news-details
Chọn mua ô tô

Chợ tốt ôtô

Chợ tốt ôtô

Chợ tốt ôtô

Top 10 hãng xe ôtô lớn nhất hiện nay

Cho đến thời điểm hiện tại thì ô tô là phương tiện đi lại phổ biến nhất trên thế giới. Ở các nước phát triển thì bình quân là mỗi người có một chiến xe ô tô giống như Việt Nam bình quân mỗi người cũng được một chiếc nhưng là xe máy. Cụ thể thì ngành công nghiệp ô tô tại nước ta không có điều kiện để phát triển với nhiều lý do khách quan như đường xá, cơ sở hạ tầng giao thông chưa đáp ứng, áp thuế xe khá cao vì xe ô tô tại Việt Nam được xếp vào loại hàng xa xỉ. Do đó mà giá xe tại Việt Nam thường cao hơn từ 1.5 đến 2.0 so với các nước khác trên thế giới. Cho nên tại nước ta ai mà mua ô tô nổi thì người đó chắc là doanh dân hoặc làm giám đốc mới có đủ tiền mua và bảo trì chi phí xe.

Sau đây là các hãng xe ô tô lớn nhất hiện trrong số đó thì các công của Nhật, Đức và Mỹ là chiếm đa số và một công ty của Hàn Quốc là Hyundai.

  1. Toyota Motor

Toyota Motor Corporation là một công ty đa quốc gia có trụ sở tại Nhật Bản, và là nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới hiện nay cả về số lượng và chất lượng.

Lịch sử ra đời hãng Toyota bắt đầu tại một vùng nông thôn gần Nagoya, Nhật Bản vào năm 1867. Nhà sáng lập hãng Toyota Sakichi Toyoda ra đời trong một gia đình thợ mộc nghèo, ông lớn lên và theo học nghề của cha, trở thành một thợ mộc với chuyên môn là đóng các máy dệt bằng gỗ. Con trai ông Kiichiro Toyoda được cha cho theo học ngành cơ khí chế tạo máy tại trường đại học Tokioter và hai cha con cùng nhau nghiên cứu, chế tạo ra một chiếc máy dệt tự động vào năm 1924, loại có giá thành chế tạo rẻ hơn nhưng hoạt động hiệu quả hơn những chiếc máy bằng gỗ cùng loại.

Năm 1929, khi nhận thấy rằng ngành công nghiệp ôtô ngày càng phát triển, ông cử con trai sang Anh quốc và bán bằng sáng chế chiếc máy dệt của mình cho công ty Platt Brothers để lấy 100.000 bảng Anh. Với số tiền này ông đầu tư vào việc chế tạo và sản xuất ôtô.

Năm 1934 chiếc xe mẫu đầu tiên ra đời, và được đưa vào sản xuất đại trà vào năm 1935 dưới tên gọi Toyota A1. Ngày 28 tháng 8 năm 1937 công ty Toyota Motor Corporation chính thức ra đời, mở ra một kỷ nguyên với những thành công rực rỡ trong ngành công nghiệp ôtô.

Toyota hiện có 63 nhà máy, 12 trong số đó ở Nhật Bản, 51 nhà máy còn lại ở 26 nước khác nhau trên toàn thế giới.

  • Quốc gia: Nhật
  1. Volkswagen

Volkswagen (viết tắt là VW) là hãng sản xuất xe hơi Đức, một trong những công ti sản xuất xe hơi lớn nhất thế giới thuộc tập đoàn Volkswagen. Thị trường chủ yếu của hãng là châu Âu, những thương hiệu nổi tiếng trực thuộc hãng bao gồm Audi, Bentley, Skoda, Lamborghini, Bugatti, SEAT, Porsche và Volkswagen.

  • Quốc gia: Đức

Xe Audi

Xe Audi

  1. Daimler

Daimler AG là một công ty sản xuất ô tô của Đức và là nhà sản xuất ô tô lớn của thế giới. Nếu tính theo thu nhập, thì đây là một trong những công ty lớn nhất của Đức. Ngoài sản xuất ô tô, Daimler còn chuyên sản xuất các loại xe tải khác.

Daimler sản xuất ô tô và xe tải dưới các nhãn hiệu nổi tiếng như  Mercedes-Benz, Mercedes-AMG, Smart Automobile, Freightliner, Western Star, Thomas Built Buses, Setra, BharatBenz, Mitsubishi Fuso, MV Agusta.

  • Quốc gia: Đức

Xe Mercedes-Benz

Xe Mercedes-Benz

  1. BMW Group

BMW (Bayerische Motoren Werke AG – Công xưởng cơ khí Bayern) là một công ty sản xuất xe hơi và xe máy quan trọng của Đức. Thương hiệu ôtô của BMW nổi tiếng thế giới bởi sự sang trọng, thiết kế thể thao, khả năng vận hành cao như Rover, Rolls-Royce và Mini.

  • Quốc gia: Đức
  1. Honda Motor

Honda là nhà sản xuất động cơ lớn nhất thế giới với số lượng hơn 14 triệu chiếc mỗi năm. Từ năm 2004 hãng bắt đầu chế tạo động cơ chạy diesel vừa êm vừa không cần bộ lọc nhằm đáp ứng tiêu chuẩn ô nhiễm. Tuy nhiên, có thể nói rằng, nền tảng tạo nên sự hành công của công ty này là từ làm xe máy.

Xe máy Honda thì khá quen thuộc với người Việt Nam. Tuy nhiên hãng này còn sản xuất nhiều xe ô tô có nhiều chi nhánh cũng như nhà máy tại rất nhiều quốc gia khác trên thế giới hiện nay.

Các thương hiệu xe ô tô nổi tiếng như: Fit, Civic, Accord, Insight, CR-V, CR-Z,City, Legend.

  • Quốc gia: Nhật

Hãng xe Honda

Hãng xe Honda

  1. General Motors

General Motors Corporation là một hãng sản xuất ô tô Hoa Kỳ, đóng trụ sở ở Detroit, tiểu bang Michigan, Hoa Kỳ. Đây đã là một trong những hãng sản xuất ô tô lớn của thế giới và Hoa Kỳ. Hãng này sản xuất xe hơi và xe tải tại 34 quốc gia. GM sử dụng 244.500 nhân công trên toàn thế giới, bán và cung cấp xe dịch vụ ở 140 quốc gia. GM sản xuất xe hơi và xe tải trên toàn cầu dưới các thương hiệu Buick, Cadillac, Chevrolet, GMC, Opel, Vauxhall, Holden và Wuling.

  • Quốc gia: Mỹ
  1. Ford Motor

Ford là hãng xe ô tô lớn của Mỹ và có chi nhánh trên toàn thế giới. Tại Việt Nam nếu chúng ta chú ý thì bạn sẽ thấy có khá nhiều dòng xe thương hiệu Ford của Mỹ. Thị trường lớn của hãng này là ở Châu Âu các nước như Anh, Ý và Đức. Và hiện tại thì Châu Á sẽ là thị trường lớn trong chiến lược mới của hãng.

  • Quốc gia: Mỹ

Hãng xe ôtô Ford

Hãng xe ôtô Ford

  1. Nissan Motor

Nissan là một nhà sản xuất ô tô của Nhật Bản và là một trong những nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới. Nissan là hãng sản xuất ô tô lớn thứ 3 tại Nhật sau Toyota và Honda.

NVL bắt đầu tiến hành nhập khẩu và phân phối ô tô Nissan cùng các linh kiện và phụ tùng chính hãng. Năm 2010, NVL bắt đầu lắp ráp mẫu xe Nissan Grand v Livina tại thị trường nội địa và phát triển hệ thống đại lý độc quyền mới trên toàn quốc. NVL đồng thời cũng nhập khẩu và phân phối nhiều mẫu xe của Nissan tại Việt Nam bao gồm: mẫu xe biểu tượng 370Z, Teana, Murano, Juke, X-trail và Navara…

  • Quốc gia: Nhật
  1. Hyundai Motor

Hyundai là công ty sản xuất ô tô lớn nhất của Hàn Quốc. Công ty đặt trụ sở ở Yangjae-dong, Seocho-gu, Seoul.

Hyundai còn là một trong những hãng sản xuất ô tô lớn trên toàn cầu với nhiều chi nhánh ở hầu hết các quốc gia trên thế giới.

Hãng xe ôtô Hyundai

Hãng xe ôtô Hyundai

Hyndai là hãng xe được người Việt sử dụng khá nhiều từ xe ô tô con, xe tải nhẹ, xe khác và nhiều loại xe khác.

  • Quốc gia: Hàn Quốc
  1. SUZUKI

Suzuki là một công ty đa quốc gia của Nhật chuyên sản xuất các loại xe hơi (đặc biệt là Keicar và xe thể thao nhỏ), xe máy, xe địa hình, thuyền máy, xe lăn, và các loại sản phẩm động cơ. Suzuki có 15 nhà máy sản xuất ô tô ở 14 nước và 133 nhà phân phối ở 119 nước.

>> Xem thêm: Chợ tốt ôtô

Kinh nghiệm mua xe ôtô bạn cần nắm

Mua ô tô là một món đồ có giá trị lớn nên không thể coi nó như mua một bó rau hay ký gạo ở ngoài chợ được vậy nên bạn không nên chạy thẳng đến đại lý gần nhất và mua xe ngay trong lần gặp mặt đầu tiên.

Điều này làm cho bạn có thể mua với giá đắt hơn ở các đại lý khác nếu như bạn không đi tham khảo giá. Vậy nên bạn đừng bồn chồn mà hãy từ từ thong thả mà mua không vội để có được mức giá tốt nhất cho mình.

Kinh nghiệm mua xe ôtô bạn cần nắm

Kinh nghiệm mua xe ôtô bạn cần nắm

  1. Tin quá nhiều vào nhân viên kinh doanh

Nhiều người tin tưởng tuyệt đối vào nhân viên kinh doanh khi thuyết phục khách hành mua một sản phẩm xe hơi nào đó nên họ sẽ nói những tính năng tốt để bán được xe vậy nên bạn đừng quá tin vào lời của những người bán hàng.

  1. Không dám trả giá

Đây là vấn đề thường gặp ở nhiều người vì ngần ngại, tuy nhiên khi mua xe ta có thể trả giá được một mức giá thấp hơn bởi vì các đại lý thường mua xe với giá thấp và bán lại cho bạn với giá rất cao, thậm chí cao hơn nhiều so với mức giá kiến nghị của nhà sản xuất.

  1. Đổi xe cũ lấy xe mới

Đây chính là một sai lầm lớn của những người mua xe. Khi thực hiện đổi xe cũ lấy xe mới, bạn sẽ mất một khoản tiền kha khá, vì chiếc xe cũ của bạn thường được nơi bán xe định giá dưới giá trị thực tế.

Tốt nhất bạn nên bán chiếc xe đó theo cách riêng của mình, hoặc có thể bán cho đại lý xe nhưng không phải qua hình thức trao đổi.

  1. Không lái thử

Lái thử để biết được tính năng của xe nên bạn hãy lái thử cẩn thận và sử dụng mọi thiết bị của xe để có gì bạn sẽ đổi xe khác được.

  1. Chọn chiếc xe có nhiều tính năng thừa

Người bán xe sẽ luôn đưa ra cho bạn một chiếc xe với rất nhiều tính năng để có thể bán được với mức giá cao nhất.

Vì vậy khi mua xe, bạn phải cân nhắc kỹ càng những tùy chọn nào là cần thiết, những tùy chọn nào không cần thiết, chẳng hạn như có cần trang bị một hệ thống giải trí hi-end hay không, có cần đến hệ thống dẫn đường hay không, nội thất có cần phải bọc loại da tốt nhất hay không, từ đó bạn sẽ kiểm soát được giá của chiếc xe phù hợp với điều kiện tài chính.

>> Xem thêm: Thủ tục giấy tờ cần biết khi mua ô tô cũ

Những lưu ý người dùng ôtô không thể bỏ qua

Chiếc ô tô sẽ trở thành người bạn đường thân thiện nếu như bạn biết cách sử dụng, quan tâm tới nó một cách hợp lý.

Những lưu ý người dùng ôtô không thể bỏ qua

Những lưu ý người dùng ôtô không thể bỏ qua

  1. Cách ngồi lái ô tô đúng tư thế

Với mỗi lái xe, khi đã ngồi trước vô lăng là phải rất thận trọng, ngồi đúng tư thế giúp có khả năng quan sát, điều khiển xe tốt nhất cũng như hạn chế các rủi ro, tai nạn không mong muốn.

  • Khoảng cách giữa đầu với trần xe

Tầm quan sát tốt nhất được cho là khi người lái điều chỉnh độ cao ghế sao cho khoảng cách giữa đầu và trần xe tương đương độ rộng của 4 ngón tay. Lúc này người lái chỉ cần gập ngón tay cái, khép 4 ngón còn lại và đưa bàn tay lên đầu để đo khoảng cách cần thiết.

  • Tư thế chân

Chân phải của lái xe khi đạp phanh hết cỡ vẫn còn tạo một góc 30 độ. Điều này giúp cho người lái có lực tốt nhất để đạp phanh, đồng thời tránh tình trạng lực dồn từ bàn chân lên hông gây chấn thương nếu chẳng may xảy ra va chạm.

  • Ghế ngồi

không nên ngả quá ra phía sau vì lưng không có điểm tựa, người sẽ trôi lên khi phanh gấp. Tuy vậy cũng không nên thẳng quá, gây khó khăn cho cánh tay, lưng.

  • Dây an toàn

Kiểm tra kỹ bằng cách giật mạnh đầu treo.

  • Tư thế cầm vô lăng

Tuân thủ đánh lái theo hướng 3 giờ và 9 giờ.

  1. 3 thiết bị không nên gắn trong xe ô tô

Việc lắp thêm những thiết bị hoặc đồ chơi vào xe có thể làm tăng nguy cơ rủi ro, tai nạn cao. Một là, các nhà sản xuất phương tiện khuyên rằng, chủ xe không nên gắn hệ thống định vị toàn cầu (GPS) vào xe. Mặc dù hệ thống GPS có thể cho biết điểm bạn cần tới và tiện lợi hơn nhiều một chiếc bản đồ trong khi đang đi trên đường. Tuy nhiên, đây lại là nhân tố gây mất tập trung bậc nhất.

19% người sử dụng GPS bị mất tập trung khi điều khiển ô tô, trong khi chỉ 17% mất tập trung khi sử dụng bản đồ. Mặc dù sự mất tập trung này có thể hạn chế đáng kể thông qua việc thực hành trước với GPS và lập trình đường đi dự kiến trước khi xuất phát, song các thiết bị GPS lắp thêm vẫn tạo ra 2 hiểm họa: hạn chế tầm nhìn và nguy cơ mảnh vỡ găm vào người khi tai nạn.

Hai là màn hình trên táp - lô cũng là nguyên nhân dẫn đến các nguy cơ cao khi lái xe. Báo cáo của hãng Nielsen cho thấy, trung bình một người Mỹ xem truyền hình 151 giờ mỗi tháng, tương đương với khoảng 5 giờ mỗi ngày vì thế nhiều người muốn lắp màn hình trên ô tô của họ. Những âm thanh, hình ảnh... sẽ gây mất tập trung, ảnh hưởng tới người vận hành xe. Nhiều bang ở Mỹ thực thi quy định cấm này. Rõ ràng, việc không xem truyền hình khi đang điều khiển xe giúp bạn an toàn hơn nhiều.

Ba là không nên gắn kính màu. Các cửa kính màu không chỉ ngăn 65% nhiệt lượng của ánh sáng mặt trời và 99,9% tia cực tím làm hư hại nội thất, mà nhiều chủ xe còn cho rằng với kính màu, họ được riêng tư giống như một ông chủ. Nguy cơ không chắc chắn hơn, song không kém phần nguy hiểm là kính màu làm giảm tiếp xúc giữa mắt với người bộ hành và những lái xe khác.

  1. 5 lỗi thường gặp khi bảo dưỡng xe

Mang xe đi bảo dưỡng, sửa chữa, nhiều chủ xe cho rằng đó là cách "xử đẹp" với "xế xộp" của mình. Tuy nhiên, việc làm đó có khi lại làm "tổn thọ" cho xe. Đặc biệt, khi vào tay những thợ "lởm" thì chắc chắn, bạn sẽ bị "vặt" mà xe lại dễ bị "luộc đồ", thay thế linh kiện kém chất lượng, thậm chí là "lợn lành chữa thành lợn què".

  • Đối với lốp xe

Cần kiểm tra lốp dự phòng và bạn nên có một lọ keo vá xe trong ngăn để hành lý. Nhưng loại keo vá này không thể sử dụng để vá những lỗ thủng trên thành lốp. Nếu lốp xe của bạn bị mòn một cách bất thường, hãy kiểm tra góc đặt bánh xe.

Hãy kiểm tra toàn bộ hệ thống đèn xe bằng cách nhờ một người đứng bên ngoài xe và giúp bạn kiểm tra khi bạn điều chỉnh đèn, chiếu gần và xa, các đèn xi-nhan, đèn phanh và đèn sương mù.

  • Kính chắn gió và cần gạt nước

Nếu kính chắn gió của xe bạn bị rạn - đừng tháo nó đi. Cửa hàng phụ tùng thông dụng thường có một bộ sửa kính chắn gió tự phục vụ giúp bạn ngăn những vết rạn nhỏ không trở thành vết nứt vỡ lớn.

Lau sạch cần gạt nước bằng một chiếc khăn nhúng trong dung dịch tẩy rửa. Không nhất thiết phải dùng một dung dịch rửa kính xe đặc biệt nào - một vài giọt nước rửa bát hòa với nước đã có thể mang lại tác dụng tốt.

Nếu bạn nghi ngờ phanh có vấn đề, hãy để ý đến nó ngay lập tức. Pedal phanh có bị lỏng? Chiếc xe có bị lệch về 1 phía khi phanh?

  • Bạn không thể tự thay hay sửa bộ giảm xóc

Chỉ có đại lý mới làm được điều này. Tuy nhiên, bạn có thể kiểm tra xem chúng có vận hành tối ưu hay không.

>> Xem thêm:

Chợ tốt ôtô HCM

Chợ tốt ôtô cũ TPHCM

Chợ tốt ôtô Bình Dương

Chợ tốt ôtô Cần Thơ

Chợ tốt ôtô Thanh Hóa

Mách nước tìm chỗ tốt mua ôtô cũ phù hợp nhất cho bạn

Chỗ tốt mua ôtô: Kinh nghiệm mua ôtô cũ cho gia đình

Để tìm được xe ôtô cũ giá rẻ: chỗ tốt mua ôtô nào đáng tin cậy?

Tìm chỗ tốt mua ôtô: Thị trường ôtô cũ đa dạng nhiều lựa chọn cho người mua!

Mua ôtô cũ số sàn hay số tự động? Chỗ tốt nhất mua ôtô cũ ở đâu?

 

You can share this post!