news-details
Hãng xe
Xe Subaru
Subaru WRX STi

Có nên mua Subaru WRX STi

Có nên mua Subaru WRX STi

All-New WRX STI mang thiết kế hoàn toàn mới nhưng hài hòa đến từng chi tiết; từ chiếc mui thông gió đến cánh lướt gió đuôi xe đặc trưng. Ngay dưới bộ áo tuyệt đẹp đó là bộ máy tạo ra công suất tuyệt vời, vận hành ổn định và mạnh hơn bao giờ hết. Quá nhiều ưu điểm như vậy thì có lý do gì để bạn không chọn Ôtô Subaru WRX STi?

 

Cảm nhận của người dùng về Subaru WRX STi được chia sẻ dưới đây

Nhận xét của Minh Trung: “Tôi thích nhất ở phiên bản STI là bộ cánh gió phía sau khá ấn tượng. Ngoài ra, xe được trang bị hệ thống thông tin giải trí tương tự như WRX nhưng có thêm chìa khóa thông minh, hệ thống phát hiện điểm mù và cảnh báo đối tượng di chuyển phía sau.”

Chia sẻ của Hạ Vũ: “Subaru mình thấy có rất nhiều điểm mạnh và sự khác biệt nhiều so với các đối thủ cạnh tranh. Đầu tiên là động cơ boxer H4, hệ thống truyền động tất cả các bánh toàn thời gian đối xứng AWD, hệ thống an toàn được trang bị tận răng. Hệ thống bảo trì, bảo dưỡng, dịch vụ hậu bán hàng cũng được rất nhiều bác đi xe Subaru khen ngợi trên các diễn đàn...Hy vọng là Subaru sắp tới sẽ có những chiến lược mới, những dòng xe mới phù hợp hơn với thị trường Việt Nam.”

Huy Hoàng chia sẻ: “Tôi có vài ý kiến cá nhân về Subaru, tôi không sở hữu nhưng đã chạy qua Subaru WRX STi. Bạn sẽ không hối tiếc khi mua xe Subaru vì những lý do sau:

  • Tính năng an toàn đầy đủ, nếu có tài chính bạn nên mua Subaru WRX STI để cảm nhận hết sự đặc biệt trên Subaru.
  • Subaru có 02 công nghệ vượt là hệ dẫn động bốn bánh thông minh toàn thời gian Symmetrical AWD và động cơ huyền thoại Boxer Turbo nằm ngang trọng tâm thấp giống dòng thể thao cao cấp chỉ có trên Porsche Cayman, 911...

Nếu bạn thích cảm giác lái thể thao bạn nên mua bản STi số sàn 6 cấp, xe này là dòng thể thao của Subaru, chạy cảm giác lắm. Vài dòng chia sẻ. Thân chào.”

>> Thương hiệu xe đến từ Nhật Bản có gì đặc biệt? Xem ngaySubaru Việt Nam

 

Tham khảo "Giới thiệu Subaru WRX STi" trên Subaru SaiGon

1. Ngoại thất và nội thất

Giới thiệu Subaru WRX STi

Giới thiệu Subaru WRX STi

2. Công nghệ - ADN của Subaru

  • Cảm hứng từ thiên nhiên

Độ cân bằng vốn có trong tất cả các mẫu xe của ôtô Subaru WRX STi có cảm hứng từ thiên nhiên và tính logic sâu sắc, đó là con đại bàng đang sải cánh trên trời cao, nó sẽ mất đi thăng bằng nếu 1 trong 2 cánh nặng hơn cánh còn lại, và môt con báo gấm hùng mãnh trong rừng sẽ không chạy nhanh được nếu 2 chân dài hơn hai chân còn lại. Đó chính là quy luật. Điều tương tự cũng đã được áp dụng vào Subaru để giải thích tại sao công nghệ cốt lõi của Subaru dựa trên tính đối xứng hoàn hảo.

  • Hệ truyền động AWD đối xứng

Cốt lõi của hệ thống AWD đối xứng có thể thấy việc truyền tải, chuyển giao tới trục cánh quạt và các ghế sau ở các vị trí khác nhau theo một đường thẳng sau động cơ. Được thiết kế đơn giản và có cân bằng đối xứng với trọng tâm thấp. Ngoài ra, nếu bánh xe bất kỳ nào bị trượt, phân phối mô-men xoắn trước, sau sẽ tự điều chỉnh ngay lập tức để đảm bảo độ cân bằng. Chính điều này mang đến cho người lái cảm giác an toàn khi tham gia lái xe trên mọi cung đường.

Subaru phát triển Hệ truyền động AWD đối xứng từ năm 1972. Kể từ đó, rất nhiều cải tiến kỹ thuật không ngừng được phát triển nhằm thỏa mãn nhu cầu của cả người lái và người đi cùng. Điều này dường như là động lực giúp chúng tôi không ngừng đam mê thay đổi thế giới.

  • Động cơ Boxer Subaru

cong nghe 2Lợi thế của thiết kế có nguồn gốc từ đường đua rally là độ cân bằng luân chuyển hoàn hảo, độ rung thấp và vị trí động cơ trong xe thấp giúp giảm trọng lực. Xylanh được thiết kế đối xứng 180 độ tạo nên động cơ Subaru Boxer Đối Xứng Nằm Ngang.

Động cơ Boxer Subaru lần đầu tiên được sử dụng cho chiếc Subaru 1000 vào năm 1965. Kể từ lần ra mắt khiêm tốn này, động cơ đã trở thành công nghệ xe hơi cốt lõi của Subaru, mang đến cho khách hàng trên khắp thế giới niềm vui khi lái xe.

3. Công nghệ động cơ

  • Tăng cường sức mạnh

Trung tâm tạo nên sự vận hành tuyệt vời của All-New Subaru WRX STi được đặt dưới nắp đậy ca-pô bằng nhôm. Tại đây, động cơ Subaru Boxer 2,5 lít tạo ra công suất 221 kw tương đương 300 mã lực và 407 Nm mô-men xoắn cung cấp khả năng tăng tốc tức thì. Thêm vào đó, hệ thống kiểm soát van hai lớp (Dual AVCS) thực sự có ích cho động cơ vì nó giúp cung cấp lực mô-men xoắn không đổi lên chuyển động quay của động cơ ở các tốc độ khác nhau.

  • Trung tâm của mọi sự chú ý

dong co 1Chỉ vài xe hơi nổi tiếng về động cơ có sức mạnh vượt trội như như động cơ turbo 2.5 lít của WRX STI. Sự hợp nhất hoàn hảo của năng lượng và thiết kế thân xe vững chãi giúp giải phóng năng lượng nhanh chóng để tăng tốc ngay tức thì. Trải qua nhiều năm, khả năng vận hành tuyệt hảo của WRX STI luôn là điều ngưỡng mộ của nhiều người trên thế giới.

  • Hệ thống điều khiển van chủ động

dong co 2Hệ thống điều khiểm van chủ động (Dual AVCS) làm tăng mô-men xoắn, giúp điều khiển xe dễ dàng ở tốc độ trung bình và tốc độ thấp, tạo ra công suất lớn hơn ở tốc độ cao và cải thiện hiệu quả sử dụng nhiên liệu.

Công nghệ an toàn trên Subaru WRX STi

4. Cộng nghệ - điều khiển

  • Làm chủ con đường phía trước

Với sức mạnh phi thường, đạt đến 221 kW (tương đương 300 mã lực), hãy đảm bảo rằng bạn phải có khả năng kiểm soát cao khi vận hành chiếc xe này. Cho dù bạn đang đi trên con đường quanh co xuyên quốc gia hoặc lướt qua các khu trung tâm của thành phố, WRX STI được trang bị nhiều tính năng đa dạng để lựa chọn giúp bạn luôn tận hưởng niềm vui lái xe ở bất cứ nơi nào.

  • Chế độ lái thông minh Subaru

Chế độ thông minh: cho cảm giác lái êm mượt như nhung, thoải mái, tiết kiệm nhiên liệu khi bạn đang ở khu vực trung tâm hay trên quảng đường dài. Chế độ kiểm soát thông minh cho phép bạn tận hưởng theo cách bạn mong muốn.

Chế độ thể thao: chế độ này được khuyên sử dụng khi bạn đang chạy trên đoạn đường phức tạp. Nó phù hợp cho cả hành trình hàng ngày hoặc trên đường cao tốc.

Chế độ thể thao tăng cường: được thiết kế để bạn có thể khám phá đầy đủ động cơ 2.5 lít, tăng áp với phản ứng tang tốc tức thì và vòng xoay chính xác trong ngưỡng đỏ.

  • DCCD đa chế độ (Lái xe đa chế độ điều khiển bộ vi sai trung tâm)

Điều chỉnh bộ vi sai trung tâm , cùng với hệ vi sai chống trượt (LSD) giúp bảo đảm khả năng đánh lái tuyệt với và ổn định trong mỗi chế độ:

3 chế độ tự động: 3 chế độ tự động khác nhau của đặc điểm hệ vi sai trống trượt trung tâm có thể được chọn tùy thuộc vào điều kiện lái xe hoặc sở thích:

Tự động: Chế độ mặc định khi động cơ khởi động và khi để khi xử lý hầu hết các điều kiện.

Tự động [+]: Tăng cường lực khóa của bộ vi sai trung tâm để tăng khả năng ổn định. Chế độ này tập trung vào lực kéo khi lái xe trên đường trơn trượt.

Tự động [-]: Giảm lực khóa của bộ vi sai trung tâm để tăng khả năng đánh lái. Chế độ nhấn mạnh về xử lý nhanh nhẹn trên đường quanh co.

  • Hệ thống kiểm soát xe chủ động đa chế độ

Được thiết kế để cung cấp sự linh hoạt và dễ dàng trong việc kiểm soát chiếc xe, hệ thống kiểm soát xe chủ động hiện có sẵn ba chế độ:

Chế độ thường (mặc định): Kết hợp cùng với điều khiển hệ thống kiểm soát xe chủ động, kiểm soát độ bám đường và hệ thống chống phanh bó cứng dể hỗ trợ tay lái khi hệ thống phát hiện xe đang trượt ngang.

Chế độ bám đường: Chế độ này sẽ hạn chế việc kiểm soát lực bám đường và chức năng của hệ thống kiểm soát xe chủ động và trì hoãn thời gian can thiệp kiểm soát phanh. Chế độ này không có sự kiểm soát động cơ mô-men xoắn xuống.

Chế độ tắt: Hữu ích trong điều kiện trơn trượt như tuyết, bùn lầy, chỉ có hệ thông chống phanh bó cứng (ABS) được kích hoạt trong chế độ này.

5. Công nghệ - khả năng lái

Tại thời điểm bạn khởi động xe, All-new WRX STI đem đến cho bạn cảm giác nhẹ nhàng, êm ái trên mọi cung đường. Xe được thiết kế để sử dụng cân bằng các lực trong nhiều tình huống lái xe khác nhau, cho phép người lái và hành khách cảm nhận được khả năng vận hành hoàn hảo của xe. Khung sườn vững chắc của WRX STI được thiết kế đáp ứng hoàn hảo trên bất kỳ con đường nào. Thêm vào đó là sự kết hợp hoàn hảo của hệ thống truyền động đối xứng toàn thời gian AWD tạo ra lực cao nhất truyền xuống mặt đường.

  • Tính năng an toàn

Sở hữu một chiếc WRX STI, bạn sẽ luôn an tâm về các tính năng đặc biệt an toàn của Subaru. Những tính năng này bao gồm khung gia cường hình nhẫn đàn hồi và túi khí đầu gối cho lái xe. Với sự hỗ trợ của hệ thống phanh Brembo, chiếc xe có thể hỗ trợ, giúp giảm rủi ro khi đang lái xe. Tính năng an toàn của xe còn được gia cố với hệ thống truyền động đối xứng toàn thời gian AWD tăng cường sự ổn định để tránh nguy hiểm.

  • Hệ thống treo phía trước kiểu thanh chống ngược

Hệ thống treo kiểu thanh chống ngược đơn giản, nhẹ giúp kéo dài nhịp lò xo. Thiết kế mới là sự kết hợp với lốp có kích thước lớn hơn giúp vào cua ổn định. Các thay đổi ở độ cong của lò xo giúp gia tăng sức mạnh cho hệ thống treo qua đó tăng độ bám với mặt đường. Độ cứng từ thanh ngang bằng nhôm thấp và ổn định cũng như việc tối ưu hóa độ vòng cuộn lò xo giúp bẻ lái chính xác và vận hành linh hoạt và mang đến trải nghiệm lái thú vị, tận hưởng mọi hành trình.

  • Hệ thống treo phía sau kiểu sương đòn kép

Có nên mua Subaru WRX STi

Hệ thống treo chắc chắn, cứng cáp này ôm sát mặt đường cho cảm giác lái xe thú vị. Thêm vào đó, độ cong được thiết kế để đảm bảo các lốp xe vẫn bám tốt trên mặt đường khi lái xe trên những con đường gồ ghề. Mọi chi tiết dù nhỏ nhất từ mặt đường đều được phản hồi nhanh chóng thông qua hệ thống treo này nhằm đảm bảo xe luôn ổn định đặc biệt là khi vào cua. Khi lái xe vào những đoạn đường gồ ghề, khung sương đòn phụ và lò xo dãn lớn giúp cho xe lướt qua nhẹ nhàng và êm ái hơn.

  • Khả năng dừng xe tức thì

Phối hợp cùng các chuyên gia thể thao Brembo, WRX STI vận dụng thiết kế sáng tạo ở bốn bánh với phanh đĩa thông gió đường kính lớn ở phía trước và 2 phanh đĩa phía sau. Hệ thống phanh ổn định với hệ thống chống phanh bó cứng (ABS) siêu thể thao có hệ thống riêng kiểm soát phía trước và phía sau, phanh phải và trái bao gồm tay lái, hệ số trượt và cảm biến bên G. Chiếc xe còn có hỗ trợ lực phanh điện tử phân phối kiểm soát sự ổn định khi cân bằng trọng lượng phía trước và phía sau, hệ thống chống phanh bó cứng (ABS) siêu thể thao giúp kiểm soát tối ưu khi vào vào cua hoặc đánh lái. Tính năng hỗ trợ leo dốc thông minh tăng giúp xe lên dốc êm ái bằng cách duy trì phanh điện trong vòng chưa đến 1 giây.

  • Khung thép gia cường hình nhẫn

Được phát triển dựa trên lý thuyết mới nhất về sức mạnh cơ thể và được xây dựng để giảm tác động từ nhiều hướng, từ khung phía trước, khung phụ quanh động cơ. Cấu trúc độc đáo này cho thấy mỗi cột nơi tiếp nối với khung gia cường hình nhẫn,giúp tăng cường độc chắc chắn từ mái đến các cửa, các cột và sàn để khi bị va chạm, lực sẽ được hấp thụ vào khung sườn giúp giảm thiểu độ sốc và bảo vệ toàn bộ không gian xe bên trong.

Khó có một chiếc xe nào có thể đạt được nhiều ưu điểm cả về mặt thiết kế cũng như vận hành và an toàn như Subaru WRX STi. Vậy bạn có chọn Subaru WRX STi? Chia sẻ ý kiến với chúng tôi ngay nhé!

Mua bán xe ô tô Subaru WRX STi uy tín, chất lượng ở đâu?

Mua bán xe ô tô Subaru Levorg uy tín, chất lượng ở đâu?

Tham khảo thông tin mua bán xe SuBaRu tại MuaBanNhanh.com. Cập nhật hàng trăm tin đăng mua bán xe SuBaRu WRX STi mỗi ngày, hãy xem ngay: Xe Subaru WRX STi

 >> Xem thêm:

Giá bán 1,7 tỷ Subaru WRX STi có gì đặc biệt?

Đánh giá chiếc sedan thể thao chất lừ Subaru WRX STi

[Video] Ngắm Subaru WRX STI được khắc họa tiết nổi cực đẹp

So sánh chi tiết Subaru WRX STi và Mercedes CLA45 AMG trong phân khúc sedan 4 cửa

 

You can share this post!