news-details
Ôtô cũ
Xe Kia
Hãng xe
Kia Sorento

Đừng ham giá xe ôtô Kia Sorento cũ quá rẻ để tránh mua phải đời xe quá cũ

Đánh giá xe Kia Sorento

Đánh giá xe Kia Sorento

Đánh giá xe Kia Sorento: "Người đàn ông trên đường"

Nhiều chuyên gia đánh giá xe Kia Sorento đều nhận định mẫu xe này hoàn toàn phù hợp với tên gọi "Man on the Road" mà Kia đặt cho. Mẫu xe thể thao việt dã này sở hữu thiết kế đột phá, đậm chất nam tính.

Có mặt trên thị trường từ đầu năm 2002, mẫu SUV cỡ trung Kia Sorento đã gặt hái được khá nhiều thành công nhất là tại thị trường quên nhà và các nước Đông Nam Á, Nga và Đông Âu. Qua 12 năm phát triển, Kia Sorento 2015 đã chính thức được bán ra tại Hàn Quốc với giá khởi điểm 27.650.000 Won tương đương khoảng hơn 26.500 USD cho 2 phiên bản máy Diesel dung tích 2.0 lít và 2.2 lít.

Với chiều dài cơ sở tăng thêm 10cm so với thế hệ trước đó, nâng tổng chiều dài xe lên 4.78m, những ý kiến đánh giá xe Kia Sorento 2015 thường xếp mẫu xe này vào loại SUV cỡ vừa mid-size. Nằm trong phân khúc này tại thị trường Châu Âu và Châu Mỹ, Sorento phải đối mặt với sự cạnh tranh trực tiếp đến từ người đồng hương Huyndai Santa Fe có nhiều điểm tương đồng về mặt kỹ thuật và Nissan X-trail, Jeep Cherokee. Kia Sorento phổ thông được sử dụng nhiều nhất hiện nay được trang bị động cơ 4 xy lanh diesel 2.2l công suất 200 mã lực với lựa chọn hộp số tự động hoặc số sàn.

  1. Đánh giá ngoại thất

Kia Sorento có kích thước tổng thể dài x chiều cao là 4.780 x 1.890 x 1.685mm, chiều dài cơ sở 2.780 mm, tăng 80 mm so với phiên bản cũ. Chiều cao được hạ thấp do nẹp phía trên nóc xe thấp. Diện mạo của Kia Sorento được thiết kế hoàn toàn mới với kiểu dáng hầm hố, lưới tản nhiệt mũi hổ với mô hình kim cương 3 chiều mang lại dáng vẻ hầm hố. Cụm đèn pha cũng được thiết kế lại theo hướng vuốt rộng về phía sau. Cản trước mềm mại hơn, đèn sương mù to và rộng hơn so với phiên bản cũ.

Kia Sorento được trang bị bộ vành đúc hợp kim 19 inch kết hợp với lốp cỡ 235/55 R19. Với việc sử dụng kích cỡ lốp thuộc tầm trung bình so với kích thước tổng thể của xe giúp làm giảm ma sát không cần thiết, tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Đuôi xe cũng được thiết kế lại hoàn toàn khác biệt với kiểu đèn dạng gấp khúc “bum-mê-răng” của phiên bản cũ. Cản sau mềm mại hơn, đèn định vị ban đêm và đèn phản quang được đặt trên cao.

  1. Đánh giá nội thất

Nội thất của Kia Sorento được thiết kế lại hoàn toàn với những đường nét tròn trịa, mượt mà tạo vẻ đơn giản và lịch sự. Bảng điều khiển trung tâm được Kia thiết kế hoàn toàn mới so với thế hệ trước, thể hiện được sự chăm chút của Kia cho từng chi tiết nội thất.

Ghế xe được bọc da với 4 tùy chọn khác nhau về màu sắc. Hàng ghế trước chỉnh điện tích hợp chức năng sưởi ấm và thông gió cho người dùng cảm giác như đang ngồi trong một chiếc xe cao cấp. Hàng ghế phía sau xe có thể trượt theo kiểu 2/1-1/3 tạo ra không gian khá rộng rãi cho hành khách. Đặc biệt không gian để chân và không gian phía trên đầu cũng tương đối thoải mái cho người lớn không quá cao to. Sorento có thêm một hàng ghế thứ 3 phía sau dành cho những gia đình trở 7 người và có trẻ nhỏ ngồi phía sau. Do không gian hàng ghế này không lớn nên nó chỉ phù hợp với trẻ nhỏ mà thôi.

Nội thất tiện nghi của Kia Sorento

Nội thất tiện nghi của Kia Sorento

Kia Sorento được trang bị hệ thống âm thanh với đầu đọc 6 đĩa kèm màn hình của Infiniti kết hợp với hệ thống loa JBL. Giống các mẫu Sorento trước, phiên bản 2015 được trang bị của sổ trời panorama với 2 chế độ đóng mở tự động. Gương chiếu hậu bên trong tự mở là trang bị chuẩn. Bên cạnh đó, Sorento còn được trang bị thêm camera toàn cảnh hiển thị thông tin trên màn hình trung tâm xe.

  1. Đánh giá về khả năng vận hành và an toàn

Về tính năng an toàn, Kia đặt nhiều kỳ vọng vào mẫu SUV này khi trang bị hàng loạt những công nghệ mới như hệ thống kiểm soát hành trình thông minh chủ động, hệ thống cảnh báo chuyển làn đường, phát hiện điểm mù, cảnh báo va chạm trước, cảnh báo giao thông phía sau, hỗ trợ thay đổi làn đường, chức năng thông tin giới hạn tốc độ. Bên cạnh đó, Kia Sorento còn có những trang bị cơ bản như chống bó cứng phanh, phân bổ lực phanh điện tử, cân bằng điện tử…

Kia Sorento có 3 tùy chọn phiên bản động cơ khác nhau. Trong đó, bản động cơ xăng 2,4 lít 4 xi-lanh thẳng hàng có khả năng sản sinh công suất 188 mã lực, mô-men xoắn cực đại 241 Nm. Sức mạnh này giúp xe có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 10,4 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 202 km/h. Tùy chọn hộp số tự động 6 cấp có thể giúp xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong khoảng 10,5 giây và có tốc độ tối đa 195 km/h.

Bản cấp thấp động cơ dầu 2 lít, 4 xi-lanh thẳng hàng có khả năng sản sinh công suất 185 mã lực, mô-men xoắn cực đại 402 Nm. Khi kết hợp với hộp số tự động 6 cấp, sức mạnh trên giúp xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 10,4 giây và có tốc độ tối đa 200 km/h.

Cuối cùng, bản động cơ dầu 2,2 lít, 4 xi-lanh thẳng hàng sản sinh công suất 200 mã lực, mô-men xoắn cực đại 441 Nm. Với hộp số tự động 6 cấp, xe có khẳ năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong khoảng 9,6 giây và tốc độ tối đa 203 km/h.

Kết luận

Nếu bạn là người hướng đến sự an toàn, thoải mái khi lái xe hơn là tính năng động, linh hoạt trên nhiều loại địa hình khác nhau thì Kia Sorento là một lựa chọn rất sáng giá. Các chuyên gia đánh giá xe Kia Sorento đều nhận xét mẫu xe này có thiết kế đơn gian nhưng tinh tế, không gian bên trong rộng rãi cộng thêm trang thiết bị khá đầy đủ ở mọi phiên bản xe. Xe được trang bị những công nghệ mới nhất như hệ thống cảnh báo va chạm hay hệ thống duy trì vận tốc an toàn hỗ trợ người lái. Điểm đáng lưu ý ở Kia Sorento là nhà sản xuất xe đến từ Hàn Quốc không để yếu tố công nghệ ảnh hưởng quá nhiều đến giá thành sản phẩm khiến giá xe bị đội lên cao với những tùy chọn nâng cấp trang thiết bị nội thất. Với những trang bị và tính năng trên, Sorento hoàn toàn có thể xếp mình vào phân khúc SUV cao cấp trên thị trường hiện nay nhưng lại có giá khá hợp lý so với những đối thủ khác. Thời gian bảo hành lên tới 7 năm của Kia cũng là yếu tố củng cố thêm lòng tin của khách hàng khi quyết định mua mẫu xe này.

>> Xem thêm: Giá xe ôtô cũ Kia Sorento

Giá xe Kia Sorento tháng 6/2016

Được ra mắt vào cuối năm 2014, KIA Sorento 2016 nhanh chóng gây được ấn tượng trong mắt người tiêu dùng và hứa hẹn tạo ra một làn sóng mới. Không chỉ sở hữu thiết kế cực kỳ trẻ trung và thể thao, mẫu SUV cỡ trưng này còn được tích hợp nhiều công nghệ tiện ích độc đáo, tưởng chừng chỉ xuất hiện trên dòng xe hạng sang. KIA Sorento 2016 có giá bán khá hợp lý, chỉ từ 42.141 USD.

Giá xe Kia Sorento tháng 6/2016

Giá xe Kia Sorento tháng 6/2016

Giá bán các phiên bản Kia Sorento (cập nhật tháng 6/2016):

  • Kia Sorento GAT 2.2AT: 830.000.000 VNĐ
  • Kia New Sorento DAMT 2.2: 908.000.000 VNĐ
  • Kia New Sorento DATH 2.2AT: 1.006.000.000 VNĐ
  • Kia New Sorento GAT 2.4AT: 868.000.000 VNĐ
  • Kia New Sorento GATH 2.4AT: 976.000.000 VNĐ

KIA Sorento 2016 là một sự phát triển tuyệt vời của Cross GT Concept 2013. Ngoại thất xe bắt mắt với những điểm nhấn táo bạo. Mặt trước trẻ trung hơn theo phong cách thiết kế mới. Lưới tản nhiệt hình “mũi hổ” rộng, thẳng đứng và nối liền hai cụm đèn pha. Mắt lưới dạng kim cương ba chiều độc đáo, giống như Mercedes-Benz A-Class. Hai cụm đèn pha trông như đôi mắt hung dữ và đèn chạy ban ngày DLR là đôi chân mày táo tợn. Trong khi đó, mặt sau xe sang trọng hơn với hai cụm đèn hậu rõ ràng nhưng nổi bật. Đèn phanh có ba dãy sáng chữ U độc đáo, tăng thêm tính sang trọng. Nhìn tổng thể thì Sorento 2016 có vẻ khá vuông vứt, nhưng góc cạnh đã thay thế bằng nhiều đường cong mềm mại và nếp gấp nhẹ nhàng giúp xe trông trẻ trung hơn.

>> Xem thêm: Tư vấn định giá xe ôtô Kia Morning cũ

9 sai lầm có thể gặp khi mua xe Kia Sorento cũ cần lưu ý

Những lời khuyên dưới đây sẽ giúp cho bạn tránh được những sai lầm khi chọn mua xe Kia Sorento cũ. Mua một chiếc xe mới chưa bao giờ là một công việc dễ dàng, có rất nhiều rắc rối mà bạn có thể gặp phải.

9 sai lầm có thể gặp khi mua xe Kia Sorento cũ cần lưu ý

9 sai lầm có thể gặp khi mua xe Kia Sorento cũ cần lưu ý

  1. Mua phải chiếc xe Kia Sorento đời quá cũ

Nếu bạn thấy một mức giá không thể tin nổi cho một chiếc xe mới, thì nên kiểm tra lại chiếc xe đó có thực sự còn được bán trên thị trường hay không. Rất nhiều người đã rơi vào cái bẫy này khi đi mua xe mới, vì vậy hãy làm một nghiên cứu nho nhỏ cho riêng bạn về sự khác biệt giữa các đời xe mà bạn dự định mua.

  1. Mua một chiếc xe cũ chưa phải được nâng cấp

Đây là sai lầm mà bạn dễ dàng tránh được. Hầu hết những chiếc xe mới hàng năm đều có sự thay đổi khá lớn. Tương tự như tình huống trên, hãy kiểm tra trên internet trước khi mua chiếc xe bạn đang "nhắm" tới và xem khi nào chiếc xe đó sẽ có bản nâng cấp. Có thể bạn vừa mua một chiếc xe mới và sẽ cảm thấy tiếc nuối khi chỉ vài tuần sau là có phiên bản mới.

  1. Đặt hàng màu sắc không hợp lý

Mặc dù bạn nghĩ rằng màu của chiếc xe bạn chọn trong rất tuyệt ở trên tờ rơi quảng cáo. Thế nhưng thực tế không phải vậy, sự thực chỉ ra rằng, các màu truyền thống luôn được đánh giá cao và bán được giá hơn khi bạn có ý định đổi xe mới.

  1. Đến đại lý và nói "Tôi muốn một chiếc xe màu xanh"

Đây chỉ là một ví dụ về việc "vào đề" không được khôn ngoan của bạn. Những câu nói tương tự như vậy chỉ ra rằng bạn là người khờ khạo trong lĩnh vực xe cộ và họ sẽ dễ dàng "điều khiển" bạn.

  1. Nghĩ rằng thảm sàn miễn phí là một món hời

Đừng chỉ vì việc người bán hàng tặng cho bạn thêm một tấm thảm sàn hay tấm chắn bùn mà bạn cho rằng mình là một nhà đàm phán giỏi, điều đó chỉ có nghĩa là bạn sớm đầu hàng chỉ vì lợi ích rất nhỏ nếu so sánh với số tiền bạn bỏ ra mua xe.

  1. Mua chiếc xe hybrid với chi phí đắt đỏ trong tương lai

Có thể động cơ chiếc xe bạn mua chỉ tốn 2,94 lít nhiên liệu cho 100 km nhưng nếu nó tốn nhiều chi phí khác hơn một chiếc xe sử dụng động cơ thông thường, và mỗi năm bạn chỉ đi có 1.000 km thì đó không phải là bạn tiết kiệm tiền mà bạn đang lãng phí nó.

  1. Không xem báo giá bảo hiểm trước khi mua

Bạn có thể khéo léo mặc cả với cái đại lý để có một chiếc xe với mức giá hợp lý, nhưng chi phí bảo hiểm cho chiếc xe bóng lộn của bạn cũng có thể sẽ rất đắt. Hãy chắc chắn rằng bạn nhận được báo giá đầy đủ trước khi mua xe để hàng tháng bạn không phải tốn một số tiền lớn để thanh toán hóa đơn bảo hiểm.

  1. Mua quá nhiều các tùy chọn

Bạn đừng "hoa mắt" khi nhìn vào danh sách các gói tùy chọn vì chúng thật hấp dẫn và nhiều chức năng. Bạn sẽ thấy cái gì cũng hợp lý và chúng sẽ biến thành một kinh phí lớn. Hơn nữa, nếu sau này có ý định bán xe, bạn cũng sẽ không nhận được nhiều tiền từ chúng.

  1. Không làm nghiên cứu trước khi mua xe cũ

Sẽ có nhiều thông tin hữu ích cho bạn nếu bạn chịu khó bỏ thời gian thu thập từ bạn bè hay trên mạng internet. Đọc các bài đánh giá xe, sắp xếp giá xe mà bạn có thể mua và đặc biệt là đừng nên mua chiếc xe không phù hợp với nhu cầu của bạn.

Đăng tin mua bán xe KIA Sorento cũ nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các Giá Xe KIA từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Cập nhật các dòng xe KIA Sorento hãy xem ngay: Kia Sorento cũ

 >> Xem thêm:

Giá xe ôtô Kia K3 cũ: những sai lầm cần tránh để mua xe cũ giá rẻ

Giá xe ôtô Kia Morning cũ: Muốn mua xe cũ giá rẻ đừng quên những nguyên tắc dưới đây!

Những sai lầm mua xe khiến định giá xe ôtô Kia Rio cũ sai lầm cần tránh

Các loại thuế phí cần đóng giúp định giá xe ôtô Kia Carens cũ trước khi mua chính xác hơn

Giá xe ôtô Kia Forte cũ: kiểm tra kỹ thân vỏ tránh mua nhầm xe giá rẻ bị tai nạn

Giá xe ôtô Kia Sedona cũ: cách kiểm tra xe cũ từ trong ra ngoài giúp định giá chính xác

Giá xe ôtô Kia CD5 cũ:không ham rẻ để để tránh mua nhầm xe tai nạn

Cách định giá xe ôtô Kia Cerato cũ và bí quyết mua được xe cũ ưng ý

Giá xe ôtô Kia Picanto cũ: Kinh nghiệm xương máu mua xe cũ giá rẻ chất lượng

Giá xe ôtô Kia Optima cũ: Kiểm tra xe thế nào để mua được xe cũ rẻ chất lượng?

3 lý do nên chọn mua ngay xe cũ để được giá xe ôtô Kia Soul cũ tốt nhất

Kinh nghiệm xác định giá xe ôtô Kia Pride cũ bổ ích không nên bỏ qua

8 câu hỏi phải nhớ nằm lòng để xác định giá xe Kia Spectra cũ phù hợp với bạn

Giá xe ôtô Kia Carnival cũ: bí quyết mua xe giá rẻ không phải ai cũng biết

Giá xe ôtô Kia Rondo cũ: 3 lý do thuyết phục không thể không mua xe cũ giá rẻ

Giá xe ôtô Kia Sportage cũ: kinh nghiệm mua xe cũ qua mạng được giá hời

 

You can share this post!