news-details
Chọn mua ô tô

Mua bán ôtô cũ TP.HCM

Mua bán ôtô

Cẩm nang mua bán ôtô cũ

Xem thêm video mua bán ôtô cũ TP.HCM

4 mẹo dưới đây sẽ giúp bạn bán ô tô cũ tại TP.HCM nhanh và được giá

  • Đăng những hình ảnh chi tiết và đẹp nhất về chiếc ô tô cũ của bạn

Cách quảng cáo bán xe ô tô cũ hiệu quả nhất chính là chụp chi tiết và và từng góc hình ảnh của xe, vì những chiếc xe quá xấu người ta sẽ bỏ qua ngay. Bạn cần chuẩn bị cẩn thận trước khi chụp hình chiếc xe cũ của mình như: thiết bị chụp ảnh tốt, đảm bảo chất lượng hình không bị nhòe, mờ; địa điểm chụp rộng rãi, đủ ảnh sáng...

Mua bán ôtô đã qua sử dụng

4 mẹo dưới đây sẽ giúp bạn bán ô tô cũ tại TP.HCM nhanh và được giá

Bạn cần mô tả hình ảnh xe càng chi tiết càng dễ bán. Hãy đăng hết số lượng hình ảnh bán xe cũ của bạn đến mức tối đa web bán hàng đó cho phép. Hãy chụp mọi góc độ của chiếc xe, nội thất, ngoại thất, động cơ vận hành... và đặc biệt chụp cận cảnh những chi tiết mà chỉ xe bạn mới có để tăng giá bán.

 

  • Đừng bỏ qua rao bán xe cũ "Truyền miệng" từ người quen

Bên cạnh hình thức bán ô tô cũ trực tuyến đang được ưa chuộng tại TP.HCM thì phần lớn khách hàng tiềm năng cũng tìm mua xe thông qua các phương tiện như báo giấy, tờ rơi, và đặc biệt là thông tin “truyền miệng” từ người quen.

Chính vì vậy bạn nên nói với bạn bè, người thân là bạn có chiếc ô tô cũ cần bán. Ưu điểm khi thông tin được “truyền miệng” là tạo sự tin tưởng và thôi thúc khách hàng tìm mua xe nhanh hơn.

  • Chắc chắn rằng xe bạn có nguồn gốc pháp lý rõ ràng

Khi mua xe cũ, người mua sẽ không hoàn toàn tin tưởng về nguồn gốc và tính hợp pháp của chiếc xe. Chính vì vậy bạn cần đưa ra đầy đủ giấy tờ liên quan như những giấy tờ mang tính pháp lý, hướng dẫn sử dụng, sổ bảo hành và hóa đơn bán hàng… để tăng thêm tính chân thực của chiếc xe.

Bên cạnh đó, hai bên cần thống nhất về cách chi trả và ký kết hợp đồng để tránh rắc rối về sau. Khi đã bán được xe, bạn cũng không quên lưu lại những thông tin về khách hàng để liên hệ với họ khi có vấn đề gì đó phát sinh.

  • Không nên nói quá về chiếc xe ô tô cũ của bạn

Nhiều người bán xe nghĩ rằng liệt kê hay phóng đại thật nhiều ưu điểm của chiếc xe sẽ giúp dễ dàng bán xe cũ hơn, nhưng điều này thường làm người tìm mua xe cũ nghi ngờ bởi hầu như họ đều có kinh nghiệm tìm hiểu khá kỹ trước khi chọn mua một chiếc xe cũ nào.

Phóng đại hay "nói láo" về những ưu điểm của chiếc xe là điều hoàn toàn không nên. Với những khách hàng có kinh nghiệm hoặc cẩn thận tìm hiểu kỹ chiếc xe cũ trước khi mua sẽ khiến khách hàng nghi ngờ và không tin tưởng bạn.

Cách định giá chính xác xe ô tô cũ đã qua sử dụng

  • Xác định tình trạng chiếc xe ô tô cũ

Bước đầu tiên và quan trọng nhất khi định giá xe là thông tin chi tiết của chiếc xe:

Xem giấy tờ xe bao gồm: giấy bảo hiểm, Giấy đăng ký xe, giấy chứng nhận kiểm định và chứng từ lệ phí trước bạ. Người mua xe rất quan tâm đến tính pháp lý của xe cũ do đó để tạo được sự tin tưởng thì người bán cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ xe.

Mua bán ôtô cũ Hải Phòng

Yêu cầu đưa ra tất cả các hóa đơn cần thiết, hóa đơn sửa chữa, bảo trì, thay mua phụ tùng... Nếu không còn giữ bạn có thể liên hệ đại lý/salon để xin thông tin. Đây là những yếu tố giúp người mua tin tưởng rằng bạn chăm sóc tốt cho chiếc xe, giúp định giá mua xe sẽ cao hơn.

Đưa xe cũ của bạn đi kiểm tra tổng thể xem có trầy xước, hư hỏng... chỗ nào không để khắc phục, sửa chữa kịp thời. Một chiếc xe còn tốt sẽ được đánh giá cao hơn

Tiếp theo, kiểm tra số km đã đi nhằm xác định xe đã sử dụng trong bao lâu. Xe có số km càng ít thì giá trị xe càng lớn.

  • Tự đánh giá tình trạng xe ô tô cũ

Dựa và 5 mức độ dưới đây bạn có thể định giá được xe của mình nằm trong khoản nào

★★★★★ (5 sao)

Thiết kế như xe đời mới, động cơ còn tốt, bảo dưỡng xe định kỳ, lốp xe nhiều gai và không có chỗ mòn không đều, nội ngoại thất không bị hư hại, sơn xe còn mới, số km đã đi thấp.

★★★★ (4 sao)

Thiết kế xe theo xu hướng người dùng, động cơ vận hành có vấn đề nào, nước sơn còn tốt hoặc trầy xước ít; trang bị nội ngoại thất vẫn sử dụng bình thường, lốp xe không biến dạng. Xe có hồ sơ bảo dưỡng, không bị va chạm hay gây tai nạn.

★★★ (3 sao)

Xe ô tô cũ đã gặp những vấn đề nhỏ cần sửa chữa: bị trầy xước, nước sơn phai, vết lõm, lốp xe mòn những vẫn sử dụng được, ghế ngồi bị mòn và phai màu. Có thể không cần hồ sơ bảo dưỡng, nhưng xe không gây va chạm hay tai nạn.

★★ (2 sao)

Xe từng bị va đập mạnh, có vấn đề về hệ thống cơ khí, đã phải sửa chữa trong thời gian gần, có vết lõm, gỉ sắt, cần thay lốp xe.

★ (1 sao)

Xe không còn đảm bảo an toan, thiết kế và vận hành bị hư hỏng cần sửa chữa, các dấu hiệu xuống cấp của xe khá rõ ràng.

  • So sánh giá xe với các dòng xe cùng phân khúc

Cần so sánh giá với nhiều mẫu xe tương tự để định giá chính xác bởi có rất nhiều mẫu xe cùng đời, cùng số km đã đi nhưng giá bán khác nhau.

Bạn có thể tham khảo giá trên các website trực tuyến, các trang rao vặt mua bán xe cũ. Ngoài ra, quảng cáo bán xe trên báo đài, thông tin từ người thân, bạn bè là cách giúp bạn định giá xe hợp lý hơn.

  • Xem xét nhu cầu mua xe ô tô cũ của thị trường

Tùy vào thời điểm, sở thích của người mua để cân nhắc có nên bán xe vào thời điểm đó hay không. Xe bạn dù còn tốt những thị trường không có nhu cầu mua thì khó lòng định giá cao cho chiếc xe.

Dòng xe sedan phù hợp những ai có nhu cầu đi lại cơ bản với giá cả phải chăng.

Những chiếc mui trần sang trọng, đẳng cấp nhưng muốn bán được phải dựa vào điều kiện thời tiết, mà đối với điều kiện thời tiết như Việt Nam thì càng không thích hợp.

Những chiếc SUV to, gầm cao thích hợp với những ai thường xuyên đi lại trong vùng bị ngập nước, đi đường địa hình.

Tiêu chí đầu tiên khi mua xe cũ là sự tiện dụng, bền bỉ và đặc biệt là chi phí sửa chữa thấp nên các dòng xe cũ của BMW hay Mercedes khó bán hơn của Hyundai, honda hay Toyota chính vì yếu tố này.

  • Định giá bán chiếc xe của bạn

Cuối cùng khi đã nghiên cứu tất cả các yếu tố trên, hãy định giá chiếc xe của bạn trước khi rao bán.

Nếu xe đã được bảo dưỡng, được trang bị thêm tính năng mới bạn có thể định giá xe cao lên so với mức trung bình. Mức giá đưa ra không nên sát với giá sàn, mức chênh lệch sẽ được dùng trong trường hợp thương lượng.

Mẹo tâm lý, ví dụ mức giá 999 triệu sẽ thu hút người mua hơn 1 tỷ đồng. Rất nhiều lĩnh vực kinh doanh đã áp dụng chiến lược giá này do đó bạn nên sử dụng phương pháp này để thu hút nhiều khách hàng có nhu cầu mua xe hơn.

Hướng dẫn cách bán xe trực tuyến tại TP.HCM hiệu quả

Mua bán ôtô cũ Đà Nẵng

Hướng dẫn cách bán xe trực tuyến tại TP.HCM hiệu quả

  • Nắm vững thông tin thị trường xe ô tô

Tất nhiên xe của bạn sẽ được liệt kê chung với các dòng xe tương tự trên tất cả các cổng thông tin trực tuyến, cho nên bạn cần chú ý đến giá chiến lược giá và điều kiện sử dụng của từng loại xe. Đừng quên để ý đến các bình luận, đánh giá của khách hàng đối với các xe đó.

  • Giá cả cạnh tranh

Không nên bán giá quá cao với mặt bằng chung, cũng không nên bán giá quá thấp sẽ khiến người mua nghi ngờ độ an toàn của chiếc xe cũng như khiến bạn bị thâm hụt tiền bạc.

Hãy cân nhắc điều kiện sử dụng, giá trị trường và số km chiếc xe đã đi, sau đó so sánh với giá cũng những dòng xe tương tự. Đừng quên tiêu đề bán xe hấp dẫn, chắc chắn tin đăng bán xe của bạn sẽ được nhiều người xem.

  • "Tân trang" xe

Tân trang xe không có nghĩa là phải mua mới tất cả mọi thứ, nhưng bạn phải làm sạch xe, không để xe bị dơ bẩn hay hư hỏng. Hãy dọn dẹp, rửa và đánh bóng chiếc xe của mình trước khi chụp hình bán xe.

Tân trang xe ô tô cũ

  • Mô tả chi tiết các yếu tố cần thiết trên xe

Hãy giới thiệu rõ ràng những thông tin chi tiết của chiếc xe đến khách hàng dù là những chi tiết nhỏ nhất như thông số kỹ thuật động cơ hay tính năng vận hành.  Người mua xe có thể sẽ không am hiểu nhiều về ô tô nên nếu bạn cung cấp đủ thông tin họ sẽ thấy thoải mái và tin tưởng hơn.

  • Quảng cáo bán xe thông minh với các công cụ hỗ trợ

Hãy chia sẻ chiếc xe cần bán lên các trang Facebook hay Twitter. Các đối tượng này có thể không mua nhưng có thể sẽ giới thiệu với những người có nhu cầu khác và đóng góp tích cực đối với việc bán xe.

  • Hãy là người bán có trách nhiệm

Không chỉ đăng tin bán xe là xong, bạn cần trả lời lại tất cả các tin nhắn, cuộc gọi hay email với một thái độ thân thiện. Đồng thời, bạn cũng nên thống nhất giữa các câu trả lời chứ đừng nên dựa vào tâm trạng hay ý thích. Tiếp cận khách hàng một một cách hiệu quả giúp chiếc xe của bạn được bán nhanh hơn.

Hãy thực hiện những cách trên nó sẽ hỗ trợ cho các bạn thành công trong quá trình mua bán ô tô của mình với giá tốt.

>> Tư vấn mua xe cũ 7 chỗ

Mua bán Ô tô cũ ở đâu?

Mua bán Ô tô tại MuaBanNhanh.com. Xem ngay: Mua bán ôtô cũ TP.HCM         

Theo bạn đâu là mẫu xe ô tô hoàn hảo cho gia đình?

Theo bạn đâu là mẫu xe ô tô hoàn hảo cho gia đình?

You can share this post!