news-details
Ôtô cũ
Xe Kia
Hãng xe

3 lý do nên chọn mua ngay xe cũ để được giá xe ôtô Kia Soul cũ tốt nhất

Kia Soul mạnh mẽ hơn với động cơ 201 mã lực

Kia Soul

Kia Soul mạnh mẽ hơn với động cơ 201 mã lực

Kia vừa quyết định sẽ tăng sức mạnh cho Kia Soul hiện tại bằng động cơ tăng áp turbo 1.6L, đồng thời thay đổi thiết kế của Kia Soul thế hệ tiếp theo.

Thế hệ Kia Soul hiện tại có phong cách mang ảnh hưởng của một chiếc SUV, tuy nhiên ngoại hình của xe vẫn không khách gì so với những chiếc hatchback cho nội đô khác, ngoài trừ việc xe vuông vắn hơn và cao hơn. Chính hai đặc điểm này đã tạo nên sự đặc biệt cho mẫu hatchback của Hàn Quốc, đặc biệt là tại thị trường Mỹ. Dù vậy, nhưng xe cũng có một số điểm trừ như không có hệ dẫn động bốn bánh, không có thêm tùy chọn và không bao giờ mang lại cảm giác phấn khích khi cầm lái.

Tuy nhiên Kia đã quyết định thực hiện một số thay đổi về hình dạng của mẫu Soul hiện nay. Theo đó, Kia Soul sẽ góc cạnh và thể thao hơn với động cơ tăng áp turbo 1.6L, công suất 201 mã lực, hệ thống treo được tinh chỉnh và phanh lớn hơn.

Có vẻ như bản nâng cấp lần này sẽ chính thức ra mắt vào cuối năm nay và được bán ra thị trường vào dầu năm sau. Ngoài ra, MotorTrend cũng đăng tải thông tin về Kia Soul thế hệ mới. Cụ thể, thông tin này khẳng định rằng nhà sản xuất xe Hàn Quốc đã có kế hoạch trang bị hệ dẫn động bốn bánh cho Kia Soul mới dưới dạng tùy chọn.

Nội thất Kia Soul

Nội thất Kia Soul

Đây là bước đi khôn ngoan bởi Kia từng khảo sát và nhận được nhiều yêu cầu trang bị hệ dẫn động bốn bánh cho Soul từ khách hàng. Việc có thêm tùy chọn dẫn động bốn bánh cũng sẽ giúp Kia Soul cạnh tranh tốt hơn với các mẫu xe như Jeep Renegade, Chevy Trax, Opel/Vauxhall Mokka, Nissan Juke và nhiều mẫu xe khác.

Giá xe Kia Soul cập nhật tháng 6/2016

Bản Soul Plus được bán với giá 18.200 USD có thêm la-zăng 17 inch, các chi tiết mạ chrome. Khách hàng có thể lựa chọn gói Audio (1.400 USD), UVO eServices (400 USD) và Primo (3.000 USD). Gói ECO giá 400 USD gồm hệ thống Idle Stop/Go, la-zăng hợp kim 16 inch và lốp low-rolling resistance.

Trong khi đó, bản đầu bảng có giá 20.300 USD với những trang bị như la-zăng 18 inch, cản trước và sau cùng màu thân xe, hiển thị camera sau, UVO eServices, gương chiếu hậu gập điện. Nếu lựa chọn gói Sun/Sand giá 2.600 USD, khách hàng sẽ sở hữu hệ thống định vị với màn hình 8 inch, hệ thống âm thanh Infiniti Audio và kiểm soát nhiệt độ tự động.

Những tùy chọn động cơ gồm 1.6L GDI, công suất 139 mã lực, mô-men xoắn 160 Nm (bản Soul Base), 2.0L GDI công suất 164 mã lực, mô-men xoắn 205 Nm (bản Soul Plus và bản cao cấp nhất), đi kèm hộp số sàn hoặc tự động 6 cấp.

>> Xem thêm: Giá xe ôtô cũ Kia Soul

Những lý do nên mua ôtô Kia Soul cũ

Mua xe cũ là một trong những xu hướng đang phát triển rất nhanh ở Việt Nam hiện nay, nhu cầu sử dụng một chiếc xe có thể đi lại, che nắng che mưa bắt đầu trở thành một nhu cầu thiết yếu. Nhất là “tiết kiệm chi phí, thuế thấp, khấu hao ít hơn mà vẫn đa dạng lựa chọn là những ưu điểm nổi trội thừa sức thuyết phục bạn “cưới” một em ô tô cũ.

Những lý do nên mua ôtô Kia Soul cũ

Những lý do nên mua ôtô Kia Soul cũ

Mua xe cũ là một trong những xu hướng đang phát triển rất nhanh ở Việt Nam hiện nay, nhu cầu sử dụng một chiếc xe có thể đi lại, che nắng che mưa bắt đầu trở thành một nhu cầu thiết yếu.

  1. Đa dạng chủng loại lựa chọn

Với một mức ngân sách khoảng 400 triệu, người dùng sẽ mua được dòng xe mới nào? Câu trả lời là gần như rất ít: Hyundai i10, Kia Morning, Chevrolet Spark, Chevrolet Aveo.

Tuy nhiên, khi mua xe cũ có rất nhiều lựa chọn lý tưởng như Kia Morning đời từ 2014, Chevrolet Captiva khoảng 2007-2009, Honda Civic 2007-2010… rất nhiều sự lựa chọn đến từ nhiều hãng khác nhau với kiểu dáng khác nhau.

Khi mua xe cũ, người tiêu dùng được nhiều nhưng cũng mất không ít. Chẳng hạn như bạn sẽ phải đối mặt với nguy cơ mua phải xe kém chất lượng, không được thoải mái lựa chọn các tính năng mới, chi phí bảo dưỡng, sửa chữa cao. Do đó, bạn phải cân nhắc và tìm hiểu thật kỹ càng để mua được chiếc xe tốt và ưng ý.

Khi bạn mua xe cũ thì với một số tiền nhất định bạn sẽ có thể lựa chọn được nhiều loại xe khác nhau. Từ dòng cao cấp đến hạng bình dân. Nhưng chú ý, bạn chỉ nên mua trực tiếp từ người bán thay vì mua qua "cò" để tránh thiệt hại.

  1. Tránh được nhiều khoản thuế, phí

Một trong những cái được lớn nhất khi quyết định mua xe đã qua sử dụng đó là tiết kiệm được khá nhiều chi phí. Xe mới ngoài vấn đề giá cao, người tiêu dùng phải đóng rất nhiều khoản thuế phí (giá trị gia tăng, thuế tiêu thụ đặc biệt, đăng ký xe…) còn xe cũ những chi phí này rất thấp.

Khi mua xe ô tô mới 100% thì bạn sẽ phải chịu một mức phí rất cao mà hiện nay nhà nước đang áp dụng.

Không hẳn vì nhà sản xuất muốn đánh thuế bạn cao đâu mà đây chính là do chính sách của nhà nước nhằm hạn chế người sử dụng xe ô tô vì cơ sở hạ tầng hiện nay chưa thể đáp ứng kịp với tốc độ phát triển kinh tế tại Việt Nam.

Tất nhiên khi mua xe cũ hay xe mới thì thuế và phí đều phải đóng nhưng nếu mua xe cũ thuế sẽ giảm đi rất nhiều.

Ví dụ, một chiếc Kia Soul đời đầu 2014 mới đi được 4.000 Km còn khá mới có giá khoảng 390 triệu đồng và chi phí lớn nhất ngoài giá xe chỉ là thuế trước bạ ở mức 2% giá trị còn lại của xe (theo khung quy định, ví dụ nếu mức quy định xe Kia Soul đời 2014 giá là 350 triệu thì thuế phải đóng chỉ là 350 triệu đồng*2%= 7 triệu đồng).

Ngược lại, nếu mua xe mới giá xe sẽ vào khoảng 410 triệu đồng, thêm các khoản thuế phí, chi phí thực tế sẽ phải cộng thêm 50 triệu đồng.

>> Xem thêm: Tư vấn định giá xe ôtô Kia Morning cũ

  1. Khấu hao thấp hơn xe mới

Trong 3 năm đầu tiên, xe ôtô sẽ khấu hao nhanh nhất, có thể tới 10% giá trị xe mỗi năm, nhưng sau đó tỉ lệ này sẽ giảm xuống chỉ còn khoảng 5%. Nếu mua một chiếc xe đã qua sử dụng, sau vài năm bán lại vẫn còn được giá và cũng không bị lỗ nhiều.

Khi mua 1 chiếc xe mới, xe sẽ bị giảm giá trị ngay khi rời showroom, trong khi đó 1 chiếc xe cũ thì không có chuyện đó, nếu may mắn có thể sinh lời khi mua đi bán lại 1 chiếc xe cũ.

Đăng tin mua bán xe KIA Soul cũ nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các Giá Xe KIA từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Cập nhật thông tin các dòng xe KIA Soul hãy xem ngay: Kia Soul cũ

 >> Xem thêm:

Giá xe ôtô Kia K3 cũ: những sai lầm cần tránh để mua xe cũ giá rẻ

Giá xe ôtô Kia Morning cũ: Muốn mua xe cũ giá rẻ đừng quên những nguyên tắc dưới đây!

Những sai lầm mua xe khiến định giá xe ôtô Kia Rio cũ sai lầm cần tránh

Đừng ham giá xe ôtô Kia Sorento cũ quá rẻ để tránh mua phải đời xe quá cũ

Các loại thuế phí cần đóng giúp định giá xe ôtô Kia Carens cũ trước khi mua chính xác hơn

Giá xe ôtô Kia Forte cũ: kiểm tra kỹ thân vỏ tránh mua nhầm xe giá rẻ bị tai nạn

Giá xe ôtô Kia Sedona cũ: cách kiểm tra xe cũ từ trong ra ngoài giúp định giá chính xác

Giá xe ôtô Kia CD5 cũ:không ham rẻ để để tránh mua nhầm xe tai nạn

Cách định giá xe ôtô Kia Cerato cũ và bí quyết mua được xe cũ ưng ý

Giá xe ôtô Kia Picanto cũ: Kinh nghiệm xương máu mua xe cũ giá rẻ chất lượng

Giá xe ôtô Kia Optima cũ: Kiểm tra xe thế nào để mua được xe cũ rẻ chất lượng?

Kinh nghiệm xác định giá xe ôtô Kia Pride cũ bổ ích không nên bỏ qua

8 câu hỏi phải nhớ nằm lòng để xác định giá xe Kia Spectra cũ phù hợp với bạn

Giá xe ôtô Kia Carnival cũ: bí quyết mua xe giá rẻ không phải ai cũng biết

Giá xe ôtô Kia Rondo cũ: 3 lý do thuyết phục không thể không mua xe cũ giá rẻ

Giá xe ôtô Kia Sportage cũ: kinh nghiệm mua xe cũ qua mạng được giá hời

 

You can share this post!