news-details
Ôtô cũ
Hãng xe
Xe Audi

Lưu ý quan trọng khi mua Audi R8 cũ

Audi R8 thiết kế đậm chất thể thao

Đã rất lâu kể từ khi mẫu Audi R8 đầu tiên ra mắt đến nay, những tín đồ của dòng xe này chưa có dịp ngắm nhìn chiếc siêu xe R8 thế hệ thứ hai của hãng xe Audi. Thậm chí, những thông tin về siêu xe mới cũng rất ít bị rò rỉ mặc dù nó đã đi vào sản xuất từ rất lâu.

Nhằm thỏa mãn trí tò mò của người mê dòng xe này, nhà thiết kế người Hà Lan Marco Van Overbeeke đã sử dụng phần mềm đồ họa để tái hiện chi tiết những thay đổi về thiết kế ở siêu xe Audi R8 thế hệ thứ hai.

Những hình ảnh từ thiết kế của Overbeeke cho thấy, chiếc Audi R8 sở hữu nhiều đường nét hoàn toàn mới sau khi đã lược bỏ không ít từ người tiền nhiệm, lưới tản nhiệt hiện đại, hốc hút gió quay về kiểu truyền thống, nhiều chi tiết làm từ sợi carbon và đèn pha LED.

Kế đến là bộ la-zăng của xe được lấy cảm hứng của mẫu concept Audi Prologue vừa được ra mắt. Phần đuôi xe hiện rõ đầu ống xả hình thang và tản gió khá hầm hố. Cụm đèn hậu của xe cũng tương đối giống đèn hậu của Audi Prologue.

Chiếc Audi R8 sẽ có sẵn với hai phiên bản trang bị động cơ V8 4.2 lít công suất 450 mã lực (335 kW) và phiên bản động cơ V10 5.2 lít loại hút khí tự nhiên, công suất 570 mã lực (425 kW). Cả hai động cơ đều được kết nối với hộp số tự động S Tronic bảy cấp.

>> Xem thêm: Giá xe Audi

Những thông tin cần biết khi mua xe sang Audi R8 cũ đã qua sử dụng

Trong những năm gần đây, người tiêu dùng Việt Nam đã dần chú ý hơn phân khúc xe sang đã qua sử dụng. Mặc dù việc lựa chọn xe cũ sẽ có nhiều rủi ro nhưng nếu có những kiến thức và nắm bắt tốt thông tin thì việc lựa chọn một mẫu xe tốt với giá tiền phù hợp sẽ không quá khó khăn.

1. Vì sao mua xe đã qua sử dụng là lựa chọn tốt?

Các dòng xe sang thì số tiền “mất đi” theo ngày sử dụng sẽ tăng dần lên nhiều hơn so với các mẫu xe “bình dân”, vì thế mà giá tiền xe bán lại cũng giảm đáng kể. Đây là lợi ích không nhỏ cho người dùng lựa chọn một mẫu xe “vượt cấp” số tiền mình đang có.

2. Những rủi ro khi mua xe sang đã qua sử dụng

Vì sao xe sang thường mất giá hơn so với xe bình dân sau một thời gian sử dụng? Đi cùng với sự sang trọng là xe được trang bị hàng loạt hàng loạt các công nghệ hiện đại với số lượng các phụ tùng và trang bị nhiều hơn. Sau một thời gian sử dụng thì sự hao mòn, hư hỏng là điều không tránh khỏi nên các chi phí sửa chữa sẽ tăng lên. Đây là điều mà người mua xe sang đã qua sử dụng lo lắng. Vì vậy bên cạnh kiến thức trong sự lựa chọn mua xe cũ thì điều quan trọng nhất vẫn là việc lựa chọn nơi bán xe cũ uy tín để không phải quá lo lắng khi chọn mua dòng xe này.

Để đạt được chứng chỉ xe đã qua sử dụng chính hãng Audi của hãng thì đây phải là những mẫu xe có lịch sử sử dụng xe minh bạch, không có hư hại do tai nạn. xe phải đạt 110 điểm kiểm tra kỹ thuật trở lên, có thời gian sử dụng trước tối đa 4 năm và 80.000 km. Những mẫu xe này đều được các kỹ thuật viện, chuyên gia của hãng kiềm tra toàn diện trước khí được bán ra thị trường.

Với những lợi ích rõ ràng từ chương trình xe đã qua sử dụng chính hãng, đã có tổng cộng 200 lượt mua bán, trao đổi xe Audi R8 đã qua sử dụng trong 2 năm vừa qua. Con số này sẽ còn tăng cao trong thời gian tới khi Audi r8 có đến hơn 30.000 khách hàng tại Việt Nam.

>> Xem thêm: Giá xe ôtô

6 điều quan trọng cần nhớ khi chọn mua ôtô Audi R8 cũ

Việc chọn mua xe ôtô Audi R8 cũ cũng là cách để có thể dễ dàng sở hữu một chiếc xe chất lượng mà không tốn quá nhiều tiền. Tuy nhiên việc chọn mua xe Audi cũ thay vì xe mới cũng sẽ gây ra những bất cập không mong muốn, vì vậy cần có sự lưu ý đúng mức. Cần quan tâm đến giấy tờ xe, kiểm tra hệ thống động cơ, tình trạng của các trang thiết bị, tiện nghi trên xe, tiến hành lái thử xe để cảm nhận tốt nhất,… là những điều cần thiết.

1. Giấy đăng ký xe, bảo hiểm xe

Kiểm tra giấy đăng ký và bảo hiểm của chiếc ô tô định mua là một việc không được phép quên. Đừng bao giờ gật đầu với chiếc xe không có đăng ký, ngay cả khi nó có mức giá rẻ bất ngờ. Khi đó, chiếc xe rất có khả năng là tang vật của một hành vi phạm pháp và sẽ nhanh chóng bị tịch thu.

2. Thay lọc gió

Một kinh nghiệm mua xe ô tô cũ nữa là nên tiến hành thay bộ lọc khí, xăng, dầu ngay sau khi nhận xe cho dù nó vẫn đang chạy tốt đi nữa. Cần phải xác định, chiếc xe cần sinh lực mới khi đến với chủ mới và việc thay thế các thiết bị nói trên là một trong những việc làm mới chiếc xe.

3. Thay dầu

Chiếc ô tô cũ cần được thay dầu cho dù tình trạng dầu trong xe vẫn còn tốt. Việc thay dầu cho chiếc xe cũ nên thực hiện sớm hơn quãng đường do nhà sản xuất khuyến cáo. Ví dụ, một chiếc xe được nhà sản xuất khuyến cáo khoảng 5.000 km thì nên thay dầu thay thì nên thay khi xe đã chạy được 4.000 km vì. Đây là một việc làm mang lại nhiều lợi ích, giúp chiếc xe vận hành bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu hơn.

4. Kiểm tra phanh

Phanh là yếu tố hàng đầu đảm bảo sự an toàn. Vì thế, chủ xe đừng chần chừ việc kiểm tra phanh thật kỹ trước khi khởi động xe trong ngày đầu tiên.

5. Kiểm tra ắc – quy, lốp

Đối với xe cũ, độ mòn của lốp, các vết chém, cọ sát cũng như áp suất lốp…rất có khả năng tồn tại trên lốp xe. Để lốp có thể vận hành tốt và hạn chế các rủi ro, người điều khiển cần kiểm tra những lỗi thường xuất hiện trên lốp xe trước khi sử dụng. Thêm vào đó, việc kiểm tra ắc – quy cũng là điều cần thiết để đảm bảo xe vận hành được trơn tru và hiệu quả.

6. Lái thử xe

Điều cuối cùng khi quyết định mua xe ô tô cũ là hãy tự tay khởi động và lái thử xe để biết được chiếc xe vận hành ra sao. Đồng thời, người lái có thể cảm nhận rõ độ ổn định của xe, độ ồn, hộp số, vào cua, phanh gấp…bởi tất cả những thao tác kiểm tra bên trên chỉ là đánh giá bên ngoài trong khi lái xe là thao tác đánh giá khách quan nhất chất lượng bên trong chiếc xe.

Đăng tin mua bán xe ôtô Audi R8 nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các Giá Xe Audi từ hàng nghìn thành viên chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Xem ngay: Giá xe Audi. Tìm hiểu, cập nhật so sánh Giá xe ôtô thương hiệu khác tại đây: Giá xe ôtô

 >> Xem thêm:

Xe ô tô cũ dưới 200 triệu

Kinh nghiệm chọn mua xe Audi A8 cũ

Làm sau để mua Audi Q7 cũ đúng giá, chất lượng?

Kinh nghiệm vàng khi định giá xe Audi A4 cũ

Bí quyết định giá xe Audi A6 giúp bán nhanh nhất?

You can share this post!