news-details
Chọn mua ô tô

Chợ tốt ôtô cũ TPHCM

Chợ tốt ôtô cũ TPHCM

Chợ tốt ôtô cũ TPHCM

Các dòng xe ôtô cũ giá dưới 600 triệu đáng mua nhất theo từng phân khúc tại TPHCM

 Khi có nhu cầu “tậu” một chiếc xe ô tô để thuận tiện cho việc đi lại và ngân sách chuẩn bị cho việc đó tầm khoảng 600 triệu thì chắc chắn câu hỏi đầu tiên mà bạn đặt ra sẽ là: nên tậu một chiếc xe mới dòng bình dân hay là chọn mua xe ô tô cũ chất lượng và đẳng cấp hơn?

  1. Dòng xe mini, xe gia đình cỡ nhỏ

Dòng xe sử dụng động cơ dung tích từ dưới 1L đến 1,2L, chiều dài dưới 3600 mm. Những mẫu xe này thường được những người mới mua xe lần đầu, đặc biệt là phụ nữ lựa chọn vì ưu điểm nhỏ gọn và thuận tiện di chuyển trong thành phố, dễ dàng xoay trở trong đường hẹp.

Nhưng những chiếc ôtô cũ giá rẻ thuộc dòng này rất dễ mất giá khi bán lại và vì kích thước nhỏ nên có phần “thiệt thòi” nếu xảy ra va chạm trong khi lưu thông.

Những cái tên tiêu biểu gồm có Fiat 500, Daewoo Matiz, Kia Morning, Chevrolet Spark, Hyundai Grand I10 đều có giá dưới 600 triệu.

Bạn có thể mua Kia Morning cũ với giá rất rẻ

Bạn có thể mua Kia Morning cũ với giá rất rẻ

  1. Dòng xe sedan

Là dòng xe hơi phổ biến nhất hiện nay, thường có 4 cửa, gầm thấp dưới 20cm, mui kín và có 4 hoặc 5 chỗ ngồi, có cốp sau riêng biệt.

Những mẫu Sedan cũ đáng mua có thể kể đến: Chevrolet Aveo, Honda City, Toyota Vios, Nissan Sunny, Hyundai Accent, Ford Fiesta Sedan, Chevrolet Cruze, Hyundai Avante.

  1. Dòng xe hatchback

Sự khác nhau cơ bản giữa dòng xe hatchback so với sedan chính là yếu tố diện tích và sự tiện dụng của khoang chứa đồ.

Các mẫu xe hatchback có đuôi xe được thiết kế lớn hơn phần đầu và không có cốp xe, cửa đuôi sau xe có thể mở lên được để dễ dàng sắp xếp đồ đạc, hàng ghế ngồi phía sau còn có thể gập lại nên sẽ tăng thêm diện tích cho khoang chứa đồ.

Những mẫu xe ô tô dưới 600 triệu nằm trong phân khúc này tiêu biểu là: Mitsubishi Mirage, Hyundai i20, Hyundai Accent, Kia Rio, Mazda 2S, Suzuki Swift, Ford Fiesta Hatchback, Toyota Yaris.

  1. Dòng SUV – xe thể thao đa dụng

Các xe kiểu này này có khoang hành lý liền với khoang hàng khách, gầm cao, rất thích hợp khi đi trên đường gồ ghề, đường xấu.

Dòng xe SUV thường có từ 5 đến 7 chỗ ngồi, phù hợp cho gia đình và các khách hàng yêu thích kiểu xe thể thao mạnh mẽ.

Một số mẫu xe ô tô cũ giá rẻ thuộc dòng này có thể kể đến Ford Escape, Ford Everest đời 2007-2009, Toyota Land Cruiser đời 2002 trở về trước …

Land Cruiser đời 2002 cũng là một lựa chọn tốt

Land Cruiser đời 2002 cũng là một lựa chọn tốt

  1. Dòng MPV – xe hơi đa dụng

Dòng xe có nội thất rộng rãi cho 7 đến 8 người; khả năng vận chuyển, chuyên chở lớn; các hàng ghế linh hoạt có thể gập lại để tăng không gian của khoang chứa đồ.

Điểm phân biệt với những chiếc SUV là xe MPV sẽ có gầm thấp hơn, đồng thời thân xe cũng thuôn dài hơn.

Các mẫu MPV giá rẻ gồm có Toyota Innova đời 2009, Mitsubishi Grandis đời 2006 trở về trước, Madza Premacy, Toyota Previa đời đầu…

Khi quyết định mua xe ô tô cũ, để tìm được một chiếc xe ưng ý và thỏa mãn các tiêu chí bạn đặt ra, đôi khi bạn sẽ phải mất rất nhiều thời gian để lựa chọn.

Nếu bạn không phải là người thành thạo về xe, nhưng lại muốn sở hữu những chiếc đã qua sử dụng với chất lượng còn khá tốt thì bạn nên tìm đến những cửa hàng ôtô cũ giá rẻ có uy tín tại TPHCM, những web rao vặt hay những chuyên trang về xe ô tô cũ đáng tin cậy.

>> Xem thêm: Chợ tốt ôtô

Mua ôtô cũ chạy “ngon”, giá rẻ ở đâu TPHCM?

Để mua một chiếc xe ôtô cũ là việc không hề khó. Nhưng để mua được xe cũ với chất lượng tốt mà giá rẻ thì người mua cũng cần “giắt lưng” chút hiểu biết cơ bản về thị trường này.

Trên thực tế, số lượng người kinh doanh xe ôtô đã qua sử dụng càng lớn thì người tiêu dùng lại càng khó lựa chọn, bởi sự cạnh tranh thông tin, chất lượng, mẫu mã, giá cả và những mánh lới của người buôn xe cũng ngày một đa dạng hơn.

Mua ôtô cũ chạy “ngon”, giá rẻ ở đâu TPHCM?

Mua ôtô cũ chạy “ngon”, giá rẻ ở đâu TPHCM?

Đó cũng là lý do vì sao người tiêu dùng "nghiệp dư" nên nắm được những đặc điểm cơ bản của thị trường xe cũ, để từ đó lựa chọn được cho mình một địa chỉ phù hợp với nhu cầu và túi tiền của bản thân.

  1. Mua từ salon xe cũ

Ở TPHCM hiện nay, nếu muốn mua ôtô cũ, đa phần người dùng thường tìm đến các salon xe hơi đã qua sử dụng. Ưu điểm khi đến các đại lý xe cũ là bạn được thoải mái lựa chọn, nguồn hàng dồi dào. Người mua chỉ cần đưa ra yêu cầu về loại xe, nhãn hiệu, đời, dung tích xi-lanh hay tầm tiền, chủ salon sẽ tìm mọi cách đáp ứng.

Hiện nay các salon có 2 nguồn xe để bán. Thứ nhất là xe thu mua từ người dùng và đem bán lại. Loại thứ hai là xe ký gửi của khách hàng.

Loại thu mua xe từ người dùng có nhiều loại, trong đó có loại xe được các chủ salon mua thanh lý từ các hãng vận tải, taxi, xe tai nạn, bị ngập nước về. Sau đó qua các công đoạn “mông má” lại chiếc xe để trông như mới với lời rao quen thuộc: chủ cũ là người kỹ tính, cần tiền mới phải bán xe nên xe đi rất giữ.

Khách hàng khi mua lại những chiếc xe thuộc dạng “cave hoàn lương” này về thì đảm bảo đi được dăm bữa nửa tháng không khác gì cưỡi “công nông”. Nguồn hàng này rất được những tay buôn ưa chuộng vì chỉ cần mua giá rẻ về, đưa vào xưởng vài hôm, ra gặp “gà chân to” là có thể lãi hàng trăm triệu.

Loại thứ hai là xe cũ từ chủ ký gửi. Những người muốn bán xe nhưng do quan hệ ít, lại muốn bán được nhanh thường mang xe ra ký gửi tại các salon. Các salon sẽ bán hộ xe cho chủ xe và thu tiền hoa hồng. Loại xe này thường mang tính hên xui vì thực tế vẫn có trường hợp chủ xe thông đồng với chủ salon để lừa đảo khách hàng.

Do đó, những người mua không có nhiều hiểu biết về ôtô cũ muốn mua được một chiếc xe chạy tốt với giá hợp lý nên lưu ý chọn những địa chỉ uy tín, được nhiều người đánh giá cao hoặc đi cùng với người quen có kinh nghiệm để xem và trả giá xe, nếu không sẽ rất dễ dính “bài” của dân buôn xe, như bị mua hớ hay mua phải xe hỏng hóc, tai nạn, xe ăn cắp…

  1. Mua xe cũ chính hãng

Có thể nhiều người đã từng nghe qua về chứng chỉ xe đã qua sử dụng. Đây là một loại chứng chỉ được cấp bởi các nhà sản xuất hoặc các đại lý uy tín cho những xe ôtô qua sử dụng vượt qua được bài kiểm tra về chất lượng của họ. Sau khi được cấp chứng chỉ, xe cũ cũng sẽ được hưởng bảo hành của các trung tâm cấp chứng chỉ đó. Như vậy, với chứng nhận này, người tiêu dùng hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng của chiếc xe mà mình bỏ tiền ra mua.

Hình thức này rất phổ biến tại các quốc gia phát triển, tuy nhiên ở Việt Nam hiện mới chỉ có một vài hãng xe có cung cấp dịch vụ này như Toyota, Mercedes-Benz hay Ford… Tuy nhiên, giá của những chiếc xe này thường không “mềm” như giá xe cũ ngoài thị trường, vì vậy người tiêu dùng cũng cần cân nhắc kĩ trước khi đưa ra lựa chọn mua xe cũ với hình thức này.

  1. Mua xe cũ qua mạng

Một lựa chọn khác được khá nhiều người ưa thích đó là mua và tham khảo xe cũ trên internet. Hình thức này có ưu điểm là mẫu mã và giá cả xe vô cùng đa dạng và liên tục được cập nhật, lại không phải vất vả tìm kiếm.

Nhưng nói đi cũng phải nói lại, xác suất để người mua mua được xe bằng hình thức này thực tế không cao bởi nếu có xe tốt - giá tốt được đăng lên thì cũng có hàng chục, hàng trăm cò xe luôn luôn túc trực để nẫng tay trên của bạn rồi. Thêm vào đó, cũng có không ít người mua dở khóc dở cười với kiểu mua này, vì nhiều khi người đăng tin chính là cò xe hoặc chủ xe đăng tin không chính xác.

Nếu có cơ hội thì việc mua ôtô cũ từ chính chủ là cách tốt nhất để sở hữu được xe giá tốt mà không sợ bị lừa. Mặc dù vậy, có thể người bán xe cũng không biết hết bệnh của xe mình như thợ xe hay các cửa hàng xe. Chính vì vậy nếu muốn mua xe từ nguồn này, bạn nên đưa xe đi kiểm tra thật kĩ trước khi giao dịch.

>> Xem thêm: Thủ tục giấy tờ cần biết khi mua ô tô cũ

Những lý do nên mua ôtô cũ tại TPHCM

Mua xe cũ là một trong những xu hướng đang phát triển rất nhanh ở Việt Nam hiện nay, nhu cầu sử dụng một chiếc xe có thể đi lại, che nắng che mưa bắt đầu trở thành một nhu cầu thiết yếu. Nhất là “tiết kiệm chi phí, thuế thấp, khấu hao ít hơn mà vẫn đa dạng lựa chọn là những ưu điểm nổi trội thừa sức thuyết phục bạn “cưới” một em ô tô cũ.

Những lý do nên mua ôtô cũ tại TPHCM

Những lý do nên mua ôtô cũ tại TPHCM

Nhất là “tiết kiệm chi phí, thuế thấp, khấu hao ít hơn mà vẫn đa dạng lựa chọn là những ưu điểm nổi trội thừa sức thuyết phục bạn “cưới” một em ô tô cũ.

  1. Đa dạng chủng loại lựa chọn

Với một mức ngân sách khoảng 400 triệu, người dùng sẽ mua được dòng xe mới nào? Câu trả lời là gần như rất ít: Hyundai i10, Kia Morning, Chevrolet Spark, Chevrolet Aveo.

Tuy nhiên, khi mua xe cũ có rất nhiều lựa chọn lý tưởng như Kia Morning đời từ 2014, Chevrolet Captiva khoảng 2007-2009, Honda Civic 2007-2010… rất nhiều sự lựa chọn đến từ nhiều hãng khác nhau với kiểu dáng khác nhau.

Khi mua xe cũ, người tiêu dùng được nhiều nhưng cũng mất không ít. Chẳng hạn như bạn sẽ phải đối mặt với nguy cơ mua phải xe kém chất lượng, không được thoải mái lựa chọn các tính năng mới, chi phí bảo dưỡng, sửa chữa cao. Do đó, bạn phải cân nhắc và tìm hiểu thật kỹ càng để mua được chiếc xe tốt và ưng ý.

Khi bạn mua xe cũ thì với một số tiền nhất định bạn sẽ có thể lựa chọn được nhiều loại xe khác nhau. Từ dòng cao cấp đến hạng bình dân. Nhưng chú ý, bạn chỉ nên mua trực tiếp từ người bán thay vì mua qua "cò" để tránh thiệt hại.

  1. Tránh được nhiều khoản thuế, phí

Một trong những cái được lớn nhất khi quyết định mua xe đã qua sử dụng đó là tiết kiệm được khá nhiều chi phí. Xe mới ngoài vấn đề giá cao, người tiêu dùng phải đóng rất nhiều khoản thuế phí (giá trị gia tăng, thuế tiêu thụ đặc biệt, đăng ký xe…) còn xe cũ những chi phí này rất thấp.

Khi mua xe ô tô mới 100% thì bạn sẽ phải chịu một mức phí rất cao mà hiện nay nhà nước đang áp dụng.

Không hẳn vì nhà sản xuất muốn đánh thuế bạn cao đâu mà đây chính là do chính sách của nhà nước nhằm hạn chế người sử dụng xe ô tô vì cơ sở hạ tầng hiện nay chưa thể đáp ứng kịp với tốc độ phát triển kinh tế tại Việt Nam.

Tất nhiên khi mua xe cũ hay xe mới thì thuế và phí đều phải đóng nhưng nếu mua xe cũ thuế sẽ giảm đi rất nhiều.

Ví dụ, một chiếc Kia Morning S đời đầu 2014 mới đi được 4.000 Km còn khá mới có giá khoảng 390 triệu đồng và chi phí lớn nhất ngoài giá xe chỉ là thuế trước bạ ở mức 2% giá trị còn lại của xe (theo khung quy định, ví dụ nếu mức quy định xe Kia Morning đời 2014 giá là 350 triệu thì thuế phải đóng chỉ là 350 triệu đồng*2%= 7 triệu đồng).

Ngược lại, nếu mua xe mới giá xe sẽ vào khoảng 410 triệu đồng, thêm các khoản thuế phí, chi phí thực tế sẽ phải cộng thêm 50 triệu đồng.

  1. Khấu hao thấp hơn xe mới

Trong 3 năm đầu tiên, xe ôtô sẽ khấu hao nhanh nhất, có thể tới 10% giá trị xe mỗi năm, nhưng sau đó tỉ lệ này sẽ giảm xuống chỉ còn khoảng 5%. Nếu mua một chiếc xe đã qua sử dụng, sau vài năm bán lại vẫn còn được giá và cũng không bị lỗ nhiều.

Khi mua 1 chiếc xe mới, xe sẽ bị giảm giá trị ngay khi rời showroom, trong khi đó 1 chiếc xe cũ thì không có chuyện đó, nếu may mắn có thể sinh lời khi mua đi bán lại 1 chiếc xe cũ.

>> Xem thêm:

Chợ tốt ôtô HCM

Chợ tốt ôtô Bình Dương

Chợ tốt ôtô Cần Thơ

Chợ tốt ôtô Thanh Hóa

 

You can share this post!