news-details
Chọn mua ô tô
Xe Ford
Hãng xe

Tư vấn định giá xe Ford Ranger cũ

Cách định giá cho xe Ford Ranger cũ

Giá xe Ford Ranger cũ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như năm sử dụng, số km đi được, lịch sử sử dụng vận hành bảo dưỡng, tình trang xe lúc bán... Để mua được một mẫu xe tốt cần phải có thời gian tìm hiểu và nhờ thợ có kinh nghiệm kiểm tra xe kỹ càng.

Nếu biết cách xem xét và nắm kiến thức về mua xe cũ thì người mua dễ dàng "ép giá" và tậu về một mẫu xe tốt với giá tiền trong tầm tay. Thêm vào đó với việc tính toán các loại phí phải nộp khi mua Ford Ranger cũ sẽ giúp người mua xác định được số tiền cần có để tậu một chiếc xe cũ về.

Theo tính toán của hãng bảo hiểm AA ở Mỹ, trung bình, một chiếc xe mới mất 60% giá trị của nó trong 3 năm. Điều này có nghĩa là nếu cách đây 3 năm, bạn mua một chiếc xe giá khoảng 38.625 USD (tương đương 840 triệu đồng) thì giờ sẽ được bán với giá chỉ 15.450 USD (khoảng 340 triệu đồng), tức là bạn "mất đi" khoảng 500 triệu đồng.

Tuy nhiên, không phải tất cả các xe đều theo một "lộ trình" khấu hao cố định như trên. Một số xe bảo toàn giá trị tốt hơn so với những chiếc khác, và chủ xe cần phải biết về điều quan trọng này.  Dưới đây là một số hướng dẫn giúp bạn hiểu các yếu tố ảnh hưởng đến giá trị xe, cũng như cách định giá xe chính xác nhất.

1, Những yếu tố ảnh hưởng đến giá trị chiếc xe?

Hầu hết các xe bị mất phần lớn giá trị trong 3-5 năm đầu tiên, và theo AA ước tính, sau 8 năm, nhiều xe có khả năng mất giá nhiều hơn. Dựa trên thương hiệu, bạn có thể dễ dàng xác định phần trăm giá trị bị giảm hàng năm của chiếc xe. Dịch vụ định giá xe Glass đã công bố một báo cáo hồi đầu năm về sự khấu hao giá trị tương ứng với thương hiệu xe như sau:

Theo dữ liệu trên, những hiệu xe cao cấp có xu hướng giữ giá trị tốt hơn so với các thương hiệu thông thường khác.

"Tuổi tác" và thương hiệu là những yếu tố mà chủ xe không thể thay đổi sau khi mua một chiếc xe, nhưng mỗi chủ xe có thể tạo nên sự khác biệt dựa trên mức độ cẩn thận khi lái xe. Thêm vào đó, số km xe đã đi là điều mà hầu hết người mua quan tâm nhất, và giữ được km ở mức thấp sẽ giúp chủ xe đảm bảo giá bán cao hơn.

Bên cạnh đó, bảo dưỡng xe là một thành phần quan trọng của việc duy trì giá trị xe, vì những xe không có các dịch vụ bảo dưỡng đi kèm sẽ bị mất 10% giá trị so với những xe có tem bảo dưỡng. Do đó, việc duy trì các dịch vụ và hóa đơn phụ tùng giúp người mua xác minh được tình trạng của chiếc xe và thời gian sử dụng xe.

Ngoài ra, một yếu tố quan trọng khác nữa là một chiếc xe sạch sẽ và không vết trầy xước sẽ có giá bán cao hơn so với một "đối thủ" móp méo khác.

Bước tiếp theo là tìm ra giá trị thực sự của chiếc xe.

  1. Làm thế nào để định giá xe?

Cách dễ nhất để có được một ước tính sơ bộ về giá trị xe của bạn là lướt một số trang web rao vặt và tìm kiếm xem liệu có chủ xe nào đang bán xe giống với chiếc của bạn qua những thông tin cụ thể như hiệu xe, mẫu mã, năm sản xuất...

Mặt khác, bạn có thể đến đại lý và nhờ họ ước tính giá trị của chiếc xe, nhưng có thể không được chính xác như bạn mong đợi, vì các đại lý sẽ thường đưa ra những mức giá khá thấp.

Tất nhiên, chỉ chủ xe mới hiểu rõ được bản chất thật của xe mình và dựa trên các thông tin đánh giá và mức giá được chào bán, để có thể tăng thêm giá trị hoặc hạ giá bớt để bán ra chiếc xe của mình.

>> Xem thêm: Cách định giá xe ôtô Ford Everest cũ

Cách nhận biết xe ôtô “cũ ít sử dụng

Có rất nhiều “bằng chứng” để biết xe đã sử dụng nhiều hay ít mà không cần nhìn vào đồng hồ hiển thị km, vả lại đồng hồ km là thứ người ta có thể điều chỉnh được, nên nếu tin vào đó nhiều khi sẽ thiệt thòi.

Bạn hãy chú ý các yếu tố dưới đây:

1, Cần số: các xe có số sàn càng dễ xem. Cầm cần số lắc qua lắc lại rãnh số “mo”. Xe mới khoảng cách cực đại rất ngắn, xe càng cũ khoảng cách càng rộng ra. Vào số (vẫn tắt máy) rồi lắc thử, nếu là xe mới, đã vào số hầu như rất ít độ “rơ” khi lắc, xe càng cũ độ “rơ” càng lớn. Chiếc xe trong ảnh đầu bài đời 2002, mới chạy 50.000km, tương đương hai năm mà giá chỉ bằng nửa xe mới.

2, Chú ý vị trí tay cầm vào cơ cấu để mở cửa ra của người lái, trừ trường hợp đã thay tháo, nhìn độ nhẵn, trơn láng của vị trí này là “đọc” được sự “kinh qua” của xe. Chủ xe khi tân trang có thể làm nội thất xe bóng lộn, thơm phức, mới mẻ nhưng ít chú ý đến điểm này. Vị trí này rất kín, vị trí cần xem càng kín hơn, nó ở phía trong của lẫy bật mở cửa.

3, Mở tấm lót sàn (2 lớp) đến tận lớp tôn. Dùng vật cứng bằng gỗ gõ vào đây và lắng nghe. Nếu xe cũ, đã chinh chiến nhiều, tiếng kêu mỏng, rạn. xe mới tiếng chắc, ấm.

Khi mở, quan sát luôn lớp sơn nguyên thủy. Cũ quá hoặc mới quá đều nằm trong diện nghi vấn. Cũ quá thì rõ, còn mới quá thì coi chừng, xe mới được “mông má” lại để bán.

4, Mở cửa gần vị trí lái xe ra khoảng 70 độ so với thân xe. Dùng hai tay bưng nhẹ cả tấm cửa lắc theo chiều lên, xuống. Xe dưới 5 tuổi gần như bản lề không có chút độ rơ nào cả. Xe cũ không thể tránh khỏi điều này. Tuy nhiên, phải quan sát vị trí 2 bản lề xem có gì khác thường không, hay đã bị thay rồi.

5, Nổ máy xe, đề lên vài chập rồi bỏ đấy, đi xem những vị trí khác chừng 8- 10 phút xe nổ tĩnh, quay lại nhìn vào kim đồng hồ báo nhiệt độ. Nếu mức chỉ vẫn dưới trung bình là xe còn hoàn hảo, ít chạy.

Sau thao tác này, mở nắp capo, dùng cảm giác của tay, mặt để cảm nhận nhiệt độ khu vực máy.

Với thời gian 8-10 phút chuẩn nổ máy không chạy, nếu xe tốt khu vực máy vẫn mát. Đặt tay lên nóc máy chỉ hơi ấm. Còn nếu xe quá cũ, cho dù tân trang đẹp đẽ đến đâu, chỉ nổ máy tĩnh 5 phút cũng sẽ rất nóng, khó chịu.

Chú ý khi nổ máy, nếu xe có đồng hồ tua máy, lúc đầu kim chỉ rất cao, nhịp máy hơi sạn, hơi giật nhẹ rồi êm dần, ga lên vài cái hết rung rật, hai ba phút sau mới ổn, rụt dần xuống vạch chuẩn là máy xe đã cũ.

Nếu xe tốt, khoảng dao động của kim này rất ngắn, cả về thời gian lẫn mức hiển thị kim trên đồng hồ (chỉ khoảng 1 phút là ổn định). Về thời gian, nếu chỉ sau 30-40 giây kim này đã nằm yên ở vị trí dưới 10 vạch đầu là xe còn rất tốt (khoảng 8 vạch nhỏ). Nếu cần đến cỡ 2 phút kim mới xuống dần là xe đã khấu hao.

6, Cuối cùng là một thao tác cần thiết: để nguyên xe nổ ở mức thấp, không mồi ga, vào số xong nhả “côn” thật từ từ, thật bài bản. Nếu xe trườn lên êm ái, không rung giật, không lựng khựng, không chết máy mà cứ nhanh dần lên, chạy trơn tru là xe còn tốt.

Vẫn thao tác trên, sau khi quan sát các bánh xe được bơm hơi, cân chỉnh tốt, chạy trên đường bằng, thẳng, bạn bỏ cả hai tay khỏi vô lăng thấy xe chạy thẳng tưng, ổn định ở tốc độ trên 30 km/giờ là yên tâm rồi.

Làm các thao tác ở phần 6 xong là “đọc” được chất lượng đại để của chiếc xe cũ.

Thao tác dưới đây nhằm tìm ra “con xe” lý tưởng, kể cả nó đã rất cũ: nổ máy, không ga mồi. Xe xuất phát trên đường bằng, bánh bơm chuẩn, chỉ ngồi hai người (mình và chủ xe) rồi nhấn côn, vào thẳng số 2 với xe dưới 2.0; vào thẳng số 3 với xe trên 2.4 rồi để nguyên chân ga, không thêm, nhả “côn” từ từ; khi bánh bắt đầu chuyển, dừng nguyên mức ga đó chừng 5 giây rồi nhả tiếp đến hết, vẫn không mớm ga mà thấy cái xe chạy tốt (từ 20-30 km/h); khi nhấn ga một chút, xe vọt ngay thì đó là xe còn rất tốt, lý tưởng.

Khi tiến hành thực nghiệm này, phải “nghe” coi ga-răng-ti đủ mạnh mới làm. Nếu ga nhỏ quá, cài số cao xe chết máy ngay. Với loại xe này, có thể mua ngay, các khuyết tật khác nếu có, khắc phục sau.

>> Xem thêm: Giá xe ôtô cũ nhập khẩu   

Chăm sóc ôtô thế nào cho đúng?

Ôtô đối với phần lớn người dân Việt Nam không chỉ là một tài sản có giá trị lớn, một loại phương tiện giao thông tiện nghi, an toàn mà nó còn giúp chủ nhân thỏa mãn niềm đam mê công nghệ.

Chính vì vậy nhiều người hay gọi chiếc xe của mình bằng những cái tên thân thương như “xế yêu”, “xế cưng”, thậm chí là “vợ hai”. Vậy chúng ta thực sự “yêu” đúng cách “vợ hai” của chúng ta chưa? Làm thế nào để chăm sóc một cách tốt nhất để “xế yêu” luôn “mạnh khỏe”, luôn sẵn sàng phục vụ chủ nhân, cùng chúng ta chinh phục mọi nẻo đường một cách an toàn nhất?

1, Hãy luôn giữ sạch

Bất kỳ ai cũng muốn ngồi vào một chiếc xe sạch sẽ, thơm tho, giữ sạch sẽ giúp bạn vừa cảm thấy thoải mái khi sử dụng vừa tốn ít tiền tu sửa lại khi muốn bán. Hãy rửa xe sau mỗi chuyến đi xa, nhất là khi đi dưới trời mưa, đường bụi, bẩn. Việc vệ sinh xe phải thực hiện cả bên ngoài xe lẫn nội thất của xe.

Nếu có điều kiện, bạn có thể mua một bộ máy bơm rửa xe với giá vài triệu đồng để có thể tự “tắm rửa” cho “xế yêu” của mình, việc này vừa thể hiện được “tình yêu” với chiếc xe, vừa giúp bạn thư giãn, cũng là cách “tập thể dục” rất tốt, nhất là với các chủ xe là dân văn phòng vốn phải ngồi cả ngày bên máy tính.

2, Bảo dưỡng xe định kỳ

Hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng xe để có thể sử dụng thành thạo các tính năng của xe, biết được lịch bảo dưỡng xe và thực hiện những yêu cầu trong đó. Điều này sẽ giúp bạn chi tiền đúng lúc, đúng chỗ, hiệu quả mà không lãng phí.

Khi bạn thay dầu, hãy chọn loại dầu tổng hợp có chất lượng tốt. Có thể chúng sẽ đắt hơn nhưng chúng lại giữ cho máy hoạt động tốt và bền hơn.

Việc thay lốp xe (vỏ xe) cũng vô cùng quan trọng, điều này không những ảnh hưởng đến khả năng vận hành của xe mà còn liên quan trực tiếp đến sự an toàn của bạn và những người thân trong gia đình bạn.

Hãy thay loại lốp có chất lượng tốt của các hãng uy tín, đúng chủng loại theo khuyến cáo của nhà sản xuất. Ngoài ra việc thay lốp còn phụ thuộc vào số km đã đi và thời gian sử dụng của lốp.

Thông thường, theo các chuyên gia về ô tô, thời điểm thay lốp hợp lý là khoảng từ 3 vạn đến 5 vạn km, tùy điều kiện vận hành. Tuy vậy, nếu bạn đi quá ít thì không nên căn cứ vào số km, theo các chuyên gia về lốp xe, chiếc lốp xe ở điều kiện bình thường sẽ bị lão hóa sau 5 năm sử dụng, do đó, dù chưa tới ngưỡng về km nhưng nếu đi quá 5 năm thì bạn cũng nên thay lốp để bảo đảm an toàn.

Khi chiếc xe của bạn chẳng may gặp sự cố, hãy đưa xe đến ngay các gara xe uy tín và chất lượng để sửa chữa, đừng cố gắng sửa nếu bạn không thực sự am hiểu về nó vì có thể khiến xe sẽ bị hư hỏng càng nặng hơn mà thôi.

Khi đi xe chúng ta không thể tránh khỏi những va chạm làm xước mất lớp sơn bên ngoài.Cho dù là những xước sơn nhỏ bạn cũng nên nhanh chóng sơn lại ngay vì vết xước sẽ nhanh chóng lan rộng làm xe trở nên xấu xí và khiến bạn phải tốn kém khi sơn lại toàn bộ.

Một điều cũng rất quan trọng là việc kiểm tra xe định kỳ hàng năm.

Đừng đợi đến khi xe bị hỏng mới đem đi sửa chữa. Việc kiểm tra “sức khoẻ” xe định kỳ sẽ giúp ngăn ngừa và giải quyết sớm những hỏng hóc. Đây cũng là dịp để chăm chút lại săm lốp, đèn, còi, phanh và các thiết bị khác.

Khi sửa chữa, lắp đặt và thay thế phụ tùng, bạn nên đến những gara ô tô uy tín để được lắp đặt các phụ tùng chính hãng. Điều này không chỉ tốt cho xe mà còn tốt cho túi tiền của bạn, hãy nói không với các phụ tùng không rõ nguồn gốc.

Trên đây là một số kinh nghiệm chăm sóc ôtô mà tôi muốn gửi tới để các bạn tham khảo.

Tham khảo thông tin giá xe ôtô ở đâu nhanh chóng, uy tín?

Giá Xe Ôtô Ford được cập nhật mới nhất từ những người mua bán chuyên nghiệp tại MuaBanNhanh.com. Xem ngay: Giá xe ôtô Ford

Giá Xe Ôtô mới nhất của của các dòng xe khác trên MuaBanNhanh.com. Xem ngay: Giá bán ôtô

>> Xem thêm:

Xe Ford Ranger

Ford Ranger

Hướng dẫn xách định giá xe Ford Ecosport cũ

Cách kiểm tra và định giá xe Ford Everest 2014 cũ hợp lý

Làm sao để định giá xe Ford Fiesta cũ để bán nhanh nhất?

Kinh nghiệm xem và trả giá xe Ford focus cũ

Giá xe ôtô Ford Ranger cũ - Kinh nghiệm vàng để định giá không bị "hớ"

Đánh giá Ford Ranger Wildtrak 3.2 2017

Giá xe Ford Ranger Wildtrak 3.2 2017

Mua xe Ford Ranger trả góp

You can share this post!