news-details
Xe Ford
Hãng xe
Xe Nissan
Ford Ranger
Nissan Navara

Xe bán tải Nissan và Ford Việt Nam: Chọn Nissan Navara 2015 hay Ford Ranger 2016 trong tầm giá 900 triệu?

Mời bạn xem clip tổng hợp những ưu điểm khi chọn mua xe bán tải:

Những mẫu xe bán tải hiện nay như Ford Ranger hay Nissan Navara khá tiện nghi, có thể sánh ngang với nhiều dòng xe du lịch cao cấp, và phía sau là một không gian tách biệt có thể chứa cả tấn hành lý.

 

So sánh Nissan Navara 2015 hay Ford Ranger 2016 trong tầm giá 900 triệu 

Xét về giá bán, trang bị, công nghệ và sức mạnh động cơ thì 2 cái tên Nissan NP300 Navara VL và Ford Ranger Wildtrak 3.2 đang thật sự là 2 mẫu bán tải "đỉnh" nhất tại thị trường Việt Nam. Thiết kế mạnh mẽ, kiểu dáng thể thao và công nghệ cải tiến. Hơn thế nữa, giá bán của 2 xe trong tầm 900 triệu được cho là khá hợp lý. Vậy khi đem 2 mẫu xe này ra so sánh, lựa chọn chiếc xe nàp hợp lý nhất?

Xe bán tải Nissan và Ford Việt Nam: Chọn Nissan Navara 2015 hay Ford Ranger 2016 trong tầm giá 900 triệu?

 

Các thành viên Mua Bán Nhanh Ôtô đang bàn luận vấn đề khá nóng hổi này “Trong tầm giá 900 triệu nên chọn Nissan Navara hay Ford Ranger?”

Chia sẻ của Hoài Đức: “Về kiểu dáng thì xe Ford Ranger đẹp hơn. Nếu so sánh về phiên bản thì Navara VL phải so với Ranger Wildtrak. Ranger XLT chỉ nên so với Navara SL. Tóm lại trong tầm tiền 900 triệu nên mua Navara VL (giá lăn bánh tầm 800 triệu). Ranger XLT không có cân bằng điện tử, hơi thiệt thòi cho xe gầm cao.”

Ý kiến của Trần Hải: “Nên chọn Ranger 2016: kiểu dáng đẹp, máy khỏe nhưng rất tiết kiệm nhiên liệu, cảm giác lái tốt,  an toàn và nhiều lý do khác. Thực tế thị trường đã chứng minh doanh số Ford Ranger chiếm trên 40% thị phần xe bán tải tại VN. Gần 60% còn lại chia cho 6 mẫu xe khác là: Hilux, BT50, Triton, Navara, Dmax, Colorado. Nếu có điều kiện nên mua Ford Ranger Wildtrak 3.2 là tốt nhất.”

Chia sẻ của Hữu Hậu như sau: “Nissan Navara 2015 sẽ là sự lựa chọn phù hợp dành cho những ai ưa thích một mẫu bán tải đậm chất truyền thống với động cơ bền bỉ, khả năng vận hành cơ động, tiện nghi với những tính năng trang bị hiện đại. Và bên cạnh nâng cấp để ngoại hình cá tính hơn thì Navara còn có lợi thế về giá bán cũng như chi phí bảo trì, bảo dưỡng tốt hơn so với đối thủ.

Ford Ranger 2016 vốn đã định hình được tên tuổi tại thị trường Việt Nam nhờ phong cách hầm hố đi liền với tính đa dụng, đủ sức đáp ứng nhiều nhu cầu sử dụng khác nhau của khách hàng, từ đi lại hằng ngày ở đô thị, đi đường dài cho đến lăn bánh thám hiểm nhờ các tính năng hỗ trợ và bảo vệ “tận răng” dành cho người lái và hành khách.

Tùy nhu cầu mà cân nhắc nên chọn chiếc xe nào hợp lý thôi, mặc dù Ford Ranger có giá nhỉnh hơn Nissan Navara nhưng tôi thấy điều đó không thành vấn đề.”

 

Tham khảo "So sánh nhanh Nissan Navara 2015 và Ford Ranger 2016" theo Hoàng Tuấn

1. So sánh về giá bán

Nissan Navara có ưu thế về giá hơn, cụ thể như sau:

  • Nissan NP300 Navara 2015 VL 2.5 AT 4WD: 795 triệu đồng
  • Ford Ranger 2016 Wildtrak 3.2L 4x4 AT: 918 triệu đồng

Vậy với mức giá này, trang bị của 2 xe có gì khác nhau?

>> Đừng bỏ lỡ: Mua xe bán tải Ford Ranger hay Nissan Navara?

2. So sánh ngoại thất

Cả hai không quá khác biệt ngoài điểm đáng chú ý nằm ở chiều dài cơ sở.

So sánh ngoại thất Nissan Navara 2015 và Ford Ranger 2016

Ngoại thất Nissan Navara 2015 và Ford Ranger 2016 không có quá nhiều khác biệt

  • Ranger Wildtrak vững vàng hơn khi di chuyển lên dốc với khoảng cách hai trục 3.220 mm, nhờ đó mà góc lật dọc sẽ lớn hơn so với đối thủ.
  • Nissan đã mạnh dạn đem đến cho thế hệ Navara 2015 thiết kế nhiều cơ bắp hơn, hầm hố hơn để không quá lép vế khi đọ sức cùng các đối thủ khác, nhất là Ranger 2016 vốn là mẫu bán tải đậm “chất Mỹ” nhất trong phân khúc.
  • Mặt ca-lăng, cản trước hay tạo hình nắp capo ở đầu xe, Ford mang đến những góc cạnh cứng cáp và gọn gàng hơn khi đặt cạnh các đường nét chải chuốt bên cạnh các chi tiết trang trí khá bóng bẩy của Nissan.
  • Về cụm chiếu sáng, Navara VL nhỉnh hơn Wildtrak 3.2L đôi chút nhờ đèn pha LED Projector so với đèn halogen Projector, còn lại không có quá nhiều khác biệt như tính năng tự động bật/tắt, đèn LED chạy ban ngày và đèn sương mù.
  • Tiến sang bên thân xe, hai mẫu pick-up tương đồng đến từng trang bị cũng như dáng vẻ hầm hố “kẻ tám lạng, người nửa cân” như: mâm xe hợp kim kích thước 18 inch đa chấu, tay nắm cửa mạ chrome có nút đóng/mở một chạm đi cùng chìa khóa thông minh, bậc lên xuống hai bên xe, gá nóc phía trên mui
  • Gương chiếu hậu có chút khác biệt với Navara được bọc chrome, trong khi Ranger được sơn màu đen bóng, cả hai cùng tích hợp đèn báo rẽ và chỉnh/gập điện, riêng Wildtrak được bổ sung thêm chức năng sấy dành cho điều kiện thời tiết kém.
  • Cả hai đều có cụm đèn hậu ôm sát hai bên và đèn phanh phụ đặt trên cao nơi nóc xe.

3. So sánh nội thất

Cách bày trí và thiết kế nội thất là yếu tố quan trọng để Nissan và Ford định hướng khách hàng cho riêng mình.

So sánh nội thất Nissan Navara 2015 và Ford Ranger 2016

  • Ở NP Navara VL là cabin trang nhã lịch lãm, phù hợp với nhóm khách hàng trung niên điềm đạm, Wildtrak 3.2L lại có khoang lái cá tính, mạnh mẽ dành cho nhóm đối tượng trẻ trung hơn hay những ai ưa thích trải nghiệm mới mẻ.
  • Các ghế ngồi bọc da và phần ốp cửa ở Navara VL mang tone màu be dịu mắt toát lên vẻ sang trọng như ở một mẫu sedan, nhưng đổi lại nếu chủ xe có môi trường làm việc nhiều bụi bẩn thì nội thất hẳn sẽ mau cũ và “mất giá”. Về phần mình, Ranger Wildtrak sử dụng ghế da pha nỉ với hai màu đen-cam đối lập đúng chất thể thao đầy khỏe khoắn, giúp không gian bớt đi cảm giác nhàm chán thường gặp ở những mẫu bán tải truyền thống.
  • Cả hai đều trang bị ghế lái chỉnh điện 8 hướng và ghế phụ chỉnh tay 4 hướng, hàng ghế thứ hai của Ranger có bệ tì tay trung tâm kiêm hộc để ly, trong khi tựa lưng ở NP300 liền lạc, nơi để cốc được bố trí sát sàn xe và đi kèm hốc gió phụ cho hành khách phía sau, tính năng mà Ford đã bỏ sót.
  • Nissan thiết kế bảng tablo thanh thoát với những đường nét mềm mại uyển chuyển đối lập với các góc cạnh vuông vức dứt khoát của xe Ford Ranger.
  • Đồng hồ hiển thị có tạo hình khá khác biệt, nếu Navara gợi đến hình ảnh một chiếc ô tô với hai cụm vận tốc/vòng tua viền nhũ bạc đối xứng qua màn hình đa thông tin thì Ranger phá cách hiện đại nhờ đồng hồ vận tốc đặt giữa cặp màn hình TFT 4.2-inch.

4. So sánh trang bị tiện nghi

Có lẽ Navara VL là một trong số ít các đối thủ đủ tự tin khi so kè tay đôi cùng Ranger Wildtrak 3.2L về mặt danh sách các trang thiết bị Nissan nỗ lực thu hẹp khoảng cách với các tính năng ngang tài ngang sức như: dàn âm thanh 6 loa hỗ trợ radio/MP3 cùng kết nối USB/Bluetooth, hệ thống điều hòa tự động hai vùng độc lập , gương chiếu hậu bên trong chống chói tự động…

Ở Ford, tuy nhỉnh hơn nhờ hệ thống thông tin giải trí SYNC2 có chức năng điều khiển bằng giọng nói và bộ phát wifi dành cho các thiết bị di động nhưng nhà sản xuất Hoa Kì lại không trang bị nút bấm khởi động như đối thủ.

5. So sánh động cơ – vận hành

Nissan thật sự đáng khen khi chỉ với 2.488 cc thì hãng xe Nhật Bản đã mang đến Navara VL các thông số sít sao so với Wildtrak.

  • Hộp số tự động 7 cấp với chế độ chuyển số tay kết hợp cùng tính năng hạn chế trượt vi sai LSD cho thấy Navara cho phép người lái chủ động, linh hoạt để có thể hoàn toàn làm chủ chiếc bán tải khi cần thiết.
  • Ranger dù chỉ trang bị hộp số tự động 6 cấp nhưng đi kèm là một loạt các tính năng hỗ trợ hiện đại khác như khóa vi sai cầu sau, kiểm soát thân xe theo tải trọng, sau cùng là khả năng chịu ngập 800 mm
  • Nissan trang bị cho mẫu pick-up của mình tay lái trợ lực dầu với chế độ kiểm soát tốc độ quay động cơ trong khi Ford sử dụng tay lái trợ lực điện EPAS để việc di chuyển ở cao tốc hay đô thị nhàn nhã, dễ dàng hơn.
  • Cả NP300 VL lẫn Wildtrak 3.2L cùng có hai cầu chủ động đi cùng nút gài cầu điện tử dành cho những điều kiện đường xấu, độ bám kém và trơn trượt.

So sánh khẳ năng vận hành Nissan Navara 2015 và Ford Ranger 2016

Qua những so sánh trên đây có thể thấy:

  • Nissan Navara 2015 phù hợp cho những ai ưa thích một mẫu bán tải đậm chất truyền thống với động cơ bền bỉ, khả năng vận hành cơ động và có lợi thế về giá bán, bảo trì, bảo dưỡng tốt hơn so với đối thủ.
  • Ford Ranger 2016 dành cho những ai thích phong cách hầm hố đi liền với tính đa dụng, đủ sức đáp ứng nhiều nhu cầu sử dụng khác nhau của khách hàng, từ đi lại hằng ngày ở đô thị, đi đường dài cho đến lăn bánh thám hiểm nhờ các tính năng hỗ trợ và bảo vệ “tận răng” dành cho người lái và hành khách.

Còn bạn, chọn Nissan Navara 2015 hay Ford Ranger 2016 với giá 900 triệu? Chia sẻ với chúng tôi qua bình luận ngay dưới bài viết này nhé!

 

Mua bán xe bán tải Ford Ranger uy tín, chất lượng ở đâu?

Mua bán xe bán tải Ford Ranger uy tín, chất lượng ở đâu?

Tham khảo thông tin mua bán xe Ford Ranger tại MuaBanNhanh.com website mua bán trực trực tuyến nơi có hàng trăm tin đăng mua bán xe Ford Ranger mỗi ngày. Xem ngay: Xe Ford Ranger
 

So sánh chi tiết 2 bán tải Nissan Navara NP300 với Ford Ranger Wildtrak

So sánh chi tiết 2 bán tải Nissan Navara NP300 với Ford Ranger Wildtrak

>> Xem thêm:

[Playbuzz] 900 triệu chọn bán tải Ford Ranger 2016 hay Nissan Navara 2015?

[Infographic] So sánh chi tiết 2 bán tải Nissan Navara NP300 với Ford Ranger Wildtrak

[Video] Những lợi ích khi mua xe bán tải

Hãng xe Toyota và Ford Việt Nam: cạnh tranh mạnh giữa bán tải Ford Ranger 2016 và Toyota Hilux 2016

 

You can share this post!