news-details
Ôtô cũ
Hãng xe
Xe Chevrolet
Chevrolet Aveo

Giá xe ôtô Chevrolet Aveo cũ: bạn đã biết cách định giá chính xác chưa?

Chevrolet Aveo

Chevrolet Aveo - sản phẩm đang bán trên mạng xã hội MuaBanNhanh

Đánh giá xe Chevrolet Aveo LTZ 1.5 AT số tự động

Chevrolet Aveo LTZ là phiên bản số tự động trong dòng xe Aveo thế hệ mới được cải tiến nâng cấp về độ an toàn cũng như khả năng vận hành vượt trội. Hiện tại Chevrolet Aveo đang là dòng xe sedan giá rẻ nhất thị trường nhưng không vì thế mà nó kém hấp dẫn, ngược lại xe còn được trang bị nhiều tính năng tiện nghi có trên các dòng xe hạng trung và cao cấp. Aveo LTZ 1.5 AT sẽ là một lựa chọn thích hợp dành cho những khách hàng cá nhân có nhu cầu sở hữu xe sedan số tự động tiện cho việc đi lại trong thành phố đông đúc nhưng khả năng tài chính còn hạn hẹp. Bên cạnh, mẫu xe Aveo LTZ số tự động thì phiên bản Aveo LT số sàn cũng rất hấp dẫn người dùng nhất là với đối tượng bắt đầu sử dụng xe ô tô.

Chevrolet Aveo 2016 có kích thước cụ thể (DxRxC) lần lượt là: 4.310 x 1.710 x 1.505 (mm) lớn hơn 10 mm so với phiên bản cũ về cả 3 chiều, bên cạnh đó chiều dài cơ sở xe ở mức 2.480 mm và khoảng sáng gầm 130mm.

  1.  Ngoại Thất

Chevrolet Aveo thế hệ mới thay đổi diện mạo của mình khác biệt nhất ở phần đầu xe với lưới tản nhiệt cỡ lớn chia làm hai đặc trưng của hãng xe Chevrolet đính giữa là logo dấu cộng vàng chói nổi bật. Nắp ca-po xe còn được thiết kế với đường gân dập nổi nhô cao mạnh mẽ và cứng cáp. Cụm đèn pha thấu kính đa điểm halogen được thiết kế vuốt ngược về phía sau đầy phong cách kết hợp cùng đèn gầm và lưới tản nhiệt mạ viền chrome vô cùng sang trọng. Aveo LTZ số tự động được trang bị hệ thống đèn pha Halogen với đèn daylight định vị ban ngày sẽ luôn tự động bật sáng mỗi khi bạn khởi động xe đi, an toàn cho các phương tiện dễ dàng quan sát.

Phiên bản Aveo LTZ mới được trang bị những tiện ích ngoại thất như: gương chiếu hậu chỉnh điện gập điện, cánh lướt gió đuôi xe thể thao kèm đèn phanh trên cao và dây sấy kính sau tích hợp ăng ten bắt sóng Radio. Có thể thấy sự khác biệt duy nhất giữa ngoại thất xe Aveo LTZ so với Aveo LT nằm ở phần đuôi xe khi ở bản số tự động được trang bị thêm cánh lướt gió thể thao thay vì nẹp đuôi xe như trên phiên bản số sàn.

Đuôi xe Aveo LTZ số tự động nổi bật là cánh lướt gió sau xe thể thao và thanh nẹp biển số mạ chrome sáng bóng nối hai bên cụm đèn hậu tạo cảm giác liền mạch. Mông xe có phom dáng vồng cao vuông vức tăng thêm không gian chứa đồ cho khoang hành lý, nhưng nhờ thiết kế đường gấp khúc gãy gọn ở cản sau giúp đuôi xe trông vững chãi bề thế hơn giảm bớt tính hình hộp của chiếc xe. Ngoài ra, vành la-zăng xe Aveo LTZ được trang bị mâm đúc 15 inch kiểu dáng thể thao 5 chấu kép, cũng giống như Aveo LT số sàn lốp xe đi kèm có kích thước 185/55R15.

  1. Nội Thất

Nội thất xe Aveo số tự động 2016 phiên bản mới được nâng cấp thêm một số tính năng tiện ích hơn phiên bản cũ, còn xét về tổng thể không gian nội thất xe không có nhiều thay đổi, khi ưu điểm lớn nhất của Chevrolet Aveo vẫn là: trần xe cao bởi thiết kế hình hộp mang tính thực dụng đem lại không gian rộng rãi cùng vị trí ngồi thoải mái cho hành khách trong xe. Aveo LTZ số tự động được trang bị ghế nỉ màu vàng be trang nhã giống như trên phiên bản số sàn, những chi tiết mạ bạc tinh tế ốp trên bảng Tablo và vô lăng mang lại cảm giác hiện đại, trẻ trung cho khoang cabin xe.

Chevrolet Aveo 2016 mới sử dụng vô lăng 4 chấu tích hợp phím điều khiển hệ thống giải trí giúp người điều khiển dễ dàng thao tác ngay cả khi đang lái xe. Hệ thống giải trí xe Aveo LTZ có đầu đĩa CD/Mp3 6 đĩa cùng giắc kết nối nghe nhạc AUX chuẩn 3.5 mm, và để tận hưởng không gian âm nhạc trọn vẹn nhất Aveo 2016 được trang bị dàn âm thanh 6 loa mạnh mẽ thay vì 4 loa như phiên bản trước. Điều hòa tự động trên xe Aveo LTZ được nâng cấp mới với khả năng khử khuẩn intelligent và làm lạnh cực nhanh xua tan cái nóng mùa hẹ một cách nhanh chóng cho bạn bầu không khí trong lành nhất.

Không gian nội thất xe Aveo 2016 mới có ưu điểm nổi trội là các vị trí ngồi trên xe khá thoáng đãng, nhờ trần xe cao và khoảng để chân rộng rãi tạo cảm giác thoải mái cho người lái và hành khách đi cùng. Ghế trước xe Aveo LTZ chỉnh cơ 6 hướng có kiểu dáng ôm người rất vừa vặn trong khi hàng ghế sau thiết kế sàn phẳng rộng rãi đủ cho 3 người lớn ngồi thoải mái. Chevrolet Aveo có được không gian lớn như vậy một phần quan trọng là nhờ thiết kế hình hộp mang tính thực dụng cho bạn không gian nội thất trong xe lớn hơn.

Cốp xe Aveo LTZ số tự động có thể tích chứa đồ đến hơn 300 lít giúp bạn thoải mái mang theo những hành lý cần thiết cho một chuyến dã ngoại thú vị cùng cả gia đình. So sánh xe Chevrolet Aveo với các mẫu xe sedan hạng nhỏ khác cùng phân khúc như Honda City, Nissan Sunny hay Toyota Vios thì mức giá hơn 400 triệu đồng là lợi thế cạnh tranh lớn nhất. Dù có mức giá rẻ nhưng Aveo số tự động vẫn được trang bị đầy đủ các tính năng tiện ích và khả năng vận hành bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu.

  1. Động Cơ

Chevrolet Aveo LTZ số tự động 2016 với khả năng tiết kiệm nhiên liệu tuyệt vời cho mức tiêu hao nhiên liệu trung bình chỉ 6,8L/100 Km, được trang bị động cơ SOHC 1.5L 2 van nạp - 1 van xả cho công suất tối đa 84 mã lực tại vòng tua 5400 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 128 Nm tại vòng tua 3000 vòng/phút. Không mạnh mẽ nhưng cũng không quá yếu so với các đối thủ khác cùng phân khúc, Chevrolet Aveo cung cấp sức mạnh một cách vừa đủ cho nhu cầu sử dụng xe đi trên đường bằng và nội đô. Chevrolet Aveo LTZ được trang bị hộp số tự động 4 cấp cùng chế độ lái D1 - D2 hỗ trợ cho việc đổ đèo xuống dốc, hành trình số dạng zích-zắc dễ dàng thao tác và điều khiển cho người lái.

Hệ thống an toàn xe Aveo 2016 mới được trang bị: hệ thống túi khí hàng ghế trước (02 túi khí), hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Bên cạnh đó khung gầm xe được tăng cường thêm các ống thép hấp thụ lực va chạm đảm bảo tuyệt đối an toàn cho hành khách trong xe.

>> Xem thêm: Giá xe ôtô cũ Chevrolet Aveo

Giá xe Chevrolet Aveo hiện nay

Chevrolet Aveo là dòng xe sedan 5 chỗ cỡ nhỏ có giá rẻ nhất thị trường hiện nay, chỉ từ 447 triệu đồng bạn đã có ngay cho mình một chiếc xe sedan mang thương hiệu Mỹ.

Giá xe Chevrolet Aveo trên mạng xã hội MuaBanNhanh

Giá xe Chevrolet Aveo trên mạng xã hội MuaBanNhanh

Aveo thế hệ mới thực sự làm bất ngờ bởi sự lột xác hoàn toàn với thiết kế hiện đại đậm chất nam tính nhưng không kém phần trẻ trung thời thượng. Phiên bản Chevrolet Aveo 2015 được nâng cấp về mọi mặt từ nội thất tiện nghi cao cấp cho đến động cơ cải tiến tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả. Đặc thù là dòng xe sedan hạng C nên Chevrolet Aveo được trang bị động cơ dung tích nhỏ, sẽ rất thích hợp cho những người lần đầu sử dụng xe ô tô bởi khả năng vận hành ổn định - chi phí bảo trì bảo dưỡng thấp. Bằng chứng là Chevrolet Aveo đã từng đạt danh hiệu Chiếc xe đạt hiệu quả nhiên liệu tốt nhất năm và Lựa chọn thông minh về chi phí bảo trì - dòng xe Compact thuộc giải thưởng IntelliChoice.

Mẫu xe hạng nhỏ của Chevrolet chính thức ra mắt tại Việt nam vào tháng 09/2013. Xuất hiện muộn tại Việt nam với kích thước và dung tích động cơ tương tự các đối thủ Toyota Vios, Honda City, Aveo tập trung vào phân khúc khách hàng cá nhân và các công ty vận tải với lợi thế giá rẻ bất ngờ. Tuy vậy đánh giá chung là xe khá sơ sài, động cơ yếu và sử dụng công nghệ cũ, đi kèm là khả năng tiết kiệm nhiên liệu chưa được tốt như các thương hiệu Nhật bản.

Giá xe Chevrolet Aveo (cập nhật tháng 6/2016):

  • Chevrolet Aveo MT: 452.000.000 VNĐ
  • Chevrolet Aveo AT: 488.000.000 VNĐ

>> Xem thêm: Tư vấn xác định giá xe Chevrolet Aveo cũ

Kinh nghiệm mua ôtô Chevrolet Aveo cũ: Chọn xe, chọn cả người

Bên cạnh việc nhờ sự hỗ trợ của những người sử dụng xe lâu năm, những người có kinh nghiệm mua xe cũ thì việc trang bị những kiến thức mua xe sẽ giúp tìm được một mẫu xe cũ phù hợp.

Tìm mua xe Chevrolet Aveo cũ hiệu quả trên Mạng xã hội MuaBanNhanh

Tìm mua xe Chevrolet Aveo cũ hiệu quả trên Mạng xã hội MuaBanNhanh

Mua xe cũ sẽ giúp tiết kiệm được khá nhiều chi phí và được "lên đời" so với số tiền mà mình đang có. Tuy nhiên, nếu không có các mối quen biết hay có kinh nghiệm mua xe cũ sẽ thì khả năng mua phải "hàng dựng" sẽ khá cao.

Bên cạnh việc nhờ sự hỗ trợ của những người sử dụng xe lâu năm, những người có kinh nghiệm mua xe cũ thì việc trang bị những kiến thức mua xe sẽ giúp tìm được một mẫu xe cũ phù hợp.

  1. Tìm hiểu thông tin về xe

Việc tìm hiểu thông tin về thị trường xe cũ trước khi mua rất quan trọng. Việc này giúp bạn hiểu thêm về mẫu xe bạn mua, giá cả và không bị hớ khi mua xe.

Tuy nhiên cũng nên cẩn thận với những chiếc xe có giá quá thấp so với mặt bằng chung của thị trường. Có thể tình trạng của chiếc xe đó không còn tốt nữa, nên hãy kiểm tra thật cẩn thận trước khi quyết định.

Nếu may mắn bạn sẽ có một chiếc xe tốt và dành dụm được một khoản kha khá.

Có thể tìm đến các trung tâm xe đã qua sử dụng chính hãng để yên tâm hơn về mẫu xe lựa chọn cùng chính sách bảo hành. Tuy nhiên giá bán tại đây chênh lệch cao.

  1. Xác định khả năng tài chính

Bạn cần tính toán và xác định xem mình có thể bỏ ra bao nhiêu để mua một chiếc xe bao gồm cả đăng ký, bảo hiểm và đặc biệt là chi phí duy tu bảo dưỡng định kỳ, một khoản kha khá nếu đó là chiếc xe cũ.

Điều này giúp bạn tránh khỏi việc “vung tay quá trán” để rồi mua xe về sau đó phải bán tháo vì không đủ khả năng “nuôi” xe.

  1. Chọn xe theo nhu cầu

Tìm hiểu về chiếc xe dựa theo các tiêu chí như kiểu xe, hãng sản xuất, mẫu xe, năm sản xuất và giá cả để có được chiếc xe phù hợp với nhu cầu của bạn.

Khi đã ưng ý chiếc xe nào đó, hãy tìm đọc những bài đánh giá của các chuyên gia về chiếc xe đó, bạn sẽ tìm thấy đầy đủ những đánh giá về ngoại thất, nội thất, khả năng vận hành, lượng tiêu thụ nhiên liệu và các yếu tố khác để giúp bạn có quyết định cuối cùng.

Thêm nữa là hãy cập nhật tin tức về những chiếc xe mới bởi có một quy luật bất thành văn là khi có một mẫu xe mới được ra mắt thì mẫu xe tiền nhiệm ắt sẽ giảm giá, hãy chọn thời điểm thích hợp.

  1. Liên lạc với người bán xe

Đừng ngần ngại đặt ra những câu hỏi cho người bán như tuổi đời của chiếc xe, lý do bán xe, xe đã từng gặp tai nạn hay chưa, hiện trạng của chiếc xe ra sao, có mắc phải "bệnh" cố hữu nào không?

  1. Kiểm tra xe

Nếu bạn mua trực tiếp từ cá nhân nào đó, hãy đến tận nhà họ để xem xe, không nên hẹn ra một địa điểm khác để xem xe. Kiểm tra lại xem địa chỉ nhà có khớp với đăng ký xe hay không.

Lưu những thông tin về chiếc xe được rao bán như tình trạng xe, số công tơ mét để kiểm tra lúc xem xe.

Hãy tự mình kiểm toàn bộ chiếc xe. Nếu không có kinh nghiệm trong chuyện này, hãy nhờ một người quen hiểu biết về máy móc đi cùng kiểm tra, an toàn hơn nữa là đưa xe ra trung tâm sửa chữa bảo dưỡng để việc kiểm tra chính xác hơn.

Chú ý luôn kiểm tra xe vào ban ngày để tránh bỏ sót những vết lõm, xước, rỉ sét và các chi tiết khác.

  1. Lái thử xe (Nếu có thể)

Trước khi khởi động, hãy thử quay vô lăng hết cỡ sang hai bên để kiểm tra vô lăng có tiếng rít, va đập hay tiếng gõ không.

Để kiểm tra phanh tay, hãy kéo phanh tay lên rồi thử nhấn nhẹ ga, nếu chiếc xe không di chuyển thì phanh tay vẫn hoạt động tốt.

Lắng nghe xem có tiếng động lạ phát ra từ động cơ không. Không nên để người bán làm bạn phân tâm bằng cách nói chuyện hoặc mở đài radio.

Thử lái xe trên nhiều kiểu địa hình. Sử dụng nhiều cấp số và chú ý xem việc vào số có dễ dàng hay không.Hãy chắc chắn rằng chân côn hoạt động tốt.

  1. Ngã giá

Hãy cố gắng hạ giá bằng các lỗi mà bạn phát hiện ở chiếc xe. Hỏi về giá mà người bán muốn, sau đó hạ giá bán theo ý của bạn. Có thể người bán sẽ chấp nhận cái giá bạn đưa ra hoặc đưa ra mức giá khác gần mức bạn muốn.

  1. Thanh toán và giấy tờ

Làm các thủ tục thanh toán và giấy tờ theo thứ tự. Hãy nhớ giữ bản gốc của giấy đăng ký, chuyển nhượng, lịch sử bảo hành…

Khi thanh toán hoặc đặt cọc, hãy giữ hóa đơn, biên nhận với đầy đủ chữ kí của người bán.

  1. Cách kiểm tra xe cũ

Cánh cửa: Kiểm tra các cánh cửa đóng có sát không, có bị hở hay vênh không? Nếu có thì xe đã va chạm, tùy thuộc vào mức độ va chạm ít hay nhiều mà cân nhắc.

Lốc máy: Kiểm tra mặt dưới lốc máy xem có bị rỉ nhớt hay không? Nếu có thì nhiều khả năng máy bị mòn gioăng. Trường hợp không rỉ nhớt cũng có thể do nhiều người lường trước được nên sử dụng nhớt đặc loại 20w-40 hay 30w-50, loại này cũng có tác dụng ngăn những xe hở bạc không ra khói đen. Thực tế vẫn nên dùng loại nhớt yêu cầu theo xe là tốt nhất.

Hệ thống làm mát: Kiểm tra hệ thống làm mát như đường ống còn nguyên vẹn không, nhiều xe cũ hay bị rò rỉ đường ống này. Trường hợp bị nhẹ có thể tự đông lại nếu xe sử dụng nước mát loại concentrated (phải pha với nước trước khi sử dụng), nếu không sẽ bị gây thiếu nước làm nóng máy.

Lốp xe: Ngoài kiểm tra bằng mắt người mua xe cũ nên chạy thử, nếu lốp mòn sẽ nghe tiếng ồn lớn hơn bình thường. Tiếng ồn thường do 2 bánh xe sau, nếu xe dẫn động 4 bánh thì 2 bánh trước sẽ mòn nhiều hơn vì phanh chủ động trước.

Máy lạnh: Kiểm tra cánh quạt máy lạnh có chạy hay không, nếu không thì xe vẫn lạnh nhưng hơi yếu.

Chân máy: Có 4 chân máy (engine mount) bằng cao su. Nếu chân máy bị gãy sẽ gây hiện tượng giật khi đề pa, chi phí thay thế rất đắt. Cách kiểm tra: mở nắp ca-pô, vào số 1 rồi nhấn ga, thấy máy giật mạnh ngược về sau hoặc ngược lên trước thì thay. Cũng dễ nhìn bằng mắt thường ở các chân cao su. Hầu hết xe cũ đều gặp hiện tượng này.

Phanh: Chạy thử phanh có kêu rít không, nếu có thì bố phanh mòn hoặc có cát. Trường hợp này cần thay cả bố phanh và đĩa phanh.

Côn (ly hợp): Cách nhận biết côn bị mòn với số sàn: nhả hết phanh, vào số 2, nhấn ga và thả côn từ từ. Nếu đạp mạnh ga mà xe không di chuyển thì cần thay. Cách thứ hai là tắt máy, đạp côn, nếu nghe tiếng ồn tức là côn đã mòn.

Đăng tin mua bán xe Chevrolet Aveo cũ nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các Giá Xe Chevrolet từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Cập nhật thông tin các dòng xe Chevrolet Aveo hãy xem ngay: Chevrolet Aveo cũ

>> Xem thêm:

Cần làm gì để mua định giá xe ôtô Chevrolet Cruze cũ chính xác nhất?

Giá xe Chevrolet Spark cũ: mách nước kinh nghiệm hay mua xe cũ đúng giá

Giá xe ôtô Chevrolet Spark Van cũ: Bỏ túi bí kíp mua xe cũ giá hời

Giá xe ôtô Chevrolet Captiva cũ: Những sai lầm cần tránh để định giá xe đúng nhất

Giá xe ôtô Chevrolet Colorado cũ: Mách nước mua xe cũ chuẩn giá rẻ

Giá xe ôtô Chevrolet Orlando cũ: kinh nghiệm vàng mua xe cũ giá rẻ hợp kinh tế

 

You can share this post!