news-details
Ôtô cũ

Mách nước kinh nghiệm mua xe ôtô cũ dưới 500 triệu cực hay cho bạn

Ôtô cũ giá 500 triệu: Nhiều lựa chọn

Toyota Vios cũ giá rẻ - sản phẩm đang bán trên mạng xã hội MuaBanNhanh

Toyota Vios cũ giá rẻ - sản phẩm đang bán trên mạng xã hội MuaBanNhanh

1. Toyota Vios E 2010

  • Xe sử dụng động cơ 1,5 lít, DOHC, VVT-I, công suất cực đại 107 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 141Nm tại 4.200 vòng/phút. B
  • Bản số sàn có trang bị khá đơn giản như 2 túi khí trước, phanh ABS, EBD, gương kính chỉnh điện, ghế nỉ, điều hòa chỉnh tay…

2. Kia Forte EX 2011

  • Mẫu xe sedan cỡ nhỏ bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam nhờ lợi thế giá hợp lý và trang bị theo xe khá nhiều.
  • Xe sử dụng động cơ xăng Gamma 1,6 lít, công suất cực đại 124 mã lực tại 6.300 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 160 Nm tại 4.200 vòng/phút, đi kèm số sàn 5 cấp.
  • Xe được trang bị nhiều tiện ích như: Nội thất da, điều hòa tự động, vô lăng tích hợp các nút bấm điều khiển, phanh ABS...

3. Kia Carens 2009

  • Mẫu xe đa dụng bán chạy nhất tại Việt Nam phiên bản số tự động SX 2.0 AT hoặc số sàn EX MT cùng đời 2009.
  • Trang bị theo xe gồm có túi khí cho người lái, điều hòa tự động, điều khiển tích hợp vô lăng, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, camera lùi trên gương…, bản số sàn còn có cửa sổ trời. Xe sử dụng động cơ 2.0 lít, công suất cực đại 146 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 188 Nm tại 4.250 vòng/phút.

4. Ford Fiesta MT 2011

  • Mẫu xe nhỏ đầu tiên theo chiến lược toàn cầu one Ford thừa hưởng nhiều tiện ích, công nghệ an toàn như phanh ABS, túi khí, cảm biến lùi, gương kính chỉnh điện…
  • Xe sử dụng động cơ 1,4 lít đi kèm số sàn 5 cấp. Hiện Ford Việt Nam đã dừng sản xuất mẫu xe này tại Việt Nam.

 Hyundai i20 1.4 AT cũ giá rẻ - sản phẩm đang bán trên mạng xã hội MuaBanNhanh

Hyundai i20 1.4 AT cũ giá rẻ - sản phẩm đang bán trên mạng xã hội MuaBanNhanh

5. Hyundai i20 1.4 AT 2010

  • Hyundai i20 ra đời với nhiệm vụ thay thế vai trò của Hyundai Getz đã rất thành công trên nhiều thị trường, trong đó có Việt Nam.
  • Xe sử dụng động cơ 1,4 lít, số tự động, điều hòa tự động , tích hợp các phím điều khiển trên vô lăng, gương gập điện, hệ thống lái trợ lực điện, phân bổ lực phanh điện tử EPS ….

6. Hyundai Avante 1.6 MT 2011

  • Hyundai Avante sử dụng động cơ 1,6 lít đi kèm số sàn 5 cấp. Một số trang bị đáng chú ý như phím điều kiển tích hợp vô lăng , cổng USB, phanh ABS , 2 túi khí, gương kính chỉnh điện, nhiều chi tiết mạ crom, đèn xi nhan trên gương…

7. Toyota Yaris 1.3 AT 2007

  • Là một trong những mẫu xe nhỏ được phụ nữ Việt Nam ưa chuộng nhất nhờ thiết kế nhỏ gọn, thương hiệu Toyota và tiết kiệm nhiên liệu dù trang bị theo xe cũng ở mức rất khiêm tốn.
  • Với mức giá khoảng hơn 500 triệu một chút, bạn có thể mua được Yaris 1.3 AT đời 2007. Hiện tại Toyota Việt Nam đang phân phối nguyên chiếc bản động cơ 1.5 AT với giá 650 triệu đồng.

>> Xem thêm: Nên chọn mua ô tô cũ của hãng nào?

Tìm mua xe ôtô cũ dưới 500 triệu hiệu quả trên Mạng xã hội MuaBanNhanh

Tìm mua xe ôtô cũ dưới 500 triệu hiệu quả trên Mạng xã hội MuaBanNhanh

Kinh nghiệm mua ôtô cũ: Chọn xe, chọn cả người

Mua xe cũ sẽ giúp tiết kiệm được khá nhiều chi phí và được "lên đời" so với số tiền mà mình đang có. Tuy nhiên, nếu không có các mối quen biết hay có kinh nghiệm mua xe cũ sẽ thì khả năng mua phải "hàng dựng" sẽ khá cao.

Bên cạnh việc nhờ sự hỗ trợ của những người sử dụng xe lâu năm, những người có kinh nghiệm mua xe cũ thì việc trang bị những kiến thức mua xe sẽ giúp tìm được một mẫu xe cũ phù hợp.

  • Tìm hiểu thông tin về xe

Việc tìm hiểu thông tin về thị trường xe ôtô cũ trước khi mua rất quan trọng. Việc này giúp bạn hiểu thêm về mẫu xe bạn mua, giá cả và không bị hớ khi mua xe.

Tuy nhiên cũng nên cẩn thận với những chiếc xe có giá quá thấp so với mặt bằng chung của thị trường. Có thể tình trạng của chiếc xe đó không còn tốt nữa, nên hãy kiểm tra thật cẩn thận trước khi quyết định.

Nếu may mắn bạn sẽ có một chiếc xe tốt và dành dụm được một khoản kha khá.

Có thể tìm đến các trung tâm xe đã qua sử dụng chính hãng để yên tâm hơn về mẫu xe lựa chọn cùng chính sách bảo hành. Tuy nhiên giá bán tại đây chênh lệch cao.

  • Xác định khả năng tài chính

Bạn cần tính toán và xác định xem mình có thể bỏ ra bao nhiêu để mua một chiếc xe bao gồm cả đăng ký, bảo hiểm và đặc biệt là chi phí duy tu bảo dưỡng định kỳ, một khoản kha khá nếu đó là chiếc xe cũ.

Điều này giúp bạn tránh khỏi việc “vung tay quá trán” để rồi mua xe về sau đó phải bán tháo vì không đủ khả năng “nuôi” xe.

  • Chọn xe theo nhu cầu

Tìm hiểu về chiếc xe dựa theo các tiêu chí như kiểu xe, hãng sản xuất, mẫu xe, năm sản xuất và giá cả để có được chiếc xe phù hợp với nhu cầu của bạn.

Khi đã ưng ý chiếc xe nào đó, hãy tìm đọc những bài đánh giá của các chuyên gia về chiếc xe đó, bạn sẽ tìm thấy đầy đủ những đánh giá về ngoại thất, nội thất, khả năng vận hành, lượng tiêu thụ nhiên liệu và các yếu tố khác để giúp bạn có quyết định cuối cùng.

Thêm nữa là hãy cập nhật tin tức về những chiếc xe mới bởi có một quy luật bất thành văn là khi có một mẫu xe mới được ra mắt thì mẫu xe tiền nhiệm ắt sẽ giảm giá, hãy chọn thời điểm thích hợp.

  • Liên lạc với người bán xe

Đừng ngần ngại đặt ra những câu hỏi cho người bán như tuổi đời của chiếc xe, lý do bán xe, xe đã từng gặp tai nạn hay chưa, hiện trạng của chiếc xe ra sao, có mắc phải "bệnh" cố hữu nào không?

  • Kiểm tra xe

Nếu bạn mua trực tiếp từ cá nhân nào đó, hãy đến tận nhà họ để xem xe, không nên hẹn ra một địa điểm khác để xem xe. Kiểm tra lại xem địa chỉ nhà có khớp với đăng ký xe hay không.

Lưu những thông tin về chiếc xe được rao bán như tình trạng xe, số công tơ mét để kiểm tra lúc xem xe.

Hãy tự mình kiểm toàn bộ chiếc xe. Nếu không có kinh nghiệm trong chuyện này, hãy nhờ một người quen hiểu biết về máy móc đi cùng kiểm tra, an toàn hơn nữa là đưa xe ra trung tâm sửa chữa bảo dưỡng để việc kiểm tra chính xác hơn.

Chú ý luôn kiểm tra xe vào ban ngày để tránh bỏ sót những vết lõm, xước, rỉ sét và các chi tiết khác.

  • Lái thử xe (Nếu có thể)

Trước khi khởi động, hãy thử quay vô lăng hết cỡ sang hai bên để kiểm tra vô lăng có tiếng rít, va đập hay tiếng gõ không.

Để kiểm tra phanh tay, hãy kéo phanh tay lên rồi thử nhấn nhẹ ga, nếu chiếc xe không di chuyển thì phanh tay vẫn hoạt động tốt.

Lắng nghe xem có tiếng động lạ phát ra từ động cơ không. Không nên để người bán làm bạn phân tâm bằng cách nói chuyện hoặc mở đài radio.

Thử lái xe trên nhiều kiểu địa hình. Sử dụng nhiều cấp số và chú ý xem việc vào số có dễ dàng hay không.Hãy chắc chắn rằng chân côn hoạt động tốt.

  • Ngã giá

Hãy cố gắng hạ giá bằng các lỗi mà bạn phát hiện ở chiếc xe. Hỏi về giá mà người bán muốn, sau đó hạ giá bán theo ý của bạn. Có thể người bán sẽ chấp nhận cái giá bạn đưa ra hoặc đưa ra mức giá khác gần mức bạn muốn.

  • Thanh toán và giấy tờ

Làm các thủ tục thanh toán và giấy tờ theo thứ tự. Hãy nhớ giữ bản gốc của giấy đăng ký, chuyển nhượng, lịch sử bảo hành…

Khi thanh toán hoặc đặt cọc, hãy giữ hóa đơn, biên nhận với đầy đủ chữ kí của người bán.

  • Cách kiểm tra xe cũ

Cánh cửa: Kiểm tra các cánh cửa đóng có sát không, có bị hở hay vênh không? Nếu có thì xe đã va chạm, tùy thuộc vào mức độ va chạm ít hay nhiều mà cân nhắc.

Lốc máy: Kiểm tra mặt dưới lốc máy xem có bị rỉ nhớt hay không? Nếu có thì nhiều khả năng máy bị mòn gioăng. Trường hợp không rỉ nhớt cũng có thể do nhiều người lường trước được nên sử dụng nhớt đặc loại 20w-40 hay 30w-50, loại này cũng có tác dụng ngăn những xe hở bạc không ra khói đen. Thực tế vẫn nên dùng loại nhớt yêu cầu theo xe là tốt nhất.

Hệ thống làm mát: Kiểm tra hệ thống làm mát như đường ống còn nguyên vẹn không, nhiều xe cũ hay bị rò rỉ đường ống này. Trường hợp bị nhẹ có thể tự đông lại nếu xe sử dụng nước mát loại concentrated (phải pha với nước trước khi sử dụng), nếu không sẽ bị gây thiếu nước làm nóng máy.

Lốp xe: Ngoài kiểm tra bằng mắt người mua xe cũ nên chạy thử, nếu lốp mòn sẽ nghe tiếng ồn lớn hơn bình thường. Tiếng ồn thường do 2 bánh xe sau, nếu xe dẫn động 4 bánh thì 2 bánh trước sẽ mòn nhiều hơn vì phanh chủ động trước.

Máy lạnh: Kiểm tra cánh quạt máy lạnh có chạy hay không, nếu không thì xe vẫn lạnh nhưng hơi yếu.

Chân máy: Có 4 chân máy (engine mount) bằng cao su. Nếu chân máy bị gãy sẽ gây hiện tượng giật khi đề pa, chi phí thay thế rất đắt. Cách kiểm tra: mở nắp ca-pô, vào số 1 rồi nhấn ga, thấy máy giật mạnh ngược về sau hoặc ngược lên trước thì thay. Cũng dễ nhìn bằng mắt thường ở các chân cao su. Hầu hết xe cũ đều gặp hiện tượng này.

Phanh: Chạy thử phanh có kêu rít không, nếu có thì bố phanh mòn hoặc có cát. Trường hợp này cần thay cả bố phanh và đĩa phanh.

Côn (ly hợp): Cách nhận biết côn bị mòn với số sàn: nhả hết phanh, vào số 2, nhấn ga và thả côn từ từ. Nếu đạp mạnh ga mà xe không di chuyển thì cần thay. Cách thứ hai là tắt máy, đạp côn, nếu nghe tiếng ồn tức là côn đã mòn.

Giá xe ôtô cũ giá rẻ trên mạng xã hội MuaBanNhanh

Giá xe ôtô cũ giá rẻ trên mạng xã hội MuaBanNhanh

Cách chăm sóc và bảo dưỡng xe hơi tại nhà

Khi sở hữu xe ô tô, ai cũng muốn chiếc xế yêu của mình luôn bóng đẹp, mọi thứ luôn hoạt động ổn định...Để được như thế thì việc chăm sóc và bảo dưỡng nó cần phải đúng cách và các chuyên gia khuyên bạn nên biết cách chăm sóc xe tại nhà.

Việc tự tay bảo dưỡng định kỳ một chiếc xe cũng khá đơn giản. Các công việc bạn cần làm là kiểm tra và vệ sinh một số bộ phận trên xe như hệ thống phanh, hệ thống điện, dầu máy và các dung dịch khác, vệ sinh bề mặt sơn xe và vệ sinh nội thất.

  • Vệ sinh thắng (phanh)

Khi chiếc xe chạy được một thời gian, khoảng 5.000-7.000km, hệ thống phanh sẽ bị bám bụi, các mạt vụn hoặc dầu mỡ bám trên phanh và làm giảm hiệu quả phanh. Việc bạn cần làm là vệ sinh sạch sẽ các chất bẩn đó. Nếu có các đội kê, bạn có thể tháo rời bánh xe và tiến hành vệ sinh phanh. Hãy lấy giấy nhám để vệ sinh bố phanh, dùng chai dung dịch vệ sinh phanh để bảo dưỡng đĩa phanh và hệ thống phanh. Chai dung dịch vệ sinh phanh 3M bán trên thị trường khoảng 150.000 đồng và rất tiện lợi.

  • Kiểm tra dầu máy và các dung dịch cần thiết

Hãy kiểm tra mực dầu động cơ hai tuần một lần để biết mức dầu và châm thêm nếu cần thiết vì dầu động cơ rất quan trọng cho sự vận hành và tuổi thọ của máy móc. Nếu cần thay dầu động cơ, bạn cũng có thể tự làm thợ sửa xe nhưng hơi vất vả vì phải nằm dưới gầm xe để xả nhớt máy do không có cầu nâng. Ngoài ra bạn cũng nên thường xuyên kiểm tra các loại dung dịch khác như dầu hộp số, dầu thắng, nước làm mát.v.v... để đảm bảo mọi thứ đều trong tình trạng ổn định nhất.

  • Kiểm tra hệ thống điện

Bạn cũng có thể tự kiểm tra và vệ sinh một số bộ phận của hệ thống điện. Cụ thể là bình ắc quy, hãy thường xuyên vệ sinh các cực bình ắc quy và đảm bảo chúng luôn được xiết chặt và tiếp xúc tốt. Ngoài ra bạn cũng nên quan sát các đèn báo để biết tình trạng hoạt động của xe cũng như kiểm tra các hộp cầu chì trên xe.

  • Bảo dưỡng bề mặt sơn xe

Bạn cần bảo vệ lớp sơn xe một cách cẩn thận và giữ chúng sạch sẽ. Hãy lau sạch các dấu vết của các chất bẩn trước khi chúng đóng khô trên xe. Trường hợp thay dầu thắng hay làm vệ sinh kim phun, tránh để hóa chất tiếp xúc với bề mặt sơn vì nó có thể phá hủy đi lớp sơn bảo vệ xe bạn.

  • Vệ sinh và chăm sóc nội thất

Hãy tự tay chăm sóc cho nội thất xe bạn, đây là nơi gần gũi nhất với người lái xe. Bạn có thể sử dụng các sản phẩm chăm sóc nội thất của 3M hoặc Sonax để làm vệ sinh các chi tiết trong nội thất xe như bảng tap-lô, tay lái, ghế da, trần xe, sàn xe,... giúp đạt hiệu quả cao hơn và giữ cho nội thất luôn sạch sẽ bền đẹp. Ngoài ra hãy dùng máy hút bụi để hút sạch các bụi bẩn trên xe cũng như các ngõ ngách.

Đăng tin mua bán xe ôtô cũ nhanh chóng, được giá ở đâu?

Đăng tin mua bán xe ôtô cũ nhanh chóng tại MuaBanNhanh.com. Để xem thêm các tin mới nhất về mua bán xe ôtô cũ, hãy xem ngay: Xe ôtô cũ

>> Xem thêm:

Mua ôtô cũ: nhất định không bỏ lỡ xe cũ giá rẻ dưới đây!

Mua ôtô cũ ngon, bổ, rẻ: bạn đã biết cách chưa?

Học cách đánh giá xe cũ toàn diện trước khi chi tiền mua ôtô cũ

Mua ôtô cũ giá rẻ: dễ mà khó!

 

You can share this post!