news-details
Ôtô cũ
Hãng xe
Xe Chevrolet
Chevrolet Cruze

Cần làm gì để mua định giá xe ôtô Chevrolet Cruze cũ chính xác nhất?

 Chevrolet Cruze

Chevrolet Cruze - sản phẩm đang bán trên mạng xã hội MuaBanNhanh

Đánh giá xe Chevrolet Cruze: Mẫu sedan mới, nhẹ hơn và mạnh mẽ hơn

Các chuyên gia đánh giá xe Chevrolet Cruze 2016 đều đang đặt rất nhiều kỳ vọng vào việc mẫu xe này sẽ tạo nên một làn gió mới cho phân khúc, đồng thời sẽ là mối đe dọa lớn đối với các đối thủ. Chevrolet Cruze 2016 gây ấn tượng mạnh với kiểu dáng bắt mắt, công nghệ hiện đại và động cơ mạnh mẽ.

Mẫu sedan cỡ nhỏ hoàn toàn mới Chevrolet Cruze 2016 sedan sẽ có mặt trên thị trường Bắc Mỹ vào đầu năm 2016 sau đó sẽ là hơn 40 thị trường khác. Dòng Cruze vốn làm nên danh tiếng của Chevrolet tại phân khúc sedan cỡ nhỏ giá rẻ bên cạnh những đối thủ sừng sỏ như VW Jetta, Ford Focus hay Toytoa Corlla.

So với phiên bản được giới thiệu tại Trung Quốc vào năm ngoái, Chevrolet Cruze 2016 được trang bị nhiều nâng cấp đáng giá về không gian nội thất và các trang bị an toàn. Dự kiến, Chevrolet Cruze 2016 sẽ xuất hiện dưới các phiên bản L, LS, LT và phiên bản cao cấp Premier (thay cho phiên bản LTZ của năm 2015). Bên cạnh đó, nhà sản xuất sẽ tung ra thêm gói trang bị RS mang lại nhiều sức mạnh hơn cho chiếc xe.

  1. Ngoại thất

Cruze 2016 khoác lên mình thiết kế mà Chevrolet miêu tả là “mạnh mẽ và tối ưu khí động học” với hệ số sức cản là 0,29. Ngoại thất của xe mang khá nhiều nét tương đồng với hai người anh em Volt và Malibu. Chevrolet Cruze 2016 sở hữu những thiết kế đặc trưng với lưới tản nhiệt độc đáo, đèn sương mù, bộ khuếch tán gió, la-zăng hợp kim 18 inch và cánh gió phía sau. Bên cạnh đó, mẫu xe mới này còn được trang bị cụm đèn hậu mới mang lại cho phần đuôi xe cảm giác hiện đại và trẻ trung hơn.

Điểm ấn tượng của Cruze 2016 là dù hình dáng và kích thước của xe lớn hơn thế hệ trước nhưng trọng lượng của xe lại giảm được đến 113 kg mà không hề sử dụng đến vật liệu sợi cacbon hay các loại vật liệu đắt tiền nào khác. Chính nhờ việc trọng lượng được cắt giảm đáng kể mà mức tiêu hao nhiên liệu của xe cũng tiết kiệm hơn nhiều. Thay đổi này chắc chắn sẽ giúp Cruze mới tăng tính cạnh tranh hơn so với các đối thủ cùng phân khúc.

Phần trước xe có một đường gân nổi chia đôi nắp capô và lưới tản nhiệt. Thiết kế này giống với thiết kế mà Chevrolet đã áp dụng trên chiếc Volt. Lưới tản nhiệt lớn và thưa nhưng góc cạnh hơn, hệ thống đèn chiếu sáng tích hợp công nghệ LED cũng mang thiết kế sắc sảo hơn so với phiên bản 2015. Phía dưới là thanh cản được đặt thấp và nhô ra.

Chevrolet Cruze 2016 sử dụng hệ dẫn động cầu trước trên cơ sở kết cấu khung gầm mới Deltall của GM vốn được sử dụng trên rất nhiều mẫu xe cỡ nhỏ của tập đoàn này. Kết cấu khung gầm mới giúp chiều dài cơ sở của xe tăng được thêm 15 mm và chiều dài tổng thể tăng thêm 69 mm đồng thời khối lượng của xe giảm đi nhưng độ chắc chắn lại tăng lên.

Hệ thống đèn hậu trên Cruze 2016 được thiết kế dài và hẹp hơn so với Cruze 2015. Bên cạnh đó, Cruze 2016 được trang bị thêm cánh gió, kết hợp với hai hộc thông gió lớn bên dưới mang lại sự mạnh mẽ cũng như hiệu quả khí động học cho xe.

  1. Nội thất

Nội thất của Chevrolet Cruze 2016 mang phong cách hoàn toàn mới. Do được phát triển trên kết cấu khung gầm mới nên không gian nội thất trên Cruze 2016 mang đến cảm giác rộng rãi hơn so với Cruze 2015. Không gian để chân ở các hàng ghế ngồi cũng nhờ đó mà rộng rãi hơn (khoảng 508 mm). Tất cả các phiên bản đều được trang bị tay lái trợ lực điện tử với thiết kế 3 chấu và được tích hợp các nút điều khiển.

Chevy Cruze 2016 có không gian để chân ở hàng ghế sau rộng hơn 2 inch so với phiên bản 2015. Bên cạnh đó, GM còn cho biết, Cruze 2016 mang lại không gian để chân rộng rãi hơn so với Ford Focus hay Hyundai Elantra. Nhà sản xuất đến từ nước Mỹ cũng sẽ cung cấp cho người dùng các tùy chọn ghế sau bọc da và có hệ thống sưởi cũng như các chất liệu nội thất da cao cấp cho người dùng.

  1. Tiện nghi

Chevrolet Cruze 2016 sẽ được trang bị tiêu chuẩn một màn hình giải trí cảm ứng 7 inch với hệ thống giải trí MyLink tích hợp các kết nối với smartphone Android Auto và Apple CarPlay. Ngoài ra, người dùng cũng có thể nâng cấp lên màn hình kích cỡ lớn 8 inch cùng kết nối 4G LTE và tính năng hot-spot.

GM cho biết, kết cấu khung gầm mới trên Cruze 2016 bền chắc hơn so với thế hệ trước đó. Ngoài ra, nhà sản xuất còn rất rộng rãi trang bị cho chiếc xe những tính năng an toàn tiêu chuẩn như hệ thống 10 túi khí và camera quan sát phía sau. Các tính năng cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm trước, cảnh báo làn đường, cảm biến đỗ xe và cảnh báo phương tiện băng qua phía sau sẽ xuất hiện dưới dạng tùy chọn.

  1. Vận hành

“Trái tim” của Chevrolet Cruze 2016 là động cơ Ecotec tăng áp 4 xi-lanh, dung tích 1.4 lít. Thế hệ động cơ mới được làm từ chất liệu nhôm nhẹ hơn 20 kg so với thế hệ động cơ cũ đồng thời công nghệ phun xăng trực tiếp cũng được áp dụng. Động cơ có khả năng sản sinh công suất 153 mã lực và mô men xoắn 240 Nm. Khi đi cùng hộp số tự động 6 cấp, sức mạnh trên giúp Cruze 2016 có thể tăng tốc từ 0 lên 96 km/h trong khoảng 8,0 giây. Cruze 2016 được trang bị tính năng khởi động bằng nút bấm. Ngoài ra, người dùng cũng có thể tùy chọn cho mình động cơ 1,5 lít nạp khí tự nhiên đi cùng hộp số sàn cho công suất 113 mã lực và mô men xoắn cực đại 146 Nm. Chevrolet cho biết thêm, phiên bản động cơ diesel tăng áp 4 xi-lanh, dung tích 1.6 lít sẽ được hãng giới thiệu vào năm 2017.

Theo công bố của nhà sản xuất, Chevrolet Cruze 2016 phiên bản động cơ 1.4 lít sử dụng hộp số tự động tiêu chuẩn sẽ có mức tiêu thụ nhiên liệu 7,1lít/100 km trên đường cao tốc. Trong khi đó, mức tiêu thụ nhiên liệu của các phiên bản động cơ khác hiện chưa được công bố.

Kết luận

Cheverolet Cruze 2016 sở hữu những thay đổi từ kiểu dáng đến công nghệ, động cơ, hứa hẹn sẽ tạo nên làn gió mới cho phân khúc của mình. Được biết, Chevrolet Cruze 2016 thế hệ mới sẽ được bán trước tiên ở Bắc Mỹ với 5 phiên bản L, LS, LT, Premier và RS, sau đó sẽ có mặt trên 40 thị trường khác, trong đó có Việt Nam. Hiện tại, chưa có thông tin nào về thời gian mẫu xe này sẽ về Việt Nam cũng như việc phiên bản dành cho thị trường Việt có được trang bị đầy đủ các lựa chọn công nghệ hiện đại như Android Auto và Apple Carplay hay không.

>> Xem thêm: Giá xe ôtô cũ Chevrolet Cruze

Giá xe Chevrolet Cruze tại Việt Nam

Chevrolet Cruze thuộc dòng xe sedan hạng trung, nay với kiểu dáng hoàn toàn mới - mạnh mẽ và nổi bật. Cruze 2016 mang tính kế thừa và phát huy dựa trên thế hệ đi trước, giờ đây trông chiếc xe không chỉ sang trọng mạnh mẽ mà còn hiện đại trẻ trung hơn nhờ những điểm mới cách tân ngoại thất xe. Hòa chung với xu hướng thiết kế thể thao mới trên những dòng xe hiện đại, Chevrolet Cruze 2016 được khoác lên mình một diện mạo mới thực sự rất ấn tượng.

Giá xe Chevrolet Cruze

Giá xe Chevrolet Cruze trên mạng xã hội MuaBanNhanh

Kể từ khi ra mắt lần đầu tiên vào năm 2008 tại Mỹ, Cruze đã gặt hái được hơn 70 giải thưởng quốc tế danh giá trong các hạng mục như: chiếc xe đạt chỉ số An toàn 5-sao, chiếc xe sedan của năm.... Chevrolet Cruze từng vinh dự được Tổng thống Mỹ Barack Obama ký tặng chiếc xe thứ 2 triệu xuất xưởng với lời khẳng định: “Mẫu xe của tương lai!”.

Mẫu xe hạng C này là đối thủ của Toyota Altis, Honda CIvic, Ford Focus...Mẫu xe này có 2 phiên bản tự động và số sàn với dung tích động cơ 1.8 và 1.6 cùng 05 màu lựa chọn là bạc, trắng, đen, vàng kim, đỏ.

Giá các phiên bản xe Chevrolet Cruze (cập nhật tháng 6/2016):

  • Chevrolet Cruze LS (số sàn): 572.000.000 VNĐ
  • Chevrolet Cruze LTZ (số tự động): 686.000.000 VNĐ

>> Xem thêm: Mua bán xe ôtô Chevrolet Cruze

Những bước cần làm khi chọn mua ôtô Chevrolet Cruze cũ

Mua xe cũ sẽ giúp tiết kiệm được khá nhiều chi phí và được "lên đời" so với số tiền mà mình đang có. Tuy nhiên, nếu không có các mối quen biết hay có kinh nghiệm mua xe cũ sẽ thì khả năng mua phải "hàng dựng" sẽ khá cao. Bên cạnh việc nhờ sự hỗ trợ của những người sử dụng xe lâu năm, những người có kinh nghiệm mua xe cũ thì việc trang bị những kiến thức mua xe sẽ giúp tìm được một mẫu xe cũ phù hợp.

Tìm mua xe Chevrolet Cruze cũ hiệu quả trên Mạng xã hội MuaBanNhanh

Tìm mua xe Chevrolet Cruze cũ hiệu quả trên Mạng xã hội MuaBanNhanh

  1. Xác định khả năng tài chính

Bạn cần tính toán và xác định xem mình có thể bỏ ra bao nhiêu để mua một chiếc xe bao gồm cả đăng ký, bảo hiểm và đặc biệt là chi phí duy tu bảo dưỡng định kỳ, một khoản kha khá nếu đó là chiếc xe cũ. Điều này giúp bạn tránh khỏi việc “vung tay quá trán” để rồi mua xe về sau đó phải bán tháo vì không đủ khả năng “nuôi” xe.

  1. Tìm hiểu thông tin về xe

Việc tìm hiểu thông tin về thị trường xe cũ trước khi mua rất quan trọng. Việc này giúp bạn hiểu thêm về mẫu xe bạn mua, giá cả và không bị hớ khi mua xe.

Tuy nhiên cũng nên cẩn thận với những chiếc xe có giá quá thấp so với mặt bằng chung của thị trường. Có thể tình trạng của chiếc xe đó không còn tốt nữa, nên hãy kiểm tra thật cẩn thận trước khi quyết định. Nếu may mắn bạn sẽ có một chiếc xe tốt và dành dụm được một khoản kha khá.

Có thể tìm đến các trung tâm xe đã qua sử dụng chính hãng để yên tâm hơn về mẫu xe lựa chọn cùng chính sách bảo hành. Tuy nhiên giá bán tại đây chênh lệch cao.

  1. Chọn xe theo nhu cầu

Tìm hiểu về chiếc xe dựa theo các tiêu chí như kiểu xe, hãng sản xuất, mẫu xe, năm sản xuất và giá cả để có được chiếc xe phù hợp với nhu cầu của bạn. Khi đã ưng ý chiếc xe nào đó, hãy tìm đọc những bài đánh giá của các chuyên gia về chiếc xe đó, bạn sẽ tìm thấy đầy đủ những đánh giá về ngoại thất, nội thất, khả năng vận hành, lượng tiêu thụ nhiên liệu và các yếu tố khác để giúp bạn có quyết định cuối cùng.

Thêm nữa là hãy cập nhật tin tức về những chiếc xe mới bởi có một quy luật bất thành văn là khi có một mẫu xe mới được ra mắt thì mẫu xe tiền nhiệm ắt sẽ giảm giá, hãy chọn thời điểm thích hợp.

  1. Liên lạc với người bán xe

Đừng ngần ngại đặt ra những câu hỏi cho người bán như tuổi đời của chiếc xe, lý do bán xe, xe đã từng gặp tai nạn hay chưa, hiện trạng của chiếc xe ra sao, có mắc phải "bệnh" cố hữu nào không?

  1. Xem xe

Nếu bạn mua trực tiếp từ cá nhân nào đó, hãy đến tận nhà họ để xem xe, không nên hẹn ra một địa điểm khác để xem xe. Kiểm tra lại xem địa chỉ nhà có khớp với đăng ký xe hay không. Lưu những thông tin về chiếc xe được rao bán như tình trạng xe, số công tơ mét để kiểm tra lúc xem xe.

  1. Kiểm tra xe

Hãy tự mình kiểm toàn bộ chiếc xe. Nếu không có kinh nghiệm trong chuyện này, hãy nhờ một người quen hiểu biết về máy móc đi cùng kiểm tra, an toàn hơn nữa là đưa xe ra trung tâm sửa chữa bảo dưỡng để việc kiểm tra chính xác hơn. Một số lưu ý khác khi kiểm tra xe:

  • Luôn kiểm tra xe vào ban ngày để tránh bỏ sót những vết lõm, xước, rỉ sét và các chi tiết khác.
  • Kiểm tra dưới gầm xe, nắp capo và nội thất xem có bị rỉ sét hoặcc có các dấu vết như vết hàn, điều chứng tỏ chiếc xe đã được làm lại sau khi bị tai nạn.
  • Kiểm tra dưới capo xem có các dấu vết rò rỉ dầu máy không. Kiểm tra lượng dầu trong máy, nếu lượng dầu trong máy ít chứng tỏ chiếc xe không được người bán quan tâm bảo dưỡng tốt.
  • Kiểm tra nắp lọc dầu xem có chất lạ màu trắng không. Nếu có thì đó là dấu hiệu gioăng mặt máy bị hỏng, và bạn sẽ mất rất nhiều tiền với bệnh này nếu tậu chiếc xe này.
  • Kiểm tra ta gai, hoa lốp xe.
  • Kiểm tra xem bánh trước và bánh sau có thẳng hàng với nhau không. Nếu không thì có thể chiếc xe đã gặp tai nạn khiến khung gầm bị biến dạng.
  • Kiểm tra xem các khoảng cách giữa các phần nối tiếp trên thân xe có đều hay không. Nếu không thì có thể chiếc xe đã gặp tai nạn và được tân trang lại.
  • Kiểm tra cẩn thận dây an toàn, vô lăng, bảng điều khiền và các phím chức năng.
  • Khởi động xe khi động cơ đang nguội. Điều này giúp bạn nhận ra các vấn đề như xe khó khởi động hoặc có nhiều khói khi khởi động xe.
  1. Lái thử xe (Nếu có thể)

Trước khi khởi động, hãy thử quay vô lăng hết cỡ sang hai bên để kiểm tra vô lăng có tiếng rít, va đập hay tiếng gõ không.

Để kiểm tra phanh tay, hãy kéo phanh tay lên rồi thử nhấn nhẹ ga, nếu chiếc xe không di chuyển thì phanh tay vẫn hoạt động tốt.

Lắng nghe xem có tiếng động lạ phát ra từ động cơ không. Không nên để người bán làm bạn phân tâm bằng cách nói chuyện hoặc mở đài radio.

Thử lái xe trên nhiều kiểu địa hình. Sử dụng nhiều cấp số và chú ý xem việc vào số có dễ dàng hay không. Hãy chắc chắn rằng chân côn hoạt động tốt.

  1. Ngã giá

Hãy cố gắng hạ giá bằng các lỗi mà bạn phát hiện ở chiếc xe. Hỏi về giá mà người bán muốn, sau đó hạ giá bán theo ý của bạn. Có thể người bán sẽ chấp nhận cái giá bạn đưa ra hoặc đưa ra mức giá khác gần mức bạn muốn.

  1. Thanh toán và giấy tờ

Làm các thủ tục thanh toán và giấy tờ theo thứ tự. Hãy nhớ giữ bản gốc của giấy đăng ký, chuyển nhượng, lịch sử bảo hành…

Khi thanh toán hoặc đặt cọc, hãy giữ hóa đơn, biên nhận với đầy đủ chữ kí của người bán.

Đăng tin mua bán xe Chevrolet Cruze cũ nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các Giá Xe Chevrolet từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Cập nhật thông tin các dòng xe Chevrolet Cruze hãy xem ngay: Chevrolet Cruze cũ

>> Xem thêm:

Giá xe Chevrolet Spark cũ: mách nước kinh nghiệm hay mua xe cũ đúng giá

Giá xe ôtô Chevrolet Aveo cũ: bạn đã biết cách định giá chính xác chưa?

Giá xe ôtô Chevrolet Spark Van cũ: Bỏ túi bí kíp mua xe cũ giá hời

Giá xe ôtô Chevrolet Captiva cũ: Những sai lầm cần tránh để định giá xe đúng nhất

Giá xe ôtô Chevrolet Colorado cũ: Mách nước mua xe cũ chuẩn giá rẻ

Giá xe ôtô Chevrolet Orlando cũ: kinh nghiệm vàng mua xe cũ giá rẻ hợp kinh tế

 

You can share this post!