news-details
Ôtô cũ

Mua ôtô cũ ngon, bổ, rẻ: bạn đã biết cách chưa?

5 lựa chọn ôtô cũ đáng mua giá chỉ từ 200 triệu đồng

Chevrolet Spark Van cũ giá rẻ - sản phẩm đang bán trên mạng xã hội MuaBanNhanh

Chevrolet Spark Van cũ giá rẻ - sản phẩm đang bán trên mạng xã hội MuaBanNhanh

1. Chevrolet Spark 

  • Thiết kế nhỏ gọn, thích hợp cho việc di chuyển trong thành phố.
  • Dưới nắp ca-pô của xe là khối động cơ 1.0L DOHC MFI cho công suất tối đa 67 mã lực, mô-men xoắn cực đại 89 Nm. Sức mạnh động cơ được truyền xuống bánh xe thông qua hộp số 4 cấp. Trong điều kiện tiêu chuẩn
  • Chevrolet Spark 2014 chỉ tiêu hao 5,1 lít/100 km.
  • Giá bán Chevrolet Spark 2014 cũ: 200 – 350 triệu đồng (tùy từng tình trạng xe và số km đã đi).

2. Hyundai Grand i10

  • Hyundai Grand i10 mang đến cho người dùng 4 tùy chọn về phiên bản trong đó có 3 dòng trang bị động cơ 1.0L (cả phiên bản taxi) và model cao cấp nhất sở hữu động cơ 1.25L.
  • Đối với phiên bản động cơ 1.0L xe cho công suất tối đa 66 mã lực, mô-men xoắn cực đại 91,2 Nm. Và phiên bản động cơ 1.2L cho công suất 87 mã lực, mô-men xoắn cực đại 119,7 Nm. Trang bị đi kèm là hộp số sàn 5 cấp hoặc số tự động 4 cấp.
  • Giá bán Hyundai Grand i10 cũ (chạy lướt trên 10.000 km) với phiên bản số sàn: 350 – 400 triệu đồng.

Kia Morning cũ giá rẻ - sản phẩm đang bán trên mạng xã hội MuaBanNhanh

Kia Morning cũ giá rẻ - sản phẩm đang bán trên mạng xã hội MuaBanNhanh

3. Kia Morning

  • Dòng xe giá rẻ với kích thước nhỏ gọn, Kia Morning luôn là lựa chọn hàng đầu cho các gia đình nhỏ, ít người. T
  • Trang bị trên Kia Morning 2013 là khối động cơ Kappa dung tích 1.0L 3 xy-lanh và 1.2 4 xy-lanh, công nghệ van biến thiên Dual CVVT.
  • Sức mạnh động cơ được truyền xuống bốn bánh thông qua hộp số sàn 5 cấp hoặc số tự động 4 cấp. Phiên bản 1.0L cho công suất 81 mã lực, mô-men xoắn cực đại 94 Nm. Phiên bản 1.2L cho công suất 84 mã lực, mô-men xoắn cực đại 121 Nm.
  • Giá bán Kia Morning 2013 cũ: 300 – 350 triệu đồng (tùy từng tình trạng xe và số km đã đi).

4. Hyundai Avante 2010 – 2011

  • Dòng xe được lắp ráp trực tiếp trong nước với linh kiện nhập khẩu từ Hàn Quốc nên giá thành của Hyundai Avante cũng khá “mềm”.
  • Hyundai Avante mang đến cho khách hàng Việt 3 tùy chọn về phiên bản 1.6L MT, 1.6L AT và 2.0L AT.
  • Cả hai phiên bản 1.6L MT và 1.6L AT của Hyundai Avante đều sử dụng động cơ xăng Gamma 1.6L sản sinh công suất tối đa 121 mã lực, mô-men xoắn cực đại 156 Nm. Phiên bản cao cấp nhất là 2.0L, động cơ Beta 2.0 cho công suất 143 mã lực, mô-men xoắn cực đại 186 Nm, cùng với hộp số tự động 4 cấp.
  • Giá bán Hyundai Avante 2010 – 2011, phiên bản số sàn: 380 – 400 triệu đồng.

5. Chevrolet Cruze

  • Được lắp ráp trực tiếp trong nước với 3 tùy chọn về phiên bản là LS, LT và LTZ. Trong đó, Chevrolet Cruze LS sử dụng động cơ Ecotec II, dung tích 1.6L sản sinh công suất 107 mã lực, mô-men xoắn cực đại 150 Nm.
  • Cả hai phiên bản Chevrolet Cruze LT và LTZ đều sử dụng động cơ Ecotec III dung tích 1.8L, sản sinh công suất 139 mã lực, mô-men xoắn cực đại 176 Nm.
  • Trang bị đi kèm trên Chevrolet Cruze LTZ là hộp số tự động 6 cấp, hai phiên bản còn lại sử dụng hộp số sàn 5 cấp. Trong điều kiện di chuyển hỗn hợp, Chevrolet Cruze tiêu hao 9.0L/100km.
  • Giá bán: Chevrolet Cruze phiên bản 2010 – 2011: 380 – 400 triệu đồng (tùy từng phiên bản và tình trạng xe).

>> Xem thêm: Nên chọn mua ô tô cũ của hãng nào?

 Tìm mua xe ôtô cũ dưới 300 triệu hiệu quả trên Mạng xã hội MuaBanNhanh

Tìm mua xe ôtô cũ dưới 200 triệu hiệu quả trên Mạng xã hội MuaBanNhanh

Những bước cần làm khi chọn mua ôtô cũ

Mua xe cũ sẽ giúp tiết kiệm được khá nhiều chi phí và được "lên đời" so với số tiền mà mình đang có. Tuy nhiên, nếu không có các mối quen biết hay có kinh nghiệm mua xe cũ sẽ thì khả năng mua phải "hàng dựng" sẽ khá cao. Bên cạnh việc nhờ sự hỗ trợ của những người sử dụng xe lâu năm, những người có kinh nghiệm mua xe cũ thì việc trang bị những kiến thức mua xe sẽ giúp tìm được một mẫu xe cũ phù hợp.

  • Xác định khả năng tài chính

Bạn cần tính toán và xác định xem mình có thể bỏ ra bao nhiêu để mua một chiếc xe bao gồm cả đăng ký, bảo hiểm và đặc biệt là chi phí duy tu bảo dưỡng định kỳ, một khoản kha khá nếu đó là chiếc xe cũ. Điều này giúp bạn tránh khỏi việc “vung tay quá trán” để rồi mua xe về sau đó phải bán tháo vì không đủ khả năng “nuôi” xe.

  • Tìm hiểu thông tin về xe

Việc tìm hiểu thông tin về thị trường xe cũ trước khi mua rất quan trọng. Việc này giúp bạn hiểu thêm về mẫu xe bạn mua, giá cả và không bị hớ khi mua xe.

Tuy nhiên cũng nên cẩn thận với những chiếc xe có giá quá thấp so với mặt bằng chung của thị trường. Có thể tình trạng của chiếc xe đó không còn tốt nữa, nên hãy kiểm tra thật cẩn thận trước khi quyết định. Nếu may mắn bạn sẽ có một chiếc xe tốt và dành dụm được một khoản kha khá.

Có thể tìm đến các trung tâm xe đã qua sử dụng chính hãng để yên tâm hơn về mẫu xe lựa chọn cùng chính sách bảo hành. Tuy nhiên giá bán tại đây chênh lệch cao.

  • Chọn xe theo nhu cầu

Tìm hiểu về chiếc xe dựa theo các tiêu chí như kiểu xe, hãng sản xuất, mẫu xe, năm sản xuất và giá cả để có được chiếc xe phù hợp với nhu cầu của bạn. Khi đã ưng ý chiếc xe nào đó, hãy tìm đọc những bài đánh giá của các chuyên gia về chiếc xe đó, bạn sẽ tìm thấy đầy đủ những đánh giá về ngoại thất, nội thất, khả năng vận hành, lượng tiêu thụ nhiên liệu và các yếu tố khác để giúp bạn có quyết định cuối cùng.

Thêm nữa là hãy cập nhật tin tức về những chiếc xe mới bởi có một quy luật bất thành văn là khi có một mẫu xe mới được ra mắt thì mẫu xe tiền nhiệm ắt sẽ giảm giá, hãy chọn thời điểm thích hợp.

  • Liên lạc với người bán xe

Đừng ngần ngại đặt ra những câu hỏi cho người bán như tuổi đời của chiếc xe ôtô cũ, lý do bán xe, xe đã từng gặp tai nạn hay chưa, hiện trạng của chiếc xe ra sao, có mắc phải "bệnh" cố hữu nào không?

  • Xem xe

Nếu bạn mua trực tiếp từ cá nhân nào đó, hãy đến tận nhà họ để xem xe, không nên hẹn ra một địa điểm khác để xem xe. Kiểm tra lại xem địa chỉ nhà có khớp với đăng ký xe hay không. Lưu những thông tin về chiếc xe được rao bán như tình trạng xe, số công tơ mét để kiểm tra lúc xem xe.

  • Kiểm tra xe

Hãy tự mình kiểm toàn bộ chiếc xe. Nếu không có kinh nghiệm trong chuyện này, hãy nhờ một người quen hiểu biết về máy móc đi cùng kiểm tra, an toàn hơn nữa là đưa xe ra trung tâm sửa chữa bảo dưỡng để việc kiểm tra chính xác hơn. 

  • Lái thử xe (Nếu có thể)

Trước khi khởi động, hãy thử quay vô lăng hết cỡ sang hai bên để kiểm tra vô lăng có tiếng rít, va đập hay tiếng gõ không.

Để kiểm tra phanh tay, hãy kéo phanh tay lên rồi thử nhấn nhẹ ga, nếu chiếc xe không di chuyển thì phanh tay vẫn hoạt động tốt.

Lắng nghe xem có tiếng động lạ phát ra từ động cơ không. Không nên để người bán làm bạn phân tâm bằng cách nói chuyện hoặc mở đài radio.

Thử lái xe trên nhiều kiểu địa hình. Sử dụng nhiều cấp số và chú ý xem việc vào số có dễ dàng hay không. Hãy chắc chắn rằng chân côn hoạt động tốt.

  • Ngã giá

Hãy cố gắng hạ giá bằng các lỗi mà bạn phát hiện ở chiếc xe. Hỏi về giá mà người bán muốn, sau đó hạ giá bán theo ý của bạn. Có thể người bán sẽ chấp nhận cái giá bạn đưa ra hoặc đưa ra mức giá khác gần mức bạn muốn.

  • Thanh toán và giấy tờ

Làm các thủ tục thanh toán và giấy tờ theo thứ tự. Hãy nhớ giữ bản gốc của giấy đăng ký, chuyển nhượng, lịch sử bảo hành…

Khi thanh toán hoặc đặt cọc, hãy giữ hóa đơn, biên nhận với đầy đủ chữ kí của người bán.

Giá xe ôtô cũ dưới 300 triệu trên mạng xã hội MuaBanNhanh

Giá xe ôtô cũ giá rẻ trên mạng xã hội MuaBanNhanh

Bảo dưỡng ôtô: những bộ phận không thể bỏ qua

Nếu như con người cần được ăn, được uống, được chăm sóc sức khỏe thường xuyên để duy trì sự sống thì xe của bạn cũng cần được tiếp nhiên liệu, được thay nhớt, được bảo dưỡng, cần đến các dịch vụ chăm sóc xe ô tô để có thể duy trì hoạt động, phục vụ nhu cầu của con người.

  • Lọc nhiên liệu

Đây là bộ phận thường ít được các chủ xe quan tâm. Mặc định xe bạn là loại phun nhiên liệu trực tiếp, thì bộ lọc nhiên liệu phải hoạt động liên tục từ khi bạn nổ máy và bơm nhiên liệu hoạt động, để ngăn chất bẩn làm tắc kim phun.

Bộ lọc nhiên liệu có thể nằm ở dưới ca-pô, dưới gầm xe hoặc bên trong bình nhiên liệu. Việc thay thế không quá khó, nhưng cần biết cách giảm áp lực hệ thống nhiên liệu đúng kỹ thuật để có thể tháo bộ lọc mà không xảy ra tình trạng phun trào nhiên liệu, và các ống dẫn nhiên liệu cũng cần được tháo lắp đúng cách để đảm bảo an toàn. Do đó, lời khuyên chung là bạn nên đem xe ra ngoài hàng cho thợ xử lý.

  • Lọc gió

Bộ lọc gió được ví như “lá phổi” mang đến không khí sạch cho chiếc xe. Một bộ lọc gió bẩn sẽ cản trở không khí hút vào và làm xe yếu đi. Ở Việt Nam, mức độ bụi bẩn cao làm cho lọc gió mau bẩn hơn. Khi lọc gió bẩn thì động cơ làm việc vất vả hơn để hút gió vào xy lanh.

Trên thị trường hiện có loại lọc gió K&N có thể giúp tăng cường sức mạnh và khả năng tăng tốc của động cơ nhưng vẫn có thể tái sử dụng bằng vịêc giặt lại. Lọc gió K&N được làm từ 4-6 lớp vải cotton và được bảo vệ bởi 2 lớp lưới nhôm.  Bộ vệ sinh lọc gió K&N cũng được bán cùng với dung dịch vệ sinh và dầu tra vào lọc gió. Khách hàng có thể tự mình vệ sinh lọc gió tại nhà.

  • Pin/Ắc-quy

Dù chú ý giữ cho các đầu cực luôn sạch và hệ thống sạc hoạt động tốt, bạn cũng không thể tránh được việc thay ắc quy. Và khi thay ắc quy, hãy làm cho đúng. Chỉ sử dụng loại ắc quy phù hợp thông số kỹ thuật nhà sản xuất xe hơi đưa ra. Cân nhắc mua loại ắc quy ứng dụng công nghệ tiên tiến, chi phí đầu tư ban đầu có thể thao hơn, nhưng đổi lại là tuổi thọ dài hơn và đảm bảo sự vận hành ổn định hơn cho xe.

  • Lọc dầu động cơ

Dầu động cơ bẩn gây ra nhiều rắc rối với các thành phần hoạt động trong xe. Theo thời gian thì dầu động cơ cũng bị ôxy hóa và cũng dần dần bị axít hóa. Hầu hết, các nhà sản xuất ôtô đề nghị thay dầu ít nhất một lần/năm hoặc mỗi 10.000km cho xe khách và xe tải nhẹ sử dụng xăng. Đối với động cơ dầu và động cơ xăng tăng áp, lời khuyên là nên thay mỗi 6 tháng hoặc 5.000km. Ở Việt Nam, nên thay mỗi 5.000km bởi vì mức độ bụi bẩn cao.

Đăng tin mua bán xe ôtô cũ nhanh chóng, được giá ở đâu?

Đăng tin mua bán xe ôtô cũ nhanh chóng tại MuaBanNhanh.com. Để xem thêm các tin mới nhất về mua bán xe ôtô cũ, hãy xem ngay: Xe ôtô cũ

>> Xem thêm:

Mua ôtô cũ: nhất định không bỏ lỡ xe cũ giá rẻ dưới đây!

Học cách đánh giá xe cũ toàn diện trước khi chi tiền mua ôtô cũ

Mách nước kinh nghiệm mua xe ôtô cũ dưới 500 triệu cực hay cho bạn

Mua ôtô cũ giá rẻ: dễ mà khó!

 

You can share this post!