news-details
Chọn mua ô tô
Hãng xe
Xe Hyundai
Xe Honda

Hyundai Accent và Honda Fit: Nên chọn xe nào trong dòng hatchback cỡ nhỏ

Hyundai Accent và Honda Fit: Nên chọn xe nào trong dòng hatchback cỡ  nhỏ

Với vị thế của mình, kể từ khi xuất hiện Huyndai Accent đã tạo nên một cơn sốt trên thị trường với vẻ trẻ trung sành điệu. Phiên bản mới với công nghệ tiết kiệm nhiên liệu cùng khả năng vận hành đỉnh cao khiến Accent càng trở nên ấn tượng hơn bao giờ hết.

Bên kia đối thủ, Honda Fit có thiết kế hoàn toàn mới, một sự nâng cấp mạnh mẽ đem đến sự vượt trội về kiểu dáng, không gian nội thất, hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu cùng với độ an toàn và tiện nghi hiện đại so với các đối thủ cùng phân khúc.

1/ Đánh giá thiết kế ngoại thất

 Honda Fit

Honda Fit

Honda Fit có kiểu dáng thiết kế năng động, trẻ trung hơn hẳn phiên bản cũ. Đầu xe sở hữu thiết kế cá tính với phong cách thể thao nổi bật đặc biệt là là thiết kế cụm đèn pha đi kèm với lưới tản nhiệt lớn và phần cản phía trước có kiểu dáng mới lạ. Honda mang đến cho Fit những đường gân được dập nổi chạy dọc thân xe, càng nhấn mạnh sự khỏe khoắn trong thiết kế. Phần đuôi được trang trí bằng những cụm đèn LED chạy dài cho đến cửa sau, hốc khuếch tán gió, cánh lướt gió tích hợp thêm đèn phanh và thanh crom.

Hyundai Accent

Hyundai Accent 

Hyundai Accent được thiết kế ấn tượng với các đường nét tinh tế, năng động ứng dụng ngôn ngữ thiết kế “điêu khắc dòng chảy” đặc trưng của Huyndai. Những đường gân được dập nổi giảm để bớt sức cản không khí. Hyundai Accent 5 cửa  mới được thiết kế dài hơn, giảm bớt chiều cao và mũi xe được thiết kế ngắn hơn. Còn ở phía sau, đèn hậu rộng, thiết kế bề mặt gọn gàng kết hợp với kính hậu … Tất cả tạo nên ấn tượng về vẻ hiện đại, tinh tế của Hyundai Accent.

2/Đánh giá nội thất 

Honda Fit  có thiết kế và trang bị nội thất khá cao cấp, từ chất liệu cho đến mức độ tỉ mỉ đều cho thấy sự vượt trội so với phân khúc của nó. Đây là lần đầu tiên một chiếc Honda Fit được trang bị bộ ghế da cao cấp và hàng loạt các chi tiết bọc da mềm bên trong nội thất. Tất cả các phiên bản Fit  đều được trang bị những option hàng đầu trong phân khúc xe cỡ nhỏ như kết nối Bluetooth, camera lùi, gương mở rộng góc nhìn cho tài xế.

Bên kia đối thủ, thiết kế nội thất của xe Hyundai Accent nổi bật với ghế ngồi chắc chắn và khả năng cách âm tối ưu của Accent mới. Không gian nội thất rộng rãi thường không được dùng để miêu tả cho các xe compact, nhưng Hyundai Accent  5 cửa một lần nữa lại làm được điều trái với các quy tắc thông thường. Thiết kế của Hyundai Accent  vừa đủ dài để giúp không gian xe không trở nên chật chội. Không chỉ đem lại không gian thoải mái, Accent mới còn rất phong cách với thiết kế tinh tế trang nhã. Vô lăng trợ lực điện tích hợp các phím điều khiển chức năng, cửa sổ trời, gương chiếu hậu chỉnh điện và sấy và hệ thống giải trí MP3, USB, CD với 6 loa.

3/ Đánh giá động cơ và vận hành

Động cơ Honda Fit

 Động cơ Honda Fit

Về động cơ, tất cả các phiên bản của Honda Fit vẫn tiếp tục được cung cấp sức mạnh bởi khối động cơ 1,5 lít i-VTEC, sản sinh công suất 130 mã lực và mô-men-xoắn cực đại 154 Nm. Hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số vô cấp CVT. Mức tiêu hao nhiên liệu ở phiên bản hộp số CVT vào khoảng 7.1 lít/ 100 km đường thành phố và 5.7 lít/100 km đường cao tốc. Honda Fit  được đánh giá là một trong những chiếc xe tiết kiệm xăng nhất trong phân khúc xe cỡ nhỏ.

Động cơ Hyundai Accent

Hyundai Accent được trang bị động cơ Kappa 1.4L mới nhất với công suất cực đại 100 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại đạt 13,6 kg.m tại vòng tua 4.000 vòng/phút. Xe có 2 lựa chọn hộp số là số sàn 6 cấp hoặc số tự động vô cấp CVT, bản hatchback chỉ trang bị hộp số tự động CVT. Động cơ Kappa mới với công nghệ Dual-CVVT có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tới 4% so với thế hệ trước đó.

4/ Đánh giá trang bị an toàn

Honda đã rất đầu tư và chăm chút cho trang bị an toàn trên phiên bản Fit . Bản tiêu chuẩn đều đi kèm với hệ thống phanh chống bó cứng gồm phanh đĩa phía trước và phanh tang trống phía sau. Xe có khả năng kiểm soát độ ổn định và độ bám đường, được trang bị cả một hệ thống túi khí phía trước, bên cạnh cùng với giá đỡ bảo vệ đầu. Điểm đáng chú ý nhất trên xe chính là hệ thống LaneWatch điểm mù trang bị cho người lái khả năng quan sát được độ thấp và khoảng rộng từ phía điểm mù.

Trang bị tiện nghi trên Accent  có thể kể đến như: nội thất ghế da; vô lăng trợ lực điện tích hợp các phím điều khiển chức năng; cửa sổ trời; hệ thống giải trí MP3, USB, CD với 6 loa; gương chiếu hậu chỉnh điện và sấy;… Accent Blue  được trang bị đầy đủ các hệ thống an toàn: cảnh báo lùi; hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phanh đĩa cả trước và sau; 2 túi khí phía trước cho phiên bản số tự động AT.

>> Xem thêm: Mua bán xe Hyundai Accent

Kết luận:

Honda Fit  có thiết kế khỏe khoắn, sắc nét và cảm giác lái tốt hơn so với phiên bản cũ. Đây là một sự lựa chọn tuyệt vời trên phố với không gian cabin rộng, nội thất sang trọng và mức độ tiết kiệm nhiên liệu đáng kể. Tuy nhiên khả năng định hướng của xe vẫn chưa đáp ứng hoàn toàn được sự mong đợi.

Với những công nghệ mới nhất, Hyundai tin tưởng Accent  là một trong những chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu phân khúc B. Kết hợp cùng kiểu dáng trẻ trung và khả năng vận hành tốt, dự kiến Accent vẫn là một đối thủ khó đánh bại trong phân khúc.

Những điều cần lưu ý khi mua xe ô tô lần đầu

Hãy tìm hiểu kĩ thông tin trước khi mua. Bạn có thể tìm hiểu các thông tin về chiếc xe cần mua trên mạng về những tính năng hay giá cả rồi so sánh với những chiếc xe khác cùng mức giá và tìm hiểu về nơi bạn định mua chiếc xe đó.

mua xe ô tô lần đầu

Ngoài ra bạn nên lựa chọn chiếc xe phù hợp với nhu cầu của bản thân. Trước khi mua xe bạn hãy đặt câu hỏi như bạn đang cần dùng nó với mục đích gì? Đi du lịch hay đi làm? Như đi làm thì nên chọn chiếc xe 4 chỗ còn du lịch thì nên chọn xe 7 chỗ sẽ giúp chở được nhiều người hơn.

Bạn nên lái thử chiếc xe khi quyết định mua chúng bạn nên lái thử để làm quen với những tính năng của xe như những địa hình, đường sá có phù hợp với loại xe bạn cần mua không?

Hiện nay, có rất nhiều chiếc xe đã qua sử dụng vẫn còn trong tình trạng tốt, thậm chí vẫn còn bảo hành với một số bộ phận, nhưng vì một lý do nào đó người sở hữu trước phải bán nó đi biết đâu rẻ hơn và cần thiết cho bạn.

Khi mua xe, bạn phải cân nhắc kỹ càng những tùy chọn nào là cần thiết, những tùy chọn nào không cần thiết, chẳng hạn như có cần trang bị một hệ thống giải trí hi-end hay không, có cần đến hệ thống dẫn đường hay không, nội thất có cần phải bọc loại da tốt nhất hay không, từ đó bạn sẽ kiểm soát được giá của chiếc xe phù hợp với điều kiện tài chính.

Trước khi mua xe bạn hãy dành nhiều thời gian để suy nghĩ và cân nhắc trước khi quyết định mua một chiếc xe nào đấy. Kể cả trong trường hợp rất cần thiết, bạn cũng có thể tạm thời sử dụng các phương tiện khác hoặc thuê một chiếc để sử dụng nếu không bạn sẽ bị thiệt thòi.

Bạn nên chuẩn bị số tài chính phù hợp với loại xe cần mua thay vì mua xe trả góp vì trả góp sẽ tính lãi suất thêm ngân hàng nữa thành ra chiếc xe bạn mua đắt hơn so với mua đứt.

>> Xem thêm: Mua xe Hyundai i10 cũ, những sai lầm cần tránh

Đi ô tô ở Việt Nam bao lâu thì cần thay dầu?

Tác dụng của dầu đối với động cơ xe là làm giảm ma sát, giảm tình trạng nóng máy, bảo vệ động cơ khỏi mài mòn, đảm bảo tỷ số nén xy-lanh và hiệu suất động cơ ở mức cao nhất. Bên cạnh đó, dầu xe còn chống đóng cặn và giúp động cơ sạch sẽ. Sau một thời gian sử dụng, những phụ gia đảm bảo các chức năng trên trong dầu bị tiêu hao khiến dầu xuống cấp. Bởi vậy, dầu cần được thay đúng lúc.

Quá trình đốt cháy nhiên liệu phát sinh nhiều cặn bẩn và muội nên việc giữ các bộ phận, chi tiết bên trong động cơ không bám cặn là vô cùng quan trọng. Chính bởi thế, khác với phần lớn các loại dầu nhớt khác, dầu động cơ có thêm các phụ gia tẩy rửa có nhiệm vụ tẩy sạch bề mặt các bộ phận động cơ và phụ phân tán có nhiệm vụ phân tán cặn thành những phần tử nhỏ và lưu trữ chúng trong dầu. Đây chính là nguyên nhân tại sao khi sử dụng, dầu động cơ nhanh chóng có màu đen. Điều này chứng tỏ dầu làm việc tốt.

Tuy nhiên, đối với từng loại dầu sẽ có khả năng lưu trữ lượng cặn bẩn khác nhau. Nếu cặn bẩn nhiều quá mức lưu trữ của dầu thì cặn sẽ lắng đọng và bám vào bề mặt động cơ. Cũng tương tự như dầu động cơ xe máy, dầu cho xe hơi cũng được phân loại theo thông số, ví dụ như 0W40, 10W30, 5W30, 15W40, 5W40... Thông số càng lớn độ nhớt càng đặc.

Đối với những dòng xe của Kia thì thời gian thay dầu máy căn cứ vào thời gian sử dụng hoặc số km là 4 tháng hoặc 5.000 km. Đối với những mẫu xe Kia sở hữu động cơ xăng thì sử dụng dầu thông số 5W40 và động cơ diesel là 10W30.

Mỗi hãng xe đều có tiêu chuẩn riêng. Ví dụ như Ford, thời gian thay dầu động cơ lại chỉ căn cứ theo số km sử dụng. Ford quy định thay dầu sau mỗi 5.000 km. Xe Ford được trang bị động cơ xăng sử dụng dầu có thông số 5W30 và động cơ dầu thì ưu tiên sử dụng loại 15W40.

Hãng xe Nhật Toyota cũng áp dụng chu kỳ thay dầu động cơ theo số km tương ứng là 5.000 km hay 3 tháng vận hành xe. Toyota cũng khuyến cáo tới khách hàng nên thay dầu chính hãng để có chế độ bảo hành tốt nhất.

Đại diện 2 thương hiệu siêu xe và xe sang là Lamborghini và Bentley cho biết tiêu chuẩn thay dầu máy của hãng là sau mỗi 10.000 km và thay cả lọc dầu mỗi khi thay dầu. Cả 2 hãng đều khuyến cáo sử dụng loại dầu có thông số 0W40.

Bên cạnh việc thay dầu, các hãng xe ô tô đều khuyến cáo tới khách hàng nên thay cả lọc dầu sau mỗi 10.000 km vận hành xe hay tương đương với việc thay dầu động cơ 2 lần thì thay lọc.

Tuy nhiên, bạn cần thay dầu máy sớm hơn là đợi đến khi đủ số km quy định mới thay. Bởi vì, dù xe chạy ít nhưng dầu trong động cơ lâu ngày cũng sẽ bị xuống cấp. Ngoài ra, các hãng sản xuất cũng quy định cả thời gian sử dụng dầu bên cạnh số km và thường là 1 năm. Xe cần thay dầu động cơ nếu sau một năm xe vẫn chưa đi được số km quy định.

Người sử dụng xe cũng cần chú ý, quan tâm đến sách Hướng dẫn sử dụng đi kèm xe. Trong sách cũng chỉ định loại dầu nhớt phù hợp với xe, dựa theo 2 thông số là cấp chất lượng API và cấp độ nhớt SAE của dầu.

Cấp chất lượng hay được khuyến nghị là API SG, SL, SJ và SM. Trong đó, chữ S là ký hiệu loại dầu dành cho động cơ xăng. Với động cơ diesel thì các cấp hiệu năng cao thường được khuyến nghị là API CG-4, CI-4 và CH-4. Chữ cái C là ký hiệu loại dầu phù hợp cho động cơ diesel và số 4 có nghĩa là đầu cho động cơ 4 thì.

Thông số thứ 2 cần quan tâm là cấp độ nhớt SAE. Các cấp hay được khuyến nghị là SAE 40, 50 đối với dầu đơn cấp và SAE 15W-40, 20W-50 đối với dầu đa cấp. Dầu có cấp độ nhớt thấp không chỉ bảo vệ tốt động cơ mà còn có nhiều ưu điểm khác như giúp xe khởi động và vận hành nhẹ nhàng và giúp tiết kiệm nhiên liệu.

Đăng tin mua bán xe ôtô Hyundai Accent nhanh chóng, được giá ở đâu?

Mua bán ôtô

Tham khảo đầy đủ giá Xe Hyundai Accent các đời từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Xem ngay: Xe Hyundai Accent

 >> Xem thêm:

Đánh giá xe ôtô Hyundai Accent 2016 từ các chuyên gia

So sánh nhanh Hyundai Accent 2015 và honda city 2016

Có 600 triệu nên mua Hyundai Accent hay Toyota Vios

Giá xe ôtô Hyundai Accent mới nhất

Huyndai Accent và Huyndai Elantra: lựa chọn nào cho người mua xe ôtô lần đầu

Mua xe ôtô mới: Nên chọn Hyundai Accent hay Ford Fiesta

Xe ôtô Hyundai Accent 2015 tiêu thụ nhiên liệu thế nào?

Mua xe ôtô mới: Hyundai Accent 2016 có đáng để mua

Đánh giá Hyundai Accent 2014: Dòng xe sedan mới mẻ, trẻ trung, năng động

You can share this post!