news-details
Hãng xe
Xe Subaru
Xe Mercedes
Subaru WRX STi
Mercedes CLA45

So sánh chi tiết Subaru WRX STi và Mercedes CLA45 AMG trong phân khúc sedan 4 cửa

So sánh chi tiết Subaru WRX STi và Mercedes CLA45 AMG trong phân khúc sedan 4 cửa

Trên thực tế, rất dễ để nhận ra những điểm chung giữa Mercedes CLA45 AMG và ôtô Subaru WRX STI: cả hai đều có động cơ 4 xi-lanh tăng áp, hệ dẫn động 4 bánh hiện đại, thừa hưởng những công nghệ mới nhằm khiến chúng trở nên nhanh hơn và đều là sedan 4 cửa. Vậy khác biệt ở đâu để có thể phân định chọn mua chiếc nào? Xem tiếp sẽ rõ.

 

So sánh 2 chiếc sedan Subaru WRX STi và Mercedes CLA45 AMG của các thành viên Mua Bán Nhanh Ôtô

Chia sẻ của Chí Dũng: “Em cũng đang lăn tăn hai xe này. Còn những xe khác cùng phân khúc sản xuất ở Việt Nam thì không thể so sánh với Subaru. Còn ngon hơn nữa thì có thể chọn xe Nhật Audi A5 cũng khá ngon. Mình thích động cơ của 2 em trên mới phân vân, nhưng chắc sẽ mua STi thôi, Mec đắt quá.”

Ý kiến của Minh Tâm: “Nhìn tổng thể khá ổn, mình thích thiết kế Subaru WRX STi lắm, trong phân khúc sedan cao cấp thì hiếm con nào được như STi.”

So sánh của Quân Tôn: “Em cũng đang phân vâ đây, nhưng bạn bè đều khuyên em múc CLA đi. Em sẽ chọn CLA 45 đẹp và không kém sang trọng! Em thì ở Nha Trang nên đường xá không mấy khó khăn cho những xe thể thao mã lực lớn!”

>> Khám phá hãng xe tiên tiến bật nhất của Nhật Bản, xem ngay: Subaru Việt Nam 

 

Tham khảo "Subaru WRX STI “cận chiến” Mercedes CLA45 AMG" của Nguyễn Huy

1. Điểm khác nhau về ngoại thất

Ngoại thất Mercedes CLA45 AMG

Mặc dù được "cộp mác" AMG nhưng CLA45 vẫn mang những nét sang trọng, tinh tế thường thấy trên xe "Mẹc". Những chi tiết khiến nó trở nên khác biệt đó là bodykit thể thao cùng cặp mâm nhiều chấu có màu đen.

Trong khi đó, Subaru WRX STi hoàn toàn không "giấu diếm" cái "chất" xe đua rally đã làm nên tên tuổi của hãng trên WRX STI. Với cánh đuôi lớn và khe hút gió trên nắp ca-pô, chiếc xe trở nên hoàn toàn khác biệt và độc đáo giữa một "rừng" những chiếc compact sedan hiện nay.

Ngoại thất Subaru WRX STi

Cả bodykit và mâm của xe ôtô Subaru WRX STi cũng chứng minh rằng nó là một chiếc xe hướng tới người lái hơn Mercedes.

2. So sánh về nội thất

Nội thất WRX STi

Tuy nhiên, là một chiếc sedan thể thao thuần chất, nội thất của WRX không bao giờ "có cửa" để "đấu" lại được với CLA45. Các vật liệu sử dụng trong cabin toát lên vẻ rẻ tiền, những chiếc ghế ngồi có tông màu đỏ-đen khá đẹp mắt nhưng không đem lại được cảm giác êm ái và quá cao.

Nội thất Mercedes CLA45 AMG

Dù nằm ở phân khúc thấp trong dòng sản phẩm của Mercedes-AMG, nhưng nội thất của CLA45 hoàn toàn không gây thất vọng với các bề mặt kim loại mát lạnh, chất lượng lắp ráp hoàn hảo ở từng chi tiết và mùi da cao cấp dễ chịu.

Thêm vào đó, chiếc xe còn được trang bị một cơ số những tiện nghi mà có lẽ phải ít nhất 1 hoặc 2 thế hệ nữa mới có mặt trên Subaru.

>>Tìm hiểu ngay: Có nên mua Subaru WRX STi

3. Đẳng cấp ở động cơ

Được trang bị động cơ Boxer 4 xi-lanh tăng áp 2.5l, WRX STi có công suất tối đa 305 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 393 Nm. Sức mạnh đó được kiểm soát một cách hiệu quả bởi hệ dẫn động 4 bánh đối xứng nổi tiếng của Subaru, cùng với vi sai đa chế độ. Xe chỉ được bán với duy nhất lựa chọn hộp số sàn 6 cấp.

Động cơ của WRX STi

Dù có dung tích thấp hơn đối thủ 0.5l, nhưng động cơ 4 xi-lanh tăng áp của CLA45 lại có công suất tối đa 355 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại lên tới 450 Nm. Hệ dẫn động 4 bánh 4MATIC của xe cũng "không phải dạng vừa", khi đã nhận được đánh giá cao từ rất nhiều chuyên gia trong ngành.

Không giống như WRX STI, CLA45 chỉ được bán kèm duy nhất hộp số ly hợp kép 7 cấp. Dù có khả năng vận hành nhanh nhạy hơn nhưng chắc chắn hộp số ly hợp kép sẽ không thể đem lại được cảm giác chuyển số "sướng tay" như số sàn.

Có hệ động lực hoàn toàn khác nhau, không ngạc nhiên khi WRX STI và CLA 45 "thể hiện" trên đường không giống nhau. Chiếc Subaru luôn phát ra những âm thanh "gầm gừ" như một con thú dữ và rất đặc trưng của động cơ Boxer. Đúng như dự đoán, chiếc xe tăng tốc rất nhanh, mặc dù cảm giác chuyển số khá cứng nhắc.

Ngay cả ở chế độ lái bình thường, việc chuyển số một cách mượt mà và không bị "giật cục" trên WRX STI là gần như không thể, do chiếc xe được trang bị bộ côn gần giống xe đua với độ bám lớn.

Chiếc xe vượt qua các khúc cua gấp một cách nhanh chóng, mặc dù trong một số trường hợp, tay lái rung nhẹ do hệ dẫn động 4 bánh chưa tính toán để chuyển kịp mô-men xoắn giữa các bánh trước một cách phù hợp.

Công suất lớn hơn 50 mã lực của CLA45 thể hiện rõ nhất khi chiếc xe tăng tốc; nó đem lại cảm giác như một "quả rocket 4 bánh", tốc độ hơn hẳn so với Subaru.

Trong khi WRX STI đem lại cảm giác điều khiển một con thú hoang thì ngược lại, CLA45 dễ kiểm soát như một con mèo. Giống như những mẫu AMG khác, nó tốc độ nhưng lại rất dễ lái.

Tuy nhiên, tiếng "pô" của CLA45 lại khá kỳ dị và hơi giống tiếng "đánh bủm", không có được "chất âm" trầm ấm đầy mê hoặc giống như ôtô Subaru WRX STi. Ngoài ra, mặc dù hệ thống phanh AMG hoạt động rất tốt, nhưng chân phanh của xe lại đem lại cho cảm giác không tự tin khi có khoảng hành trình lớn.

Động cơ của Mercedes CLA45 AMG

Ở tốc độ cao, CLA45 đem lại cảm giác lái tốt hơn WRX STI. Khi mới làm quen, WRX STI đem lại cảm giác tốc độ hơn CLA45 bởi sự "hoang dại" của nó nhưng khi so sánh trực tiếp giữa 2 chiếc xe, CLA45 vẫn là kẻ nhanh hơn.

Xét về giá, rõ ràng CLA45 AMG không dành cho những người có túi tiền eo hẹp. Trong khi đó, Subaru WRX STI là sự lựa chọn hợp lý dành cho những tay lái ưa thích cảm giác thể thao và không quan trọng lắm tới tiện nghi.

Bạn sẽ chọn CLA45 AMG sang trọng, đẳng cấp hay một Subaru WRX STi thể thao, chinh phục mọi cùng đường? Cho chúng tôi biết ý kiến của bạn nhé.

Mua bán xe ô tô Subaru WRX STi uy tín, chất lượng ở đâu?

Mua bán xe ô tô Subaru Levorg uy tín, chất lượng ở đâu?

Tham khảo thông tin mua bán xe SuBaRu tại MuaBanNhanh.com. Cập nhật hàng trăm tin đăng mua bán xe SuBaRu WRX STi mỗi ngày, hãy xem ngay: Mua xe Subaru WRX STi

 >> Xem thêm:

Giá bán 1,7 tỷ Subaru WRX STi có gì đặc biệt?

Đánh giá chiếc sedan thể thao chất lừ Subaru WRX STi

[Video] Ngắm Subaru WRX STI được khắc họa tiết nổi cực đẹp

 

You can share this post!