ, chuyên trang về mua bán xe TPHCM và Hà Nội, hoặc các trang web rao vặt hàng đầu. Ngoài ra các công ty, cửa hàng lớn có thương hiệu cũng sẽ đảm bảo cho bạn trong việc thay các phụ kiện xe ô tô.

Đăng tin mua bán xe ôtô cũ nhanh chóng, được giá ở đâu?

Đăng tin mua bán xe ôtô cũ nhanh chóng tại MuaBanNhanh.com. Để xem thêm các tin mới nhất về mua bán xe ôtô cũ, hãy xem ngay: Xe ôtô cũ

>> Xem thêm:

Mua ôtô cũ: nhất định không bỏ lỡ xe cũ giá rẻ dưới đây!

Mua ôtô cũ ngon, bổ, rẻ: bạn đã biết cách chưa?

Mách nước kinh nghiệm mua xe ôtô cũ dưới 500 triệu cực hay cho bạn

Mua ôtô cũ giá rẻ: dễ mà khó!

 

You can share this post!