news-details
Ôtô cũ
Hãng xe
Xe Audi
Audi A6

Bí quyết định giá xe Audi A6 giúp bán nhanh nhất?

Audi A6 - Sang trọng và mạnh mẽ

Phiên bản 2008 của xe Audi A6 được đánh giá là không thua kém gì so với Mercedes E-Class hay BMW 5 Series, trong khi giá bán lại “mềm” hơn.

Sau khi lái thử một chiếc Audi A6 phiên bản 4.2 quattro, chuyên gia thử xe của Business Week cho rằng nếu là người quan tâm đến vấn đề giá cả và không có đủ khả năng tậu một chiếc xe hiệu Mercedes, thì người tiêu dùng nên cân nhắc một chiếc Audi A6.

1. Đánh giá chung

Không thua kém gì một chiếc Mercedes, phiên bản tiêu chuẩn của xe Audi A6 cũng được trang bị tiêu chuẩn bộ mâm đúc hợp kim 18-inch, ghế bọc da, nội thất ốp gỗ, dàn CD 10 loa, và hệ thống điều khiển MMI hiện đại của Audi. Hệ thống điều khiển MMI dễ sử dụng hơn nhiều so với hệ thống iDrive của BMW.

Phiên bản cao cấp nhất của Audi A6 - động cơ V8 - sử dụng chất liệu da cao cấp hơn cho nội thất, cụm đèn pha xenon và gương tự làm mờ khi có ánh sáng chói, nhằm đảm bảo khả năng quan sát cho tài xế.

2. Động cơ, tính năng vận hành

Một trong những thế mạnh của Audi là liên tục cải tiến sản phẩm. So với model 2005, động cơ V8 của xe Audi A6 đời 2007 có công suất tăng thêm 15 đơn vị lên 350 mã lực. Vì thế, hiện nay, khách mua xe A6 có hai lựa chọn động cơ: V6 dung tích 3.1L công suất 255 mã lực hoặc V8 4.2L công suất 350 mã lực.

Với phiên bản 2008, Audi A6 còn có thêm dòng S (S6) có tính năng vận hành cao hơn, tương tự dòng AMG của Mercedes hay M Series của BMW. Gói trang bị ngoại thất gồm bộ mâm đúc hợp kim 18-inch và một cánh gió sau. Gói trang bị nội thất gồm ghế ngồi kiểu thể thao có gắn logo chữ S, da Milano bọc ghế và vô-lăng 3 chấu phong cách thể thao. Hệ thống rửa đèn pha và đài vệ tinh Sirius giờ đây là trang bị tiêu chuẩn cho tất cả xe A6.

Audi A6 được đánh giá là nghiêng về sự tiện nghi (giống Mercedes) hơn là tính năng vận hành (như BMW). Nhiều ý kiến cho rằng Audi vẫn không thể sánh với Mercedes và BMW xét trên cả hai khía cạnh, nhưng đây chỉ là định kiến.

Xe Audi A6 phiên bản V8 4.2L quattro có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100km/h chỉ trong khoảng 6 giây, có thể không nhanh bằng BMW 535i hay Mercedes E550, nhưng như thế có lẽ cũng là quá đủ với đa số người sử dụng thông thường. Nếu muốn hơn nữa, khách hàng có thể chọn phiên bản S6 quattro, giá tiêu chuẩn khoảng 74.000 USD, trang bị động cơ V10 dung tích 5.2L công suất 435 mã lực.

Phiên bản động cơ V8 đi cùng với hộp số tự động 6 cấp, có chế độ chuyển số sàn, với cần số bên phải tài xế hoặc cần gạt trên vô-lăng.

Mức tiêu thụ nhiên liệu của Audi A6 khá ấn tượng: 8,7-13,1 lít/100km đối với phiên bản động cơ V6 3.2L dẫn động cầu trước; và 10,2-14,4 lít/100km đối với phiên bản V8 4.2L quattro.

3. An toàn

Như các xe ô tô Đức khác, Audi A6 được đánh giá là đảm bảo an toàn ở mức độ cao. Mẫu xe này đã được Viện An toàn giao thông đường bộ Mỹ (IIHS) đưa vào danh sách những mẫu xe an toàn nhất năm 2008, với trang bị tiêu chuẩn là hệ thống phanh chống bó cứng ABS, hệ thống kiểm soát ổn định và độ bám đường, các túi khí trước và bên thành xe cùng với dải tuí khí chạy dọc thân xe.

4. Giá cả

Phiên bản động cơ V6 3.2L của xe Audi A6 có giá tiêu chuẩn* 43.725 USD với hệ dẫn động cầu trước và 46.875 USD với hệ dẫn động 4 bánh AWD. Phiên bản động cơ V8 4.2 quattro giá 57.075 USD. Ngoài ra còn có phiên bản station wagon dẫn động 4 bánh AWD giá 49.775 USD.

Các mức giá trên thấp hơn nhiều so với xe E-Class của Mercedes. Cụ thể, xe E350 2008 giá tiêu chuẩn 51.675 USD (dẫn động cầu sau) và 53.150 USD (dẫn động 4 bánh AWD) còn xe E550 trang bị động cơ V8 5.5L dẫn động 4 bánh AWD có giá gần 63.000 USD.

>> Xem thêm: Giá xe Audi

5. Lựa chọn thay thế?

Nếu không nhất thiết phải sở hữu một chiếc xe Đức, khách hàng có thể chọn Cadillac STS, hoặc Cadillac CTS, với giá rẻ hơn khoảng 10.000 USD.

Nếu không tin lắm vào xe Mỹ, khách hàng có thể chọn các mẫu xe Nhật như Infiniti M45 hay Lexus ES 350, cũng có giá rẻ hơn Audi A6, và cả Cadillac CTS.

Những lưu ý đơn giản để bán ô tô Audi A6 nhanh

Kinh tế khó khăn, nhiều loại phí mới, xăng tăng giá... là những nguyên nhân khiến nhiều người muốn bán ô tô Audi đang sử dụng. Hiện nay, tại các showroom bán xe Audi “cũ” đang “chật ních” xe nên để có thể bán được nhanh “xế” của mình, bạn cần lưu ý một số điểm dưới đây.

1. Định giá xe

Bất cứ người bán nào cũng muốn bán xe giá cao, nhưng nếu đó là giá “trên trời” thì cũng chẳng ai mua. Vì thế, công việc đầu tiên cần làm định ra mức giá hợp lý cho chiếc xe. Bên cạnh chất lượng thực, mức độ xu hướng thị trường, chính sách thuế, giá nhiên liệu... cũng đều tác động tới giá bán xe ở từng thời điểm cụ thể. Biện pháp được nhiều người hay dùng là so sánh chất lượng còn lại của xe cũ với loại xe mới tương đương trên thị trường để rồi đưa ra mức giá phù hợp.

2. Đặt giá bán có đuôi

Một cách khác, bạn nên trao đổi thêm với người thực sự có kinh nghiệm trong việc mua bán xe cũ, tìm mẩu tin quảng cáo xem “xã hội” bán xe như thế nào. Thông thường, nếu muốn bán xe giá 12.000 USD, hãy đề nghị mức 12.500 USD. Các đại lý thường đặt mức giá có đuôi 995, ví dụ 12.995 USD cũng chẳng khác nhiều so với 13.000 USD. Nhưng rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, một sản phẩm sẽ không được bán với giá 20.000 USD, nhưng xe rời khỏi kệ để hàng nếu là 19.995 USD.

>> Xem thêm: Giá xe ôtô

3. Trang điểm cho xe hấp dẫn nhất

Khi xem xe, người mua thường ghi nhớ hình ảnh trong một vài giây đầu tiên. Khách hàng có ấn tượng tốt mang lại lợi thế cho người bán khi thương thảo về giá. Rửa sạch, hút bụi ở các ngóc ngách, lau kính ở cả trong lẫn ngoài. Đừng để người mua nhìn thấy bụi bẩn, tàn thuốc ở trên bảng táp-lô. Vết xước ở những vị trí dễ thấy nên được làm mờ đi hoặc sơn lại.

Tìm cách cải thiện tiếng máy nổ, độ rung ồn của các cụm thiết bị khi xe chạy. Đôi khi việc này chỉ đơn giản là xiết chặt ốc, thay đệm cao su. Nếu có thể nên tìm cách tự sửa để tránh lãng phí. Nếu xe đã đến lúc bảo dưỡng định kỳ hãy làm điều đó trước khi rao bán. Tham khảo ý kiến thợ sửa chữa, để có những điều chỉnh hiệu quả. Bên cạnh đó, chuẩn bị giấy tờ, điều này có thể giúp bạn lấy trọn niềm tin của người mua, khiến họ tin tưởng tuyệt đối.

4. Đăng tin bán xe

Bên cạnh việc nhờ đại lý môi giới, hay người quen giới thiệu, thì quảng cáo trên các trang rao vặt hoặc diễn đàn cũng giúp bạn nhanh chóng tìm được người mua.

Ngoài thông tin về xe: chủng loại, đời, màu sơn, quãng đường xe đã chạy... bạn cũng cần để lại thông tin liên lạc. Điện thoại luôn là phương pháp thuận tiện nhất, nhưng sẽ phải đối mặt với kiểu “bỏ bom” của khách. Nickname hay địa chỉ email thường được nhiều người lựa chọn trong tình huống này.

5. Lựa chọn khách hàng tiềm năng

Từ những thông tin ban đầu và phản ứng của người mua, cần chọn ra những khách hàng thực sự tiềm năng. Đừng quá hy vọng vào những người có thái độ tự cao, huênh hoang, có biểu hiện mờ ám. Với những ai có nhu cầu thực sự, việc mua bán sẽ đơn giản hơn rất nhiều.

Một số người cảm thấy không yên tâm khi có người mua tìm đến nhà. Tốt nhất nên sắp xếp một cuộc gặp ở ngoài quán cà phê, trong bãi đậu xe...

6. Gạt bỏ hoài nghi

Bạn nên nhớ rằng khi bán xe người mua có quyền đánh giá. Rất nhiều sự ngờ vực, bất an xuất hiện. Nhiệm vụ của bạn là trả lời những thắc mắc: “Liệu đây có phải là người chủ xe thực sự hay chỉ là “cò“? Xe đã gặp sự cố lớn chưa? Lý do họ muốn bán xe thực sự là gì?...”. Nghi ngờ thường khiến người mua đề nghị bạn cho lái thử xe. Hãy kiểm tra bằng lái của họ trước khi để họ ngồi sau vô-lăng. Trong quá trình chạy có thể bạn sẽ phải trả lời một số câu hỏi về lịch sử, đặc tính vận hành.

Đôi khi bạn đóng vai là người hướng dẫn những thao tác ít phổ biến. Không ít trường hợp người mua mang theo thợ sửa chữa để “soi”. Bạn nên vui mừng vì điều đó chứng tỏ họ thực sự muốn mua.

7. Đàm phán giá

Nếu người mua ưng ý sau buổi kiểm tra xe, bạn có thể kỳ vọng việc buôn bán sẽ diễn ra suôn sẻ. Nhưng hầu hết mọi người thấy không thoải mái khi thương lượng giá. “Tôi thích xe này, nhưng...”- đây là cách thương lượng giá mềm mỏng, thậm chí họ không nêu cụ thể giá quá cao. Khách hàng im lặng trong sự không thoải mái là lúc nên xem xét đến một số phản ứng thích hợp.

Nếu bạn đang rất muốn bán chiếc xe cũ đi, hãy hỏi người mua có thể trả bao nhiêu. Khách mua cũng có thể đưa ra câu hỏi thăm dò để tìm ra mức giảm tối đa. “Giá chốt là...” nghĩa là người mua đưa ra mức giá giới hạn, không thể tăng thêm nữa. Đây có thể chỉ là một mánh khóe mặc cả. Cách duy nhất để bạn chắc chắn về điều này là quyết định dứt khoát, giữ lại hoặc bán nó ngay. Nếu chiếc xe thực sự tốt, khách hàng có thể sẽ quay lại và sẵn sàng trả mức giá mà bạn đưa ra.

Trên đây chỉ là một vài tình huống cụ thể. Quá trình thương lượng thực tế có thể diễn ra phức tạp hơn. Vì thế, không nên quyết định bán xe cho vị khách hàng đầu tiên nếu họ trả giá thấp hơn mức bạn đưa ra. Sau đó, bạn hãy mang những thắc mắc trong cuộc thỏa thuận giá đầu tiên đến trao đổi với người có kinh nghiệm, dân kinh doanh xe cũ để rút ra những bài học kinh nghiệm cho lần thương lượng sau.

Làm thế nào để bán ô tô Audi A6 trực tuyến hiệu quả?

Bên cạnh phương pháp mua bán truyền thống, hình thức bán ô tô trực tuyến đang trở nên phổ biến. Thoạt nghe có vẻ khá đơn giản, nhưng để bán được ô tô thông qua phương pháp này, người bán cần có một kiến thức nhất định về thị trường cũng như có được sự chuẩn bị chu đáo nhất nhằm gây ấn tượng với người mua trực tuyến.

1. Tìm hiểu thị trường

Trên các kênh mua bán ô tô trực tuyến, có vô vàn mẫu xe tương tự như chiếc xe của bạn sẽ tiếp cận với cùng một khách hàng. Do đó, bán ô tô trực tuyến cũng đồng nghĩa với việc sẽ có nhiều đối thủ cạnh tranh hơn, cả về giá cả, chất lượng lẫn các điều kiện kèm theo.

Thông qua các cuộc trò chuyện trực tuyến, hoặc thu thập các ý kiến, phản hồi của khách hàng về những sản phẩm đã đăng bán, bạn sẽ có cái nhìn chuẩn xác hơn về thị hiếu, sở thích của người tiêu dùng. Từ đó, hãy bổ sung thêm thông tin bổ ích liên quan đến lợi ích của người mua, có như vậy thì chiếc xe của bạn mới trở nên nổi bật giữa một loạt các lựa chọn.

2. Đưa ra mức giá cạnh tranh

Giá cả luôn là yếu tố quan trọng hàng đầu quyết định xem bạn có bán ô tô của mình được hay không. Một mức giá quá cao so với mặt bằng chung sẽ khiến chiếc xe không tiếp cận được với nhiều khách hàng, còn mức giá quá thấp tuy dễ bán nhưng có thể làm bạn mất đi khoản tiền đáng lẽ sẽ có được hoặc gây nguy ngờ về chất lượng sản phẩm.

Chính vì thế, hãy xem xét điều kiện sử dụng, số km đã qua sử dụng và tìm hiểu mặt bằng giá chung, đối chiếu với giá của những chiếc xe tương tự cũng đang được rao bán trực tuyến trước khi đưa ra giá bán. Đồng thời, lời chào mời hấp dẫn với nhiều lợi ích kèm theo chắc chắn sẽ giúp bạn thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng xem xe. Và nếu không biết làm sao để có được một mức giá tốt, hãy chọn con số trung bình để hướng tới đại đa số người mua.

3. Cung cấp đầy đủ thông tin, hình ảnh

Đa phần người mua ô tô trực tuyến đều có cùng một mối lo về chất lượng xe có đúng như lời quảng cáo hay không, từ đó quyết định khá dè dặt dù đã tìm được chiếc xe ưng ý. Tuy nhiên, bạn có thể dùng điểm này để tạo được ưu thế cho sản phẩm của mình. Đừng ngần ngại cung cấp đầy đủ thông tin chi tiết của chiếc xe cho khách hàng, không bỏ qua dù là chi tiết nhỏ nhất như thông số kỹ thuật hay số km đã đi… Bên cạnh đó, việc sử dụng nhiều hình ảnh chất lượng cao, thể hiện rõ mọi góc độ sẽ giúp chiếc xe trở nên nổi bật hơn trong mắt khách hàng.

4. Hãy là người bán có trách nhiệm

Bán ô tô trực tuyến không đơn giản chỉ cần đăng xe lên các website là xong việc, bởi cần có những nỗ lực của người bán thì chiếc xe mới nhanh chóng đến tay khách hàng được. Trong suốt thời gian xe đăng bán, sẽ có nhiều tin nhắn, cuộc gọi hay email hỏi về thông tin xe, hãy trả lời một cách thân thiện nhất và sẵn sàng cung cấp những thông tin mà người mua cần. Mặc dù chiếc xe có thể không tuyệt vời cho lắm, nhưng với một thái độ tích cực, bạn có thể giúp cho việc bán ô tô của mình diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Đăng tin mua bán xe ôtô Audi A6 nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các Giá Xe Audi từ hàng nghìn thành viên chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Xem ngay: Bảng giá xe Audi. Tìm hiểu, cập nhật so sánh Giá xe ôtô thương hiệu khác tại đây: Báo giá xe ôtô

 >> Xem thêm:

 Xe ô tô cũ dưới 200 triệu

Kinh nghiệm chọn mua xe Audi A8 cũ

Làm sau để mua Audi Q7 cũ đúng giá, chất lượng?

Lưu ý quan trọng khi mua Audi R8 cũ

Kinh nghiệm vàng khi định giá xe Audi A4 cũ

Sedan hạng sang cỡ trung: Audi A6 hay Mercedes-Benz E350 2017 nổi trội hơn? 

 

You can share this post!