news-details
Chọn mua ô tô

Mua bán ôtô cũ Hải Phòng

Mua bán ôtô

Mua bán ôtô cũ Đà Nẵng

Xem thêm video mua bán ôtô cũ Hải Phòng

Mẹo giúp bạn bán xe ô tô tại Hải Phòng qua các trang mạng xã hội

Bạn đã bắt đầu tìm mua xe online thay vì mua xe từ quảng cáo trên báo từ khá lâu rồi. Theo kịp với thời đại công nghệ số, hiện những người bán xe rao bán xe trên cả các trang mạng xã hội. Hãy xem xét các trang mạng khác nhau nhằm bán được xe nhanh nhất.

Hãy tìm hiểu các trang mạng xã hội dưới đây nhằm bán được xe nhanh nhất.

  • Twitter

Hãy chia sẻ những điều về chiếc xe ô tô cũ của bạn sau dấu #. Bạn có thể thu hút sự chú của cả triệu người chỉ từ một câu dài 140 ký tự hoặc ít hơn. Giới hạn ký tự có thể là một lợi thế, do đọc hàng nghìn từ có thể khiến chúng ta dễ bị mất hứng.

  • Facebook

Facebook là một trong mạng xã hội khổng lồ. Bạn chỉ cần đăng một số bức ảnh và miêu tả ngắn gọn về xe ô tô cũ của bạn, sau đó bảo những người bạn ấn Like và chia sẻ thông tin đó. Hãy nhớ rằng đăng tin bán xe khác với đăng ảnh của con bạn hay những bình luận về chính trị. Đừng khiến trang News Feed của bạn bè tràn ngập thông tin cập nhật về bán xe. Hãy chia sẻ về cuộc sống của bạn hàng ngày như bình thường và thỉnh thoảng đăng xen kẽ thông tin bán xe.

  • Myspac

Sau khi bị lấn áp bởi Facebook, Myspace đã quay trở lại và được sử dụng khá nhiều. Hãy sáng tạo và khiến chiếc xe ô tô cũ của bạn trông thật tinh tế, ví dụ như "chiếc xe đã đưa tôi đến hàng trăm buổi hòa nhạc cần tìm một ngôi nhà mới."

  • Các trang web diễn đàn

Hãy cẩn thận khi đăng tin bán xe ô tô tại đây, bởi một bài viết cho cá nhân khi còn là thành viên mới sẽ khiến tài khoản của bạn bị khóa. Tuy nhiên, nếu bạn là thành viên lâu năm của diễn đàn, bạn có thể khéo léo chia sẻ về việc muốn bán xe và xem có ai quan tâm không.

  • YouTube

Bạn chỉ cần đăng một video chính xác về xe của bạn và điều gì đang chờ đợi khách hàng. Không cần dài dòng như phim tài liệu, video chỉ cần quay xung quanh ngoại thất và nội thất xe kèm theo những câu bình luận ngắn gọn. Hãy để ý đến những bình luận không hay về chiếc xe, bởi chúng có thể ảnh hưởng đến kết quả bán xe của bạn.

  • Website chia sẻ hình ảnh

Bạn có thể đăng những bức ảnh bắt mắt nhằm thu hút người mua trên Flickr, Instagram, Pinterest và những trang khác. Chụp những bức ảnh trong điều kiện ánh sáng ban ngày như trong quảng cáo xe hơi online không mấy hiệu quả. Hãy chụp các góc cạnh xe, điều chỉnh ánh sáng và lựa chọn địa điểm nhằm mang lại một bức ảnh độc đáo.

  • Vine

Hãy sử dụng hiệu quả 6 giây bạn có khi sử dụng Vine. Những video ngắn gọn và lặp đi lặp lại khiến ứng dụng điện thoại này trở nên độc đáo cũng như gặp khó khăn khi bán xe. Bạn cần sáng tạo nhằm thu hút người mua.

Những điều cần lưu ý khi mua ô tô cũ tại Hải Phòng

Bài viết này nhằm trình bày với bạn đọc tại một số vấn đề và nguyên tắc cần biết về xe hơi cũ nếu bạn có ý định mua một chiếc xe cũ nhập từ Hải Phòng nói riêng và cả nước nói chung.

Mua bán ôtô cũ TP.HCM

Mua bán ôtô đã qua sử dụng

1) Đối với salesman (Người bán): tôn trọng người bán xe nhưng không bao giờ tin tất cả lời họ nói. Tự bạn phải tìm cho ra những gì bạn cần biết về chiếc xe. Người bán muốn có lời nên không ngần ngại nói những điều quảng cáo về xe không có thực.

2) Độ tin cậy của hiệu xe: nếu bạn là người thích xe có độ bền lâu dài (chứ không quan tâm về mốt, rẻ, luxury, hay sport) thì yếu tố quan trọng nhất phải xét đến khi mua xe là “reliability”, tức là độ tin cậy của hiệu xe. Thông tin về reliability của một hiệu xe (model) chỉ có được ít nhất sau khi xe được tung ra thị trường 5 năm. Ví dụ, Trung Quốc chưa có xe bán ra tại Mỹ, vậy khi mới bán ra trong 5 năm đầu, độ tin cậy là… zero. Nếu mua xe, coi như… đi thử. Nếu cần biết thêm về độ tin cậy của các hiệu xe bạn có thể phải lên internet để đọc nhận xét (review) của khách hàng đã mua xe, hay đọc trong các báo Consumer Report.

3) Xe bị ngập nước do lụt lội hay mưa bão: “không” được coi là xe cũ. Các hãng bảo hiểm tại Hoa Kỳ gọi các xe này là “totaled”, ý nói là “total loss” (hư hết rồi) và sẽ kéo tới nghĩa địa xe. Nhưng ngay cả tại Hoa Kỳ, vẫn có người tìm cách bán các xe “ngập lụt” như vậy và có thể có người ham rẻ bị lừa. Làm sao để biết xe “lụt” ? Xe ngập trong nước sẽ để lại các vết nước khắp mọi nơi trong xe, vết rỉ sét, hay mùi ẩm mốc. Dĩ nhiên người bán sẽ tìm cách lau cho sạch và thay mới ghế, nệm, thảm,…nhưng nếu bạn quan sát kỹ vẫn có thể tìm ra. Có thể yêu cầu người bán cho giấy xác nhận không phải xe “lụt” (flood-damaged car).

4) Xe đã bị đụng: theo luật tại nhiều nước, người bán xe bắt buộc phải nói rõ cho người mua là xe đã từng bị đụng hay chưa. Tôi hy vọng là ở VN luật này cũng sẽ được thi hành để bảo vệ người mua xe cũ. Hãy dứt khoát nói “No” đối với xe đã bị đụng, trừ phi bạn là chủ garage sửa xe hoặc là xe chỉ bị cọ quẹt nhẹ. Xe đụng thường bị cong khung xe dù là mắt thường không nhận ra. Các chi tiết máy cũng có thể bị vênh hay sắp gãy. Mua chiếc xe đụng về (dù rất rẻ) là chuốc khổ vào thân.

5) Mileage: là số dặm hay cây số xe đã chạy qua (tùy theo quốc gia, Hoa Kỳ dùng miles, Canada dùng kilometres). Số mileage được đọc trên một đồng hồ trong khung trước mặt người lái, gọi là odometer. Trung bình một chiếc xe cũ ở nước ngoài sẽ chạy 12,000 tới 15,000 dặm một năm. Nếu xe cũ 2003 mà đã chạy tới 100,000 dặm thì có nghĩa là người chủ đã chạy quá nhiều trong 3 năm.

Ngược lại, xe đời 2000 mà mileage chỉ có 40,000 dặm thì kể như mới hơn chiếc 2003. Thành ra, đời xe năm nào chỉ nói lên kiểu dáng (design) mà không nói được xe đã cũ thế nào. Một điểm quan trọng khác nữa là số mileage trên odometer có thể bị sửa. Việc sửa này là bất hợp pháp theo luật của nhiều quốc gia. Làm sao ta biết được là odometer đã bị điều chỉnh lại ?. Rất khó đối với người bình thường đi mua xe cũ. Chỉ có thể tạm căn cứ vào số mileage hợp lý và giấy tờ của chủ xe cũ. Ví dụ xe cũ 4 năm mà mileage chỉ có 20,000 dặm, xe không có giấy tờ gì của chủ xe cũ,…

6) Xe mua từ các lò bán đấu giá: Tại Nam California, mỗi cuối tuần đều có vài nơi bán xe cũ đấu giá. Rất nhiều người tụ về để xem và mua xe. Nhưng nếu không phải là người chuyên nghiệp về xe, ta khó lòng biết nổi là xe tốt hay đang hư hay sắp hư. Vì vậy người mua xe ở lò đấu giá thường là các chủ dealers (tiệm bán xe) xe cũ. Họ biết xem xe, cố trả giá rẻ để mua xe về, và tân trang lại để bán. Dĩ nhiên, người mua không thể biết hết được xe đang có vấn đề gì. Chỉ thấy xe còn mới bên ngoài, và mua là khách hàng chấp nhận chuyện may rủi.

Mua được xe và lái xe là một niềm vui, nhưng mua xe cũ, nhất là mua từ nước khác về, phải hết sức cẩn thận. Tiền bỏ ra không phải là ít và có thể chuốc khổ vào thân. Nói theo người Mỹ, khi mua xe cũ bạn phải làm “homework” trước, tức là phải tìm hiểu kỹ về chiếc xe đang muốn mua, chứ không chỉ tin vào người bán hay lời quảng cáo.

Hy vọng các thông tin này có ích cho việc chuẩn bị mua xe cũ của bạn.

Tránh mắc sai lầm khi mua xe hơi cũ

Giá trị bán lại của Ÿe hơi cũ thường không dễ xác định và phần nhiều đều bị “thổi” lên cao hơn nhiều so với giá trị thực thể hiện bằng chất lượng xe. Do vậy, quá trình lựa chọn và mua xe hơi cũ luôn khó khăn với đại bộ phận người tiêu dùng, và khiến người mua rất dễ mắc phải sai lầm.

Cẩm nang mua bán ôtô cũ

Dưới đây là một số sai lầm thường thấy khi lựa chọn và thực hiện giao dịch đối với xe hơi cũ:

  • Không tìm hiểu kỹ trước khi mua

Đây là lỗi thường gặp và sơ đẳng nhất của nhi᷁u người. Internet hiện rất phổ biến nên không khó để có thể tìm kiếm và truy suất thông tin có liên quan đến chiếc xe đang tìm kiếm.

Không thể có một lời bào chữa nào cho bạn, khi bạn vào một showroom bán xe cũ mà lại không trang Ţị cho mình những thông tin đầy đủ nhất về dòng xe mà bạn định lựa chọn.

  • Chọn xe không đúng với nhu cầu

Việc không xác định được nhu cầu khi chọn xe ô tô cũ sẽ khiến người mua như lạc vào một mê cung và rất khdz lựa chọn. Do vậy, nên xác định rõ nhu cầu như dùng để đi làm hay đi chơi, số lượng chở người tối đa và dòng xe (sedan, hatchback, SUV,…). Từ đó, có thể khoanh vùng được tốt nhất chiếc xe cũng như số tiền cần phải chi trả.

  • Không kỹ càng trong việc lái thử xe

Rất nhiều người mua xe hơi cũ không dành đủ thời gian ngồi sau tay lái để làm quen với hiệu suất và tính năng của xe. Một chiếc xe đạt tiêu chuẩn nên được kiểm tra bằng nhiều tình huống như chạy trên đường gập ghềnh hoặc xa lộ trơn láng,...

Thời gian để khám phá xe không phải là sau khi đã sở hữu, mà phải được khởi động từ lúc mua xe.

  • Phát sinh bất ngờ khi mua xe

Nhu cầu phát sinh đột ngột là khi người mua xe đột nhiên nhận ra rằng một tính năng nào đó bất ngờ trở nên cần thiết trong quá trình lựa chọn xe. Họ thường bị thuyết phục rằng, đài phát thaŮh chứng khoán thì rất cần hệ thống âm thanh vòm hoặc đường truyền tối tân và ghế da là điều cần thiết không thể thiếu…

Tốt nhất nên lập một danh sách các tính năng trang bị trên xe và không cho phép các nhu cầu phát sinh ngoài tầmĠkiểm soát qua truyền miệng từ người bán. Dĩ nhiên, người bán hàng luôn muốn thêm thắt hàng mớ thiết bị vào chiếc xe và hoa hồng sẽ chảy vào túi họ.

  • Mua xe cũ quá vội vàng

Không bao giờ được vội vã trong Ŷiệc lựa chọn mua xe hơi cũ, vì bản chất xe cũng chỉ hàng hoá. Do đó, nếu hết chiếc này thì các bạn có thể tìm được một chiếc khác hoặc nhà sản xuất sẽ cho loại đó xuất xưởng thêm. Vì thế, đừng vội đưa ra quyết định mua và dành thêm thời gian để suy nghĩ cẩn trọng hơn.

  • Ngân sách bội chi

Đây có thể là một trong những sai lầm khá thường gặp ở người dùng khi chọn mua xe. Lúc ở nhà, người mua thường xác định được loại xe, nhu cầu, sở thích cũng như giá tiềnĠphù hợp với ngân sách. Nhưng khi đến các showroom (đại lý bán xe hơi), nhiều người lại thấy rằng chiếc xe đó cao hơn so với chi phí mà bạn muốn bỏ ra cho nó.

Không nên quyết định ngay, hãy cẩn trọng suy xét rằng bạn có mua được chiᶿc xe đó với ngân sách đó không, chúng không mang lại bất lợi trong tương lai chứ? Khi đã thoả mãn các điều kiện này, việc chọn xe hơi cũ sẽ không còn là gánh nặng với chủ sở hữu.

>> Tư vấn mua xe ô tô cũ dưới 500 triệu

  • Bán xe cũ cho chính showroom chọn xe

Điều này là hoàn toàn sai lầm, vì nó có thể giúp cho các môi giới có cơ hội để kiếm thêm lợi nhuận cũng như đánh đúng vào tâm lý của bạn. Họ sẽ thuyết phục người mua bằng một chiếc xe mới, có đầy đủ các trang thiết bị cần hoặc đáp ứng được Ůhu cầu sử dụng.

Nên bán xe cho một đại lý khác, một nơi mà bạn sẽ không có giao dịch nào về sau hoặc tiếp theo để có thể đạt được số tiền thu về cao nhất.

  • Thanh toán qua thẻ

Có thể các bạn thấy hơi buồn cười vì sai lầm này, và hiện nay mọi giao dịch đang được khuyến khích sử dụng thẻ. Tuy nhiên, nên để ý rằng khi giao dịch bằng thẻ, người dùng sẽ phải trả thêm một khoản phí phát sinh khó lường trước được. Do đó, khiến cho việc sở hữuĠtrở thành gánh nặng đối với chủ xe.

Nếu có đủ tiền mặt, nên chi trả một lần duy nhất cho người bán.

Trên đây là những mẹo nhỏ mà các bạn khi muốn mua bán ô tô cũ nên lưu ý. Hy vọng những kinh nghiệm trên sẽ giúp ích cho các bạn có một giao dịch như ý.

Mua bán Ô tô cũ ở đâu?

Mua bán Ô tô tại MuaBanNhanh.com. Xem ngay: Mua bán ôtô cũ Hải Phòng     

Bạn yêu thích xe ô tô của hãng nào?

Bạn yêu thích xe ô tô của hãng nào?

You can share this post!