news-details
Hãng xe
Xe Subaru
Subaru WRX STi

Đánh giá chiếc sedan thể thao chất lừ Subaru WRX STi

Đánh giá chiếc sedan thể thao chất lừ Subaru WRX STi

 

Không hào nhoáng hay nổi bật trên đường phố, nhưng với những ai có niềm đam mê lái xe thực sự, hay thích trải nghiệm cảm giác lái mạnh mẽ thì không có lý do gì để không chọn xe Subaru WRX STI cả. Cùng Mua Bán Nhanh Ôtô khám phá những chất riêng trên chiếc sedan đẳng cấp này.

>> Thương hiệu xe đến từ Nhật Bản có gì đặc biệt, xem ngaySubaru Việt Nam  

 

Một vài ý kiến đánh giá xe Subaru WRX STi của thành viên Mua Bán Nhanh Ôtô như sau

Anh Đạt chia sẻ: “Đây là xe sang trọng ngấm ngầm, chất lượng tuyệt hảo, an toàn cho người không cần khoa trương giống như người Nhật. Là xe tốt nhất cung phân khúc cùng giá cả. Đọc kỹ tài liệu, ngồi lên lái thử, hỏi những người đang sở hữu xe là đủ tiền sẽ mua ngay.”

“Subaru hội tụ đủ tất cả yếu tố vận hành của xe Đức mà lại có sự bền bỉ của xe Nhật. Em thích cái mâm xe, khả năng vượt địa hình, cảm giác lái ở tốc độ cao. Ngoài ra chả thích cái gì.” – đánh giá của Trung Tính.

Trải nghiệm của Kim Lý: “Vừa rồi em có dịp test drive em STi thì thấy khá bất ngờ với Subaru. Cảm giác lái tốt, cách âm ok, ổn định thân xe tốt, đầm chắc, chỉ có cái giá là hơi cao. Em này mà hơn 1 tỷ một chút em sẽ cân nhắc đổi ngay.”

 

Tham khảo thông tin xe Subaru WRX STi trên TinhTe

1. Ngoại hình Subaru WRX STi

Về mặt ngoại hình, thế hệ thứ 4 được tạo hình góc cạnh hơn chứ không nhiều đường cong như các thế hệ trước.

Ngoại hình Subaru WRX STi

  • Tổng thể dáng xe cho trọng tâm thấp, nhìn rất vững vàng, cân đối đúng chất của một chiếc xe đua đường phố.
  • Phần đầu xe vẫn ánh lên cái nhìn kiêu hãnh nhưng cũng không kém phần hầm hố với cụm đèn sương mù, xi nhan lớn và hốc hút gió trên nắp ca pô đặc trưng cho bộ phận tăng áp.
  • Chiếc đèn pha mới được giới hâm mộ dòng STi trên thế giới đánh giá là đẹp và theo kịp thời đại hơn các thế hệ trước, tăng thêm nét sắc sảo cho phần đầu xe. Đúng với truyền thống, cứ mỗi khi mẫu đèn được ra mắt là sẽ có 1 cái tên triều mến được đi kèm, lần này chiếc đèn pha mới được gọi là evoeyes (ánh mắt đột phá).
  • Từ trên xuống lần lượt là evoeyes trên thế hệ mới nhất. Stinkeyes của thế hệ thứ 3, gọi vui là mắt trợn. Tiếp theo là hawkeyes (mắt chim ưng) và blobeyes (mắt ngấn lệ) trên thế hệ thứ 2. Thật ra thế hệ thứ 2 còn thiếu bugeyes (mắt bọ). Chỉ duy nhất đèn pha ở thế hệ đầu tiên là không có tên.
  • STi sử dụng mâm 18" và hệ thống thắng dĩa "hàng hiệu" từ Brembo. Đường dập nổi truyền thống ở hốc bánh xe trước cũng giúp dáng xe thêm mạnh mẽ và có phần cơ bắp.
  • Phần đuôi xe cũng rất ấn tượng với cánh lướt gió sau hoành tráng, một điểm nhận biết đặc trưng của STi. Bên cạnh đó, bộ ốp hướng gió diffuser dưới cản sau có tích hợp thêm đèn sương mù ở giữa, giống trên những chiếc xe đua, cùng 4 ống pô lớn cũng góp phần làm ngoại hình chiếc xe thêm khỏe khoắn.

>>Tìm hiểu ngayCó nên mua Subaru WRX STi

2. Nội thất

Các trang bị tiện nghi trên chiếc xe có giá 1,785 tỉ này đều rất cơ bản.

Nội thất Subaru WRX STi

  • Bên trong nội thất được điểm xuyết thêm các chi tiết màu đỏ và ốp cacbon, nhấn mạnh tính thể thao trên chiếc xe. Ghế trên STi sử dụng da thường kết hợp với da lộn và 2 gối đầu trước có khắc chữ STi.
  • Ghế lái và phụ vẫn chỉnh cơ, hệ thống giải trí trung tâm chỉ sử dụng đầu CD 1 đĩa, 6 loa và thậm chí không có cửa gió cho hàng ghế phía sau.
  • Cụm điều chỉnh chế độ lái thông minh SI-Drive với 3 chế độ: Intelligent, Sport và Sport Sharp. Trong đó chế độ Sport Sharp sẽ tận dụng hết nội lực của chiếc xe. Bên dưới là những nút lựa chọn tỉ lệ vi sai phấn bộ lực cho cầu trước và sau theo dải từ 41/59 đến 50/50. Đây là chức năng đặc biệt chỉ có trên STi.
  • Tay lái thể thao trên ôtô Subaru WRX STi có thêm nhãn STi để phân biệt với WRX. Bảng đồng hồ với chữ đỏ trên nền đen khá cá tính và mang lại cảm giác tương phản mạnh, rất kích thích. Bảng đồng hồ đa thông tin thể hiện các thông số đặc trưng về tốc độ như: thời gian tăng tốc 0-100km/h, thời gian vào cua và trị số tốc độ khi vào cua theo đơn vị g.

3. Động cơ và vận hành

Vận hành Subaru WRX STi

  • Thế hệ STi thứ 4 vẫn sử dụng động cơ tăng áp Boxer 4 xy lanh 2.5 lít cho công suất tối đa 305 mã lực tại 6000 vòng/phút, mômen xoắn cực đại 407Nm tại 4000 vòng/phút. Khả năng tăng tốc 0-96km/h trên thế hệ mới này có cải thiện.
  • Cách bố trí động cơ theo kiểu Boxer với các xy lanh đối xứng nhau và khối động cơ đặt dọc theo chiều dài thân xe làm giảm đáng kể độ rung và giúp chiếc xe đạt trọng tâm thấp hơn so với các kiểu động cơ khác. Điều này có ý nghĩa rất lớn đối với những chiếc xe thể thao như STi.
  • Hệ thống dẫn động đối xứng 4 bánh toàn thời gian Symmetrical AWD của Subaru tuy không phải tiên tiến nhất, nhưng khả năng hoạt động hay hiệu quả của nó là khá ấn tượng nếu xét về mặt cấu tạo đơn giản và giá thành.

Nếu còn đang băn khoăn về Subaru WRX STi hãy trải nghiệm chiếc xe thể thao đẳng cấp này, chắc chắn STi sẽ làm hài lòng cả những khách hàng khó tính nhất. Nếu cần tư vấn thêm về Subaru WRX STi hãy để lại bình luận ngay dưới đây cho chúng tôi nhé.

 Mua bán xe ô tô Subaru WRX STi uy tín, chất lượng ở đâu?

Mua bán xe ô tô Subaru Levorg uy tín, chất lượng ở đâu?

Tham khảo thông tin mua bán xe SuBaRu tại MuaBanNhanh.com. Cập nhật hàng trăm tin đăng mua bán xe SuBaRu WRX STi mỗi ngày, hãy xem ngay: Subaru WRX STi

 >> Xem thêm:

Giá bán 1,7 tỷ Subaru WRX STi có gì đặc biệt?

[Video] Ngắm Subaru WRX STI được khắc họa tiết nổi cực đẹp

So sánh chi tiết Subaru WRX STi và Mercedes CLA45 AMG trong phân khúc sedan 4 cửa

 

You can share this post!