news-details
Chọn mua ô tô
Xe Toyota
Hãng xe

Cách định giá xe Toyota cũ

Cách định giá xe Toyota cũ

Theo tính toán của hãng bảo hiểm AA ở Mỹ, trung bình, một chiếc xe mới mất 60% giá trị của nó trong 3 năm. Điều này có nghĩa là nếu cách đây 3 năm, bạn mua một chiếc xe giá khoảng 38.625 USD (tương đương 840 triệu đồng) thì giờ sẽ được bán với giá chỉ 15.450 USD (khoảng 340 triệu đồng), tức là bạn “mất đi” khoảng 500 triệu đồng.

Tuy nhiên, không phải tất cả các xe hơi cũ đều theo một “lộ trình” khấu hao cố định như trên. Một số xe bảo toàn giá trị tốt hơn so với những chiếc khác, và chủ xe cần phải biết về điều quan trọng này. Dưới đây là một số hướng dẫn giúp bạn hiểu các yếu tố ảnh hưởng đến giá trị xe, cũng như cách định giá xe chính xác nhất.

  • Những yếu tố ảnh hưởng đến giá trị chiếc xe?

Hầu hết các xe bị mất phần lớn giá trị trong 3-5 năm đầu tiên và theo AA ước tính, sau 8 năm, nhiều xe có khả năng mất giá nhiều hơn. Dựa trên thương hiệu, bạn có thể dễ dàng xác định phần trăm giá trị bị giảm hàng năm của chiếc xe. Dịch vụ định giá xe Glass đã công bố một báo cáo hồi đầu năm về sự khấu hao giá trị tương ứng với thương hiệu xe như sau:

Theo dữ liệu trên, những hiệu xe cao cấp có xu hướng giữ giá trị tốt hơn so với các thương hiệu thông thường khác.

“Tuổi tác” và thương hiệu là những yếu tố mà chủ xe không thể thay đổi sau khi mua một chiếc xe, nhưng mỗi chủ xe có thể tạo nên sự khác biệt dựa trên mức độ cẩn thận khi lái xe. Thêm vào đó, số km xe đã đi là điều mà hầu hết người mua quan tâm nhất, và giữ được km ở mức thấp sẽ giúp chủ xe đảm bảo giá bán cao hơn.

Bên cạnh đó, bảo dưỡng xe hơi là một thành phần quan trọng của việc duy trì giá trị xe, vì những xe hơi cũ không có các dịch vụ bảo dưỡng đi kèm sẽ bị mất 10% giá trị so với những xe có tem bảo dưỡng. Do đó, việc duy trì các dịch vụ và hóa đơn phụ tùng giúp người mua xác minh được tình trạng của chiếc xe và thời gian sử dụng xe.

Ngoài ra, một yếu tố quan trọng khác nữa là một chiếc xe sạch sẽ và không vết trầy xước sẽ có giá bán cao hơn so với một “đối thủ” móp méo khác.

  • Bước tiếp theo là tìm ra giá trị thực sự của chiếc oto cũ.

Làm thế nào để định giá xe hơi cũ ?

Cách dễ nhất để có được một ước tính sơ bộ về giá trị oto cũ của bạn là lướt một số trang web rao vặt và tìm kiếm xem liệu có chủ xe nào đang bán xe giống với chiếc của bạn qua những thông tin cụ thể như hiệu xe, mẫu mã, năm sản xuất…

Mặt khác, bạn có thể đến đại lý và nhờ họ ước tính giá trị của chiếc xe, nhưng có thể không được chính xác như bạn mong đợi, vì các đại lý sẽ thường đưa ra những mức giá khá thấp.

Tất nhiên, chỉ chủ xe mới hiểu rõ được bản chất thật của xe mình và dựa trên các thông tin đánh giá và mức giá được chào bán, để có thể tăng thêm giá trị hoặc hạ giá bớt để bán ra chiếc xe hơi cũ của mình.

> Xe Toyota

Mua xe ô tô Toyota cũ với giá rẻ

4 bước trong bài viết này sẽ giúp bạn làm được điều đó:

1. Lựa chọn phương án phù hợp nhất với tình hình tài chính của bạn

Hiện nay bạn có thu nhập vừa phải và ngân sách của bạn giới hạn ở mức giá rẻ thì phương án bạn cân nhắc đầu tiên là mua xe hơi cũ giá rẻ. Vì sao? Vì so với các dòng xe sản xuất mới bằng giá tiền thì mua xe hơi cũ vẫn có nhiều ưu điểm về một chiếc xe trong mơ của bạn như nội thất, kiểu dáng, màu sắc ưa thích.

Và nếu bạn tìm đúng một địa chỉ để mua xe hơi như những trang rao vặt lớn thì xác suất lớn sẽ tìm được chiếc xe bạn ưng ý mà vẫn hợp túi tiền. Một lưu ý nhỏ khi mua xe với một ngân sách ít là lệ phí trước bạ hay các phí khác sẽ ngốn bạn một khoản không nhỏ, vì vậy hãy để mắt tới những chiếc xe hơi giá rẻ thôi.

2. Xác định chính xác nhu cầu của mình

Để xác định chính xác nhu cầu mua xe của mình, bạn cần suy nghĩ kỹ về các vấn đề sau:

  • Người sử dụng xe: Vấn đề này được coi là một trong những yếu tố quyết định khi quyết định mua xe ô tô. Xác định được kiểu dáng, màu sắc, cho đến các đặc điểm ưu tiên như nội thất, thiết kế hay kiểu số tay, số tự động phù hợp với người sử dụng sẽ giúp người mua định hình cơ bản về chiếc xe đang nhắm tới. Với xe hơi cũ giá rẻ phần lớn là loại xe số tay với các mẫu đang lưu hành có thể tham khảo tại website rao vặt;
  • Mục đích sử dụng: Mục đích sử dụng xe cũng rất quan trọng khi cân nhắc mua xe hơi. Nếu chạy trong thành phố, bạn nên ưu tiên những xe nhỏ gọn. Để đi du lịch hay chạy đường trường thì xe phải có sức bền (xe thể thao đa dụng). Một lưu ý nhỏ về địa hình đi xe, nếu dùng xe đi vào các địa hình xấu, không bằng phẳng thì xe gầm cao là một lựa chọn an toàn.

3. Lưu ý khi mua xe ô tô cũ giá rẻ rơi vào những xe đời 2004 – 2011

Đây là những xe đã qua sử dụng một thời gian dài, vì vậy không tránh được rủi ro về chất lượng. Nhằm hạn chế rủi ro này thì việc tìm hiểu đặc tính xe và kiểm tra kĩ càng độ hao mòn trước khi mua là điều cần thiết nhất, đừng để bị đánh lừa bởi màu sắc, mẫu mã của xe. Bạn cần lưu ý những điểm sau khi kiểm tra chất lượng và đặc tính xe:

  • Việc tiêu thụ nguyên liệu: Xe ô tô giá rẻ là các dòng xe hơi cũ thường ngốn nguyên liệu nhiều hơn các dòng xe mới nên chiếc xe nào ít tiêu tốn nguyên liệu là một điểm cộng lớn khi chọn xe. Tiêu chí dùng để so sánh là số lít xăng tiêu thụ trên 100km;
  • Phụ tùng thay thế: Bánh xe, gương chiếu hậu, đèn hay những chi tiết nhỏ khác sẽ trở thành vấn đề không nhỏ khi bạn mất hay làm hỏng và cần thay thế nó. Việc tìm kiếm dễ dàng phụ tùng thay thế với giá cả phải chăng cần được thêm vào danh sách kiểm tra ngay ban đầu;
  • Các chi tiết của xe: Việc kiểm tra những chi tiết của xe như phanh, động cơ, lốp xe giúp bạn xác định được tình trạng và đánh giá được giá trị thật của xe Toyota cũ. Đừng bị đánh lừa bởi vẻ ngoài, hãy quan tâm đến những chi tiết bên trong.

5 lưu ý dành cho người lần đầu mua xe ô tô để không bị hớ

  • Hãy luôn biết kềm chế cảm xúc của mình. Cẩn trọng và đừng nóng vội; bạn sẽ phải sống với quyết định mua xe của mình trong những năm tiếp theo;
  • Nếu bạn là người phải trả tiền cho chiếc xe mới, phải chắc rằng khoản thanh toán hàng tháng không khiến cho bạn trở nên quá chật vật. Đừng vung tay quá trán!
  • Đảm bảo hiểu rõ tất cả những điều khoản trong hợp đồng mua xe, đặc biệt chú ý đến lãi suất cho vay và xem liệu bạn có phải thanh toán dứt điểm một lần vào kỳ cuối của hợp đồng hay không;
  • Nắm rõ những chi phí sử dụng xe trước khi bạn quyết định mua nó. Chú ý: phải tính cả chi phí vận hành xe;
  • Hãy tham khảo nhiều nguồn để chọn được gói bảo hiểm tốt nhất.

Mua bán xe Toyota cũ, xe đã qua sử dụng ở đâu?

Mua bán xe Toyota cũ tại MuaBanNhanh.com website đăng tin rao vặt lớn nhất hiện nay. Xem ngay: Xe toyota

Nắm rõ thông tin về chiếc xe Toyota bạn muốn mua càng nhiều thì tỷ lệ bạn mua được chiếc xe này với giá tốt, xe còn trong tình trạng sử dụng tốt càng cao, tham khảo địa chỉ được nhiều người tin tưởng và cập nhật thông tin thường xuyên về xe Toyota cũ sau nhé!

Bạn tìm hiểu thông tin về xe Toyota cũ ở đâu?

 

>> Xem thêm:

Giá xe ôtô Toyota Highlander cũ: kinh nghiệm mua xe cũ thông minh

Muốn định giá xe ôtô Toyota Venza cũ hãy học cách kiểm tra những hư hại của xe

Giá xe ôtô Toyota Sienna cũ: kinh nghiệm mua xe cũ qua mạng được giá hời

Giá xe ôtô Toyota Hiace cũ: mách nước bí quyết mua xe cũ được giá

Giá xe ôtô Toyota Land Cruiser cũ: 10 nguyên tắc phải ghi nhớ để mua xe cũ được giá

You can share this post!