news-details
Hãng xe
Xe Subaru
Subaru XV

Đánh giá Subaru XV 2016 - crossover cỡ nhỏ đáng gờm trong phân khúc

Đánh giá Subaru XV 2016 - crossover cỡ nhỏ đáng gờm trong phân khúc

Có thể nói, thiết kế của xe Subaru XV làm hài hòa tất cả các yếu tố cần có: một chiếc xe linh hoạt, cân bằng tốt, êm ái,cảm giác lái sống động, phấn khởi mà bạn chỉ có thể tìm thấy trong một chiếc Subaru XV.

>> Thương hiệu xe đến từ Nhật Bản có gì đặc biệt, xem ngaySubaru Việt Nam 

 

Chia sẻ những cảm nhận về Subaru XV của một số thành viên Mua Bán Nhanh Ôtô như sau

Trải nghiệm của Quốc Hoàng được chia sẻ: “Vừa rồi em có dịp test drive em XV thì thấy khá bất ngờ với Subaru. Cảm giác lái tốt, cách âm ok, ổn định thân xe tốt, đầm chắc, chỉ có cái giá là chưa ngon. Em này mà tầm 1 tỷ em sẽ cân nhắc đổi con Altis 6 năm tuổi của em vì nó.”

Nhận định từ Từ Khiêm: “Nằm trong phân khúc crossover cỡ nhỏ cạnh tranh với các đối thủ như Honda CR-V, Toyota RAV4, Mazda CX5 hay cao hơn là Mercedes GLK, BMW X1 và Audi Q3… XV sẽ gặp nhiều khó khăn để tiếp cận được khách hàng trước những đối thủ nặng ký này. Tôi nghĩ Subaru cần đẩy mạnh quảng bá thương hiệu hơn, xe quá tốt mà chưa được biết đến nhiều tại Việt Nam thì phí quá.”

Đánh giá của Quốc Trung: “Đối thủ trực tiếp của chiếc XV này tại vViệt Nam trong dòng SUV là CX5 CKD và con CR-V CKD. Tiền thì nhỉnh hơn 1 chút nhưng về thương hiệu, máy móc, hệ dẫn động và thêm lắp ráp tại Japan thì phải nói hơn hẳn.”

>> Không thể không xem: Có nên mua Subaru XV 

 

Tham khảo "Điều gì làm nên sự khác biệt và thành công của Subaru XV" trên Subaru Hanoi

1. Ngoại thất xe Subaru XV 2.0i 2016

  • Đèn pha gắn với Auto Levelizer – cung cấp cường độ ánh sáng cao giống như ánh sáng ban ngày. Chức năng Auto Levelizer giúp đảm bảo đèn pha luôn có được góc độ chuẩn xác cho khả năng quan sát tốt nhất.

Đèn xe Subaru XV 2016

  • Chức năng rửa đèn pha theo kiểu Pop-up, khi bật gạt nước kính chắn gió và đèn pha đang mở thì lập tức bộ phận rửa đèn của xe Subaru XV sẽ bật ra và phun nước với áp lực mạnh để làm sạch đèn pha.
  • Đèn sương mù: phát ra chùm tia sáng rộng, cường độ thấp, không chói mắt, giúp gia tăng tính năng an toàn cho xe Subaru XV cũng như những xe đi ngược chiều.

Ngoại thất Subaru XV 2016

  • Thanh ray nóc xe: giúp chứa đồ khi bạn muốn mang theo nhiều đồ hơn thể tích của khoang hành lý.
  • Bánh xe Subaru XV bằng hợp kim bền chắc và đẹp với đường kính 17inch, trông rất khác biệt so với nhiều loại mâm khác.

2. Nội thất xe Subaru XV 2016

Nội thất xe Subaru XV 2016

  • Khoang hành khách rộng rãi, thoải mái, hoàn toàn khác biệt so với kiểu dáng bên ngoài gọn gàng của xe Subaru XV 2016.
  • Màn hình điều khiển trung tâm với bàn phím cảm ứng 6,2inch; kết nối usb, bluetooth, FM, CD

Nội thất xe Subaru XV

  • Hệ thống điều hòa 2 vùng độc lập tiện lợi để chỉnh nhiệt độ 2 bên khác nhau – phù hợp theo người sử dụng. Nhiệt độ tại họng gió giảm xuống đến 15 độ C, đảm bảo nhiệt độ luôn phù hợp với mọi sự điều chỉnh của người tiêu dùng.
  • Vô lăng được tích hợp hệ thống Cruise Control – giữ tốc độ hành trình; điều này cũng giúp ích cho việc tiết kiệm nhiên liệu khi đi đường dài.
  • Xe Subaru XV có thể chở được 5 hành khách cùng 5 vali cỡ lớn cùng một lúc. Chiếc xe sẽ dễ dàng đưa bạn đi qua những cung đường đô thị hoặc ngoại ô.
  • Trên vô lăng còn được tích hợp thêm các phím chức năng điều khiển âm thanh, nghe điện thoại kết nối blue tooth. Bên dưới vô lăng được trang bị lẫy số tay dạng “+” và “-” để bạn có thể đổ đèo mà không cần phải rà thắng, hoặc giữ số thấp khi phải leo đèo khó khăn.

Nội thất xe Subaru XV

  • Bên dưới màn hình điều khiển, xe Subaru XV được thiết kế thêm hộc để đồ tiện lợi; kèm theo đó là các lổ USB, cổng 12V, Aux.
  • Xe Subaru XV được trang bị camera lùi với tâm quan sát góc rộng và hình ảnh trung thực, thể hiện các mức an toàn theo màu sắc khác nhau.
  • Cùng với chìa khóa thông minh, bạn sẽ vận hành xe không cần phải chạm vào chìa khóa nữa, hãy bỏ nó vào túi rồi tiến tới, mở cửa (xe tự nhận diện), bấm nút khởi hành (Start/Stop) rồi bắt đầu cuộc hành trình thú vị.
  • Xe Subaru XV được trang bị 6 loa của Hãng, độ trầm tốt, mang đến những trải nghiệm thú vị hơn trong từng chuyến đi.

3. Công nghệ : 4 bánh độc lập toàn thời gian đối xứng  (SYMMETRICAL AWD)

  • Hệ thống S-AWD và động cơ Boxer của xe Subaru XV phù hợp với nhiều điều kiện đường đi khác nhau.

Sự hài lòng của người lái đến từ sự cân bằng và đối xứng hoàn hảo của xe Subaru. Đó là lý do vì sao hãng xe Subaru đã và đang phát triển, ngày càng hoàn thiện hơn hệ thống Symmetrical AWD từ năm 1972. Hệ thống này kết hợp với động cơ Subaru Boxer tạo nên một tổng thể hoàn hảo cho sự cân bằng, nó cung cấp độ vững chãi và lực kéo đặc biệt tốt, tạo nên sự cân bằng và ổn định cho toàn bộ ôtô Sabaru XV trong quá trình di chuyển trên mọi cung đường.

Công nghệ : 4 bánh độc lập toàn thời gian đối xứng

  • Hiệu suất vận hành

Từ hệ thống S-AWD, xe Subaru XV cho khả năng bám dính đường rất tốt ngay từ cái nhóm ga đầu tiên, một cảm giác tăng tốc vững chãi và đầy phấn khởi sẽ đến với bạn. Tính năng của S-AWD tăng cường xử lý thân xe Subaru XV ổn định hơn và phản ứng rất tốt khi vào cua, truyền đạt cảm giác độc đáo và kiểm soát trong mọi tình huống.

  • Tiếp xúc liên tục

Hơn nữa, vỏ xe của bạn đang vận hành trên mặt đường sẽ được kiểm soát tốt hơn, an toàn, giúp xe bám đường liên tục do nguồn cảm ứng từ từng bánh xe sẽ được đưa đến bộ xử lý (ECU), từ ECU sẽ phản hồi lại lệnh cho từng bánh xe nên hoạt động làm sao cho bánh xe vẫn luôn bám đường tốt.

  • Xử lý nhanh trong trường hợp khẩn cấp

Trong thời tiết xấu, hoặc trong những giây phút cần xử lý gấp khi xe Subaru XV đang ở tốc độ cao, các hệ thống truyền lực đối xứng cùng các cảm biến giúp phân phối lực quay của bánh xe để giúp cho bạn dễ dàng xử lý xe né tránh các vật cản hoặc vượt qua những đoạn đường khó khăn.

4. Động cơ Boxer

Xe Subaru XV được trang bị động cơ Subaru Boxer với các pistol nằm ngang đối nhau 180 độ, động cơ cho ra một mẫu hình trọng tâm thấp và phẳng hơn các động cơ khác. Khi bộ máy có trọng tâm thấp thì sẽ đem đến tính cân bằng cao hơn; đồng thời, các pistol đối lập đã tự nhiên triệt tiêu độ rung lắc của động cơ.

  • Nâng cao sự ổn định

Bởi vì khối động cơ Boxer của xe Subaru XV nằm ngang và có trọng tâm thấp trong bộ khung khoang máy; tổng thể của xe cân bằng hơn và hạn chế rung lắc hơn những kiểu động cơ khác.

  • Êm ái và phấn khích

Ở tại bất cứ vòng tua máy nào, động cơ Boxer mang đến ngay những phản ứng mạnh mẽ với cả 2 cảm nhận mượt mà và thỏa mãn. Thật là xứng đáng cho việc tận hưởng những khoảnh khắc của cuộc sống!

Thiết kế đặc trưng của động cơ Boxer giúp cho động cơ đạt được hiệu suất cao và hoạt động bền bỉ hơn – bảo hành 5 năm hoặc 100.000km.

5. An toàn: được dự trù trước cho tất cả các trường hợp

Kỹ thuật thông minh, được thiết kế đặc biệt cứng cáp và các công nghệ tiên tiến để sẵn sàng hỗ trợ phân tán toàn bộ lực tác động từ các vụ va chạm từ mọi hướng đến hành khách trong xe, giúp giữ an toàn rất cao.

Trang bị an toàn

  • An toàn chủ động, cách tự bảo vệ tốt nhất trong va chạm

Bảo vệ hành khách là ưu tiên tối cao trong mọi công năng của chiếc xe Subaru XV, từ các tính năng chính như ghế ngồi đến những cái chi tiết nhỏ như bàn đạp ga và phanh. Cấu trúc khung hình 7 lớp thép phân tán lực tác động được tạo nên từ các nguyên liệu thép tinh luyện hiện đại nhất, đáp ứng được cường độ va chạm cao, giảm thiểu tối đa lực tác động trực tiếp vào khoang hành khách. Kèm theo đó là một tính năng an toàn khác bên trong nội thất của xe Subaru XV.

  • Bảo vệ người đi bộ

Xe Subaru XV được tạo ra với ý tưởng được dùng để đi lại trong đô thị, cho nên xe cũng được trang bị những tính năng bảo vệ người bộ hành. Khoảng không hấp thụ chấn động giữa nắp ca-pô và động cơ sẽ giúp giảm chấn thương cho người đi bộ nếu có vụ va chạm xảy ra, cản trước có khả năng hấp thụ năng lượng cùng với khu vực được thiết kế đặc biệt xung quanh các cần gạt nước của kính chắn gió.

  • Khung thép gia cường hình nhẫn

Khung thép gia cường hình nhẫn có tác dụng mang lại độ cứng cáp – chắc chắn cho toàn bộ khung xe, trần xe, cửa xe , các cột và sàn xe Subaru. Thiết kế làm cho lực tác động vào thân xe bị phân tán, chệch hướng và hãm lại năng lượng tác động vào khoang hành khách bằng khung thép 7 lớp được uốn theo hình học vật lý đặc trưng, bên trong có thêm lõi thép Boron – vật liệu siêu bền và nhẹ. Tất cả tạo một khung bảo vệ cực kỳ chắc chắn và nhẹ.

  • Ghế, dây an toàn và túi khí SRS

Tiêu chuẩn của xe Subaru XV là 2 tùi khí phía trước, 2 túi khí bên hông hàng ghế trước, 2 túi khí rèm. Dây đai an toàn cho hàng ghế trước được điều chỉnh đa điểm để phù hợp với đặc trưng vóc dáng của từng người, giữ hành khách luôn ở vị trí ngồi thoải mái nhất, và bộ tự hãm dây đai giúp phòng tránh các lực tác động trực diện vào ngực hành khách.

  • Động cơ gãy gập

Mỗi chiếc xe Subaru XV đều đi tiên phong trong các chuẩn an toàn hiện nay. Trong trường hợp có va chạm trực diện, động cơ Subaru Boxer và hộp số Lineartronic của xe Subaru XV được thiết kế để gãy gập và di chuyển theo hướng đi xuống mặt đường thay vì đi thẳng vào khoang hành khách.

Trên đây là những đánh giá chi tiết nhất về Subaru XV cho thấy sự thay đổi theo triết lý thiết kế mới năng động, hiện đại hơn cùng với việc áp dụng các công nghệ kỹ thuật tiên tiến của hãng để tập trung nâng cao đặc tính lái và mức độ tiện nghi bên trong xe.

Theo bạn, Subaru XV có đủ sức cạnh tranh với Honda CR-V, Mazda CX5 hay cao hơn là Mercedes GLK, BMW X1 và Audi Q3? Cho chúng tôi biết ý kiến của bạn bằng cách để lại bình luận bên dưới nhé!

 Mua bán xe ô tô Subaru XV uy tín, chất lượng ở đâu?

Mua bán xe ô tô Subaru uy tín, chất lượng ở đâu?

Tham khảo thông tin mua bán xe SuBaRu tại MuaBanNhanh.com. Cập nhật hàng trăm tin đăng mua bán xe SuBaRu XV mỗi ngày, hãy xem ngay: Subaru XV

 >> Xem thêm:

Subaru XV 2016 có giá gần 1,4 tỷ quyết tâm cạnh tranh phân khúc crossover cỡ nhỏ

So sánh Mitsubishi Outlander Sport và Subaru XV phân khúc xe gầm cao 5 chỗ

[Video] Ngắm chiếc Subaru XV 2016 cực ngầu

 

You can share this post!