news-details
Ôtô cũ
Xe Kia
Hãng xe

Giá xe ôtô Kia CD5 cũ: không ham rẻ để tránh mua nhầm xe tai nạn

Xe Kia CD5 cũ

Xe Kia CD5 cũ

Độ ‘xe cỏ’ Kia CD5 siêu sáng tạo ở Việt Nam

Với óc sáng tạo và thực tế, một chủ xe chịu chơi tại Việt Nam đã biến chiếc Kia CD5 nhỏ bé hơn chục năm tuổi thành một tổ hợp khách sạn kiêm văn phòng di động.

Chiếc xe được độ với mục tiêu phục vụ cho các chuyến đi phượt nên mọi sự chăm chút đều dồn vào cabin xe. Ngoại thất gần như nguyên bản và rất bình thường như mọi chiếc xe cỏ có tuổi đời hơn chục năm khác.

Nội thất xe được biến đổi gần như hoàn toàn. Trừ ghế lái, tất cả các ghế còn lại trong xe đều được chế để trở nên đa chức năng.

Ghế cho hành khách trước được độ để vừa làm ghế ngồi vừa có thể biến thành một chiếc bàn gấp cho chủ xe làm việc hoặc ăn uống.

Hàng ghế sau cũng được thay đổi kết cấu để có thể gập hẳn xuống tạo không gian cho một chiếc giường dã chiến.

Thuộc dạng "xe cỏ" giá rẻ nhưng chiếc xe gần như chẳng thiếu tiện nghi gì. Xe có đầu đĩa với màn hình Caska, camera lùi, camera hành trình...

Để phục vụ cho các chuyến đi xa dưới mọi điều kiện thời tiết, xe còn có quạt điện, ổ cắm điện, cầu dao điện và cả một bình cứu hỏa.

Chủ xe từng chia sẻ ông thích ngủ trên xe không phải vì thiếu tiền mà vì sự tiện dụng và cảm giác gần với thiên nhiên. Do đó, dù đã sắm thêm một chiếc Toyota Camry đời mới, ông và gia đình vẫn thích phượt bằng chiếc xe thú vị này.

Chiếc xe vừa giúp ông thỏa mãn niềm đam mê du lịch vừa cho phép ông làm việc bình thường dù có đang trên từng cây số.

>> Xem thêm: Giá xe ôtô cũ Kia CD5

Kia Pride CD5: Chỉ hơn 100 triệu Đồng!

Đúng như quảng cáo của VMC: “Pride CD5 là mẫu xe dành cho người mới lái”. Chỉ hơn 100 triệu đồng. Đây là mẫu xe đáng để quan tâm.

Pride Cd5 là kiểu xe thứ 2 của KIA được lắp ráp tại Việt Nam (sau Pride Beta). Dòng xe mini bình dân này là một trong những mác xe bán chạy trên thị trường lúc đó cho đến khi Daewoo đưa ra Matiz.

Kia Pride CD5 cũ giá rẻ

Kia Pride CD5 cũ giá rẻ

Sở hữu kiểu dáng cổ điển đặc trưng của những dòng xe sản xuất trong những năm 90’. CD5 là lựa chọn của những khách hàng trung niên.

Mẫu xe gia đình cỡ nhỏ của Kia có chiều dài 3,615m, chiều rộng 1,605m, nhỏ gọn để đi trong thành phố. Cabin xe thoải mái cho 4 người ngồi, hàng ghế sau vừa vặn cho 2 người, nếu thêm người thứ 3 (theo đúng thiết kế) sẽ bị chật. Người ngồi hàng ghế sau nếu cao trên 1m7 sẽ bị vướng chân. Cốp sau nhỏ, chỉ đủ để 2 vali nhỏ và vài đồ lặt vặt cho một gia đình đi chơi ngắn ngày. Về nội thất, CD5 được trang bị đơn giản hết mức. Mặt đồng hồ thiết kế đơn giản. Mặt táp lô và các tấm ốp cửa đều làm bằng nhựa đen, ghế nguyên bản cũng được bọc da ghi. Với hệ thống điều khiển đơn giản của CD5, bạn sẽ không mất thời gian để làm quen. CD5 có nhược điểm lớn là không có hệ thống điều hoà nóng.

CD5 (do VMC lắp ráp tại Việt Nam) sử ụng động cơ 4 xi lanh dung tích 1139cc, công suất 62 mã lực. Xe sử dụng chế hoà khí (trong khi đối thủ trực tiếp là Matiz đã có phun xăng điện tử). Bù lại, công nghệ CHK được đưa vào giúp động cơ có hêm sức mạnh, hoạt động ổn định và tiết kiệm nhiên liệu. Chiếc xe được test lần này là chiếc Pride CD5 PS (Phiên bản CD5 có trợ lực tay lái), đăng ký năm 2003, đi khá giữ gìn nên đồng hồ công tơ mới chỉ 7 vạn 7.

Dàn đồng còn tốt, sơn xe vẫn mới tạo cảm giác cứng cáp khi vào xe. Khởi động êm ái, côn ga nhẹ nhàng. Nhưng chắc chắn bạn sẽ phải làm quen với côn ga của CD5. Vì sử dụng chế hoà khí nên chiếc xe không có chế độ bù ga. Để kiểm soát vấn đề này, người lái cần có kỹ năng côn ga linh hoạt, đặc biệt trong trường hợp cần đề-pa lên dốc. Hộp số 5 cấp chưa có hiện tượng mòn của số. Tuy nhiên vào số 2 khá sâu, phải một hai lần mới quen được vị trí số 2. Đặc điểm này có trên tất cả các xe CD5. Xe có độ vọt tốt, chạy ở tốc độ 40km/h xe khá đầm. Vẫn giữ tốc độ, bật điều hoà, xe có cảm giác bị hụt hơi, ghìm lại rõ rệt. Xe đi số 2 máy gằn, chuyển sang số 3 thì chân ga yếu hơn, đạp nhanh chân ga thì động cơ xuất hiện những tiếc kêu lóc cóc.

Lên đến tốc độ 80km/h xe chạy êm và ổn định. 100km/h xe vẫn lì máy, tay lái chỉ có hiện tượng rung lắc nhẹ, độ ồn của máy nghe khá rõ rệt, với tốc độ hệ thống phanh của CD5 không đảm bảo an toàn. Qua bài test trên đường thử, CD5 với tốc độ 70 - 80km/h đạt độ tinh tế nhất về động cơ. Xe đi thoát máy, tiết kiệm nhiên liệu ở mức độ tối đa. Mức tiêu thụ nhiên liệu 6l/100km đường trường, 9l/100km trong thành phố.

CD5 dừng sản xuất năm 2004. Tính từ chiếc cuối cùng thì tuổi thọ của chiếc xe ít nhất cũng đã 8 năm. Không thể tránh khỏi những hỏng hóc. Sau đây là những lỗi cơ bản sau năm tháng của một chiếc CD5:

Phổ biến nhất là hiện tượng khó nổ máy vào buổi sáng. Do sử dụng chế hoà khí, khởi động bằng dù hơi, qua thời gian các dù hơi đã bị thủng. Khi khởi động, hệ thống khởi động lạnh tự động đóng bướm gió lại, lúc này khi đạp ga dù hơi sẽ phải mở ra. Nhưng trong trường hợp này dù hơi sẽ không được mở. Gây nên hiện tượng nếu nổ được máy bị lùng bùng 1 lúc. Có thể thay dù hơi để giải quyết hoàn toàn hiện tượng này. Hoặc nếu không thay, chỉ cần cho mở hết bướm gió và rà ga đều đặn sẽ khắc phục được.

Nhiều người sử dụng CD5 chia sẻ xe họ bị ăn xăng hơn bình thường. Đây cũng là một vấn đề về bộ chế hoà khí. Cần vệ sinh bộ chế thường xuyên. Khi tháo lắp vệ sinh cũng cần chú ý vì hiện nay trên thị trường những xe sử dụng chế hoà khí là rất ít. Trong khi đó một số chi tiết của bộ chế hoà khí có chi tiết giống nhau có thể bị lắp sai vị trí. Khi đó xe vẫn nổ máy được nhưng sẽ có hiện tượng máy không tròn, garati không đều, chạy tốn xăng…

Một bộ phận chóng mòn trên CD5 là Xéc măng (các vòng đàn hồi bằng gang được lắp vào các rãnh piston). Xéc măng nên thay ở km 7 vạn. Đồ thay có khá nhiều, hàng Trung Quốc, Hàn Quốc. Giá chỉ từ 500.000 – 600.000 đồng. Đắt ở công tháo lắp vào khoảng 1.000.000 đồng.

Tuổi thọ vòng bi moay-ơ không được cao. Ngay vòng bi sau nguyên bản của xe chỉ đi được 3 vạn km. Vòng bi trước bền hơn khoảng 6 – 7 vạn km. Vòng bi moay-ơ thay mới giá rẻ chỉ đi được khoảng 1 vạn km vì vậy nên mua hàng của hãng Ki-a.

Trên thị trường hiện nay, phụ tùng của dòng Ki-a Pride CD5 là khá nhiều và rẻ:

  • Bộ giảm sóc trước có giá khoảng 1.500.000 đồng (hàng hiếm)
  • Bộ côn: 1.200.000 đồng đến 1.500.000 VNĐ (cả công)
  • Trục láp mòn, thay đầu láp giá khoảng 1.000.000 đến 1.200.000/ đôi.
  • Trợ lực tay lái gắn thêm ( dành cho bản thường ), hàng bãi giá khoảng 5.000.000 đồng. Bảo hành chạy đảm bảo trong vòng 1 tuần.
  • Một máy nát: Cần đại tu, đóng nòng, lên cốt, làm hơi từ đầu giá khoảng 10.000.000 đồng.

Qua tìm hiểu thị trường, có thể thấy phụ tùng của dòng xe này khá nhiều, giá cả rẻ. Lý do một phần cũng vì người sử dụng CD5 hiện nay khá rộng rãi. Giá cả xe hợp lý: Dao động từ 100 triệu đồng cho một chiếc xe đi được đến 180 triệu cho một chiếc xe tốt đi chưa quá 8 vạn. Tiết kiệm nhiên liệu và phụ tùng thay thế sẵn. CD5 là chiếc xe phù hợp cho người bắt đầu sở hữu xe hơi với điều kiện kinh tế còn hạn chế.

Lưu ý CD5-ps có sẵn trợ lực, còn các phiên bản ra đời trước 2002 không có trợ lực. Tuy nhiên khá nhiều xe đã độ bộ trợ lực, bộ trợ lực này như đã nói, hầu hết là hàng bãi, nên khả năng vận hành còn cần đánh giá. Quan trọng hơn độ trợ lực không được cơ quan đăng kiểm công nhận. Vì vậy khi mua xe, cần chú ý xem kỹ giấy tờ để tránh tiền mất tật oan.

>> Xem thêm: Tư vấn định giá xe ôtô Kia Morning cũ

Bí quyết mua ôtô Kia CD5 cũ: "Đọc vị" xe phục chế sau tai nạn

Sự khác biệt về màu sơn, vết nứt trên chắn bùn hay vết kẹp trên khung xe là những điểm cốt yếu có thể giúp bạn đọc vị xe từng dính tai nạn khi đi lùng mua xe hơi đã qua sử dụng.

Mua xe cũ có thể giúp người sử dụng tiết kiệm được một khoản chi phí so với xe mới, nhưng không ít trường hợp người mua phải “ôm hận” vì “tậu” nhầm phải xe phục chế sau khi bị tai nạn nặng.

Để tránh mua phải những chiếc xe phục chế, ông Phạm Chí Kiên, chủ một xưởng sửa chữa ô tô cho rằng, khi xem xe cũ đòi hỏi người mua phải có những kinh nghiệm và kiểm tra thật kỹ để vượt qua những “kỹ xảo” mà thợ xe muốn che lấp.

Bằng cảm quan, người mua có thể nhìn ra được những vết nứt trên chắn bùn và cản va trước và sau xe. Tay nghề người thợ có tinh vi đến đâu thì việc dùng sơn nhằm che đậy những mảnh vá trên vật liệu nhẹ hoặc nhựa tổng hợp, luôn để lại những sơ hở.

Các khe cửa trên những xe bị va đập mạnh thường rất khó để làm trở lại khuôn dạng ban đầu. Ở nhiều vị trí trên thân xe như đường viền, góc quây hay các miếng ốp bên trong xe… và hộc bánh xe cũng là những điểm dùng để xác định xe đã bị tai nạn nặng hay chưa.

Kính chắn gió cũng là một yếu tố thể hiện chiếc xe đã từng tham gia “đấm bốc” trong quá khứ hay chưa. Các đường viền dán kính thường rất khó làm lại mượt mà như dáng vẻ ban đầu.

Nếu chiếc xe không được sơn lại toàn bộ cũng là điều may mắn cho người mua, bởi khi đó, những khu vực sơn mới thường để lộ những khoảng lệch màu so với nước sơn nguyên bản.

Ngoài ra, với những người có chuyên môn về ô tô, thì những vết kẹp trên khung xe sẽ là điểm nhận diện để khẳng định xe đã từng bị tai nạn nặng. Bởi chỉ có như vậy, thì chiếc xe mới cần phải dùng máy kéo và cân chỉnh khung để khôi phục lại nguyên trạng.

Đăng tin mua bán xe KIA CD5 cũ nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các giá xe Kia cũ từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại MuaBanNhanh.com - Cập nhật các dòng xe Kia CD5 cũ giá rẻ. Bấm xem ngay: Kia CD5 cũ

 

 >> Xem thêm:

Giá xe ôtô Kia K3 cũ: những sai lầm cần tránh để mua xe cũ giá rẻ

Giá xe ôtô Kia Morning cũ: Muốn mua xe cũ giá rẻ đừng quên những nguyên tắc dưới đây!

Những sai lầm mua xe khiến định giá xe ôtô Kia Rio cũ sai lầm cần tránh

Đừng ham giá xe ôtô Kia Sorento cũ quá rẻ để tránh mua phải đời xe quá cũ

Các loại thuế phí cần đóng giúp định giá xe ôtô Kia Carens cũ trước khi mua chính xác hơn

Giá xe ôtô Kia Forte cũ: kiểm tra kỹ thân vỏ tránh mua nhầm xe giá rẻ bị tai nạn

Giá xe ôtô Kia Sedona cũ: cách kiểm tra xe cũ từ trong ra ngoài giúp định giá chính xác

Cách định giá xe ôtô Kia Cerato cũ và bí quyết mua được xe cũ ưng ý

Giá xe ôtô Kia Picanto cũ: Kinh nghiệm xương máu mua xe cũ giá rẻ chất lượng

Giá xe ôtô Kia Optima cũ: Kiểm tra xe thế nào để mua được xe cũ rẻ chất lượng?

3 lý do nên chọn mua ngay xe cũ để được giá xe ôtô Kia Soul cũ tốt nhất

Kinh nghiệm xác định giá xe ôtô Kia Pride cũ bổ ích không nên bỏ qua

8 câu hỏi phải nhớ nằm lòng để xác định giá xe Kia Spectra cũ phù hợp với bạn

Giá xe ôtô Kia Carnival cũ: bí quyết mua xe giá rẻ không phải ai cũng biết

Giá xe ôtô Kia Rondo cũ: 3 lý do thuyết phục không thể không mua xe cũ giá rẻ

Giá xe ôtô Kia Sportage cũ: kinh nghiệm mua xe cũ qua mạng được giá hời

 

You can share this post!