news-details
Hãng xe
Xe Audi
Xe Mercedes
Mercedes A250
Audi A3

So sánh Mercedes A250 AMG và Audi A3 mới: chọn thể thao hay thanh lịch?

So sánh Mercedes A250 AMG và Audi A3 mới: chọn thể thao hay thanh lịch?

Với kích thước nhỏ gọn, Audi A3 mang đến một phong cách tinh tế, thanh lịch. Trong khi đó, thiết kế kế thể thao, kiểu dáng hatchback tiện dụng và thương hiệu hạng “sang” là những điều làm nên sức hấp dẫn cho xe Mercedes A250 AMG. Vậy nên chọn chiếc nào trong hai chiếc trên đây? Mời bạn tham khảo chi tiết bài so sánh dưới đây.

 

So sánh 2 chiếc xe sang Audi A3 và Mercedes A250 từ các thành viên Mua Bán Nhanh Ôtô như sau

Chia sẻ của bạn Lavie: “Cả 2 xe đều nhập nguyên chiếc, xuất xứ như nhau, chất lượng đều top ten thương hiệu Đức. A3 là chiếc xe đoạn giải thưởng xe tốt nhất năm 2014. nhưng A250 cũng không kém cạnh đâu. A250 vẫn hợp với đàn ông hơn và A3 thì dịu dàng với phụ nữ.”

“Audi A3 là dòng xe sedan hạng sang có thiết kế nội, ngoại thất rất hợp với nữ, đi làm cũng được, đi chơi càng đẳng cấp. Về chăm sóc thì hệ thống Mercedes có mặt gần khắp các tỉnh thành trong khi Audi chỉ được nhập khẩu nên mới có ít hệ thống ở các thành phố lớ, hơi bất tiện cho việc chăm xe. Vài điều chia sẻ bạn có thể cân nhắc.” – Anh Huy chia sẻ.

Ý kiến của Minh Tâm: “Nên mua Mercedes A250 vì: giá hợp lý, có thể sử dung nó cho việc đi lại, đi chơi cuối tuần, quan trọng là có thể sử dung đi làm rất là tuyệt; đây là dòng hoàn toàn mới nên không phải lo về việc nó bị lỗi thời.”

>> Thương hiệu xe sang hàng đầu thế giới có gì đặc biệt? Xem ngay: Mercedes Việt Nam  

Tham khảo bài đánh giá tổng hợp xe Mercedes A250 và Audi A3 trên BanXehoi

1. So sánh ngoại thất

A250 AMG sở hữu phong cách thể thao cá tính:

A250 AMG sở hữu phong cách thể thao cá tính:

  • A250 AMG được trang bị bộ bodykit tương tự như chiếc A45 AMG với hai hốc hút gió cỡ lớn được bố trí ở mỗi bên, những đường gân trên nắp capo. Lưới tản nhiệt có hình kim cương gợi liên tưởng tới hình ảnh dãy ngân hà lấp lánh. Xe trang bị cụm đèn pha bi-xenon với sự tập trung ánh sáng cao và dãy đèn LED chạy ban ngày ấn tượng.
  • Phần thân của A250 AMG được tạo hình với 2 đường gân vuốt từ dưới lên phía trên nắp thùng nhiên liệu ở mỗi bên thân xe. Thiết kế này không những mang lại dáng vẻ mạnh mẽ cho chiếc xe mà còn có chức năng tăng cường tính động khí học cho xe.
  • Phần đuôi xe được trang bị cụm đèn hậu phù hợp với tổng thể của một chiếc hatchback 5 cửa mặc dù không quá nổi bật như  CLA200. Đường thoát gió dáng lưới đậm chất thể thao tạo điểm nhấn cho cản sau. Bên cạnh đó là bộ mâm thể thao 18 inch “hàng hiệu” được cung cấp bởi chi nhánh AMG của Mercedes Việt Nam.

Audi A3:

Audi A3 nhỏ gọn thanh lịch

  • Audi A3 có chiều dài 4.460 mm, khoảng cách trục cơ sở là 2.640 mm. Bề rộng xe có kích thước 1.800 mm, rộng hơn 11 mm so với A3 Sportback, và cao 1.420 mm, thấp hơn 9 mm so với A3 Sportback. Với việc thiết kế nếp gấp chạy dọc thân xe ở vị trí giữa cửa sổ với tay nắm cửa, khách hàng sẽ cảm thấy Audi A3 dài hơn thực tế.​ Khoang hành lý của A3 Sedan có dung tích 425 lít, phù hợp với những chuyến đi chơi ngắn ngày.
  • Audi A3 cỡ nhỏ cũng được kế thừa truyền thống chiều rộng phóng khoáng hơn đối thủ. Với bề rộng gần 2 mét bề ngang, dân chơi xe đánh giá Audi A3 tuy hơi ngắn nhưng lại rất vững vàng, vô tình tạo cảm giác hơi tiệm cận đối với đàn anh A4 cũng có bề rộng tương đương.​

2. So sánh nội thất

Nội thất của A250 AMG vừa kế thừa nét sang trọng, tinh tế của một chiếc xe hơi hạng sang vừa ấn tượng với phong cách thể thao năng động.

Nội thất của A250 AMG sang trọng, tinh tế

  • Cụm đồng hồ đo tốc độ đậm chất thể thao cũng được chăm chút khá kĩ với chất liệu carbon phía trong, kim hiển thị dễ quan sát trên phông nền màu trắng.
  • Xe trang bị vô-lăng thể thao 3 chấu được bọc da Nappa đi cùng cặp chuyển số bằng tay tích hợp nhiều nút điều khiển: nút tăng giảm âm lượng, nhận/ngắt cuộc gọi đến giúp cho người điều khiển “rảnh tay” nghe điện thoại và không bị mất tập trung khi lái xe. Bộ pedal được sử dụng chất liệu nhôm nhằm tăng thêm chất thể thao cho xe.
  • Ghế ngồi được thiết kế ôm sát lưng người ngồi và được bọc da ARTICO/DINAMICA với những đường chỉ thêu cùng dây đai an toàn màu đỏ. Những chi tiết này góp phần nhấn mạnh chất thể thao của mẫu hatchback A250.
  • Các khe thoát gió điều hoà không khí được thiết kế theo dạng tròn với 4 cánh chia cũng bằng nhôm rất cá tính, tạo nên điểm nhấn cho không gian nội thất. Xe trang bị hệ thống điều hòa chỉnh tay với 2 núm chỉnh tốc độ gió và nhiệt độ.
  • Trang bị an toàn trên Mercedes-Benz A250 AMG bao gồm: hệ thống phanh chống bó cứng ABS, ổn định điện tử ESP, phanh khẩn cấp BAS, túi khí trước, cửa sổ. Đáng chú ý là hệ thống Active Parking Assist có chức năng tự động đánh lái để đỗ xe song song và vuông góc (người lái chỉ việc kiểm soát chân ga và phanh). Hệ thống phanh Adaptive hỗ trợ cho xe khởi hành hành ngang dốc hay chuyển từ chân phanh qua chân ga không làm xe bị tuột về phía sau khi đỗ xe ở lưng chừng dốc. Bên cạnh đó, xe còn được trang bị một số chức năng tiện ích khác như Speed Limit và Cruise Control giúp điều khiển xe an toàn và dễ dàng hơn.

Không gian nội thất của Audi A3 được thiết kế khá đơn giản nhưng vẫn cung cấp đủ các tính năng cần thiết cho người dùng.

nội thất của Audi A3 được thiết kế khá đơn giản

  • Do kích thước xe nhỏ nên không gian nội thất của Audi A3 không phải quá thoải mái. Vì vậy các nhà thiết kế của Audi đã tối giản nhất các chi tiết trong xe để mang lại cho người dùng cảm giác rộng rãi hơn.
  • Những trang bị hiện đại cho không gian bên trong xe bao gồm ghế da thiết kế thể thao bắt mắt, vô-lăng 4 chấu bọc đa tích hợp các phím điều khiển hệ thống giải trí tiện dụng, các chi tiết kim loại và bọc da khác.
  • Audi A3 được cung cấp hệ thống điều khiển Multi Media Interface - MMI với giao diện đồ họa 3D. Hệ thống giải trí hỗ trợ cả file wma với 8 loa cho công suất 80 watts. Màn hình trung tâm hiển thị màu 5.8 inch thu gập lại được. Hệ thống kết nối Bluetooth, giao diện âm nhạc Audi dành cho Apple và USB. Hệ thống điều hòa tự động cao cấp với cảm biến mặt trời​.
  • Hệ thống an toàn tiêu chuẩn của Audi A3 gồm 10 túi khí bảo vệ cho toàn bộ hành khách, kiểm soát cân bằng và khóa vi sai điện tử, cảnh báo áp suất lốp điện tử và phanh đỗ cơ điện, phanh ABS với đĩa phanh trước được thiết kế các khe tản nhiệt bên trong.

Có thể thấy nội thất và các trang bị trên Audi A3 có phần đơn điệu hơn Mercedes A250.

3. So sánh vận hành

Mercedes A250 AMG là mẫu hatchback thể thao dành cho những người yêu thích tốc độ.

Mercedes A250 AMG là mẫu hatchback thể thao dành cho những người yêu thích tốc độ.

  • Mercedes-Benz A250 AMG được trang bị động cơ I4 dung tích 2.0 lít sản sinh công suất 211 mã lực tại 5500 vòng/phútt và mô-men xoắn cực đại 350 Nm tại 4000 vòng/phút . Sức mạnh này cho phép xe có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 6.6 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 240 km/h.
  • Bạn chỉ cần hơi ép chân ga là có thể vượt các xe khác dễ dàng mà không hề phải chuẩn bị hay lấy đà trước và khi di chuyển bình thường, hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép vận hành cực kì êm ái mà hầu như bạn không thể cảm nhận được thời điểm sang số.
  • Trong suốt chuyến hành trình qua nhiều cung đường khác nhau, A250 AMG đôi khi khiến người điều khiển không thoải mái vì hệ thống treo được thiết kế theo dạng thể thao nên hơi cứng. Người ngồi trên xe hầu như luôn cảm nhận rõ những phản ứng của xe khi di chuyển trên mặt đường xấu. Tuy nhiên, điều này mang lại cảm giác lái chân thật nhất cho người điều khiển. A250 AMG có khả năng ôm cua tốc độ cao trên 80km/h nhưng thân xe hoàn toàn không bị đảo. Trải nghiệm A250 AMG, xe đem lại cảm giác lái cực kì phấn khích cùng âm thanh gầm gừ mạnh mẽ từ hệ thống xả thể thao.

Nhìn vẻ bề ngoài có thể nhiều người sẽ đánh giá Audi A3 vận hành kém mạnh mẽ hoặc nghi ngờ sức mạnh của nó.

Audi A3 vận hành êm ái

  • Audi khá chú trong đến khả năng vận hành khi trang bị động cơ có dung tích khá lớn cho chiếc xe này. Vì thế, chiếc xe rất phù hợp với những bạn trẻ hiện đại và đam mê tốc độ.
  • Tại thị trường Việt Nam, phiên bản Audi A3 được sử dụng ộng cơ xăng tăng áp 1.8 TFSI có công suất 180 mã lực tại vòng tua 5.100 - 6.200 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 250 Nm tại vòng tua 1.250 - 5000 vòng/phút. Sức mạnh này kết hợp cùng hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp S-tronic giúp xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 Km/h trong 7,3 s giây và tốc độ tối đa đạt 235 Km/h. Mức tiêu hao nhiên liệu của Audi A3 cỡ nhỏ là 5,6l/100km. Đây được coi là mẫu xe sang khá tiết kiệm nhiên liệu.
  • Với những thông số ấn tượng trên, chiếc xe cho cảm giác "dính lưng ghế" khi đạp thốc ga. Động cơ mạnh đi cùng trọng lượng nhẹ của xe nhỏ mang lại khả năng vận hành mạnh mẽ. Ở điều kiện lái bình thường, xe chuyển số ở vòng tua thấp dưới 2.000 vòng/ phút làm cho xe di chuyển êm ái và người lái không bị khó chịu vì những cú giật khi chuyển số.

Nhìn chung, so sánh có phần hơi khập khiễng giữa hatchback Mercedes A250 AMG và sedan Audi A3, tuy nhiên cùng hướng đến những bạn trẻ năng động, hiện đại và đam mê tốc độ. Nếu A250 AMG vừa mang đến cảm giác thể thao vừa sang trọng tiện nghi thì Audi A3 lại sở hữu kích thước gọn gàng cùng giá bán cho bản tiêu chuẩn nằm ở mức 1,3 tỷ rẻ hơn so với  A250 AMG.

Hi vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có thể chọn ra chiếc xe phù hợp với mình, hoặc nếu cần tư vấn thêm hãy để lại bình luận dưới đây nhé.

Mua bán xe ô tô Mercedes A250 uy tín, chất lượng ở đâu?

Mua bán xe ô tô Mercedes E200 tại Mua Bán Nhanh

Tham khảo ngay thông tin mua bán xe ô tô Mercedes tại MuaBanNhanh.com. Mạng xã hội Mua Bán Nhanh, Đăng tin mua bán xe ô tô Mercedes miễn phí, hiệu quả tức thì. Để được cập nhật nhanh nhất các dòng xe Mercedes A250 mới, cũ,... hiện đang có mặt trên thị trường hãy xem ngay: Mua xe Mercedes A250

>> Xem thêm:

Giá xe Mercedes A200 2017 - xe nhỏ hạng sang giá tốt

So sánh Mercedes A200 và BMW 116i: hai mẫu xe nhỏ cùng so kè tại Việt Nam

Giá bán chiếc hatchback Mercedes A250 AMG 2017 mới nhất

Giá các đời xe Mercedes C180 bao nhiêu?

Yêu thích xe sang chọn BMW 318i hay Mercedes C180 cũ?

Giá xe Mercedes C200 2017 – sedan hạng sang đáng mua nhất năm

Sedan hạng sang nên mua Audi A4 hay chọn Mercedes C200 2017?

Giá bán các đời xe Mercedes C230 tại thị trường Việt

Nên mua xe ô tô Mercedes C230 cũ hay Mazda 3 mới?

Xe sang Mercedes C250 2017 giá bao nhiêu tại Việt Nam?

Sedan hạng sang: cuộc đối đầu giữa Audi A4, BMW 328i và Mercedes C250 2017

Đánh giá sedan hạng sang Mercedes C300 AMG 2017 hấp dẫn giới chơi xe sành điệu

Đánh giá toàn diện Mercedes CLA 200 2017: độc đáo, phá cách

Đánh giá xe Mercedes CLA45 2017: chiếc xe sedan thể thao cỡ nhỏ cá tính

Đánh giá Mercedes CLS 350 AMG 2017: coupe 4 cửa “thứ thiệt”

Đánh giá Mercedes E200 2017: sedan phong cách thể thao đáng mua nhất

Đánh giá Mercedes E250 2017: sức mạnh và đẳng cấp từ Đức

Đánh giá Mercedes E300 2017: mang phong cách thể thao đậm chất Đức

Đánh giá Mercedes E400 2017: thể hiện đẳng cấp doanh nhân

Đánh giá Mercedes GLA200 2017: xe sang gầm cao nổi bật

Đánh giá Mercedes GLA 45 2017: crossover SUV nhỏ gọn sang trọng

Đánh giá Mercedes S400 2017: sang trọng, đẳng cấp của doanh nhân

Đánh giá Mercedes S500L 2017 dòng xe sang cao cấp giá tốt nhất

Đánh giá Mercedes Sprinter 2017: đối thủ mạnh của Ford Transit

Sedan hạng sang cỡ nhỏ chọn "lão làng" Audi A3 2017 hay "tân binh" Acura ILX 2017 

 

You can share this post!