news-details
Chọn mua ô tô
Xe Toyota
Xe Ford
Hãng xe
Ford Ranger
Toyota Hilux

Hãng xe Toyota và Ford Việt Nam: cạnh tranh mạnh giữa bán tải Ford Ranger 2016 và Toyota Hilux 2016

Mời bạn cùng xem những hình ảnh so sánh chi tiết nhất 2 dòng bán tải Ford Ranger 2016 và Toyota Hilux 2016 qua clip dưới đây:

Ford Ranger hướng đến những người yêu thích dáng vẻ cơ bắp, các trang bị tiện nghi hiện đại, những công nghệ vượt trội thì Toyota Hilux lại hướng đến những khách hàng tìm kiếm tính thực dụng và bền bỉ vốn là đặc trưng của xe bán tải.

 

Bán tải Ford Ranger 2016 và Toyota Hilux 2016

Toyota Hilux 3 giữ vững được sự bền bỉ đồng thời nâng tầm thiết kế bên ngoài lẫn bên trong năng động, rẻ trung hơn. Dòng bán tải Ranger của xe Ford tiếp tục mang đến phong thái mạnh mẽ cũng như những trang thiết bị hiện đại và an toàn vượt trội. Và chọn chiếc bán tải nào còn phụ thuộc vào cảm tính của mỗi người. Tuy nhiên, những so sánh khách quan dưới đây hi vọng sẽ giúp bạn có chọn lựa phù hợp nhất với mình. 

Hãng xe Toyota và Ford Việt Nam: cạnh trạnh mạnh giữa bán tải Ford Ranger 2016 và Toyota Hilux 2016

 

Cộng đồng yêu thích xe bán tải trên MuaBanNhanhOto.com bình luận khá sôi nổi về 2 chiếc xe này

Hoàng Hải chia sẻ: “Ford Ranger được trang bị công nghệ an toàn và nội thất hơn cả Toyota Camry chứ đừng nói là Hilux. Kiểu dáng hầm hố chất Mỹ, ngồi bên trong rất êm ái. Khả năng vận hành của xe bán tải Ford Ranger đứng đầu. Chứ còn Hilux trang bị lèo tèo chỉ vừa đủ là cái xe bán tải nhàm chán. Ngoài ra mua Ford Ranger về độ thêm thì nhìn rất ngầu.”

Ý kiến của Bảo Toàn: “Toyota Hilux khó có cửa đấu với Ford Ranger:

  • Thứ nhất động cơ yếu hơn, độ bền vẫn thua Ford Ranger.
  • Thứ hai là độ an toàn quá kém rất dễ lật khi bo cua
  • Thứ ba cách âm thua, option thua luôn
  • Thứ tư độ đầm chắc cũng thua nốt trong khi về mặt kinh tế tiêu hao nhiên liệu thì như nhau.

Tôi nghĩ Hilux chỉ cạnh tranh với Mazda BT 50 thì hợp lý hơn, đua với Ranger gần như không có cơ hội khi mà Ranger đã khẳng định được vị thế và giá trị thương hiệu hàng đầu về xe Bán tải.”

“Toyota không thật sự mạnh về dòng bán tải, nhưng nếu họ chịu khó đầu tư và muốn cạnh tranh ở phân khúc này thì các hãng khác phải dè chừng. Cơ quan mình có 2 chiếc Ranger và 1 chiếc Hiliux. Ford mạnh mẽ hơn nhưng chi phí vận hành, sửa chữa cao hơn, Toyota lành hơn. Trang bị như em Hilux 2016 này thì khá ngon đấy. Ranger sẽ phải chia sẻ thị phần với phiên bản mới này.” Trần Quý Thìn chia sẻ.

>> Đừng bỏ lỡ: Xe ôtô cũ Ford Ranger, Toyota Hilux nên mua xe nào? 

 

Tham khảo bài "So sánh nhanh Toyota Hilux 2016 và Ford Ranger 2016” của Hoàng Tuấn giúp bạn có cái  nhìn rõ hơn về 2 chiếc bán tải này

2 chiếc xe được so sánh là Toyota Hilux 3.0L 4x4 AT 2016 và Ford Ranger Wildtrak 3.2G 4x4 AT 2016, cả hai có được những trang bị và tính năng tốt nhất của dòng xe.

1. Ngoại thất

Toyota đã sử dụng các đường nét mạnh mẽ cho Hilux 2016 giúp tổng thể chiếc xe cứng cáp và rắn rỏi hơn so với thế hệ trước. Còn Ranger 2016 vốn đã định hình được tên tuổi với phong cách hầm hố “kiểu Mỹ” nhưng không kém phần lịch lãm.

ngoại thất Ford Ranger 2016 và Toyota Hilux 2016

  • Kích thước tổng thể của Ranger nhỉnh hơn, dù chiều dài cơ sở kém 135mm nhưng khoảng sáng gầm của Hilux lại cao hơn 56mm, còn lại bán kính quay vòng của cả hai không quá chênh lệch.
  • Nhìn từ phía trước, Ranger trông cứng cáp và hiện đại với lưới tản nhiệt, cản xe kích thước lớn được ốp chrome, đèn sương mù và cụm đèn Projector có cảm biến ánh sáng thiết kế gọn gàng sắc nét. Ở phía đối diện, Hilux đầy đặn với các đường gân nổi bao bọc đèn sương mù và cản dưới, lưới tản nhiệt ba thanh ngang mạ chrome sang trọng phối hợp khéo léo cùng dàn đèn pha LED/Projector, đèn LED chạy ban ngày, ngoài ra Toyota còn tạo thêm điểm nhấn với hốc hút gió nổi bật trên nắp capo.
  • Cả hai đều được trang bị tay nắm cửa mạ chrome, gương chiếu hậu chỉnh/gập điện và tích hợp đèn báo rẽ, nhưng nếu Hilux 3.0G bọc chrome thì Ranger Wildtrak có tính năng sấy điện. La-zăng hợp kim 17 inch của chiếc bán tải Nhật Bản khá đơn giản so với bộ mâm đúc 6 chấu kép 18 inch góc cạnh của đối thủ.
  • Đuôi xe không có quá nhiều khác biệt, trừ cụm đèn hậu 3 tầng của Ranger so với 2 tầng của Hilux và việc Toyota bố trí đèn báo phanh phụ trên cửa sau thay vì đặt phía trong cabin như Ford.

>> Có thể bạn quan tâm: Mua xe bán tải Ford Ranger hay Nissan Navara?

2. Nội thất

Nhờ vào kích thước và khoảng cách trục nhỉnh hơn mà không gian bên trong Ford mang đến phần nào thoải mái và dễ chịu hơn.

nội thất Ford Ranger 2016 và Toyota Hilux 2016

  • Phong cách nội thất của Hilux 3.0G lịch lãm với hai màu đen và kem sang trọng đi cùng các chi tiết mạ chrome bắt mắt, Ranger Wildtrak đúng với tên gọi khi mang phong cách phóng thoáng, trẻ trung với gam màu cam nổi bật ở ghế ngồi cũng như các đường chỉ trang trí khắp cabin
  • Hai đối thủ có ghế lái chỉnh điện 8 hướng, hàng ghế trước thiết kế tựa lưng lớn ôm sát và gối đầu cao cho cảm giác ngồi êm ái, hàng ghế sau trang bị 3 tựa đầu cũng như gác tay có hộc để ly, riêng chất liệu ghế có đôi chút khác biệt khi Wildtrak dùng da pha nỉ cao cấp còn Hilux 3.0G bọc da hoàn toàn.
  • Độ nghiêng lưng ghế phía sau của Ranger là thoải mái và thư thái hơn nhưng Ford chỉ trang bị ổ cắm điện dành cho các thiết bị điện tử thay vì hốc gió phụ cho hàng khách như Hilux.
  • Toyota và Ford mang đến bảng tablo lịch lãm nhưng không kém phần hiện đại, nhưng trong khi Wildtrak nổi bật với sự cân đối, cứng cáp và lấy màn hình cảm ứng 8 inch là điểm nhấn thì Hilux 3.0G có xu hướng dồn sự tập trung về bên người lái với các đường nét mềm mại uyển chuyển.
  • Tay lái ba chấu của Hilux và bốn chấu xe Ford Ranger đều được bọc da và tích hợp các nút chức năng, thiết kế cứng cáp và đầy đặn phù hợp với việc điều khiển một chiếc bán tải mạnh mẽ.
  • Toyota mang đến cho Hilux cụm hiển thị Optitron với hai đồng hồ vận tốc xe – vòng tua động cơ đối xứng qua màn hình đa thông tin, thì phía đối diện, Ford trang bị đồng hồ vận tốc – vị trí tay số nằm giữa hai màn hình TFT 4.2 inch.

3. Trang bị tiện nghi

Xả hai mẫu bán tải có được những tính năng hiện đại nhằm phục vụ đầy đủ nhu cầu xử dụng của hành khách cũng như tài xế.

  • Hệ thống âm thanh 6 loa hỗ trợ CD/Radio/MP3 và kết nối USB/AUX/Bluetooth, riêng Hilux bổ sung định dạng WMA trong khi Ranger có kết nối iPod.
  • SYNC2 cho phép cài đặt điều khiển bằng giọng nói đi kèm màn hình cảm ứng 8 inch và bộ phát wifi.
  • Hệ thống điều hòa tự động, gương chiếu hậu trong hai chế độ ngày/đêm, cửa kính điều chỉnh điện, chìa khóa thông minh cùng nút bấm khởi động, khóa cửa từ xa.
  • Một vài khác biệt nhỏ khi Ford trang bị cho Wildtrak hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control, gạt mưa tự động còn Toyota cung cấp gạt mưa theo giai đoạn và có thêm tính năng sấy cửa sau.

4. Động cơ – Vận hành

Ranger Wildtrak rõ ràng mạnh mẽ hơn nhờ vào động cơ có dung tích 3.2 thay vì 3.0 như Hilux 3.0G, cũng như mang đến sức kéo tốt hơn khi phối hợp cùng hộp số tự động 6 cấp so với chỉ 5 cấp ở đối thủ.

Vận hành Ford Ranger 2016 và Toyota Hilux 2016

  • Toyota nhỉnh hơn về khả năng hoạt động bền bỉ, bên cạnh đó là khả năng tiết kiệm nhỉnh hơn Ranger.
  • Ranger có tay lái trợ lực điện tử cùng chức năng khóa vi sai cầu sau trong khi Toyota chỉ trang bị trợ lực dầu cho tay lái, ngoài ra thì cả hai đều sử dụng gài cầu điện tử nhằm chuyển từ dẫn động một cầu sang hai cầu.
  • Về khả năng lội nước, có lẽ Ford Ranger không có đối thủ với thông số 800mm chịu ngập.

5. An toàn

Có thể nói Ford Ranger Wildtrak được trang bị những tính năng an toàn khiến cả những mẫu sedan sang trọng cũng phải ghen tị, vậy nên không quá ngạc nhiên khi Toyota Hilux 3.0G đành chịu cảnh lép vế ở hạng mục này.

Trên đây là những chia sẻ mới nhất về Ford Ranger 2016 và Toyota Hilux 2016. Có thể thấy mỗi sản phẩm đều có những điểm mạnh riêng nên việc chọn lựa sẽ tùy vào nhu cầu sử dụng. Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về 2 mẫu bán tải này qua bình luận dưới đây nhé.

 

Mua bán xe bán tải Ford Ranger uy tín, chất lượng ở đâu?

Mua bán xe bán tải Ford Ranger uy tín, chất lượng ở đâu?

Tham khảo thông tin mua bán xe Ford Ranger tại MuaBanNhanh.com website mua bán trực trực tuyến nơi có hàng trăm tin đăng mua bán xe Ford Ranger mỗi ngày. Xem ngay: Ford Ranger

 

So sánh xe bán tải Ford Ranger 2016 và Toyota HiLux 2016

So sánh xe bán tải Ford Ranger 2016 và Toyota HiLux 2016

 

>> Xem thêm:

Xe bán tải Nissan và Ford Việt Nam: Chọn Nissan Navara 2015 hay Ford Ranger 2016 trong tầm giá 900 triệu?

[Video] bán tải Ford Ranger 2016 "đấu" cùng Toyota HiLux 2016

[Infographic] so sánh xe bán tải Ford Ranger 2016 và Toyota HiLux 2016

[Playbuzz] Chọn bán tải Ford Ranger 2016 hay Toyota Hilux 2016?

 

You can share this post!