news-details
Chọn mua ô tô

Mua bán ôtô cũ Đà Nẵng

Mua bán ôtô

Cẩm nang mua bán ôtô cũ

Xem thêm video mua bán ôtô cũ Đà Nẵng

Kinh nghiệm bán xe ôtô cũ tại Đà Nẵng

Một trong những cách hiệu quả nhất để nhanh chóng bán được chiếc ô tô cũ của bạn là làm video quảng cáo xe. Một video quảng cáo sẽ cung cấp những hình ảnh thực tế, cho người mua cảm giác như họ đang đứng bên cạnh chiếc xe, tạo ấn tượng hơn hẳn một vài bức ảnh thông thường. Hơn nữa, thao tác nhấp chuột vào một đường link sẽ dễ dàng và đơn giản hơn rất nhiều việc liên hệ để hẹn gặp người bán để xem trực tiếp chiếc xe.

Mua bán ôtô cũ TP.HCM

Mua bán ôtô đã qua sử dụng

Dĩ nhiên, trước khi quyết định mở hầu bao, người mua chắc chắn sẽ phải trải qua các bước này, nhưng một video sẽ giúp tiết kiệm thời gian chọn lọc, tìm kiếm cho họ. Thống kê của Dealer cho biết, nếu tìm thấy sản phẩm tương tự tại hai trang web, 59% khách hàng sẽ chọn mua xe của đại lý cung cấp video trong phần mô tả sản phẩm.

Nội dung video không cần quá phức tạp nhưng phải đảm bảo làm nổi bật những ưu điểm của chiếc xe, từ nội, ngoại thất đến khả năng vận hành.

Nếu muốn, bạn có thể xuất hiện bên cạnh ô tô, giới thiệu với các khách hàng tiềm năng như một nhân viên bán hàng chuyên nghiệp. Hoặc đơn giản hơn, bạn chỉ cần quay một vòng xung quanh chiếc xe, sau đó lồng ghép một đoạn nhạc tùy chọn mà không phải nói gì cả. Ngày nay, hầu hết máy ảnh kĩ thuật số và điện thoại đều trang bị tính năng quay video.

Do vậy, bạn hoàn toàn có thể tự tạo video quảng cáo cho xe ô tô cũ của mình, tải lên Youtube rồi gửi đường link lên các trang rao vặt, mua bán ô tô. Tin rao của bạn sẽ ấn tượng và đáng tin cậy hơn nhiều.

Dưới đây là một số gợi ý khi bạn làm video quảng cáo xe thật hấp dẫn và hiệu quả:

  • Đậu xe ở vị trí đẹp, hạn chế tiếng ồn, tốt nhất là không có xe cộ qua lại
  • Luyện tập trước những gì định nói để tiết kiệm thời gian quay video
  • Bắt đầu quay từ vị trí đầu xe, cạnh đèn pha bên trái và di chuyển theo chiều kim đồng hồ
  • Cung cấp các thông tin cơ bản như năm sản xuất, số km, các tính năng đặc biệt. Hãy trung thực khi nói về những thiệt hại chiếc xe ô tô cũ từng trải qua. Vì nếu bạn cố giấu mà vẫn bị người mua phát hiện, cuộc mua bán sẽ trở nên căng thẳng, khó thành công hơn
  • Giới hạn thời lượng video trong khoảng 2 phút, không nên làm quá dài. Cố gắng quay trong một lần để tiết kiệm thời gian chỉnh sửa, ghép cảnh
  • Có thể thực hiện quay một vài lần và chọn ra video tốt nhất. Nếu có thể, bạn hãy quay video ngay thời điểm trước khi mặt trời lặn. Ánh sáng hoàng hôn sẽ khiến chiếc xe trở nên cuốn hút, gây ấn tượng mạnh mẽ với người xem
  • Chú ý đến sự phản chiếu từ bề mặt crôm của chiếc xe; sự phản chiếu này có thể sẽ tạo ra những vệt sáng bất thường trong video. Bên cạnh đó, chắc chắn rằng bóng và hình ảnh phản chiếu của bạn không lọt vào khung hình
  • Không nên đề cập đến vấn đề giá cả trong video. Giá bán có thể thay đổi trong quá trình bạn dự định bán cho đến khi tìm được khách hàng. Không nhắc đến giá cả, bạn sẽ không phải làm đi làm lại video
  • Một khi bạn đã hài lòng với video của mình, hãy tải lên YouTube đầu tiên. Chú ý chọn các từ khóa thích hợp như tên xe, năm sản xuất để đảm bảo video của bạn xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của khách hàng.

Sau đó, có thể đăng video hoặc đường link Yotube lên các trang mua bán xe ô tô cũ miễn phí. Một khi video được đăng tải, kiểm tra số lượng truy cập video mỗi ngày. Cũng đừng quên gỡ bỏ các video xuống, ngay sau khi chiếc xe được bán.

>> Nên mua xe ô tô cũ hay mới?

5 cách giúp bạn bán lại xe với giá cao nhất

Dưới đây là các bước gợi ý nhằm giúp bạn bán lại xe ô tô cũ tại Đà Nẵng với giá tốt nhất.

  1. Cân nhắc kỹ lưỡng thị trường

Người bán cần biết liệu thị trường có nhu cầu về chiếc xe của mình hay không? Liệu mức giá có cao không? Liệu đây là thời điểm phù hợp để bán xe? Dưới đây là một số quy tắc chung giúp trả lời những câu hỏi trên.

Các dòng sedan gia đình mặc dù không được lòng những người đam mê xe Ô tô cho lắm, nhưng lại là lựa chọn lý tưởng cho những người muốn sở hữu một chiếc xe rẻ tiền và sử dụng làm phương tiện đi lại thông thường.

Việc bán chiếc xe thể thao hay mui trần với giá cao hay không phụ thuộc khá nhiều vào thời điểm bạn bán xe. Nếu bán xe vào khoảng thời gian có nhiều nắng hoặc thời tiết giống mùa hè sẽ thu hút được không ít người quan tâm. Ngược lại, mùa thu và mùa đông khiến chiếc xe phải nằm trong các chuyên mục quảng cáo trong một thời gian dài.

Các dòng xe tải và Van thường được sử dụng nhiều trong công việc nên có thể được bán một cách nhanh chóng với mức giá hấp dẫn. Do đó, đừng đánh giá thấp giá trị của chiếc xe này.

Những chiếc xe sưu tập mất nhiều thời gian hơn đển bán. Thêm vào đó, giá cả cũng khó định giá hơn. Tuy nhiên, những chiếc xe này có thể mang lại món hời lớn nếu tìm được người mua phù hợp.

Cần cân nhắc bất cứ yếu tố nào trên thị trường có thể ảnh hưởng đến quá trình mua bán chiếc xe ô tô cũ của bạn. Ví dụ, nếu xe của bạn có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt, trong khi mức giá xăng ngày một cao, bạn có thể bán xe với giá cao hơn so với thời điểm giá xăng thấp. Tương tự như vậy, bán một chiếc SUV cỡ lớn với mức giá ngất ngưởng sẽ gần như là điều không thể, nếu giá xăng đang ở mức “trên trời”.

  1. Tìm hiểu hướng dẫn đặt giá
  • Tìm hiểu các hướng dẫn ra giá bán trước khi rao bán xe

True Market Value (TMV) là công cụ hữu hiệu giúp bạn xác định mức giá hợp lý cho chiếc xe của bạn. Được biết, mức giá TMV được xác định dựa theo quãng đường đã đi, màu sắc, tùy chọn, điều kiện và thậm chí là khu vực của quốc gia đó. Bạn cũng nên cần nhớ rằng, TMV là mức giá mà bạn mong muốn nhận được sau khi thương lượng với người mua chứ không phải là mức giá chào bán. Thêm vào đó, người bán cũng cần cân nhắc các hướng dẫn đặt giá khác nhằm bán xe với giá tốt nhất.

  1. Khảo sát những đối thủ cạnh tranh tại thị trường ô tô cũ Đà Nẵng

Người bán nên tìm hiểu mức giá chào bán của các xe tương tự trên các website mua bán ô tô. Hầu hết các website đều cung cấp tính năng tìm kiếm nâng cao cho phép bạn tìm được chiếc xe giống với xe của mình nhất. Cần lưu ý một điều rằng đây chỉ là mức giá chào bán chứ không phải là giá bán chính thức. Sau khi so sánh các tiêu chí của chiếc xe với các xe khác trên website như: Điều kiện, Quãng đường đã đi, Vị trí địa lý và Giá chào bán, bạn có thể ra một mức giá phù hợp nhất.

  1. Ra giá một cách cạnh tranh nhất có thể

Như đã đề cập trước đó, bạn cần phải đặt mức giá cao hơn giá bán. Không có gì tuyệt hơn nếu mức giá bán bằng giá chào mua. Tuy nhiên, sau khi thương lượng, nếu giá bán thấp hơn giá chào mua, bạn cũng sẽ không phải chịu thiệt quá nhiều.

Ngoài ra, những người bán thông minh thường đặt giá thấp hơn một chút so với con số tròn chục. Ví dụ, thay vì chào bán với giá 10.000 USD, bạn nên đặt ở mức 9.900 USD. Điều này mang lại hiệu quả khá cao bởi hai lý do. Thứ nhất, người mua thường thích những con số may mắn và phát tài, đặc biệt là những người mua xe để phục vụ cho công việc kinh doanh.

Lý do thứ hai là bởi mức giá 12.999 USD khiến chiếc xe nghe có vẻ rẻ hơn rất nhiều so với giá 13.000 USD. Tuy nhiên, bạn sẽ không muốn biến mình thành những nhà bán xe Ô tô chuyên nghiệp khác; do đó, bạn có thể chọn một phương án an toàn và đơn giản hơn như 12.750 USD hay 12.500 USD.

  1. Tin vào trực giác của mình

Một khi đã cân nhắc tất cả các thông tin cần thiết, bước cuối cùng chính là tin tưởng vào trực giác của mình. Có thể chiếc xe của bạn đang được khá nhiều người để ý đến, hoặc cũng có thể đây là thời điểm thuận lợi để đặt một mức giá nhất định. Tuy nhiên, nếu mức giá quá cao, hãy cân nhắc tới việc giảm giá. Mặt khác, nếu chiếc xe được bán quá nhanh chóng, có thể bạn đã ra giá thấp hơn so với giá trị thực sự của xe.

  • Bạn sẽ làm gì với những chiếc xe quá khó đặt giá?

Nếu sở hữu một chiếc xe “thời cổ đại” hoặc khác thường, bạn có thể không có được những hướng dẫn định giá cụ thể hoặc gặp khó khăn trong việc so sánh. Tuy nhiên, các website hữu ích vẫn có thể là vị cứu tinh cho bạn như: Autotrader Classics hoặc Hemmings. Bên cạnh đó, tham khảo ý kiến của những nhà sưu tầm xe Ô tô hoặc những người am hiểu về cơ khí cũng là một cách hay.

Cho dù bạn đang bán một chiếc xe đắt tiền như Toyota Camry 2001 hay một chiếc xe cổ Studebaker Avanti 1963, hãy dành thời gian nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi ra giá cho chúng. Điều này sẽ mang lại cơ hội bán chiếc xe với giá tốt là rất lớn.

Chụp ảnh xe Ôtô cũ thế nào để dụ khách mua?

Ảnh chụp chính là một trong những yếu tố quan trọng nhất khi rao bán xe Ô tô cũ của bạn, hãy cùng chúng tôi khám phá những mẹo hay để chụp ảnh đăng bán xe Ô tô cũ hiệu quả nhất.

Mua bán ôtô cũ Hải Phòng

  • Chụp ảnh xe Ô tô cũ của bạn vào đúng thời điểm, địa điểm

Không gian và thời gian chụp ảnh có ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng ảnh. Nếu bạn lựa chọn lúc giữa trưa khi ánh sáng mạnh nhất để chụp thì hình ảnh chiếc xe sẽ trở nên nhợt nhạt. Ngược lại, nếu bạn chụp ảnh vào lúc đêm với sự hỗ trợ của đèn flash thì hình ảnh chiếc xe sẽ kém về độ sắc nét rất nhiều. Thời điểm được cho là “giờ vàng” để chụp ảnh là thời điểm mặt trời mọc hoặc lúc hoàng hôn. Chụp ảnh vào những khoảng thời gian này sẽ giúp xế yêu của bạn trở nên nổi bật hơn rất nhiều so với các “ đối thủ cạnh tranh khác”

Bên cạnh việc chọn thời điểm chụp ảnh thì bạn cũng nên quan tâm đến không gian chụp ảnh. Để chiếc xe dễ dàng trở thành trung tâm, thu hút sự chú ý trong bức ảnh thì người chụp nên chọn nơi vắng vẻ, yên tĩnh.

  • Lựa chọn đúng loại máy ảnh để chụp xe Ô tô cũ

Ngày nay, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ là sự phát triển phong phú và đa dạng của các công cụ chụp ảnh ​đánh giá xe. Tuy vậy, để có được những bức ảnh đẹp nhất thì bạn nên dùng một chiếc máy ảnh chuyên dụng.

Ảnh chụp chính là một trong những yếu tố quan trọng nhất khi rao bán xe Ô tô cũ của bạn, hãy cùng chúng tôi khám phá những mẹo hay để chụp ảnh đăng bán xe Ô tô cũ hiệu quả nhất

  • Lựa chọn đúng loại máy ảnh để chụp xe Ô tô cũ

Ngày nay, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ là sự phát triển phong phú và đa dạng của các công cụ chụp ảnh ​đánh giá xe. Tuy vậy, để có được những bức ảnh đẹp nhất thì bạn nên dùng một chiếc máy ảnh chuyên dụng.

Hy vọng những kinh nghiệm trên sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình mua bán ôtô. Nếu như các bạn vẫn chưa biết cách làm sao để mua ôtô cũ tốt nhất thì hãy theo dõi các bài viết về mua ô tô cũ của muabannhanhoto.com

Mua bán Ô tô cũ ở đâu?

Mua bán Ô tô tại MuaBanNhanh.com. Xem ngay: Mua bán ôtô cũ Đà Nẵng

 

Bạn thường xem thông tin mua bán ô tô ở đâu?

Bạn thường xem thông tin mua bán ô tô ở đâu?

You can share this post!