news-details
Xe Ford
Hãng xe
Ford EcoSport

Có nên mua Ford Ecosport

 Có nên mua Ford Ecosport

Có nhiều bạn đang quan tâm thực sự giá xe Ford Ecosport thời điểm này có thực sự tốt không và chất lượng của xe như thế nào, . có nên mua không. Hãy tham khảo thông tin của chúng tôi dưới đây, hi vọng sẽ có ích cho bạn.

 

Một thành viên trên Mua Bán Nhanh Ôtô có hỏi "Có nên mua Ford Ecosport với 700 triệu?" và nhận được tư vấn như sau

Đánh giá của Trung Kiên: “Ford Ecosport là một trong những dòng sản phẩm vừa túi tiền trong phân khúc Mini SUV, động cơ 1.5L tuy nhỏ nhưng rất mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu.

Điểm trừ là cột A hơi lớn có thể làm giảm góc quan sát do đây là dòng SUV  thiết kế khí động học kính lái vuốt ra sau nên tạo ra góc chữ A lớn; lốp xe dùng lốp xe GoodYear thì nó sẽ hơi ồn nhưng ngược lại nó lại bền hơn các dòng lốp khác.

 Nhiều tính năng và trang bị khá ổn: Trang bị 7 túi khí, hệ thống trợ lực lái điện, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, ABS, EBD, ESP, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA.... nói chung cũng đáng đồng tiền bát gạo.”

Thanh Trường cho ý kiến: “Máy móc của Ford Ecosport khá ngon lành, xe chạy đầm, khá bốc và manh. Mặc dù hơi ồn. Chạy khá tiết kiệm xăng, mặc dù thiết kế bên ngoài nhìn không lớn nhưng ngồi bên trong khá là thoải mái. Nên em nghĩ đối với nhu cầu của bác, 700 triệu, gầm cao, đi lại xa, tiết kiệm xăng thì Ecosport là lựa chọn tối ưu nhất rồi.”

“Mình cũng định mua Ford Ecosport ở Sài Gòn Ford nên vừa lái thử hôm qua.  Có mấy nhận xét thế nầy:

  • Xe tăng tốc hơi chậm, nếu lên đèo dốc mà cần vượt thì hơi khó.
  • Ghế ngồi hơi nhỏ. Mình 73kg, băng sau như mình thì chỉ ngồi 2 người.
  • Âm thanh sử dụng loa Sony cũng không được hay lắm. Hôm qua đang tính bỏ thêm 1 cái Sub điện nhỏ nhưng chưa biết bố trí thế nào? Nên có thêm 1 cái DVD tích hợp GPS và camera lùi như Mazda 2S thì hay hơn.” – Chia sẻ của Bình Tú.

 

Trích từ bài viết "Có nên mua Ford Ecosport Titanium không?" trên TapchiXee

Chiếc xe SUV thành thị EcoSport mới được Ford ra mắt tại Việt Nam nhanh chóng tạo cơn sốt trên thị trường xe hơi, với số lượng xe lắp ráp được đặt hết. Nhưng đây có phải là chiếc xe xứng “đồng tiền bát gạo”?

Đánh giá xe Ford Ecosport Titanium

Đầu tiên phải nói, xe Ford Ecosport Titanium không phải là một mẫu xe “hoàn hảo”. Chiếc xe này có những ưu điểm lớn những cũng tồn tại những nhược điểm dễ thấy.

EcoSport là chiếc xe mở ra một phân khúc mới cho thị trường xe hơi Việt, chiếc SUV thành thị này là sự kết hợp của yếu tố nhỏ gọn và yếu tố đa dụng. Đây cũng là chiếc xe của sự khám phá, và người dùng cũng sẽ phải tự trải nghiệm để yêu hoặc ghét EcoSport.

Đánh giá xe Ford Ecosport Titanium

  1. Thiết kế ngoại thất xe EcoSport

Thiết kế là điểm mạnh dễ thấy của EcoSport. So với những mẫu xe thành thị, EcoSport nhanh chóng trở nên nổi bật bởi những nét hầm hố phong cách Mỹ pha trộn với sự tiết kiệm về kích thước thường có trên những mẫu xe Nhật. Thể hình này cùng với thiết kế cân đối trước sau khiến EcoSport là chiếc xế hộp hợp lý cho gia đình.

SUV dạng nhỏ như EcoSport không khó để tìm thấy cách đây 10 năm, và đã “tuyệt chủng” vì không hợp mốt, và giờ có thể EcoSport sẽ đem phong cách này trở lại. Đây cũng là một ưu điểm của EcoSport, hãng đang một mình 1 phân khúc, không có đối thủ cạnh tranh.

EcoSport sở hữu phần xương của Ford Fiesta, nhỏ gọn, cơ động trong thành phố đông đúc, cùng với phần gầm cao hơn và trọng tâm cao hơn, mang lại khả năng lên xuống vỉa hè, lội nước hoàn hảo. Khoảng sáng gầm xe 200mm khiến các vỉa hè trong thành phố, những con đường xấu gồ ghề và các con đường ngập sâu trong mưa không phải là trở ngại với EcoSport.

>> Xem ngay kẻo lỡ: Chọn mua xe ôtô Ford Ecosport

  1. Thiết kế nội thất xe Ford EcoSport

Không gian phía trong EcoSport rộng hơn Fiesta, do cao hơn nên tạo cảm giác thoáng đãng, ít gò bó hơn, dù với người có thể hình trên 1,8 mét. Chỗ để chân cho hàng ghế phía sau cũng rộng hơn so với Fiesta đôi chút. Lốp dự phòng được mang ra ngoài xe, treo ở phía đuôi, khiến không gian trong xe được tối ưu.

Thiết kế nội thất xe Ford EcoSport

Không gian này vừa đủ cho một gia đình, bên cạnh việc di chuyển trong thành phố còn có thể đáp ứng nhu cầu du lịch 1-2 ngày, với lượng đồ đạc mang theo vừa phải. Nếu để đi du lịch, có lẽ EcoSport không lợi bằng Ford Escape hay những chiếc SUV 5 chỗ thực thụ.

  1. Trang bị động cơ

Động cơ 1.5 lít của Ford giúp cho EcoSport không quá yếu đuối và vẫn tiết kiệm nhiên liệu, với công suất tối đa 109 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 142Nm. Xe hoạt động tương đối ổn định và có mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 7 lít cho 100 km đường thành phố, thấp hơn với đường trường.

Xe Ford EcoSport có nhược điểm gì?

  • cột A khá to, chiếm nhiều tầm nhìn khi lái xe. Tầm nhìn hạn chế khiến người lái phải cẩn thận hơn khi quan sát, đặc biệt trong điều kiện đô thị đông đúc với nhiều xe máy.
  • Bạn sẽ phải “khám phá” lại kỹ năng sử dụng chân ga với EcoSport. Xe có cách chuyển số tự động khá đặc thù, bởi độ trễ chân ga lớn. Một cú đạp ga mạnh khiến vòng tua vượt qua mốc 3.000 vòng/phút và hơn thế nữa, sau đó nhả nhẹ chân ga, xe mới tự động chuyển số. Ngay khi người lái đạp ga, tiếng động cơ và ống xả rít lên nghe rất phấn khích, nhưng chiếc xe chưa tăng tốc nhanh mà phải đợi khoảng 1 giây mới có cảm giác tăng tốc.
  • EcoSport gặp chút rắc rối khi tăng tốc vượt xe khác trên đường. Trong điều kiện thành phố đông đúc phải di chuyển với tốc độ thấp, mức ga đầu của EcoSport không có độ trễ, tạo sự dễ chịu hơn hẳn so với trên đường cao tốc.
  • Hệ thống giảm xóc của EcoSport không thực sự êm ái, nếu so với bất kỳ mẫu xe gầm cao nào. Xe tiếp xúc rất cứng với con lươn hay các hố trên đường, nếu đi với tốc độ từ trung bình đến cao. Nếu “bò” qua chướng ngại vật với tốc độ thấp, gầm cao sẽ là lợi thế để EcoSport không gặp trở ngại nào.
  • Không gian bên trong xe chỉ thực sự rộng rãi nếu so sánh với Fiesta, còn EcoSport vẫn làm một mẫu xe nhỏ, khó có thể đáp ứng nhu cầu nếu bạn là người khó tính và luôn hướng tới một chiếc SUV thực thụ.

Có nên mua xe EcoSport không?

EcoSport có những ưu nhược điểm rõ ràng, nếu bạn chấp nhận “học hỏi” phong cách tăng tốc mới của chiếc xe và tập luyện thuần thục, nó sẽ nghe theo ý bạn. Suy nghĩ, dự đoán thời điểm tăng tốc và tăng ga trước 1 giây, hay sử dụng chân ga cơ động để gián tiếp điều khiển hộp số theo ý mình… là những gì bạn học được với chiếc EcoSport.

Có nên mua xe EcoSport không?

Nói tóm lại, EcoSport có dáng vẻ dễ gần, phù hợp cho cả gia đình, nam hay nữ, xứng đáng là chiếc xe hơi đầu tiên cho các gia đình. Ngoài việc đáp ứng nhu cầu di chuyển trong thành phố, những chuyến du lịch với một chiếc SUV đô thị như EcoSport không phải là việc quá sức.

Và nếu còn đắn đo về giá bán hay các thông tin liên quan về Ford EcoSport, có nên mua xe tại đại lý xe Ford thì đừng ngần ngại để lại bình luận dưới đây, chúng tôi sẽ giải đáp sớm nhất cho bạn.

Mua bán ôtô Ford EcoSport giá tốt nhất ở đâu?

 Mua bán ôtô Ford Everest giá tốt nhất ở đâu?

Xem ngay hơn 2.106 xe ôtô Ford mới và cũ đang được đăng bán tại Mua Bán Nhanh. Tham khảo thông tin về giá, đời xe, dòng xe, số km đã đi, năm sản xuất,... tất cả các thông số xe - Đăng tin mua bán xe Ford EcoSport miễn phí hiệu quả tức thì. Xem ngay: Mua xe Ford Ecosport

>> Xem thêm:

Giá xe Ford Ecosport Trend bao nhiêu?

Nên mua Ford Ecosport số sàn hay số tự động?

Giá xe Ford Ecosport Titanium 2017 bao nhiêu?

Đánh giá xe Ford Ecosport Titanium 2017

Mua xe Ford Ecosport trả góp

Nên chọn mua Chevrolet Trax 2017 hay Ford EcoSport 2017?

Những cải tiến mới trên Ford Ecosport 2017

Xe Ford Ecosport Titanium 2017

Đánh giá xe Ford Ecosport 2017 - mẫu SUV hoàn toàn mới

Giá xe Ford Ecosport 2017 bao nhiêu?

Đánh giá Ford Ecosport Black Edition 2017

Đánh giá Ford Ecosport Trend MT 2017

Chọn mua xe ôtô Ford Ecosport

Những loại thuế phí cần lưu tâm khi quyết định mua xe Ford Ecosport

Mua xe Ford EcoSport

Bảng giá xe Ford Ecosport mới nhất

[Video] Hình ảnh 4 mẫu Ford EcoSport độ đẹp

Đánh giá xe Ford Ecosport 2016 - chiếc CUV dẫn đầu phân khúc

So sánh Ssangyong Tivoli 2016 và Ford EcoSport 2016: chọn tân binh mới hay đàn anh gạo cội trong tầm giá 700 triệu?

You can share this post!