news-details
Ôtô cũ

Mua ôtô cũ giá rẻ: dễ mà khó!

Những mẫu xe sedan cũ giá rẻ dưới 500 triệu tại Việt Nam

Chevrolet Aveo cũ giá rẻ - sản phẩm đang bán trên mạng xã hội MuaBanNhanh

Chevrolet Aveo cũ giá rẻ - sản phẩm đang bán trên mạng xã hội MuaBanNhanh

1. Chevrolet Aveo

Chevrolet Aveo là điểm sáng của mẫu xe "có thương hiệu" trang bị hộp số tự động nằm trong phân khúc xe sedan giá rẻ tại Việt Nam ra mắt vào 2013.

  • Động cơ: Xăng I4 1.5L (84 mã lực/ 5.600 vòng/phút, 128Nm/ 3000 vòng/phút)
  • Hộp số: Sàn 5 cấp/ Tự động 5 cấp
  • Kích thước tổng thể: 4.310 x 1.710 x 1.505 (mm)
  • Chiều dài trục cơ sở: 2.480 (mm)
  • Giá bán: 1.5MT/425 triệu đồng, 1.5 AT/459 triệu đồng (có thể giảm thêm)

2. Chevrolet Cruze

Chevrolet Cruze là mẫu xe sở hữu kích thước lớn nhất nằm trong danh sách này. Cruze ghi điểm với người tiêu dùng nhờ thiết kế tròn đầy, bắt mắt, không gian nội thất hiện đại.

  • Cruze được trang bị hai phiên bản động cơ 1.6L và 1.8L trong đó phiên bản 1.6L có mức giá giảm còn 500 triệu đồng.
  • Động cơ: Xăng I4 1.6L (107 mã lực/ 6.000 vòng/phút, 150Nm/ 4.000 vòng/phút)
  • Hộp số: Sàn 5 cấp
  • Kích thước tổng thể: 4.597 x 1.788 x 1.477 (mm)
  • Chiều dài trục cơ sở: 2.685 (mm)
  • Giá bán: Cruze LS/504 triệu đồng

Chevrolet Nissan Sunny cũ giá rẻ - sản phẩm đang bán trên mạng xã hội MuaBanNhanh

Nissan Sunny cũ giá rẻ - sản phẩm đang bán trên mạng xã hội MuaBanNhanh

3. Nissan Sunny

Nếu không quá chú trọng về thiết kế thì Nissan Sunny là một mẫu xe thật sự rộng rãi cho gia đình bạn. Bên cạnh đó, với thương hiệu xe Nhật bền bỉ cũng sẽ giúp bạn yên tâm hơn khi sử dụng.

  • Động cơ: Xăng I4 1.5L (99 mã lực/ 6.000 vòng/phút, 134Nm/ 4000 vòng/phút)
  • Hộp số: Sàn 5 cấp
  • Kích thước tổng thể: 4.425 x 1.695 x 1.500 (mm)
  • Giá bán: 1.5 MT/458 triệu đồng (phiên bản taxi), 1.5 XL MT/538 triệu đồng

4. Mitsubishi Attrage

Với thiết kế, trang bị, động cơ và hộp số tương đương với mẫu xe hatchback Mirage đang phân phối tại Việt Nam thì người tiêu dùng hoàn toàn có thể mong đợi một mức giá tốt cho mẫu xe này.

  • Động cơ: Xăng I3 1.2L (78 mã lực/ 6.000 vòng/phút, 100Nm/4000 vòng/phút
  • Hộp số: Sàn 5 cấp/ Vô cấp
  • Kích thước tổng thể: 4.244 x 1.669 x 1.514 (mm)
  • Chiều dài trục cơ sở: 2.550 mm (mm)
  • Giá bán dự kiến có thể tương đương hoặc cao hơn so với mẫu xe Hatchback Mirage: Mirage MT/ 440 triệu, Mirage CVT/ 510 triệu.

>> Xem thêm: Nên chọn mua ô tô cũ của hãng nào?

 Tìm mua xe ôtô cũ dưới 500 triệu hiệu quả trên Mạng xã hội MuaBanNhanh

Tìm mua xe ôtô cũ dưới 500 triệu hiệu quả trên Mạng xã hội MuaBanNhanh

Những kinh nghiệm “bỏ túi” khi mua xe ôtô cũ

Đối với nhiều người, mua xe cũ giống như chơi trò cá độ. Nếu may mắn khách hàng sẽ có được chiếc xe ưng ý nhưng nếu không, họ sẽ gặp phải vô số những phiền toái kiểu “tiền mất tật mang”. Vậy, làm sao để mua được một chiếc xe ôtô cũ tốt nhất và có giá thành hợp lý nhất.

  • Chọn xe hợp với mình

Phần đa người tiêu dùng nghĩ rằng mua xe cũ nghĩa là họ có thể chọn những mác xe yêu thích nên cố gắng đi tìm.

Trên thực tế thì hoàn toàn không phải vậy. Là người đi mua xe đã qua sử dụng, bạn cần phải cân nhắc thật kỹ về mua xe dùng trong công việc sao cho hợp lý. Quan trọng hơn cả là giá xe phải phù hợp với tình trạng tài chính hiện có của bạn.

  • Thu thập thông tin

Đây là bước vô cùng quan trọng trong việc lựa chọn mua xe cũ. Thu thập thông tin giúp bạn có cái nhìn tổng quan nhất về thị trường xe cũ.

Bạn cần thu thập thông tin từ nhiều nguồn khác nhau như: qua tờ rơi, tạp chí ô tô, trang quảng cáo, diễn đàn… hỏi người quen để khảo giá model mà bạn muốn mua. Điều này sẽ giúp bạn không bị mua hớ – những cũng nên cẩn trọng nếu giá quá thấp.

  • Trực tiếp kiểm tra xe

Đây là điều bắt buộc khi bạn mua xe đã qua sử dụng. Bởi, chỉ khi trực tiếp kiểm tra xe, bạn mới biết được chính xác về tình trạng hiện tại của chiếc xe: bằng việc kiểm tra thân vỏ xe cũng như nội ngoại thất xe.

Không kiểm tra xe khi trời tối hoặc mưa vì bạn sẽ khó phát hiện các vết xây sát, rỉ sét và các vết hỏng hóc khác. Nếu có thể, hãy xem qua cái xe trước khi bạn gõ cửa nhà người bán, như thế bạn sẽ có cơ hội xem kỹ mà không bị người bán là sao nhãng. Hãy khởi động xe khi động cơ còn lạnh nhằm phát hiện các lỗi khởi động và khói thải dễ dàng hơn. Xem từng bánh xe và nhìn dọc theo chiều dài xe. Cả hai bánh trước phải thẳng với bánh sau. Nếu không, xe có thể đã bị tai nạn và có chỉnh sửa khung gầm. Kiểm tra khoảng cách giữa các tấm ốp xem có cân không. Nếu không, chiếc xe có thể đã được tân trang lại không cẩn thận hoặc đã bị tai nạn.

  • Lái thử

Sau khi qua các bước trên, bạn nên yêu cầu người bán cho chạy thử. Nên nhớ tự mình làm việc đó bởi những người khác (thậm chí cả bạn thân, đồng nghiệp) đôi khi không đưa ra nhận xét chính xác về tình trạng của chiếc xe.

Ngồi vào xe, hãy xem ghế lái có đủ không gian cho bạn như đầu, chân có dễ chịu hay không. Các thiết bị điều khiển như vô-lăng, chân phanh, chân ga phải đảm bảo hoạt động tốt và dễ sử dụng. Bạn nên nhớ khởi động lúc động cơ hoàn toàn nguội. Nếu động cơ không làm việc nghĩa là nó có những hỏng hóc nặng. Hãy tắt loa để nghe tiếng động cơ một cách chính xác hơn. Khi điều khiển, bạn thoải mái tăng tốc từ 0 km/h, phanh, vào cua, đi qua chỗ xóc, tăng tốc đột ngột…

Bên cạnh đó, bạn cũng nên xem xét động cơ. Đầu tiên là kiểm tra dầu máy. Nếu dầu có nhiều cặn tức chủ nhân của nó không thường xuyên thay dầu hoặc động cơ hoạt động không tốt (Ví dụ như: Khói trắng ở ống pô có thể là dấu hiệu cho thấy dầu xuống buồng đốt ). Lốc máy hoạt động tốt thường có màu vàng còn nếu bị hỏng sẽ có màu đen.Bình nước đóng cặn hay chứa dầu cũng thể hiện chủ nhân của nó không bảo dưỡng một cách kỹ càng. Có khói khi động cơ hoạt động cũng là dấu hiệu không tốt bởi trong trường hợp đó, dầu đã lọt xuống buồng đốt theo xu-páp hoặc do hở piston.

 

Giá xe ôtô cũ giá rẻ trên mạng xã hội MuaBanNhanh

Giá xe ôtô cũ giá rẻ trên mạng xã hội MuaBanNhanh

Cách chăm sóc và bảo dưỡng ô tô đúng cách trong mùa nóng

Mùa hè là thời điểm có thời tiết vô cùng khắc nghiệt. Chính vì thế, việc bảo vệ xế yêu của mình khỏi những tác nhân gây hại từ thời tiết là điều hết sức cần thiết. Cùng tham khảo một vài cách để chăm sóc và bảo dưỡng ô tô để xế yêu của bạn luôn “khỏe mạnh” mỗi khi hè tới.

  • Kiểm tra mức chất lỏng trên xe

Trên mỗi chiếc ô tô thì mức nước kính chắn gió, dầu hộp số, dầu phanh, nước làm mát động cơ, hay mức nhiên liệu,… là những phần quan trọng có ảnh hưởng trực tiếp tới hiệu quả hoạt động cũng như độ bền của xe.

Đặc biệt, thời tiết mùa hè là điều kiện để độ nhớt của nhiên liệu bị khô đi nhanh chóng. Bởi thế, hãy thường xuyên kiểm rta và cơm dầu có độ nhớt cao cho xế yêu của bạn nếu bạn không muốn xe bị hỏng hóc, xuất hiện những tiếng động là và làm ảnh hưởng tới quá trình sử dụng xe của bạn.

  • Lựa chọn lốp ô tô đúng loại

Mùa hè nắng nóng khiến chính mặt đường cũng có nhiệt độ cao, đây là yếu tố gây ảnh hưởng trực tiếp tới lốp ô tô. Để có được quá trình lái xe an toàn và hiệu quả nhất thì việc lựa chọn, sử dụng đúng loại lốp ô tô phù hợp là hết sức quan trọng, cần thiết

Bạn nên nhớ rằng, khi nhiệt độ tăng thêm khoảng 10 độ thì sẽ tạo khoảng 1 -2 kg áp lực phụ thêm lên lốp ô tô của bạn. Chính áp lực phụ thêm này đã khiến cho áp lực bên trong lốp tăng lên nhanh chóng, đôi khi còn vượt cả mức cho phép. Đây là tình trạng nguy hiểm có thể khiến những tai nạn không may xảy ra cho xế yêu của bạn.

  • Kiểm tra hệ thống điều hòa trên xe

Mùa hè thì hệ thống điều hòa là hết sức quan trọng, nó có ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình sử dụng xe của mỗi người. Vì thế cho nên, trước khi sang hè, hãy mang xe của bạn đi kiểm tra, bảo dưỡng hệ thống điều hòa để chủ động chào đón mùa hè khắc nghiệt, nắng nóng.

Tuyệt đối tránh tình trạng không quan tâm tới hệ thống điều hòa, để tới lúc cần sử dụng tới mới thấy những hỏng hóc, trục trặc của điều hòa làm ảnh hưởng tới quá trình sử dụng xe của bạn.

Đăng tin mua bán xe ôtô cũ nhanh chóng, được giá ở đâu?

Đăng tin mua bán xe ôtô cũ nhanh chóng tại MuaBanNhanh.com. Để xem thêm các tin mới nhất về mua bán xe ôtô cũ, hãy xem ngay: Xe ôtô cũ

>> Xem thêm:

Mua ôtô cũ: nhất định không bỏ lỡ xe cũ giá rẻ dưới đây!

Mua ôtô cũ ngon, bổ, rẻ: bạn đã biết cách chưa?

Học cách đánh giá xe cũ toàn diện trước khi chi tiền mua ôtô cũ

Mách nước kinh nghiệm mua xe ôtô cũ dưới 500 triệu cực hay cho bạn

 

You can share this post!