news-details
Hãng xe
Xe Mitsubishi
Xe Subaru
Subaru XV

So sánh Mitsubishi Outlander Sport và Subaru XV phân khúc xe gầm cao 5 chỗ

So sánh Mitsubishi Outlander Sport và Subaru XV phân khúc xe gầm cao 5 chỗ

Nếu như Outlander Sport hơi nhỉnh hơn về kích thước thì ôtô Subaru XV có lợi thế thương hiệu và khả năng vận hành. Cùng xem những so sánh dưới đây để lựa chọn chiếc xe phù hợp nhất với mình.

>> Khám phá hãng xe tiên tiến bật nhất của Nhật Bản, xem ngay: Subaru Việt Nam 

 

Chia sẻ những so sánh 2 chiếc xe trên của thành viên Mua Bán Nhanh Ôtô

Chia sẻ của Dũng Nguyễn: “Em cũng đang lăn tăn hai xe này vì giá Subaru cao quá. Còn những xe khác cùng phân khúc sản xuất ở Việt Nam thì không thể so sánh với Subaru. Còn rẻ hơn nữa thì cứ chọn xe Nhật Mitsubishi Outlander Sport mà cân nhắc, bất đắc dĩ mới chọn xe sản xuất tại Việt Nam.”

Đánh giá của Hải Minh: “Mitsubishi Outlander Sport ngon tuyệt luôn. Giá rẻ hơn XV, sở hữu mẫu crossover với hệ truyền động AWD, bởi lẽ Mitsubishi là hãng xe rất ưa thích AWD nên họ sử dụng khá thường xuyên trên các mẫu xe của mình. Động cơ 2,0 lít 4 xi-lanh thẳng hàng, công suất 148 mã lực, mô-men xoắn 196 Nm.”

Văn Thời đánh giá: “Mình đã chạy thử cả 2 xe và xin chút ý kiến như sau:

Mitsubishi Outlander Sport GLS:

  • Ưu điểm: thiết kế hiện đại, độc đáo. Xe có nhiều tiện nghi và được chứng nhận "Top Safety Pick +" từ IIHS - Viện Bảo Hiểm An Toàn Đường Cao Tốc Mỹ. Với lẫy chuyển số trên vô-lăng tạo thêm cảm giác phấn khích khi cầm lái. Giá cả cạnh tranh
  • Nhược điểm: Kích thước nhỏ nhất so với các đối thủ cùng phân khúc, khoang chứa đồ hẹp, thiết kế nội thất hơi đơn giản.

 Về Subaru XV:

  • Ưu điểm: Hệ dẫn động 4 bánh tiêu chuẩn; khả năng off-road tương đối mạnh mẽ; ghế ngồi rộng rãi; tiết kiệm nhiên liệu tốt; tính năng tiêu chuẩn phong phú. 
  • Nhược điểm: Khả năng tăng tốc không nổi bật; hộp số CVT tạo ra tiếng ồn động cơ; hệ thống âm thanh dưới chuẩn.

 

Tham khảo bài đánh giá tổng hợp trên Đánh Giá Xe về Mitsubishi Outlander Sport và Subaru XV

1. So sánh ngoại thất

Mitsubishi Outlander Sport mang phong cách thể thao, năng động và cá tính với lưới tản nhiệt dạng máy bay tiêm kích "Jet Fighter Grille" độc đáo đi cùng cụm đèn pha HID Projector, đèn sương mù và đèn LED ban ngày khiến phần đầu xe trông rất "ngầu" kết hợp các đường gân nổi vuốt dọc thân xe giúp tăng thêm tính khí động học. Đuôi xe được trang bị cánh lướt gió thể thao, đèn hậu dạng LED và chụp ống xả được mạ crom sang trọng làm xe nhìn khá hiện đại và trẻ trung.

Xe ôtô Sabaru XV sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao tương ứng 4.450 x 1.800 x 1.620 (mm), chiều dài cơ sở của xe đạt 2.635 mm. Thiết kế ngoại thất của xe được làm mới với lưới tản nhiệt chắc chắn hơn, chi tiết viền crom sáng vị trí đèn sương mù phía trước, cụm đèn hậu tái thiết kế. Xe được trang bị cụm đèn trước Bi-Xenon, gương chiếu hậu điều chỉnh điện, gập điện và tích hợp đèn báo rẽ, lazang hợp kim 17 inch.

So sánh ngoại thất Mitsubishi Outlander Sport và Subaru XV

Cả 2 xe đều mang phong cách riêng rất độc đáo nhưng hầu như nhắm vào các khách hàng trẻ bởi thiết kế mạnh mẽ, thể thao và không kém phần sang trọng, hiện đại. Kích thước của Outlander Sport được xem là nhỏ nhất trong phân khúc CUV so với các đối thủ, tuy nhiên chiều dài cơ sở lại khá tương đương.

>> Không thể không xem: Có nên mua Subaru XV 

2. So sánh nội thất

So sánh nội thất Mitsubishi Outlander Sport và Subaru XV

Mitsubishi Outlander Sport nội thất được thiết kế kết hợp giữa các tính năng tiện ích với các vật liệu chất lượng cao nhưng không quá phức tạp. Bảng tablo được cho là đơn giản dễ nhìn hầu như là truyền thống của các hãng xe Nhật, tất cả các ghế đều được bọc da cao cấp với chức năng sưởi và ghế lái có thể điều chỉnh 8 hướng, hơn nữa ghế còn có góc nghiêng ghế phù hợp mang lại cảm giác dễ chịu trong những hành trình di chuyển dài. Dù chiều dài xe ngắn nhưng hàng ghế sau vẫn đủ rộng và thoải mái cho 3 người lớn và có thể gập lại với tỉ lệ 60/40 giúp tăng thể tích khoang hành lý từ 416 lít lên 1193 lít để có thể chở những vật dụng có chiều dài lên đến 1510mm.

So sánh nội thất Subaru XV

Trong khi đó, thiết kế nội thất của Subaru XV không có nhiều sự thay đổi so với phiên bản tiền nhiệm. Xe vẫn tạo ấn tượng với những tính năng và tiện nghi cao cấp như vô-lăng bọc da tích hợp các nút bấm điều khiển chức năng và lẫy sang số thể thao; màn hình hiển thị đa chức năng; Hệ thống giải trí với màn hình cảm ứng trung tâm, kết nối USB, Bluetooth, hệ thống âm thanh 6 loa, nút bấm khởi động thể thao; Hệ thống điều hoà tự động; Cửa sổ trời chỉnh điện...

 Về phần cách âm Outlander Sport có phần nhỉnh hơn Subaru. Khoảng để chân hàng ghế sau của XV thoải mái hơn Outlander Sport do kích thước lớn hơn.

3. Động cơ và cảm giác lái

Mitsubishi Outlander Sport động cơ MIVEC 2.0 4B11 (16 van – DOHC) cho công suất 148 mã lực tại 6.000 vòng/phút, momen xoắn cực đại 197 Nm tại 4.200 vòng/phút đi cùng hộp số vô cấp, đồng thời tích hợp chế độ Sport Mode.

Mitsubishi Outlander Sport với chế độ Sport Mode kết hợp cũng lẫy chuyển số sẽ cho bạn trải nghiệm như đang lái xe số sàn và nhờ trọng lượng xe nhẹ nên cảm giác bốc cùng độ bức phá của Outlander tốt hơn XV.

ôtô Subaru XV được trang bị động cơ xăng 2.0L kiểu Boxer 4 xi-lanh đối xứng nằm ngang cho công suất 150 mã lực tại 6.200 vòng/phút,  và mô-men xoắn cực đại 196 Nm tại 4.200 vòng/phút. Đi kèm hộp số vô cấp CVT 6 cấp ảo, hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian S-AWD. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của mẫu SUV cỡ nhỏ này vào khoảng 6,7 lít/100 km trên đường hỗn hợp.

So sánh động cơ Mitsubishi Outlander Sport và Subaru XV

4. Trang bị an toàn

Mitsubishi Outlander Sport đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao (cao nhất) theo đánh giá của tổ chức EURO NCAP và ANCAP, bên cạnh đó là chứng nhận "Top Safety Pick +" từ IIHS - Viện Bảo Hiểm An Toàn Đường Cao Tốc Mỹ gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh EBD, hỗ trợ phanh gấp BA, túi khi đôi hàng ghế trước, hệ thống chống tăng tốc đột ngột, vô-lăng trợ lực điện...

Nổi tiếng với những công nghệ và tính năng an toàn, Subaru XV mới đã vượt qua các bài thử nghiệm an toàn của các cơ quan uy tín để đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao của JNCAP, ANCAP, Euro NCAP và IIHS.​

Có thể nói, Subaru đã thành công khi kết hợp được rất nhiều yếu tố như sự thể thao, tiện dụng và độ an toàn đáng kể trên một mẫu xe crossover như XV.

Tuy nhiên, người đồng hương  Mitsubishi Outlander Sport với ưu điểm không hề thua kém như: tiết kiệm nhiên liệu, độ an toàn và tiện nghi cùng với mức giá cạnh tranh và lợi thế nhập khẩu sẽ là một đối thủ đáng gờm trong phân khúc CUV cho những ai yêu thích thương hiệu Mitsubishi.

Bạn sẽ chọn xe gầm cao 5 chỗ nào trong 2 chiếc trên đây và vì sao? Hay cho chúng tôi biết lựa chọn của bạn nhé.

Mua bán xe ô tô Subaru XV uy tín, chất lượng ở đâu?

Mua bán xe ô tô Subaru uy tín, chất lượng ở đâu?

Tham khảo thông tin mua bán xe SuBaRu tại MuaBanNhanh.com. Cập nhật hàng trăm tin đăng mua bán xe SuBaRu XV mỗi ngày, hãy xem ngay: Mua Xe Subaru XV

 >> Xem thêm:

Đánh giá Subaru XV 2016 - crossover cỡ nhỏ đáng gờm trong phân khúc 

Subaru XV 2016 có giá gần 1,4 tỷ quyết tâm cạnh tranh phân khúc crossover cỡ nhỏ

[Video] Ngắm chiếc Subaru XV 2016 cực ngầu

You can share this post!