news-details
Chọn mua ô tô
Hãng xe
Xe Chevrolet
Chevrolet Orlando

Mẹo bỏ túi khi mua xe 7 chỗ Chevrolet Orlando

Các phiên bản xe Chevrolet Orlando trên chuyên trang muabannhanh.com

Các phiên bản xe Chevrolet Orlando trên chuyên trang muabannhanh.com

Đánh giá tổng quan Chevrolet Cruze

Khi Orlando ra đời, đó là một “anh hùng” trong làng MPV Việt. Nhưng, vị "anh hùng" này đã không gặp thời bởi sinh ra đúng vào thời mà nền kinh tế đang gặp khó và đặc biệt là ngành ô tô. Đã hết rồi thời kinh doanh lãi tiền tỷ từ chứng khoán, buôn đất, buôn tiền... Mà thay vào đó là doanh nghiệp phá sản, vỡ nợ rồi thuế tăng, các khoản phí rình rập tiếp tục đè nặng lên chính những chiếc xe. Người người, nhà nhà còn lo gia cố lại nền tài chính để vượt khủng hoảng thì tiền đâu mà lo chuyện xe với cộ nữa.  

  1. Thiết kế

Nếu như nói rằng Chevrolet Orlando có thiết kế đẹp thì không hẳn, nhưng khi mà cả làng MPV giá hạng trung ở mình đều bị chê xấu thì Orlando lại nổi bật nhờ dáng mạnh mẽ và trẻ trung hơn cả.

  • Hầu hết các chi tiết được thiết kế kiểu cơ bắp của Mỹ. Ngay từ cái nhìn đầu tiên, bạn dễ dàng ấn tượng với bộ lưới tản nhiệt kích thước lớn và chiếc logo Chevrolet ngoại cỡ.
  • Phía sau của Orlando trông rất cứng cáp bởi tấm ốp cản dưới có màu sáng bóng.
  • Với một sản phẩm có dáng cao to như Orlando thì gương xe cũng phải tương xứng. Một mặt thoả mãn về logic thiết kế và đồng thời cung cấp vùng quan sát tốt cho người lái.
  • Toàn bộ các đèn đều có kích cỡ lớn, tuy nhiên không hiểu sao mà GM vẫn lắp đèn pha/cốt chung một bóng và một choá đèn trong khi các sản phẩm cùng phân khúc đều đã tách riêng. Bộ đèn sau có thiết kế dạng cổ điển, chất liệu nhựa của cả đèn trước và sau là điểm tôi đánh giá không cao.
  • GM vẫn lắp đèn pha/cốt dùng chung một bóng và một choá đèn. Ốp cản sau có màu sáng. Đèn sau thiết kế kiểu cổ điển.
  • Chiếc nắp capo to nhưng lại quá mỏng manh, chỉ cần ấn nhẹ ngón tay là lún trên tiết diện rộng, bạn có thể gõ cả bàn tay vào là thấy ngay sự mong manh của chiếc nắp capo này.
  • Nhìn chung, dáng xe cân đối với kích thước dài x rộng x cao tương ứng 4.652 x 1.836 x 1633 mm. Trong khi đó, lốp xe kích thước lớn 225/50R17 và khoảng sáng gầm xe vừa phải (160 mm) làm tăng thêm dáng mạnh mẽ cho xe.

Nội thất xe Chevrolet Orlando trên mạng xã hội Mua Bán Nhanh

Nội thất xe Chevrolet Orlando trên mạng xã hội Mua Bán Nhanh

  1. Nội thất, tiện nghi

Một không gian thoáng đãng trong cabin hiện rõ khi cánh cửa xe mở ra. Chiếc cửa kích thước lớn, có góc mở rộng, chiều cao (lớn nhất) tính từ mặt ghế ngồi trước/sau so với mặt đường là 550/510 mm khiến việc ra, vào xe dễ dàng. 

  • Chevrolet Orlando có không gian nội thất rộng rãi.
  • Ở hàng ghế trước có khoảng duỗi chân, không gian thoáng giữa đầu và trần xe (max/min = 1.030/960 mm, khoảng thoáng giữa đầu và trần xe được đo từ mặt ghế đến trần xe) rất thoải mái.
  • Vị trí ghế lái có vùng quan sát rộng hạn chế điểm mù tốt, hơn nữa chiếc ghế lái có thanh tỳ tay khá tiện lợi, tuy nhiên nếu như chiều dài của thanh này được kéo dài hơn thì dễ chịu hơn nhiều.
  • Khi cả 2 hàng ghế gập xuống sẽ tạo được một sàn phẳng rất rộng. Hơn nữa, chỉ cần một chạm là chiếc ghế ở hàng thứ 2 cuốn gọn lại tạo ra sự tiện lợi cho người ra/vào hàng ghế thứ 3. Tại hàng ghế thứ 3, với người có phom người 1,7 m đến 1,75 m, nặng cỡ 75 – 80kg thì ngồi vẫn vừa.
  • Bảng đồng hồ thiết kế trẻ, màu sắc đẹp và hiển thị chi tiết các thông tin như mức tiêu thụ nhiên liệu tức thì, số km còn có thể di chuyển tương ứng với lượng xăng còn lại trong bình, quãng đường dã di chuyển, chế độ số…
  • Vô lăng có độ nhám tốt có tích hợp phím điều khiển hệ thống audio. Xi nhan 2 chế độ, gạt mưa có cảm biến tự điều chỉnh tốc độ gạt, tác riêng công tác đèn pha, cốt…, gương điều khiển, gập điện, cửa kính lái điều khiển điện 1 chạm là những tính năng hay của Orlando mà nhiều đối thủ cùng phân khúc đều không có.
  • Không gian rộng rãi, nhiều vị trí chứa đồ, tiện nghi, vùng quan sát tốt, vị trí ngồi thoải mái ở hàng ghế thứ nhất và thứ 2 và dàn âm thanh chất lượng cao là điểm chúng tôi đánh giá cao trong phần nội thất, tiện nghi của sản phẩm này.
  1. Động cơ

Chevrolet Orlando LTZ được trang bị động cơ 1.8 lít DOHC, MFI, công suất cực đại 105 kW tại 6.200 vòng/phút, mô men xoắn cực đại đạt 176 Nm tại 3.800 vòng/phút.

  • Hộp số kiểu tự động 6 cấp, có chế độ tăng, giảm +/-. Động cơ sử dụng trên Orlando là cùng loại với động cơ lắp trên Chevrolet Cruze 1.8. Dường như động cơ 1.8 lít lại không có bộ tăng áp nên chưa tương xứng với trọng lượng nặng tới 1.614 kg khi không tải và nếu toàn tải là 2171 kg và đặc biệt là hộp số lại là loại tự động 6 cấp.
  • Ở chế độ tăng tốc ngặt (đạp hết chân ga) từ 30 km/h – 80 km/h tương ứng với điều kiện xin vượt xe trong đô thị, xe có khả năng tốc tốt.
  • Mục đích lắp động cơ 1.8 lít này là nhằm để tiết kiệm nhiên liệu và có lẽ GM cũng thấy rằng, điều kiện ở Việt Nam, 1.8 lít cho Orlando là đủ. Nhưng nếu bạn muốn xe tiết kiệm nhiên liệu thì nên đều ga và khi tăng tốc nên nuôi chân ga khéo để các cấp số chuyển đều và mượt. 
  • Tăng tốc ngặt từ 60 km/h đến 120 km/h, ở dải tốc độ này, Orlando có khả năng tăng tốc tốt hơn hẳn. Đây là một yếu tố quan trọng thể hiện khả năng vượt xe cùng chiều trên cao tốc.
  • Đối với sản phẩm có kích thước lớn, nặng tới hơn 1,6 tấn nhưng khi thử slalom ở 55 km/h (ở tốc độ trên 55 km/h khó kiểm soát hơn vì đuôi xe bị văng), bám cua gấp ở tốc độ 80 km/h nhưng Orlando lại cho cảm giác rất phấn khích và an toàn.
  • Do hệ thống ái sử dụng hệ thống trợ lực điện nên tôi rất thích cảm giác lái của xe, khi ở tốc độ thấp, "vê" lái rất nhẹ nhàng cộng với bán kính quay vòng 5,5 m nên việc xoay sở Orlando là đơn giản.
  • Chevrolet Orlando có khả năng cân bằng tốt, hệ thống lái trợ lực điện tạo cảm giác lái hay. Hoàn toàn làm chủ trong tình huống bám cua ở tốc độ 80 km/h, bán kính 20 m

 >> Cập nhật giá xe Chevrolet mới nhất tại Giá xe Chevrolet

Tư vấn mua xe ôtô: Có cần trả giá khi mua?

Mua ô tô có phải "trả giá"? Đó là câu hỏi được quan tâm rất nhiều trên các diễn đàn tư vấn mua xe ô tô. Đơn giản bởi vì ô tô là một món "hàng hiệu" đắt tiền với giá cả niêm yết rõ ràng thì việc trả giá khi mua xe làm nhiều người ngần ngại bỏ qua. Tuy nhiên nếu bạn nắm bắt được các thông tin, có sự khôn khéo trong trả giá sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền không nhỏ khi mua xe.

Giá trị khi bạn trả giá được tùy thuộc vào doanh số bán hàng của mẫu xe đó, phương thức kinh doanh của từng hãng xe và thời điểm mua xe. Đừng ngần ngại đặt vấn đề giảm giá xe với nhân viên bán hàng và đôi khi cũng cần "cương quyết" bỏ nơi đang tư vấn mua xe ô tô để tìm đến một showroom khác khi bạn biết xe có thể giảm giá được.

Thông thường thì ô tô cũng có những thời điểm trong năm mà người mua có thể dễ dàng trả giá. Trong 1 năm thì thời điểm dễ dàng trả giá nhất là vào đầu năm hoặc tháng 7 âm lịch, sức mua giảm. Từ tháng 9 dương đến Tết nguyên đán thì đây là thời điểm sức mua cao nhất trong năm. Trong 1 tháng thì thời điểm cuối tháng cũng sẽ dễ dang hơn bởi nhân viên phải tập trung chạy chỉ tiêu bán hàng. họ sãn sàng cắt bớt các khoảng hoa hồng hay báo giá "sát sàn" với những khách hàng khó tính. Thời điểm chuyển giao giữa hai thế hệ của một dòng xe cũng là cơ hội tốt để người mua xe tiết kiệm một khoảng không nhỏ nếu không quá quan trọng độ "mốt" của xe.

Cách thức trả giá khi mua xe mới cũng không quá khó khăn. Hãy sử dụng những kiến thức, chút so sánh với những mẫu xe đối thủ cùng những điểm yếu của chiếc xe làm vũ khí trả giá. Dưới đây là những lỗi khi đi mua xe khiến bạn quên mất việc trả giá khi mua xe.

Tìm mua xe Chevrolet Orlando dễ dàng trên chuyên trang muabannhanh.com

Tìm mua xe Chevrolet Orlando dễ dàng trên chuyên trang muabannhanh.com

  1. Không nghiên cứu kỹ về xe và các đối thủ cạnh tranh

Lỗi sơ đẳng đầu tiên mà rất nhiều người gặp phải đó là không nghiên cứu kỹ về xe mình muốn mua. Ngày nay có rất nhiều nguồn tài liệu tư vấn mua xe ô tô từ internet, sách báo, người thân để tìm hiểu nhưng nhiều người lại bỏ qua. Nếu không biết một chút kiến thức gì về xe cộ thì rất khó để có thể sử dụng chiếc xe của mình tốt nhất và đạt được mức giá tốt khi thoả thuận.

  1. Không mua đúng loại ôtô phù hợp

Phù hợp ở đây là phù hợp với nhu cầu đi lại của bản thân. Có người thích sự hầm hố to lớn của SUV, nhưng phần lớn thời gian lại di chuyển trong thành phố, nhưng con đường nhỏ hẹp, gia đình cũng không có nhiều người, chiếc xe phù hợp nhất lại là dòng sedan vừa phải. Đôi khi sở thích và nhu cầu không có điểm chung dễ dẫn đến việc mua loại ôtô không phù hợp.

  1. Quyết định quá nhanh và không tham khảo tư vấn mua xe ô tô

Mua quá sớm tức là nhảy cóc từ bước đầu đến bước cuối cùng. Vì một số đặc điểm yêu thích từ chiếc xe, bạn quyết định mua xe ngay lập tức mà không đi tuần tự các bước. Thiệt hại lớn nhất trong trường hợp này là mất cân bằng tài chính. Lẽ ra khoản tiền tiết kiệm sẽ đủ mua xe trong một thời gian nữa, nhưng bạn mua xe ngay bây giờ nên phải đi vay, chịu thêm lãi vay, chưa kể ảnh hưởng đến những quyết định khác. Đặc biệt, nắm được tâm lý của khách hàng, các đại lý bán xe sẽ nhiệt tình "ép" giá.

>> Tìm mua xe Chevrolet mới nhất tại Xe Chevrolet

  1. Chỉ đến một đại lý

Nhiều người do lười hoặc quan hệ quá thân quen mà chỉ tham khảo xe ở một đại lý duy nhất. Đây hoàn toàn là sai lầm vì như thế sẽ không có được cái nhìn tổng quan về giá cả trên thị trường, và lúc đó chắc chắn bạn đã biến mình thành một chú gà công nghiệp trong mắt những nhân viên bán hàng.

  1. Không lái thử xe

Bạn đã nghiên cứu kỹ về xe, đủ tiền để mua xe, nhưng lại không lái thử thì vẫn chưa thể có được xế hộp vừa ý nhất. Hãy lái thử xem cảm giác lái có ổn định không, chiều cao, tầm quan sát có vừa với người không. Nhiều người mua xe rồi mới khó chịu chỉ vì vị trí lái hơi nhỏ bé so với vóc dáng cao to, thật không đáng.

  1. Đàm phán tất cả các loại giá cả cùng một lúc

Các đại lý bán xe khi đưa ra các chương trình thanh toán nhanh, chậm đều có một ma trận các loại giá, phí bạn phải trả. Hãy tỉnh táo xem xét từng loại một nếu không muốn lạc trong mê cung toàn những con số. Tốt nhất nên so sánh các chương trình, tính dòng tiền tương lai phải trả xem mức nào là rẻ nhất.

  1. Không mua hàng theo đúng định mức tài chính

Như đã nói, chưa đủ tiền, đừng mua xe. Nếu việc mua xe phục vụ mục đích thương mại, có thể sinh ra các khoản tiền khác để trả lãi vay thì bạn có thể mua. Nhưng nếu mua xe chỉ để đi lại thuần túy và giải quyết vấn đề "hình ảnh cá nhân" nhưng không mang lại lợi nhuận thì đó lại là một quyết định sai lầm.

  1. Không hiểu biết về những chi phí phát sinh

Ôtô không như xe máy, những loại phí mà ôtô phải trả gấp xe máy cả chục lần. Cộng dồn tiền xăng dầu, bảo dưỡng, sân bãi, phí cầu phà, chi phí phát sinh là một con số không hề nhỏ, nên cân nhắc xem có đủ tiền để "nuôi" những con cưng bốn bánh này không.

  1. Tập trung vào phương thức thanh toán mà quên đi mức giá

Đại lý bán hàng thật sự được đào tạo vô cùng chuyên nghiệp để có thể nói rành rọt về từng phương thức thanh toán. Nếu trả tiền ngay sẽ có ưu đãi gì, trả chậm trong bao nhiêu tháng, mức lãi suất bao nhiêu. Đừng bị đánh lừa bởi những viễn cảnh mà đại lý vẽ ra. Trả chậm từng tháng một không có nghĩa sẽ vất vả hơn ba tháng một lần. Nghĩ đến con số cuối cùng phải trả, đó mới là điều quan trọng.

  1. Không lưu ý tới chi phí bảo hiểm

Chi phí bảo hiểm cũng là một vấn đề đáng lưu ý mà nhiều người hay bỏ qua. Giá trị của ôtô rất lớn, nếu xảy ra thiệt hại sẽ đòi hỏi một khoản tiền không nhỏ để sửa chữa. Do vậy mua xe phải đi kèm với một khoản tiền kha khá mua bảo hiểm cho xế hộp thân yêu của mình.

Với những chia sẻ mamg tính tư vấn mua xe ô tô trên đây thì hẳn rằng bạn đã thấy, để mua được một chiếc xe phù hợp với nhu cầu sử dụng và kinh phí thì cần phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, mỗi yếu tố đều có tầm quan trọng nhất định với chiếc xe mà bạn sẽ sở hữu, do đó cân nhắc thật kỹ trước khi mua là điều bạn cần làm.

Bí quyết tăng doanh số bán xe ôtô online hiệu quả nhất cho bạn

Chia sẻ bí quyết giúp bạn bán xe ôtô trực tuyến qua các công cụ hỗ trợ bán hàng tối ưu nhất hiện nay.

  1. Kinh doanh xe sang cùng facebook

Sử dụng facebook để bán hàng là một trong những phương pháp “làm giàu” tốt nhất hiện nay. Các vấn đề cần nắm:

  • Nội dung bán hàng là mấu chốt vấn đề

Content rất rất rất quan trọng trong việc xây dựng Fanpage, ai mà xem thường content thì sẽ khó thành công trong công cuộc bán hàng trên Facebook.

Content phải xây dựng hợp lý, có tính chiến lược và xoay quanh chiếc xe sang cần bán của bạn, đừng đi content xa rời với nội dung sản phẩm bạn bán. Người làm content cần phải có đầu óc tư duy, nhạy bén để xây dựng nội dung định hướng khách hàng biết phải làm gì với sản phẩm, tại sao nên mua sản phẩm này và tại sao phải mua ở đây. Tất cả đều do cách mà bạn xây dựng content.

  • Đăng sản phẩm của bạn

Hãy đăng chiếc xe mà bạn bán, sử dụng hình ảnh đẹp mắt. Nên chăm chút vào hình ảnh mà bạn đăng lên, bởi vì đối với Facebook thì tương tác với hình ảnh là nhiều nhất, một số thủ thuật khi bạn sử dụng hình ảnh sản phẩm trên Fanpage của mình như sau: Lồng ghép sản phẩm vào câu hỏi, tư vấn, đa dạng hóa hình ảnh sản phẩm ra để vừa tạo tương tác, vừa kích thích Fan mua hàng như ví dụ bên dưới.

  • Tổ chức những đợt sale hoặc tổng hợp sản phẩm để người mua chọn lựa sản phẩm phù hợp với mình nhất
  • Đăng nội dung khuyến mãi, event, giảm giá và ảnh khách hàng
  1. Quảng cáo Google Adwords giúp tăng doanh số bán xe của bạn

Hầu như đây là cách quảng cáo qua mạng được sự lựa chọn nhiều nhất, bởi nó nhanh kiểu như theo thời vụ, bạn có thể chạy và dừng bất cứ lúc nào nếu muốn, bạn sẽ trả một mức giá nào đó cho các từ khoá liên quan đến sản phẩm/dịch vụ của mình.

Khi một người tìm kiếm bằng những từ khoá này họ sẽ tìm thấy quảng cáo của bạn, nếu biết tối ưu thì chiến dịch quảng cáo Adwords của bạn sẽ khá tốt. Khi người dùng click chuột vào quảng cáo của bạn, bạn sẽ phải trả khoản tiền mà bạn đã thoả thuận đó chính là giá thầu.

Xe Chevrolet Orlando được rao bán trên trang mạng xã hội muabannhanh.com

Xe Chevrolet Orlando được rao bán trên trang mạng xã hội muabannhanh.com

  1. Đăng tin bán xe ôtô nhanh chóng và dễ dàng cùng mạng xã hội Mua Bán Nhanh

Mua Bán Nhanh giúp cho việc bán các sản phẩm xe ôtô của bạn trở nên hiệu qua hơn, nhanh chóng hơn thông qua trang phonepage - trên chính số điện thoại bán hàng của bạn.

Với xu hướng mua bán chuyển sang online, sở hữu một kênh bán hàng trên chính số điện thoại, giao diện thân thiện trên các thiết bị di động, cùng tốc độ tải trang nhanh, trải nghiệm mua sắm của khách hàng được Mua Bán Nhanh hỗ trợ tối đa.

  • Với sản phẩm là xe ôtô bạn đăng bán trên Mua Bán Nhanh, tin đăng nhanh chóng tiếp cận với người có nhu cầu mua, thông qua website chính là MuaBanNhanh.com cùng các website hỗ trợ trên từng sản phẩm, từng chuyên ngành.
  • Từ hình ảnh, thông tin đăng bán, giá bán, chi tiết về từng sản phẩm được hiển thị rõ ràng, cập nhật nhanh chóng, sản phẩm ... của bạn đến với người mua với đầy đủ thông tin nhất.
  • Ngoài các tính năng miễn phí như đăng ký thành viên, đăng tin bán hàng, hỗ trợ tư vấn miễn phí thì các gói VIP khách hàng, các lượt up tin tự động là những tính năng hỗ trợ cao hơn dành cho khách hàng trả phí, hiệu quả bán hàng nhanh chóng và tiện lợi hơn.

Tham khảo thông tin mua bán xe Chevrolet Orlando giá rẻ, uy tín ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các giá xe Chevrolet từ những người mua bán chuyên nghiệp tại MuaBanNhanh.com - Xem ngay: Xe ôtô Chevrolet

>> Xem thêm

Xe Chevrolet Spark: dòng xe nhỏ giá rẻ đáng mua

So sánh Mitsubishi Attrage với xe Chevrolet Aveo: sedan cỡ nhỏ nào được lòng người dùng hơn?

Mua xe Chevrolet Cruze: dòng xe sedan đáng tiền

Mua xe SUV 7 chỗ: xe Chevrolet Captiva là lựa chọn tốt nhất

 

You can share this post!