news-details
Hãng xe
Xe Subaru
Subaru XV

Có nên mua Subaru XV

>> Khám phá chiếc xe ưu việt bật nhất Nhật Bản: Subaru Việt Nam

 

Tham khảo "Subaru XV: Chiếc CUV “cảm giác mạnh” trên Autodaily

1. Thiết kế và trang bị ngoại thất

Hướng đến những khách hàng trẻ tuổi, năng động hay các ông bố đam mê "tốc độ" làm chủ của một gia đình nhỏ dưới 5 người.

  • Subaru XV có kích thước vừa phải, không quá lớn như các mẫu xe SUV với 7 chỗ ngồi. Khả năng xoay chuyển linh hoạt trong thành phố thể hiện rõ ràng nhất qua các thông số 4.450x1.780x1.615mm (DxRxC).
  • Độ cao gầm xe 220mm ngang với những mẫu SUV lớn hơn như Toyota Fortuner hay Mitsubishi Pajero Sport cũng đảm bảo cho XV khả năng "leo trèo", "lội nước" và "xử đẹp" những đoạn đường xấu nhất.
  • Thiết kế cụm đầu xe của XV với nhiều đường nét sắc bén từ cụm đèn pha, lưới tản nhiệt dạng hình thang, cản trước tích hợp đèn sương mù. Nắp capô và thân xe đều được dập thêm các đường gân nổi giúp tạo nên sự mạnh mẽ trong thiết kế tổng thể.
  • Cụm đèn pha chưa được trang bị dạng gương cầu nhưng bóng halogen nguyên bản vẫn đem lại ánh sáng khá tốt. Bù lại, Subaru đãng trang bị cho XV bộ mâm 17 inch với thiết kế 5 cánh khá đẹp mắt.
  • Phần cản sau được làm thêm những cánh thoát gió khá thể thao, nhưng bộ ống xả lại được giấu vào phía bên trong chứ không được "khoe" ra.

2. Nội thất và trang bị tiện ích

Không gian nội thất của xe ôtô Subaru XV được thiết kế đơn gian nhằm đem lại sự tiện dụng tối đa.

Nội thất Subaru XV

  • Ở phía trung tâm là một màn hình 4,3 inch hiển thị các thông số của xe như nhiệt độ điều hòa, phân bổ mômen xoắn hay mức tiêu thụ nhiên liệu.
  • Toàn bộ các ghế ngồi đều được bọc da, vô-lăng được tích hợp các nút điều khiển âm lượng, điện thoại hay Cruise Control và được trang bị thêm cặp lẫy sang số trực tiếp không thể tuyệt hơn đối với một mẫu xe crossover. Hệ thống điều hòa không khí hai vùng tự động cũng được trang bị tiêu chuẩn cho xe Subaru XV.
  • Hệ thống giải trí - tiện ích của xe khá đầy đủ với kết nối điện thooại rảnh tay, bluetooth audio và các cổng kết nối cơ bản như USB và AUX. Tuy nhiên, hàng ghế trước lại sẽ làm cho người điều khiển phải "vận động" đôi chút vì không có tính năng chỉnh điện.
  • Hệ thống bàn đạp và chỗ nghỉ chân trái được làm từ nhôm, xe cũng được trang bị tiêu chuẩn camera lùi và các cảm biến khoảng cách rất tiện dụng.

Nhìn chung, không gian nội của Subaru được chăm chút khá kĩ càng dù đây là một mẫu xe hướng đến sự thể thao nhiều hơn.

3. Động cơ Subaru XV

Động cơ Subaru XV

  • Cũng giống như các mẫu xe thuộc gia đình Subaru, chiếc XV vẫn được thừa hưởng hai "vũ khí" cực kì quan trọng đã tạo nên cái "chất" Subaru là khối động cơ boxer hệ truyền động 4 bánh toàn thời gian (AWD).
  • Với động cơ 2.0 lít (không có tăng áp) cho công suất 150 mã lực đi cùng hộp số vô cấp CVT, chiếc XV sẽ "chờm" lên ngay lập tức với mỗi cú nhích ga, tạo cảm giác bất ngờ và phấn khích về sự tăng tốc của xe.
  • Hộp số CVT vô cấp sẽ giả lập 5 cấp số trong chế độ lái sang số tay, bạn vẫn có thể thoải mái "ép ga" lên đến 5000 vòng/phút rồi bất ngờ sang số mà không gặp phải hiện tượng giật cục. Thử nghiệm thực tế, Subaru XV tăng tốc từ 0 lên 100km/h dưới 10 giây và tiếp tục đạt tốc độ 140 km/h nhưng...hết đường.
  • Ở tốc độ cao, hệ thống cân bằng điện tử VDC và dẫn động 4 bánh tạo nên sự chắc chắn và khá đường cực tốt, xe hoàn toàn ổn định cũng như không hề có hiện tường rung lắc. Thậm chí, Subaru XV cón có thể chạy ở tốc độ 100km/h với dưới những cơn mưa trắng đường, thế mới thấy được sự "lợi hại" của hệ thống AWD.

4. Trang bị an toàn

Các tính năng an toàn rất được chú trọng.

  • Subaru XV có đến 8 túi khí ở khắp xe (2 túi khí ở hàng ghế trước, 2 ở bên hông ghế trước, 4 túi nằm trên trụ giữa và phía khoang hành lý)
  • Hệ thống phanh ABS có 4 kênh, phân phối lực phanh EBD, phanh khẩn cấp BA và cân bằng điện tử VDC. Đặc biệt, phần khung xe còn sử dụng dạng thép gia cường nhằm đạt độ bảo vệ tốt hơn khi có va chạm.

Có thể nói, Subaru đã thành công khi kết hợp được rất nhiều yếu tố như sự thể thao, tiện dụng và độ an toàn đáng kể trên một mẫu xe crossover như XV. Đi cùng những tính năng ưu việt và khả năng vận hành vượt trội là giá bán có phần hơi cao nếu so với các dòng xe trong cùng phân khúc. Nhưng xét trên tổng thể, giá xe Subaru XV so với những trang bị và công nghệ được Subaru ứng dụng lại hoàn toàn hợp lý. Theo bạn, có nên mua xe Subaru XV? Chia sẻ ý kiến với chúng tôi ngay nhé!

Mua bán xe ô tô Subaru XV uy tín, chất lượng ở đâu?

Mua bán xe ô tô Subaru uy tín, chất lượng ở đâu?

Tham khảo thông tin mua bán xe SuBaRu tại MuaBanNhanh.com. Cập nhật hàng trăm tin đăng mua bán xe SuBaRu XV mỗi ngày, hãy xem ngay: Xe Subaru XV

>> Xem thêm:

Đánh giá Subaru XV 2016 - crossover cỡ nhỏ đáng gờm trong phân khúc 

Subaru XV 2016 có giá gần 1,4 tỷ quyết tâm cạnh tranh phân khúc crossover cỡ nhỏ

So sánh Mitsubishi Outlander Sport và Subaru XV phân khúc xe gầm cao 5 chỗ

[Video] Ngắm chiếc Subaru XV 2016 cực ngầu

Xe Subaru XV 2017 

 

You can share this post!