news-details
Chọn mua ô tô

Chợ tốt ôtô Thanh Hóa

Chợ tốt ôtô Thanh Hóa

Chợ tốt ôtô Thanh Hóa

Những mẫu xe ôtô giá rẻ và tiết kiệm xăng nhất tại thị trường xe ôtô Thanh Hóa 

Bạn đang có dự định sắm sửa cho gia đình nhỏ của mình một chiếc ô tô. Tuy nhiên vì điều kiện tài chính không cho phép bạn chọn những chiếc xe tầm trung, cho nên buộc lòng bạn phải tìm đến những chiếc xe trong thị trường phân khúc giá rẻ. Những một lần nữa bạn sẽ phải đau đầu lựa chọn bởi ngày nay thị trường ô tô cũng ngày càng đa dạng nhiều chủng loại như ở phân khúc xe máy.

Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng chúng tôi đi đến những mẫu xe ô tô giá rẻ, đặc biệt hơn những chiếc xe này lại vô cùng tiết kiệm xăng nữa nhé.

  1. Dacia Sandero 1.5 dCi

Đại diện đầu tiên góp mặt trong danh sách này đó là Dacia Sandero 1.5 dCi, với mức giá khởi điểm khoảng 200 triệu đồng cho phiên bản chạy bằng xăng và khoảng 290 triệu đồng đối với phiên bản chạy dầu diesel, đây là một mức giá hợp lý dành cho một dòng xe gia đình cỡ nhỏ.

Ngoài mức giá rẻ bất ngờ, chiếc xe này còn có khả năng tiết kiệm xăng cũng rất đáng kể, cụ thể khi được chạy thử mức tiêu hao của nó nằm ở độ 4.6 lít/ 100 km.

  1. Peugeot 108 1.0 3dr

Đây là một chiếc xe có thiết kế khá nhỏ gọn, tuy nhiên những đường gân trên xe vẫn đủ khiến nó trở nên mạnh mẽ, cộng thêm xe còn được trang bị động cơ có dung tích 1.0 lít.

Một số tính năng hiện đại, tân tiến cũng được tích hợp trên Peugeot 108 có thể kể đến như: kết nối Bluetooth, hệ thống điều hòa nhiệt độ, màn hình cảm ứng 7.0 inch.

Khi được chạy kiểm tra thử, mức tiêu hao nhiên liệu của chiếc xe này cũng khá tích cực với 5.2 lít/ 100 km, đây là một kết quả không phải là quá tồi.

Nếu bạn đang sinh sống ở khu vực thành phố, chắc chắn Peugeot 108 sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời nhất.

  1. Toyota Aygo 1.0 5dr

Đóng góp trong danh sách này cũng có một đại diện của Toyota đó là Aygo 1.0. Cũng giống như chiếc xe ở trên, Aygo 1.0 cũng có kiểu dáng thiết kế nhỏ gọn nhưng vẫn đảm bảo sự chắc chắn, nhanh nhẹn. Ở mức giá khoảng 325 triệu đồng cho phiên bản X-Play, người dùng sẽ nhận được khá nhiều lợi ích từ các tính năng mà chiếc xe này mang lại, chẳng hạn như: hệ thống điều hòa nhiệt độ, kết nối Bluetooth, …

Ngoài ra, mức tiêu hao nhiên liệu của Aygo 1.0 cũng đáng chú ý với mức 5.2 lít/ 100 km.

  1. Suzuki Celerio 1.0

Suzuki cũng đóng góp một đại diện trong danh sách này là Celerio 1.0. Đây là mẫu xe thuộc phân khúc xe thành phố cho nên kiểu dáng thiết kế của Suzuki Celerio 1.0 không phải bàn, sang trọng và cũng vô cùng hiện đại. Trong khi đó xe tiêu hao nhiện liệu ở mức 5.3 lít/ 100 km.

  1. Suzuki Swift 1.2 5dr

Lại một lần nữa Suzuki mang đến một dòng sản phẩm gia đình khác cho thị trường. Với Swift 1.2 5dr, chiếc xe này hấp dẫn không chỉ ở mặt thiết kế mà còn gây chú ý ở mức giá rẻ.

Suzuki Swift 1.2 5dr

Suzuki Swift 1.2 5dr

Bên cạnh đó, khả năng tiêu hao nhiên liệu ở mức 5.5 lít/ 100km thì Suzuki Swift 1.2 sẽ là một trong những lựa chọn hàng đầu trong phân khúc xe giá rẻ và tiết kiệm xăng nhất hiện nay.

  1. Skoda Citigo 1.0 60 Greentech 5dr

Cũng có thiết kế sang trọng tương tự như Swift, Citigo đang là một trong những chiếc xe ôtô khá hot trên thị trường hiện nay, đặc biệt là ở các thành phố, rất nhiều gia đình đã tin dùng vào Citigo.

Citigo sẽ có mức tiêu hao nhiên liệu cũng không phải là tồi 5.8 lít/ 100km.

  1. Hyundai i10 1.0

Đây là một dòng xe hatback của hãng xe Hyundai, chiếc xe sẽ lớn hơn so với một số đối thủ có trong danh sách này như: Toyota Ayo, VW Up.

Khả năng vận hành của Hyundai i10 cũng rất êm mượt do nhờ sử dụng động cơ xăng dung tích 1.0 lít. Ngoài ra, xe vẫn được trang bị đầy đủ tính năng an toàn. Mức tiêu hao nhiên liệu của chiếc xe này là 6.2 lít/ 100km.

  1. KIA Picanto 1.25

KIA cũng đem đến cho khách hàng một sản phẩm thuộc phân khúc này đó là Picanto. Chiếc xe này sở hữu động cơ khá nổi trội và mạnh mẽ hơn một số đối thủ, cụ thể nó được trang bị đông cơ 4 xy lanh, dung tích 1.25 lít và có mức tiêu hao nhiên lieu là 6.8 lít/ 100km.

Bên cạnh đó, người dùng còn có nhiều sự lựa chọn phiên bản ở KIA Picanto 1.25, bao gồm: kiểu hộp số sàn 5 cấp và hộp số tự động 4 cấp.

  1. Vauxhall Corsa 1.2i 70 3dr

Cũng là một dòng xe hatchback, Corsa tạo được sự thoải mái cho những ai ngồi trên xe. Bên cạnh đó, mức tiêu hao nhiên liệu của xe cũng được xem là tạm ổn đạt 7 lít./ 100km.

  1. MG3 1.5

Đại diện cuối cùng góp mặt trong danh sách này đó là MG3 1.5. Chỉ phải bỏ ra một mức giá khoảng 322 triệu đồng, người dùng sẽ nhận được một chiếc xe vừa có không gian, nội thất tuyệt vời mà cũng khá là tiết kiệm xăng (7 lít/ 100km).

Tổng kết

Trên đây là 10 mẫu xe ô tô có giá rẻ và tiết kiệm xăng hiệu quả nhất. Hi vọng, bạn sẽ sớm đưa về cho mình một con xe trước khi đến gần kì nghỉ Tết Nguyên Đán, một chiếc xe nhỏ cho gia đình bạn đi chơi một chuyến xa sẽ thật tuyệt vời phải không nào.

>> Xem thêm: Chợ tốt ôtô

10 thời điểm tốt nhất để mua xe ôtô

Sau đây là một số lời khuyên giúp bạn chọn thời điểm tốt nhất để mua xe ô tô với giá hời.

10 thời điểm tốt nhất để mua xe ôtô

10 thời điểm tốt nhất để mua xe ôtô

Trong thời gian vừa qua, việc hoàn tất đàm phán hiệp định TPP đã mở ra cho ngành công nghiệp xe hơi ở Việt Nam nhiều cơ hội mới do chính sách mới về thuế nhập khẩu ô tô sẽ được áp dụng. Vì vậy, rất nhiều người đang cân nhắc sắm cho mình 1 chiếc xế cưng. Tuy nhiên, liệu đây có phải là thời điểm tốt để mua xe ô tô? Đôi khi “đồng tiền đi sau lại là đồng tiền khôn”.

Dòng xe mui trần sẽ tăng giá mạnh vào mùa thu hoặc những ngày hè mát mẻ; doanh số bán hàng xe mui trần của các cửa hàng dường như bị chững lại trong suốt mùa đông. Bạn hoàn toàn có thể sở hữu một chiếc mui trần giá tốt nếu chọn mua xe vào mùa đông

Dòng xe địa hình rẻ nhất là vào những ngày thời tiết đẹp. Điều này có nghĩa là mua xe vào mùa hè là thời điểm tốt nhất vì giá xe sẽ tăng khi mùa đông đến.

Nếu bạn đang cân nhắc mua xe, hãy chọn thời điểm cuối mỗi quý của năm. Các đại lý luôn bị áp lực phải hoàn thành doanh số bán hàng trong khoảng thời gian này, họ sẽ tìm nhiều cách để bán được xe, vì vậy, khả năng bạn mua được xe với giá tốt là rất cao.

Nhiều đại lý áp dụng chương trình khuyến mại từ tháng 10 đến tháng 12 hàng năm để tăng doanh số, thanh lý các mẫu xe cũ và nhường chỗ cho dòng xe ô tô mới vào đầu năm sau.

Kinh nghiệm mua xe ô tô mới cho thất dịp giáng sinh và năm mới là thời điểm cực kỳ tốt để sắm "xế yêu". Đây là lúc chuyển giao giữa những tháng doanh số thấp với khoảng thời gian các mẫu xe mới được tung ra. Vì thế, nhiều đại lý sẽ giảm giá mạnh sản phẩm để đảm bảo doanh số bán hàng. Hãy mặc cả thật khéo léo, bạn sẽ có được giá hời đến mức khó tin.

Hai ngày cuối tháng cũng là thời điểm tốt để mua xe vì đây là thời gian các cửa hàng nỗ lực hoàn thành chỉ tiêu doanh thu tháng. 

Hãy đến thăm các showroom vào ngày thứ 6 hàng tuần. Các đại lý thường không được náo nhiệt vào ngày thứ. Đây chính là lý do các nhân viên bán hàng thường có xu hướng cung cấp các gói giảm giá vào cuối tuần để đảm bảo doanh số bán hàng hàng tuần. 

Hãy chọn mua một mẫu xe cũ trước thời điểm phiên bản mới của xe được ra mắt. Theo kinh nghiệm mua bán xe ô tô, các đại lý thường có xu hướng giảm giá phiên bản hiện hành nhằm chuẩn bị cho ngày lên kệ của phiên bản mới.

Một cách khác để mua được xe giá hời là mua những phiên bản xe cũ nhưng có sự cải tiến, thay đổi nhỏ. Nhiều cửa hàng thường giảm giá loại xe này để tập trung vào các dòng xe mới sắp ra mắt.

Mua xe sau khi phiên bản mới vừa ra mắt cũng là một ý tưởng không tồi. Dòng xe cũ sẽ được giảm giá mạnh khi các đại lý mở bán mẫu xe mới hoặc khi xe mới được nhập về với số lượng lớn.

>> Xem thêm: Thủ tục giấy tờ cần biết khi mua ô tô cũ

Những điều cần nắm khi sử dụng xe ôtô

Nắm rõ về các nguyên tắc sử dụng loại nguyên liệu của từng xe, xem các thông số trên cây xăng để không bị lừa, ngoài ra cần phải nắm rõ dung tích của bình nhiên liệu, và cần nhắm sao đổ bao nhiêu là vừa đủ.

Những điều cần nắm khi sử dụng xe ôtô

Những điều cần nắm khi sử dụng xe ôtô

Biết cách sử dụng các bình acquy có trên xe, bình acquy thường sẽ bị hư độ ngột mà không báo trước, để không bị gặp rắc rối khi tình huống này xảy ra khi xe đề không được bạn cần nắm các kỹ thuật nối bình acquy cơ bản nhất, nếu không muốn gọi xe cứu hộ, và trong một trường hợp nào đó, xe cứu hộ cũng không đến giúp bạn ngay được.

Chuẩn bị sẵn sàng hai bóng đèn pha trên xe, phòng ngừa khi đi trong đêm tối xe có gặp sự cố hư đèn thì chúng ta cũng sửa chữa một mình được, nếu không bạn chỉ còn biết cách dừng ở bên đường để chờ trời sáng, vì khi lái xe ban đêm mà không có đèn chiếu sáng, điều này nguy hiểm thế nào chắc bạn cũng hiểu rõ rồi đúng không.

Kiểm tra các hệ thống chất lỏng có trên xe, chẳng hạn như nước làm mát, dầu nhớt đã đến kỳ thay hay chưa, hãy để xe luôn trong điều kiện tốt nhất.

Đề phòng cảnh sát trên đường, thường thì chúng ta khá bất cẩn khi đậu xe bừa bãi, vì nghĩ sẽ không ai để ý được điều này, đó là một sai lầm, bạn rất dễ gặp rắc rối vì một lỗi đơn giản như vậy, vì vậy hãy kiếm một chỗ đậu an toàn cho xe của bạn, và cả túi tiền của bạn nữa nhé!

Nắm rõ các bệnh tình của xe, chiếc xe luôn đi bên bạn, chắc sẽ không ai nắm rõ những “bệnh tật” của nó bằng bạn đâu nhỉ, hãy có gắng khắc phục nó trước khi bạn muốn thực hiện một chuyến đi xa mà không gặp phải sự rắc rối nào hết.

Trước khi sử dụng một chiếc xe, điều đầu tiên là bạn cần phải làm nóng trước khi cho nó lăn bánh trên đường, làm như vậy sẽ giúp xe đạt được một trạng thái tốt nhất khi di chuyển.

>> Xem thêm:

Chợ tốt ôtô HCM

Chợ tốt ôtô cũ TPHCM

Chợ tốt ôtô Bình Dương

Chợ tốt ôtô Cần Thơ

 

You can share this post!