news-details
Chọn mua ô tô
Xe Toyota
Hãng xe
Xe Hyundai
Toyota Vios

Có 600 triệu nên mua Hyundai Accent hay Toyota Vios

Có 600 triệu nên mua Hyundai Accent hay Toyota Vios

Hyundai Accent và Toyota Vios ngoài việc có cùng khoảng giá dao động từ 520 đến 602 triệu đồng còn có cùng phân khúc với kích thước và khả năng vận hành tương đương. Tuy nhiên, Hyundai Accent là xe nhập nguyên chiếc còn Toyota Vios là xe lắp ráp trong nước. Vậy giữa hai xe, người tiêu dùng nên chọn mua xe nào. Để có câu trả lời các bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé.

1/ Ngoại thất

Toyota vẫn giữ những đường nét tròn trịa và kích thước nhỏ gọn cho Vios . Kích thước xe cụ thể (dài x rộng x cao) như sau: 4,41 x 1,7 x 1,47 (m). Dù vậy, tính tiện lợi và không gian trong xe vẫn đạt đủ tiêu chuẩn của dòng sedan. Xe được thiết kế với 5 màu: đen, bạc, nâu, xanh nhạt, đỏ. Cụm đèn trước của phiên bản G thuộc loại halogen bóng chiếu. Đây là điểm khác biệt không nhỏ giữa bản G và bản E, J của Toyota Vios .

Toyota Vios

Hyundai nổi tiếng với các dòng xe tôn thờ thiết kế “dòng chảy điêu khắc”, điều này có thể thấy rõ trên các phiên bản của Accent và Sonata. Ra mắt hồi cuối năm 2014, Accent sở hữu nhiều thay đổi về ngoại thất.

Hyundai Accent

Nhìn sơ qua, Accent  có kiểu dáng hiện đại và trẻ trung. Hyundai đầu tư mạnh tay cho “đứa con” của mình với cụm đèn trước dạng projector. Phụ thuộc vào điều kiện sáng mà đèn LED có thể tự động bật hoặc tắt, tạo nhiều thuận lợi cho người sử dụng. La-zăng xe thuộc loại 16 inches, kích thước này giúp xe có diện mạo thể thao và năng động hơn những bản trước. Tại Việt Nam, xe được phân phối với 5 bản màu: đen, trắng, bạc, đỏ, xanh.

2/ Nội thất

Toyota Vios có kích thước khá ngắn song nhờ có chi tiết vạt cánh mà hai bên xe được mở rộng hơn. Toàn bộ các chi tiết ở bên trong tuy đơn giản và không có gì đó quá rối mắt nhưng nó đủ để làm mọi thứ trở nên có cảm giác sang trọng và rộng rãi hơn. Hai màu nội thất be và đen cộng với các chi tiết trang trí làm điểm nhấn ở phía hai bên cửa trông khá tinh tế. Còn tùy thuộc vào việc bạn lựa chọn phiên bản nào mà nó có sự đặc biệt riêng ở mỗi phiên bản ấy.

Với Accent thì bên trong xe được nới rộng hơn khoảng cách giữa hai hàng ghế, điều này mang lại cảm giác thoải mái cho mọi người. Hai bên cửa cũng được nới thêm, những đường ốp bạc được điểm xuyến giúp tăng thêm vẻ sang trọng cho chiếc xe. Điểm mạnh của nó đó là vô lăng bọc da, có nút điều chỉnh âm thanh, cửa sổ trời để tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên. Như vậy mỗi dòng xe đều có những nét nổi trội riêng, tùy theo sở thích và mục đích mà bạn cân nhắc đưa ra sự lựa chọn nào phù hợp nhất cho mình.

2/ Khả năng vận hành

Tiếp theo ngoại thất, chủ đề khiến nhiều người quan tâm tiếp theo chính là động cơ của cả hai xe.

Bằng những thông số kỹ thuật, bạn có thể thấy rõ động cơ của Vios  E số sàn và Vios G số tữ động có phần nhỉnh hơn so với Accent . Tại vòng tua 6.000 vòng/phút, xe có thể đạt công suất tối đa 107 mã lực. Tương tự, mô-men xoắn cực đại của Vios cũng lớn hơn đối thủ, cụ thể là 141 Nm tại vòng tua 4.200 vòng/phút.

Toyota đưa ra mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của Vios  G là 6.7 lít/100km, của bản E là 6.3 lít/100km.

Hyundai Accent  được tung ra thị trường với hai bản là hatchback và sedan. Bản hatchback chỉ được trang bị hộp số tự động CVT trong khi bản sedan có 2 sự lựa chọn: số sàn 6 cấp và tự động vô cấp CVT. Động cơ xe là loại 1.4L Kappa, xe có thể đạt được công suất 100 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút. Bên cạnh đó, tại vòng tua 4.000 vòng/phút, xe có mô-men xoắn cực đại 133 Nm.

Khả năng tiết kiệm nhiên liệu của Accent  tăng lên đáng kể nhờ được trang bị gói nhiên liệu Blue. Gói này bao gồm hệ thống quản lí nạp ắc quy, tấm chắn trước bánh xe. Nhờ vậy mà Accent tiết kiệm được 4% nhiên liệu so với những bản trước.

Đánh giá tổng quát, đối tượng phù hợp:

Nếu nhu cầu của bạn  là một chiếc xe có thương hiệu và giá trị bán lại cao thì Vios vẫn là lựa chọn số 1 cho sử dụng.

Nếu thích sự mới mẻ và phong cách trẻ trung - năng động thì Accent  sẽ là một lựa chọn khá hay. Bắt mắt từ ngoại thất, đến nội thất, đi cùng với đó là hàng loạt các tính năng tiện nghi, hiện đại, Accent phù hợp với những người trẻ năng động.

Chúng tôi luôn muốn đưa ra những đánh giá khách quan nhất có thể. Tuy nhiên, đây cũng chỉ là những đánh giá, những quan sát mang tính chủ quan. Tiếng nói của người tiêu dùng mới là sự đánh giá chính xác nhất, hãy cùng chúng tôi chia sẻ nhận định của mình với mọi người các bạn nhé.

>> Xem thêm: Mua bán xe Hyundai Accent

4 bộ phận xe ôtô cần kiểm tra thường xuyên

Luôn luôn bật hệ thống đèn pha khi điều khiển xe ngay cả khi ban ngày. Cần phải thường xuyên kiểm tra hệ thống vận hành của xe, bao gồm động cơ dầu, két nước làm mát, nước rửa kính xe và áp suất lốp xe – hãy đừng ngần ngại đầu tư thiết bị cảm biến lốp xe chất lượng cao. Bằng việc tạo thói quen kiểm tra một số bước đơn giản như vậy, tuổi thọ xe ô tô sẽ được kéo dài, tiết kiệm được chi phí bảo dưỡng, sửa chữa thay vì mang xe ô tô đến cửa hàng.

1/ Kính chắn gió:

Khi sử dụng điều hòa hay thậm chí hút thuốc trong xe ô tô, mặt kính xe bên trong sẽ bị mờ. Kinh nghiệm lái xe ô tô an toàn cho thấy phải luôn đảm bảo mặt kính xe cả bên trong và bên ngoài sạch sẽ, không bám bẩn.

Kính chắn gió

2/Hệ thống pin:

Ở nơi có điều kiện thời tiết lạnh giá, vòng đời của hệ thống pin xe giảm đi đáng kể bởi hiện tượng tăng tải điện năng. Tương tự, vào những ngày mùa hè nóng nực, điện năng cũng bị tăng tải vì điều hòa trên xe bật hết công suất. Lái xe cần lưu ý thay mới hệ thống pin 5 năm 1 lần.

3/ Lốp xe: 

Lốp xe là bộ phận xe ô tô tiếp xúc trực tiếp với mặt đất, vì vậy, cần kiểm tra kĩ tình trạng của lốp xe, cũng như bánh xe dự phòng, kích nâng ô tô và bộ công cụ chung dành cho xe. Lốp xe cần có độ sâu gai lốp tối thiểu là 3mm để đảm bảo độ bám tốt của lốp trong mọi điều kiện thời tiết. Khi kiểm tra lốp xe, cần để ý vết cắt khả nghi bên hông lốp hoặc chỗ phình ra bất thường.

Kiểm tra xe

4/ Hệ thống đèn xe:

Chủ xe thường xuyên lơ là kiểm tra hệ thống đèn xe. Dù cho hầu hết xe ô tô hiện đại ngày nay đều được trang bị chức năng cảnh báo khi đèn xe bị cháy, nhưng bạn vẫn cần tạo thói quen kiểm tra hệ thống đèn và đèn tín hiệu để đảm bảo chúng không bị vỡ hay cháy nổ, đặc biệt đối với xe cũ – mỗi tuần 1 lần là nguyên tắc lý tưởng. Và nếu phát hiện ra bất cứ vấn đề gì, tiến hành sửa chữa ngay lập tức.

Nếu tự thay hệ thống đèn xe ô tô, hãy tham khảo sổ tay hướng dẫn của chủ xe có kinh nghiệm. Ai cũng có thể làm được điều này mà không cần mang xe tới gara sửa chữa. Nếu cảm thấy không tự tin, hãy tìm đến cơ sở sửa chữa địa phương và họ sẽ giúp bạn thay mới hay sửa hệ thống bóng đèn.

Tóm lại, hãy kiểm tra xe thường xuyên để xe vận hành ở điều kiện tốt nhất dù ở bất cứ mùa nào trong năm.

>> Xem thêm: Mua xe Hyundai i10 cũ, những sai lầm cần tránh

Phanh và chân ga - Làm sao để không đạp nhầm?

Thời gian qua, dư luận trong nước không ít lần dậy sóng vì những vụ tai nạn liên hoàn do xe ô tô đâm phải xe máy hoặc người đi đường. Nguyên nhân đôi khi không phải do lái ẩu hay say xỉn, mà đơn giản chỉ là tài xế đạp nhầm chân ga, khiến xe vọt đi không kiểm soát và va chạm.

Thông thường, với xe số sàn, người lái sẽ phải đặt chân trái điều khiển côn (ly hợp) còn chân phải điều khiển cả ga lẫn phanh. Còn với xe số tự động, chân trái không điều khiển gì còn chân phải thì vẫn điều khiển ga và phanh như xe số sàn.

Nhiều người không biết vì sao ga và phanh đều lắp đặt để điều khiển bằng chân phải. Nguyên nhân là do ga - phanh trên ô tô là 2 hệ thống cực kỳ đối ngược, chỉ được sử dụng 1 thứ tại 1 thời điểm, vì vậy để ngăn ngừa hỏng hóc mà các nhà sản xuất đã lắp đặt cả 2 tại cùng 1 chân.

Chính vì phanh và ga đều được điều khiển bằng chân phải nên chuyện nhầm lẫn rất dễ xảy ra, mà mỗi lần nhầm là 1 lần gây hậu quả nghiêm trọng. Đối với xe số sàn, nếu nhầm phanh sang ga thì sẽ đỡ nguy hiểm hơn, bởi nếu có động tác đạp côn thì xe sẽ chỉ chạy nhanh hơn 1 chút so với quán tính và sẽ chậm dần lại. Nhưng với xe số tự động thì xe sẽ lập tức chạy nhanh và khỏe hơn, không cẩn thận có thể gây tai nạn nặng nề.

Vì vậy, một số tài xế giàu kinh nghiệm lái xe ô tô đã đưa ra các lời khuyên để giúp người lái đỡ nhầm lẫn giữa 2 vị trí ga-phanh.

Về mặt kĩ thuật:

  • Tính từ vị trí ngồi của người lái, bàn đạp phanh sẽ ở ngoài (bên trái) và bàn ga thì ở trong (bên phải)
  • Bàn phanh sẽ rộng còn bàn ga lại hẹp, đặc biệt bàn phanh cao hơn bàn ga.

Về phía người lái, cần ghi nhớ kĩ kinh nghiệm sử dụng xe ô tô sau:

  • Khi lái, chú ý luôn đặt gót chân phải ở vị trí thẳng bàn phanh. Khi cần ga thì xoay cổ chân sang phải để bàn chân nghiêng sang bàn đạp ga. Lúc cần dùng phanh thì xoay cổ chân vào thẳng bàn phanh.
  • Đặc biệt không được dùng ga khi chuyển chân về phanh. Đây là điều kiện đầu tiên trong các nguyên tắc để tránh đạp nhầm chân ga khi phanh.

Đăng tin mua bán xe ôtô Hyundai Accent nhanh chóng, được giá ở đâu?

Mua bán ôtô

Tham khảo đầy đủ giá Xe Hyundai Accent các đời từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Xem ngay: Giá xe Hyundai Accent

 >> Xem thêm:

Đánh giá xe ôtô Hyundai Accent 2016 từ các chuyên gia

So sánh nhanh Hyundai Accent 2015 và honda city 2016

Giá xe ôtô Hyundai Accent mới nhất

Huyndai Accent và Huyndai Elantra: lựa chọn nào cho người mua xe ôtô lần đầu

Hyundai Accent và Honda Fit: nên chọn xe nào trong dòng hatchback cỡ nhỏ

Mua xe ôtô mới: Nên chọn Hyundai Accent hay Ford Fiesta

Xe ôtô Hyundai Accent 2015 tiêu thụ nhiên liệu thế nào?

Mua xe ôtô mới: Hyundai Accent 2016 có đáng để mua

Đánh giá Hyundai Accent 2014: Dòng xe sedan mới mẻ, trẻ trung, năng động

You can share this post!