news-details
Chọn mua ô tô
Xe Toyota
Hãng xe

Lưu ý khi trả giá xe ôtô Toyota Camry cũ

Mua ôtô Toyota Camry cũ, đừng sĩ mà quên mặc cả

1. Khảo giá để mặc cả

Khảo giá là việc rất quan trọng trước khi đặt chân đến showroom. Khi đi mua xe, điều quan trọng hàng đầu là bạn cần phải đồng ý về giá cả. Bạn càng biết nhiều thì càng tiết kiệm được nhiều tiền. Nếu bạn tham khảo người khác trả giá bao nhiêu cho chiếc xe bạn muốn mua, bạn sẽ biết ngay giá đang đề nghị cho bạn có cạnh tranh hay không.

Để có được thông tin về giá cả, bạn hãy tìm hiểu thông tin từ các trang web, diễn đàn, blog về ôtô để biết được mọi người phải trả bao nhiêu cho chiếc xe như thế và từ đó khoanh vùng giá hợp lý cho chiếc xe của mình.

2. Chọn thời điểm để mặc cả

Bạn hãy hỏi họ xem đang có chương trình ưu đãi gì đặc biệt không, cửa hàng có ưu đãi gì để bạn phải quyết định mua chiếc xe này không?

Bạn hãy ghi nhớ rằng, việc kinh doanh cũng vận hành theo chu kỳ: Sẽ có mùa cao điểm và mùa thấp điểm. Khi tình hình kinh doanh tại thị trường ở quốc gia của bạn bước vào giai đoạn đìu hiu. Chẳng hạn như ở Việt Nam, thời kỳ sau Tết Nguyên đán hay tháng 7 Âm lịch, các nhân viên đại lý sẽ năng động hơn để bán được xe, lúc đó bạn sẽ có lợi thế trong việc thỏa thuận về giá.

Thời điểm chuyển giao giữa hai thế hệ của một dòng xe cũng mang lại cho khách nhiều cơ hội. Đại lý phải bán hết hàng tồn trước khi nhận lô xe mới nên nếu không quá coi trọng công nghệ hay thiết kế thì đây là cơ hội tốt. Chiếc xe thế hệ cũ có thể giảm tới 10-20%. Điều này bạn nên biết để “ép” giá xuống thấp hơn.

3. “Bắt thóp” nhân viên

Hãy nhớ, giá niêm yết trong các cửa hàng trưng bày xe thông thường vẫn có thể thương lượng. Tùy theo nhà sản xuất chiết khấu cho các đại lý và mức hoa hồng nhân viên kinh doanh được nhận từ các đại lý như thế nào mà các nhân viên này sẽ sẵn sàng hạ giá hay tặng thêm các phụ kiện để bán được xe. Bạn hãy nhớ rằng, tất cả các nhân viên kinh doanh đều phải đạt chỉ tiêu doanh số và họ sẽ phải làm rất nhiều để đạt các chỉ tiêu đó.

Ngoài ra cũng có những đợt nhân viên bán xe sẵn sàng đưa ra cho bạn một mức giá rất tốt. Ví dụ, vào cuối tháng, khi các đại lý ra sức đạt doanh số bán hàng và các hãng xe cũng hào hứng công bố doanh số bán xe của tháng vừa qua, bạn sẽ có cơ hội để thương lượng giá cả với họ.

>> Xem thêm: Giá xe ôtô

Thủ thuật thương lượng giá khi mua xe ôtô cũ

Khi bạn đi mua xe, bạn hãy nhớ rằng mình là “thượng đế”. Bạn là người bỏ ra một số tiền lớn để mua một chiếc xe. Trừ một số hiếm trường hợp phải tranh nhau mua những phiên bản giới hạn của Ferrari hay Lamborghini thì khách hàng phải luôn là người ở thế thượng phong trong những lần đàm phán về giá cả.

Bạn hãy nhớ rằng họ là người cần bạn nhưng bạn thì có vô số sự lựa chọn khác. Nếu ví von chiếc xe là một “cô vợ tương lai” thì việc mua xe cũng giống như thể đối phó với những “ông bố vợ” khó tính, tức những người bán xe dày dạn kinh nghiệm và giỏi thuyết phục. Đây có thể là một quá trình “trèo đèo lội suối” vì hầu hết người mua thì rất “thật thà”, còn người bán thì lại có đủ cách để “dụ” người mua trả với giá cao nhất có thể. Đa số họ sẽ “chơi chiêu” và đánh vào tâm lí người mua. Vậy làm cách nào bạn có thể làm điều tương tự, để tránh khỏi cái bẫy đó?

Những nguyên tắc chung nhất khi đàm phán về giá cả

Không bao giờ nói “Tôi đồng ý” từ lần đầu tiên họ đưa ra mức giá. Đối với những người bán xe chuyên nghiệp, câu nói “Tôi đồng ý” là một đặc ân đối với họ. Còn khi bạn nói “Tôi sẽ cân nhắc…”, hoặc “Có thể tôi sẽ mua…” thì họ cũng đã tin tưởng vào 70% khả năng bán được xe. Kể cả khi bạn nói “Không” thì họ sẽ tìm cách để thuyết phục và làm bạn lung lay. Bạn càng tỏ ra không hài lòng thì bạn sẽ càng dễ dàng trả giá.

Ngược lại, bạn cũng nên cẩn thận với lời lẽ cũa những người bán hàng. Nếu họ nói “Có” với những yêu cầu của bạn, chẳng hạn về phiên bản xe, màu sơn, dung tích máy, các gói trang bị… thì bạn phải nghĩ đó là “Có thể có”. Còn nếu họ trả lời “Có thể có”, hoặc “Chúng tôi sẽ cố gắng để…” có nghĩa là tại thời điểm đó họ chưa thể đáp ứng nhu cầu của bạn. Và gần như tuyệt đối tất cả những người bán xe, các đại lý sẽ không bao giờ nói “Không”.

Đừng bao giờ để họ thấy rằng chiếc xe Toyota của họ là sự quan tâm duy nhất của bạn, cho dù đó là sự thật. Ngay từ đầu khi đến xem và thử xe, bạn nên cho họ biết bạn cũng quan tâm đến vài mẫu xe khác. Ngay cả khi đã để họ biết bạn quan tâm mẫu xe nào đó thì bạn vẫn có thể có nhiều đại lý để đến. Mua xe hơi là một việc khá quan trọng vì số tiền bỏ ra tương đối lớn nên bạn không nên đi mua những lúc thời gian eo hẹp.

Sự eo hẹp về mặt thời gian đồng nghĩa với việc ít cơ hội xem xét và lựa chọn, tức là bạn sẽ ở vào thế bị động trong lúc đàm phán giá cả. Và sau đây là 8 tình thế mà bạn bị người bán xe đưa vào thế khó. Chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách đối phó với chúng, và biến những chiêu thức của họ thành của mình. Nếu bạn cảm thấy “áp lực” khi đi mua xe, thì những điều sau đây sẽ giúp bạn “lật ngược thế cờ”.

1. Người bán nói: “Mua ngay hôm nay kẻo hết”; Bạn nên nói: “ Xin lỗi, nhưng tôi chỉ mua trong hôm nay với giá...”

Trong trường hợp này, người bán đưa ra một mức giá, và gây áp lực để bạn nghĩ rằng phải mua ngay trong ngày hôm đó thì mới có đựơc giá tốt. Điều này khiến bạn ít có cơ hội đi “dọ giá” ở những nơi khác, hay tìm hiểu thêm về những lời mời chào hấp dẫn từ các đối thủ cạnh tranh. Thay vào đó, bạn nên “chiếm lại thế thượng phong” bằng cách đưa ra một mức giá của riêng mình, và “bâng quơ”: “Tôi chỉ mua với giá đó trong hôm nay thôi đấy, ông không bán thì thôi vậy”.

Người bán sẽ bị đặt trong một sự lựa chọn: Nếu không đồng ý với mức giá đó, khách hàng sẵn sàng “dứt áo ra đi”. Nhưng phải thật chắc chắn rằng bạn phải tìm hiểu kĩ trước khi đi mua, để đảm bảo rằng mức giá bạn đưa ra là chấp nhận được.

2. Người bán nói: "Để tôi hỏi lại cấp trên”; Bạn nên nói: “Tôi phải về hỏi chồng/ vợ tôi đã”

Người bán thường sẽ nói rằng anh ra phải “bẩm” lại với giám đốc bán hàng đề xem mức giá có được chấp nhận hay không. Khi đó, người giám đốc này bất chợt “phải đóng vai ác” và người bán lại “dường như” đứng về phe của người mua. Đừng bị đánh lừa và đừng ngần ngại “tung chiêu” tương tự.

Nếu bạn cần thời gian suy nghĩ và muốn từ chối khéo, hãy nói với người bán rằng bạn phải hỏi thêm ý kiến của vợ/chồng, như một cách thoái thác gián tiếp. Bạn chưa lập gia đình? Không sao, có thể thay bằng bất cứ thứ gì trên trời dưới đất có thể, khiến cho lí do của bạn trở nên đáng tin.

Chỉ cần đưa người khác ra làm “bình phong” để giúp bạn chiếm lại ưu thế. Việc để “người vợ bé nhỏ” hay “người chồng gia trưởng” quyết định mọi thứ đã là “chuyện thường ngày ở huyện”, vì thế, hãy dẹp lòng tự ái qua một bên và ra vẻ là bạn không thể tự quyết định tất cả.

3. Người bán sẽ nói: “Bán vậy tụi em không lời được”; Người mua nói: “Mua vậy thì anh không đủ tiền đâu”

Đánh vào tâm lý người mua, người bán có thể sẽ nói với bạn rằng anh ta không thể bán với mức giá đó. Vì thế, họ khiến người mua tưởng rằng họ sẽ “chết đói” nếu phải hạ giá thêm nữa. Hãy nhớ rằng, bạn mới chính là người “mất” tiền, chứ không phải người bán.

Hãy nói với họ: “Với giá này chắc tôi không thể xoay sở được”. Dù họ bảo là “không lời được”, nhưng thực sự họ chỉ lời ít hơn chút ít mà thôi. Nếu không tin, bạn thử tìm sang đại lý khác hoặc xin ra về, họ sẽ liên lạc với bạn cho xem.

4. Người bán nói: “Bán giá này là tụi em chịu lỗ rồi đó”; Bạn nên nói: “Tôi mới là ngừơi mất cả đống tiền thì có”

Để thuyết phục người mua rằng họ đang được mua với giá “hời” nhất, người bán có thể sẽ nói rằng họ không có lời. Đây là một mánh để tạo nên sự cảm thông từ phía khách hàng. Cứ cho rằng họ bị lỗ hàng nghìn đô, thì bạn phải nên nhớ và nhắc cho họ nhớ rằng chính bạn mới là người “cho ra đi” rất nhiều tiền.

5. Người bán nói: “Sản phẩm này đang “cháy hàng”; Bạn nên nói: “Không mua ở đây thì tôi đi chỗ khác”

Người bán sẽ luôn tìm cách thuyết phục để khách hàng mua xe ngay lập tức. Vì thế họ sẽ nói rằng mẫu xe đó đang rất “hút hàng” và nếu khách hàng không “nhanh tay lẹ chân” thì sẽ mất cơ hội sở hữu nó. “Những khách hàng khác đang rất muốn có nó” và “tình trạng cực kì khan hiếm” là những lí do để người mua tin rằng nhất định phải mua nó ngay. Thực tế, những chiếc xe sản xuất hàng loạt sẽ được tung ra thị trường với số luợng lớn. Dù cho những gì nguời bán nói là thật đi nữa, chiếc xe mà bạn muốn có sẽ sớm trở nên phổ biến.

6. Người bán sẽ nói: “Cái này chỉ có một chiếc duy nhất, không thích mua thì thôi”; Bạn nên nói: “Chỉ có tôi mới dám mua cái xe lạ lùng thế này”

Những người chơi xe “độc” thường đi lùng những chiếc mà người bình thường thậm chí còn không biết đến sự tồn tại của chúng. Kết quả là những nhà sản xuất xe không sản xuất nhiều vì thị trường quá nhỏ. Tuy vậy, chúng vẫn đầy ra đó.

7. Người bán nói: “Tăng giá và phụ phí vào phút chót”; Bạn nên nói: “Giảm thêm giá vào phút chót”

Nếu người bán biết bạn thật sự hài lòng với giá cả mà hai bên đã nhất trí, đôi khi họ sẽ tìm cách tăng giá hoặc thu thêm phụ phí vào phút chót, và tất nhiên là kèm với một lí do “vô cùng xác đáng”. Đừng bị đánh lừa, thay vì chấp nhận tăng giá, hãy thử đề nghị giảm giá. Bạn cũng có thể tỏ ra bất ngờ và nói rằng: "Phụ phí như vậy là vượt quá giới hạn chi tiêu của tôi rồi”.

8. Người bán nói: “Bán như thế chẳng khác nào cho không”; Bạn nên nói: “Tôi thậm chí còn không muốn có nó”

Thông thường, người bán hàng sẽ cố gắng tăng giá bán, đồng thời “dụ dỗ” khách hàng mua bằng cách tặng kèm những thứ không đáng giá là bao. Nhiều khi những thiết bị đó vẫn được đi kèm sẵn với sản phẩm, nhưng họ lại làm khách hàng nhầm tưởng là được cho không. Nếu bạn không muốn những quà tặng kèm, hãy nói với nguời bán rằng: “Những thứ này chỉ làm mất giá trị chiếc xe này thôi”.

>> Xem thêm: Giá xe ôtô Toyota

Mua xe Toyota Camry cũ: Giải pháp tiết kiệm hiệu quả

Nền kinh tế ngày càng khó khăn, để tiết kiệm chi phí nhưng vẫn đảm bảo mua xe Toyota Camry như ý nhiều người dùng yêu xe đã tìm đến thị trường Camry cũ. Đây được xem là một trong những giải pháp tốt có thể đáp ứng được điều kiện kinh tế của người dùng.

Có thể nói, năm nay không chỉ là một năm khó khăn thị trường mua bán xe ôtô cũ nói chung mà nó còn là một năm chứng kiến nhiều biến động của tình hình kinh tế thế giới: Khủng hoảng kinh tế, chịu nhiều loại phí, thuế cao cũng như các chính sách liên tục thay đổi đã khiến cho nguồn thu nhập bị hạn chế, đời sống người dân bị giảm sút. Đồng thời, theo Thông tư 197, mức thu phí bảo trì đường bộ đối với xe ô tô, thấp nhất từ 130.000 đồng/1 tháng, cao nhất hơn 1 triệu đồng/ 1 tháng. Điều này khiến cho người dùng có ý định mua xe trở nên băn khoăn, cân nhắckéo theo đó doanh số xe bán ra của các hãng liên tục “dậm chân tại chỗ”.

Chính những áp lực những áp lực về chính sách thuế, kinh tế, nhiều người dùng muốn mua xe Toyota Camry đều “xoay” sang trung thành với thị trường ô tô cũ. Tuy là ô tô cũ nhưng xét về chất lượng mẫu mã và động cơ máy đều đảm bảo đáp ứng đủ tiêu chí, vì thực chất nền kinh tế ngày càng khó khăn, nhiều doanh nghiệp kinh doanh ô tô chủ yếu tập trung vào thị trường mua bán xe cũ.Và trên thực tế hướng kinh doanh mới này đã mở ra một lối đi riêng hiệu quả cho ngành ô tô trong tình hình hiện tại.

Anh Lâm Phong chủ đại lý chuyên mua bán cũ bên đường Cộng Hòa: “Tính riêng trong năm 2013 số lượng xe bán ra của cửa hàng chủ yếu tập trung nhiều ở các dòng xe cũ và mạnh nhất vẫn là anh em nhà thương hiệu Toyota. Vì đối với các dòng xe cũ của Toyota thì giá trị bán lại của các sản phẩm luôn cũng như chất lượng luôn được đảm bảo. Chính lẽ đó tính tới thời điểm hiện tại việc mua bán xe Toyota của cửa hàng đã có nhiều tín hiệu tốt cụ thể, theo như, trong đợt giáp tết, cửa hàng nhận được nhiều sự phản hồi tốt từ khách hàng, rất nhiều người muốn sở hữu một “em” Toyota phải đợi ra tết mới có hàng”.

Còn Anh Nam Cường chủ đại lý Showroom ô tô cũ trên đường LTK cho biết: “Thực tế, thị trường ô tô cũ sôi động từ mấy năm trước, nhưng hiện nay lại càng sôi động hơn vì nền kinh tế không có nhiều “khởi sắc” do những biến động. Việc khách hàng chọn mua xe Toyota Camry nói riêng và các loại ô tô nói chung dường như đều tập trung vào thị trường xe cũ”.

Vậy mới thấy, với một chiến lược kinh doanh tìm kiếm giải pháp an toàn như kinh doanh ô tô cũ, giảm giá, giữ hoặc tăng không đáng kể giá sẽ giúp ngành ô tô thoát được tình trạng ế ẩm và đóng băng trong nền kinh tế đầy biến động này.

Đăng tin mua bán xe ôtô Toyota Camry cũ nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các Giá Xe Toyota từ những người mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Xem ngay: Bảng giá xe Toyota. Tìm hiểu, cập nhật so sánh Giá xe ôtô thương hiệu khác tại đây: Giá bán xe ôtô

 >> Xem thêm: 

Kinh nghiệm định giá xe ôtô Toyota Vios cũ

Cách kiểm tra và định giá xe ôtô Toyota Fortuner cũ

Tư vấn xác định giá xe ôtô Toyota Altis cũ

Sai lầm cần tránh khi định giá xe ôtô Toyota Yaris cũ

Giá xe ôtô Toyota Camry cũ: đừng ham xe quá rẻ kẻo mua nhầm hàng thải!

 

You can share this post!