news-details
Ôtô cũ
Xe Kia
Hãng xe

Giá xe ôtô Kia Carnival cũ: bí quyết mua xe giá rẻ không phải ai cũng biết

Ôtô Kia Carnival

Ôtô Kia Carnival

Giới thiệu Kia Carnival GS 2.5 MT

Kia Carnival thế hệ thứ nhất được sản xuất trong giai đoạn từ năm 1998 đến 2006 và có tên gọi khác là Naza Ria tại Malaysia.

Thế hệ đầu tiên của Kia Carnival được chế tạo dựa trên khung gầm GQ có chiều dài cơ sở 2,910 mm.

Hai lựa chọn động cơ gồm động cơ xăng 2.5L V6 Rover, 3.5L V6 và động cơ diesel 2.9L CRDi cùng hộp số tự động 4 cấp, 5 cấp và hộp số tay 5 cấp được sử dụng cho mẫu xe Carnival thế hệ này.

Tháng 7 năm 2005, mẫu xe Kia Carnival thế hệ thứ nhất được giới thiệu tại thị trường Việt Nam dưới dạng lắp ráp linh kiện trong nước. Hai phiên bản được ra mắt trong lần này gồm loại 7 chỗ ngồi GS và loại 8 chỗ ngồi LS.

Động cơ được trang bị là loại động cơ xăng 2.5L V6 có công suất cực đại 173 mã lực, mô-men xoắn cực đại 22.4 kg.m. Hộp số được sử dụng cho cả hai phiên bản là loại hộp số tay 5 cấp.

Trang bị an toàn trên xe gồm túi khí cho hàng ghế trước dựa trên công nghệ túi khí hấp thụ năng lượng mới, hệ thống chống bó cứng phanh (Anti-lock Braking System) loại 4 kênh với 4 cảm biến hoạt động độc lập ở mỗi bánh xe.

Ngoài ra, phiên bản Carnival GS 7 chỗ ngồi có trang bị tiêu chuẩn là gương quan sát ngoài chỉnh điện, tay lái trợ lực tích hợp các phím điều chỉnh radio và âm thanh.

Mẫu xe Kia Carnival 2.5 V6 tiếp tục được phân phối dưới dạng lắp ráp trong nước. Cấu hình chính gồm động cơ 2.5L V6 đi cùng hộp số tự động 4 cấp. Hộp số tay không còn được sử dụng.

Trang bị an toàn tiêu chuẩn gồm hệ thống phanh ABS, túi khí cho hàng ghế trước. Hàng ghế thứ nhất và thứ hai dạng ghế rời tích hợp tựa tay, hàng ghế thứ 2 có thể xoay 180 độ.

Đây là phiên bản cuối cùng được lắp ráp trước khi thế hệ mới có tên gọi Grand Carnival được ra mắt tại Việt Nam vào năm 2010.

Cận cảnh nội thất Ôtô Kia Carnival

Cận cảnh nội thất Ôtô Kia Carnival

Cơn sốt Kia Carnival 8 chỗ ngồi sắp đến VN

Hãng Kia của Hàn Quốc vừa đưa ra con số giật mình về doanh số khi hãng bán được 17.000 chiếc Kia Carnival chỉ sau tháng rưỡi ra mắt.

Kia Carnival là tên gọi khác tại Việt Nam và 1 số nước châu Âu chỉ dòng Sedona 2015 của hãng Kia vừa giới thiệu hồi tháng 4 tại triển lãm New York. Chỉ sau một tháng rưỡi, mức tiêu thụ của dòng xe này đã vượt quá dự kiến của hãng khi có tới 17.000 đơn đặt hàng gửi tới Kia từ khắp nơi trên thế giới.

Kia Motors bắt đầu nhận đơn đặt hàng Carnival từ ngày 22/5. Lúc này, hãng chỉ đặt mục tiêu doanh số hàng tháng là 4.000 chiếc. Tuy nhiên chỉ sau 1 tháng kể từ khi chính thức ra mắt, Kia Motors đã bán được hơn 12.000 xe Carnival thế hệ mới và thêm 5.000 chiếc trong nửa tháng tiếp theo.

Kia Carnival được các kỹ sư thiết kế của hãng Kia trang bị tối đa các chức năng tiện ích so với các mẫu xe trong cùng phân khúc với không gian nội thất lên đến 8 chỗ ngồi. Thiết kế đầu xe và capo Carnival 2015 trơn láng, nổi bật với lưới tản nhiệt mặt hổ và đèn pha đặc trưng.

Chiều dài cơ sở của xe tăng thêm 1,6 inch, đem lại hiệu quả thiết kế ngoại thất mềm mại và quyến rũ hơn so với các dòng xe cùng phân khúc. Đèn đuôi xe trang bị công nghệ LED, đuôi xe trang bị cánh gió tiêu chuẩn và đèn hậu phanh phụ kiểu dáng thể thao.

Nội thất Kia Carnival thế hệ mới rộng rãi, chỗ để chân thoải mái cho cả 3 hàng ghế, không gian cao và thoáng hơn mặc dù vẫn giữ nguyên kích thước chiều rộng và chiều cao so với thế hệ trước.

Kia Carnival trang bị động cơ Lambda Gasoline Direct Injection (GDI) mới V6 3,3 lít kết hợp với hộp số tự động 6 cấp, cung cấp công suất cực đại 276 mã lực mạnh hơn động cơ cũ, mô-men xoắn cực đại 248 lb-ft (336 Nm) tại 5.200 vòng/phút.

Xe được hãng trang bị nhiều tính năng hiện đại eService gồm: Geo-fencing, Speed Alert, Curfew Alert và Driving Score với hệ thống giải trí và thông tin UVO thế hệ mới. UVO đồng thời cung cấp ứng dụng Kia App Store, có thể download các ứng dụng miễn phí iTune2 và Google Play3.

>> Xem thêm: Giá xe ôtô cũ Kia Carnival

Giá bán hiện tại của Kia Carnival

Giá xe khá rẻ vào khoảng 25 - 27.000 USD (hơn 500 triệu đồng). Nhờ sự phát triển mạnh mẽ của mình, cộng với tiềm năng cực lớn tại thị trường Việt Nam, Kia Carnival sẽ sớm có mặt tại Việt Nam hoặc được nhập khẩu nguyên chiếc nhằm phục vụ nhu cầu của người dân.

Giá bán hiện tại của Kia Carnival

Giá bán hiện tại của Kia Carnival

Xe Kia Carnival cũ thường được bán với giá:

  • Kia Carnival cũ (2006 – 2007): 320.000.000 VNĐ
  • Kia Carnival cũ 2008: 390.000.000 VNĐ
  • Kia Carnival GS AT 2009: 415.000.000 VNĐ
  • Kia Carnival MT 2009: 410.000.000 VNĐ
  • Kia Carnival cũ 2010: 480.000.000 VNĐ

Bí quyết chọn mua xe ôtô Kia Carnival cũ được giá rẻ

Thị trường ôtô cũ ở Việt Nam rất phát triển do nhu cầu tăng cao từ phía người tiêu dùng. Khác với xe mới, để chọn được chiếc xe cũ ưng ý không dễ dàng.

Để mua được một chiếc xe ưng ý về chất lượng, hài lòng về giá cả, yên tâm về nguồn gốc, bạn có thể tham khảo một số lưu ý chỉ ra dưới đây:4

  1. Xác định ngân sách

Tránh tình trạng thâm hụt ngân sách do mua xe vượt quá chỉ tiêu ban đầu. Ngoài ra, khi xác định được khoản tiền mua xe, bạn cũng nên trừ đi các khoản chi khác như thuế, đăng ký và phí sử dụng.

Bí quyết chọn mua xe ôtô Kia Carnival cũ được giá rẻ

Bí quyết chọn mua xe ôtô Kia Carnival cũ được giá rẻ

  1. Khoanh vùng những dòng xe yêu thích

Sau khi cân nhắc số tiền đang có, người mua nên khoanh vùng những dòng xe yêu thích với chi phí phù hợp và đáp ứng được nhu cầu. Cần xác định rõ mục đích mua xe, dùng để đi làm hay đi chơi, để thể hiện phong cách hay ưu tiên tính tiện dụng, để du lịch với gia đình hay thỏa mãn đam mê tốc độ, số người chở tối đa và dòng xe mong muốn (SUV, hatchback, sedan…), từ đó có thể chọn được chiếc xe phù hợp.

Lưu ý, không nên mua những dòng xe đã dừng sản xuất vì việc sửa chữa, thay thế phụ tùng sau này sẽ khó khăn. Nên chọn những dòng xe sản xuất không quá 5 năm.

>> Xem thêm: Tư vấn định giá xe ôtô Kia Morning cũ

  1. Những tính năng mong muốn hàng đâu

Xác định những tính năng cần phải có của xe là vấn đề quan trọng trong quá trình chọn mua. Như vậy bạn sẽ không bị xao lãng bởi nhiều nguồn thông tin đến từ những nguồn bán khác nhau. Cách tốt nhất nên lập một danh sách các tính năng trang bị trên xe cần có và hạn chế bị chi phối bởi các nhu cầu phát sinh ngoài tầm kiểm soát do người bán truyền miệng.

  1. Chọn nguồn tham khảo để mua xe

Bên cạnh hình thức đáng tin cậy là mua qua người quen thì còn có Internet, rao vặt trên báo giấy, đại lý xe cũ hay người quen giới thiệu.

Với sự phát triển của Internet và công nghệ, các website về trao đổi, mua bán xe cũ phát triển khá rầm rộ, kéo theo là sự ra đời của các sàn giao dịch thương mại điện tử chuyên về xe cũ.

  1. Kiểm tra độ hao mòn của xe

Đây cũng là yếu tố cần được quan tâm khi chọn mua xe cũ. Bằng cách kiểm tra độ hao mòn xe, bạn sẽ có cái nhìn toàn diện về chiếc xe mình dự định mua cũng như cân nhắc về số tiền tối đa có thể chi cho chiếc xe. Bạn cần kiểm tra lốp xe xem chúng có còn ở điều kiện tốt hay không. Xem từng bánh xe và nhìn dọc theo chiều dài xe, cả hai bánh trước phải thẳng với bánh sau. Nếu không, xe có thể đã bị tai nạn và có chỉnh sửa khung gầm.

Ngồi vào xe, hãy xem các thiết bị điều khiển như vô-lăng, chân phanh, chân ga phải đảm bảo hoạt động tốt và dễ sử dụng. Bạn nên khởi động lúc động cơ hoàn toàn nguội và tắt loa để nghe động cơ chính xác hơn. Nếu động cơ không làm việc nghĩa là có những hư hỏng nặng.

Nên kiểm tra dầu máy xem có nhiều cặn hay không vì điều này đồng nghĩa với việc chủ nhân của xe không thường xuyên thay dầu hoặc động cơ hoạt động không tốt. Lốc máy hoạt động tốt thường có màu vàng còn nếu bị hỏng sẽ có màu đen. Khi động cơ hoạt động có khói, đây là dấu hiệu xấu bởi trong trường hợp đó dầu đã lọt xuống buồng đốt theo xu-páp hoặc do hở piston.

  1. Lái thử xe

Để đánh giá một chiếc xe đã qua sử dụng việc lái thử là rất cần thiết. Nếu có thể bạn hãy lái xe ở các loại đường khác nhau để xem xét góc độ xử lý tình huống của xe, chạy lên dốc và xuống dốc, tăng tốc đột ngột, phanh, vào cua, đi qua chỗ xóc… Tiếng động cơ êm ái, không lục cục khi tăng hoặc giảm ga, vòng tua tăng đều theo chân ga, độ trễ không cao thì động cơ hoạt động khá ổn. Hãy chắc chắn bạn hoàn toàn hài lòng về vận hành của xe trước khi quyết định mua.

  1. Tìm hiểu giá và kiểm tra giấy tờ xe

Xe cũ không có một mức giá chuẩn nào, vậy nên đừng quên thương lượng để có mức giá tốt nhất. Hãy nhớ đến những lỗi của xe bạn cần phải sửa chữa để mặc cả giá.

Khi lập giấy tờ mua bán xe, cần ghi rõ ngày mua bán xe và số km đã đi, kiểm tra kỹ càng giấy tờ xe và các tài liệu liên quan như hóa đơn gốc, bảo hiểm, giấy tờ bảo dưỡng, nhật ký bảo hành bảo dưỡng. Đồng thời các giấy tờ mua bán nên lập thành 4 bản cho bạn và cho người bán để tránh trường hợp liên đới trách nhiệm khi có vấn đề đối với xe ở trước thời điểm bạn mua xe.

Đăng tin mua bán xe KIA Carnival cũ nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các Giá Xe KIA từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Cập nhật các dòng xe KIA Carnival hãy xem ngay: Kia Carnival cũ

 >> Xem thêm:

Giá xe ôtô Kia K3 cũ: những sai lầm cần tránh để mua xe cũ giá rẻ

Giá xe ôtô Kia Morning cũ: Muốn mua xe cũ giá rẻ đừng quên những nguyên tắc dưới đây!

Những sai lầm mua xe khiến định giá xe ôtô Kia Rio cũ sai lầm cần tránh

Đừng ham giá xe ôtô Kia Sorento cũ quá rẻ để tránh mua phải đời xe quá cũ

Các loại thuế phí cần đóng giúp định giá xe ôtô Kia Carens cũ trước khi mua chính xác hơn

Giá xe ôtô Kia Forte cũ: kiểm tra kỹ thân vỏ tránh mua nhầm xe giá rẻ bị tai nạn

Giá xe ôtô Kia Sedona cũ: cách kiểm tra xe cũ từ trong ra ngoài giúp định giá chính xác

Giá xe ôtô Kia CD5 cũ:không ham rẻ để để tránh mua nhầm xe tai nạn

Cách định giá xe ôtô Kia Cerato cũ và bí quyết mua được xe cũ ưng ý

Giá xe ôtô Kia Picanto cũ: Kinh nghiệm xương máu mua xe cũ giá rẻ chất lượng

Giá xe ôtô Kia Optima cũ: Kiểm tra xe thế nào để mua được xe cũ rẻ chất lượng?

3 lý do nên chọn mua ngay xe cũ để được giá xe ôtô Kia Soul cũ tốt nhất

Kinh nghiệm xác định giá xe ôtô Kia Pride cũ bổ ích không nên bỏ qua

8 câu hỏi phải nhớ nằm lòng để xác định giá xe Kia Spectra cũ phù hợp với bạn

Giá xe ôtô Kia Rondo cũ: 3 lý do thuyết phục không thể không mua xe cũ giá rẻ

Giá xe ôtô Kia Sportage cũ: kinh nghiệm mua xe cũ qua mạng được giá hời

 

You can share this post!