news-details
Chọn mua ô tô
Hãng xe
Xe Honda
Xe Nissan
Honda City

Đặt lên bàn cân hai đối thủ sừng sỏ Honda City và Nissan Sunny

Đặt lên bàn cân hai đối thủ sừng sỏ Honda City và Nissan Sunny

2 hãng xe Nhật Bản đều khẳng định đặt mục tiêu là san sẻ bớt thị phần với Toyota Vios hiện đang dẫn đầu phân khúc sedan cỡ nhỏ tại Việt Nam. Tuy nhiên, sự tương đồng giữa 2 mẫu xe khiến khách hàng vẫn phải so sánh và cân nhắc.

 

1. So sánh về ngoại thất

Xét về tổng thể, chiếc sedan cỡ nhỏ xe Honda City mang hơi hướng triết lý thiết kế đặc trưng của nhà Honda tạo một cái nhìn khá cứng cáp và thể thao. Phần đầu xe gây ấn tượng với lưới tản nhiệt cỡ lớn mạ crôm nối liền cụm đèn pha sắc sảo. Đi cùng với đó 2 đường gân dập nổi trên nắp capô, hốc đèn sương mù và cản trước góc cạnh.

Dọc theo hai bên thân xe là những đường gân dập nổi mượt mà, gương chiếu hậu tích hợp báo rẽ, tay nắm cửa mạ crôm, la-zăng 16 inch thể thao cùng cột B màu đen tạo cảm giác khoang cabin rộng hơn. Thiết kế đuôi xe trên Honda City nhận được khá nhiều lời khen ngợi bởi cụm đèn hậu cứng cáp được nối liền qua thanh crôm nằm chính giữa.

Ngược lại với đối thủ đồng hương, Nissan Sunny chọn cho mình lối thiết kế đơn giản và có phần kém bắt mắt hơn. Tuy nhiên, như thế không có nghĩa chiếc xe không có “nét duyên” cho chính mình. Phần đầu xe mang âm hưởng của người đàn anh Teana với thiết kế chữ X cách điệu, lưới tản nhiệt có viền crôm bao xung quanh cùng đèn pha dạng lớn uốn cong.

2. So sánh nội thất: City hiện đại, Sunny rộng rãi

Phiên bản cao nhất của xe Honda City cũng chỉ đi kèm nội thất bọc nỉ. Tuy chất liệu nỉ trong Honda City khá tốt nhưng khách hàng Việt có thể sẽ ưu tiên Nissan Sunny được trang bị nội thất bọc da màu be sáng sủa.

 So sánh nội thất: City hiện đại, Sunny rộng rãi

Bên cạnh đó, Sunny cũng có khoảng để chân cho hàng ghế sau rộng rãi nhất trong phân khúc sedan cỡ nhỏ tại Việt Nam hiện nay. Hàng ghế sau của Sunny còn có thêm 2 cửa thông khí và điều tốc gió nhằm làm tăng sự thoải mái cho các hành khách phía dưới.

Trong khi đó, thể tích khoang chứa đồ của Honda City và Nissan Sunny gần như tương đương nhau.

Bù lại cho những thiếu hụt về không gian và chất liệu bọc ghế, Honda City mang đến cảm nhận khá tốt về tiện nghi. Bảng táp-lô của Honda City được cho là cao cấp hơn hẳn so với Nissan Sunny. Honda đã mạnh dạn bỏ hẳn ổ đĩa CD truyền thống, thay vào đó là đầu đọc USB, cổng AUX và kết nối iPpod.

 Bảng đồng hồ của Honda City cũng khá hiện đại với 3 đồng hồ đi kèm những ký hiệu nổi bật và ánh sáng trắng xanh hiện đại. Sunny thì vẫn giản đơn với 2 đồng hồ to và rõ ràng.

Về âm thanh, lại một lần nữa Honda City lấn lướt đối thủ. Các âm vực nghe đều rõ ràng, từ bản nhạc cổ điển đến những dòng mix hạng nặng, được phát ở mức độ có thể chấp nhận qua dàn loa của xe.

3. So sánh cảm giác lái: City mạnh mẽ hơn

Vòng tua xuất phát của Nissan Sunny luôn cao hơn đối thủ. Điều đó đồng nghĩa với việc bạn phải ga sâu hơn và sự thiếu nhạy bén ở chân ga của Nissan Sunny.

 So sánh cảm giác lái: City mạnh mẽ hơn

Ở phía bên kia chiến tuyến, Honda City khiến bạn cảm thấy vô-lăng quá nhỏ so với những xe khác ở lần lái đầu tiên. Tuy nhiên, khi bạn đã quen điều khiển, vô-lăng nhỏ mang lại sự linh hoạt và uyển chuyển trên phố đông.

Thiết kế chiều cao khiêm tốn của Honda City khiến người lái cảm thấy khó chịu vì trần xe thấp và góc chữ A to. Tuy cột không to như đàn anh Civic nhưng cũng khó quan sát, nhất là khi đi trong phố.

City cho người lái sự nhanh nhạy và bốc hơn Sunny từ những cú đề pa. Lẫy chuyển số trên vô-lăng cùng chế độ lái bán tự động giúp thỏa mãn phần nào cảm giác lái xe thể thao của người sử dụng. Ngay chính một nhân viên bán hàng cho hãng Nissan khi lái thử City cũng phải ngạc nhiên về độ bứt tốc của mẫu xe nhà Honda.

>> Có thể bạn quan tâm: So sánh Honda City 2016 và Toyota Vios 2016

Kết luận

Xét cho cùng, thật khó để khẳng định chiếc nào hơn chiếc nào. Tuy nhiên, nếu bạn là người yêu ngoại hình mạnh mẽ cùng khoang cabin thời thượng thì chắc hẳn Honda City sẽ làm bạn hài lòng nhất có thể. Nhưng nếu "trót yêu" vẻ đẹp đơn giản cùng khoang nội thất sang trọng, hiện đại thì Nissan Sunny chắc chắn sinh ra là dành cho bạn.

Xem thêm:

Phân khúc sedan hạng B chọn Hyundai Accent 2015 hay Honda City 2016?

Ngang tài ngang sức chọn Honda City hay Ford Fiesta?

Chọn Honda City 2016 hay Kia Rio 2016 khi mua xe sedan 600 triệu?

So sánh Honda City 2016 và Mazda 2 2016: đâu là chiếc sedan đáng tiền hơn?

Một số kinh nghiệm bạn cần biết khi tìm mua xe Honda City 2016

You can share this post!