news-details
Chọn mua ô tô
Xe Ford
Hãng xe

Làm sao để định giá xe Ford Fiesta cũ để bán nhanh nhất?

Hướng dẫn định giá xe Ford Fiesta cũ của bạn

Với những bước tham khảo dưới đây, Mua Bán Nhanh Ô Tô sẽ giúp bạn ước tính giá trị của một chiếc xe hơi đã qua sử dụng dễ dàng hơn:

1, Xác định tình trạng xe

Thu thập tất cả thông tin cần thiết về chiếc xe là bước đầu tiên và có ảnh hưởng quan trọng nhất đến giá xe.

Chuẩn bị giấy tờ xe: Cũng giống như mua nhà, người mua xe đặc biệt chú trọng đến tính hợp pháp của chiếc xe. Do đó, để tạo dựng được sự tin tưởng đối với khách hàng, chuẩn bị đầy đủ giấy tờ hợp lệ là công việc không thể bỏ qua. Bao gồm: Giấy đăng ký xe, giấy chứng nhận bảo hiểm, chứng từ lệ phí trước bạ và giấy chứng nhận kiểm định.

Kiểm tra xem xe có còn hạn bảo hành không, nếu còn thì đương nhiên giá xe sẽ cao hơn so với xe khác. Nếu xe có tham gia một gói bảo hiểm mở rộng nào khác, hãy chắc chắn giấy tờ xác nhận bảo hiểm vẫn còn hiệu lực và những điều khoản kèm theo khi chuyển nhượng như thế nào. Đồng thời bạn cũng cần xác định rõ ràng mức phí chuyển nhượng sẽ do bên nào chi trả.

Thu thập tất cả các hóa đơn hoặc đơn đặt hàng sửa chữa, bảo trì từ thời điểm mua. Nếu không giữ lại, bạn có thể tìm đến đại lý/trung tâm để xin lại thông tin. Có được thông tin này, người mua mới hoàn toàn tin tưởng rằng chiếc xe đã được chăm sóc tốt, nhờ đó mà mua xe với giá cao hơn.

Xe nào được bảo dưỡng thường xuyên, ít hỏng hóc chắc chắn sẽ được đánh giá cao hơn. Do đó, trước khi đem xe đi bán, bạn nên kiểm tra xe có những chỗ hư hỏng, trầy xước, nước sơn bong tróc hay không, hệ thống ghế ngồi, điều hòa, âm thanh… có còn hoạt động tốt, và cần nâng cấp chỗ nào.

Sau khi đã xem xét xong đời xe, bạn nên kiểm tra số km đã đi để xác định mức độ sử dụng của xe. Số km đi càng ít thì giá trị còn lại của xe càng lớn. Có thể 2 chiếc xe cùng được mua vào năm 2005, nhưng chiếc chỉ đi có 100 000km sẽ có độ hao mòn ít hơn so với chiếc đã chạy tới 300 000km.

2, Đánh giá tình trạng xe ô tô

Tình trạng xe sẽ được đánh giá thông qua 5 mức độ dưới đây. Dựa vào đó, cả người bán lẫn người mua có thể ước lượng được giá xe của mình nằm trong khoảng nào:

★★★★★

Chiếc xe này có thiết kế tương tự như xe đời mới, động cơ hoạt động tốt và có lịch sử bảo dưỡng tối ưu. Lốp xe còn nhiều gai và không có chỗ mòn không đều. Cả bên trong lẫn bên ngoài đều không có hư hại nào, sơn xe còn mới và chưa chạy quá nhiều. Tuy nhiên, theo thống kê của Kelly Blue Book, chỉ có 5% xe đã qua sử dụng đạt được mức độ này.

★★★★

Thiết kế xe phù hợp với xu hướng chung, không có vấn đề liên quan đến hệ thống vận hành. Nước sơn vẫn còn tốt, nhưng có thể có một vài vết trầy xước, các trang bị nội thất còn sử dụng bình thường, ghế ngồi và thảm phải sạch sẽ. Lốp xe không bị biến dạng, quá mòn và còn thời hạn sử dụng. Xe cũng phải có hồ sơ bảo dưỡng chi tiết, không gặp phải vụ va chạm/tai nạn.

★★★

Một chiếc xe được đánh giá 3 sao thường gặp một vài vấn đề và cần sự đầu tư nhỏ để sửa chữa lại. Có thể là nước sơn mờ, nhiều vết trầy xước, vết lõm nhỏ, ghế mòn và nhạt màu… Lốp xe đã khá mòn nhưng vẫn còn di chuyển an toàn. Có thể không cần hồ sơ bảo dưỡng, nhưng phải đảm bảo xe không gặp phải va chạm/tai nạn nào trước đó.

★★

Đây là chiếc xe đã gặp phải một số va đập mạnh, gặp phải một số vấn đề về hệ thống cơ khí hoặc đã phải sửa chữa trong thời gian gần. Cả ngoại thất và ngoại thất đều cần nâng cấp nhiều. Có nhiều vết lõm và gỉ sắt. Lốp xe cần phải thay thế.

Chiếc xe đã ở mức không đảm bảo an toàn ở bất kỳ tốc độ nào. Cả thiết kế và vận hành của xe đều đã bị hư hỏng đáng kể, cần phải sửa chữa lại mới hoạt động được. Các dấu hiệu hư hỏng và mài mòn thể hiện rõ ràng.

3, So sánh giá với những mẫu xe tương tự

Khi đã thu thập được tất cả các ghi chú về chiếc xe của mình, bước tiếp theo là so sánh giá chiếc xe của mình với những mẫu xe tương tự trong khu vực. Có rất nhiều mẫu xe cùng đời, số km đã đi cũng khá tương đồng nhưng mức giá lại khác nhau. Đó là lý do bạn nên so sánh giá của nhiều mẫu xe tương tự để xác định mức giá chính xác nhất.

Nếu không có thời gian tới nhiều đại lý để xem xe, bạn có thể lấy giá thông qua các trang web lớn trực tuyến, chẳng hạn như công cụ tính giá cả của AutoTrader.com, Kelly Blue Book và NADA guides. Giá cả tại mỗi trang có thể chênh lệch với nhau bởi mỗi công ty có phương pháp và dữ liệu khác nhau để tính giá cả.

Ngoài ra, những trang web bán xe trực tuyến, quảng cáo bán xe trên báo chí, thông tin tham khảo từ bạn bè, người thân cũng là nguồn hữu ích giúp bạn ước tính giá xe chính xác hơn.

4, Xem xét thị trường

Mặc dù chiếc xe của bạn tốt, nhưng thị trường khu vực lại không có nhu cầu cao thì cũng khó định giá cao cho chiếc xe. Tùy vào thời điểm, sở thích của người mua có thể thay đổi, nếu bán chiếc xe trong lúc phân khúc xe đang ảm đạm thì nên cân nhắc liệu có cần bán lúc này không.

5, Xác định giá bán của xe hơi

Một khi bỏ ra thời gian nghiên cứu và có được đầy đủ thông tin, đây là lúc để bạn định giá chiếc xe của mình sao cho thuận mua vừa bán nhất.

Dựa trên những yếu tố kể trên, cùng với mức độ mong muốn bán xe nhanh hay không, bạn có thể định ra một phạm vi giá xe hợp lý. Nếu xe đã đem đi bảo dưỡng hoặc được trang bị thêm một vài tính năng, giá xe có thể nâng cao lên so với mức trung bình. Bạn cũng có thể định giá xe thấp hơn nếu người mua cần phải tân trang lại nhiều thứ, hoặc muốn thực hiện thương vụ nhanh chóng. Đồng thời, mức giá đưa ra không nên sát với giá sàn, mức chênh lệch sẽ được dùng trong trường hợp thương lượng.

Khía cạnh tâm lý cũng nên được xem xét. Dù cũng phải trả khoảng tiền tương tự, nhưng mức giá 399 triệu sẽ hấp dẫn với người mua hơn 400 triệu đồng. Đây là chiến lược giá đã được áp dụng trong rất nhiều lĩnh vực, và đã chứng minh được tác dụng tuyệt vời. Do đó, chẳng có lý do gì mà bạn không sử dụng phương pháp này để thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

>> Xem thêm: Cách định giá xe ôtô Ford Everest cũ

4 cách để nâng giá xế cũ khi thanh lý

Thanh lý xe là một trong những trải nghiệm khó chịu nhất mà từng phải chịu: Không chỉ vì khách hàng thường khó tính hơn bình thường mà họ cũng keo kiệt và trả…

Nhưng sau đây là 4 phương pháp đơn giản mà hiệu quả, khiến cho chiếc xe của bạn dễ dàng gây được thiện cảm với người mua và bán “có giá” hơn hẳn:

1, Lau rửa xe thật kỹ

Ấn tượng đầu tiên bao giờ cũng quan trọng nhất. Nếu như bạn muốn bán xe của mình, hãy rửa sạch và dọn đẹp nó kỹ lưỡng. Đương nhiên việc này không chỉ đơn giản là đem xe ra tiệm rửa xe. Bạn phải dọn xe từ trong ra ngoài, từ lớp sơn sáng bóng bên ngoài đến ngăn chứa đồ, gạt tàn thuốc, các góc khuất sau ghế, khoang động cơ…

Không ai muốn mua một chiếc xe bẩn thỉu cả. Chỉ cần lau rửa xe kỹ lưỡng bạn sẽ thấy xe mình “đẹp trai” và “sanh chảnh” hơn hẳn.

2, Khảo sát giá Thị trường

Biết được giá trị của đời xe mà bạn đang sở hữu và tìm hiểu giá trị của xe tương ứng với tình trạng hiện tại là việc vô cùng cần thiết trước khi rao bán nó. Nếu không, bạn sẽ dễ dàng bị người mua dẫn dắt và phải bán với mức giá rẻ mạt.

3,  Sửa những chi tiết nhỏ

Cửa xe bị hở hay đèn xi nhan bị vỡ đều là những chi tiết nhỏ nhưng gây ấn tượng không tốt đối với người mua xe . Việc sửa chữa những hỏng hóc nhẹ, rẻ tiền ở “mặt tiền” của chiếc xe có thể thay đổi giá trị của xe theo cách khiến bạn bất ngờ. Từ một chiếc xe bị định giá 500 triệu, sau khi thay nắp chụp đèn, lau rửa xịt dầu, chiếc xe cũ của bạn có thể nâng giá lên 550 hay thậm chí là 600 triệu.

4,  Đánh bay mùi hôi

Mùi xe cũ thật sự là cơn ác mộng đối với người mua xe thanh lý, và mùi xe cũ cộng với nước hoa rẻ tiền còn kinh khủng hơn nữa.

Đối với những khách hàng khó tính, đặc biệt là khách hàng nữ, họ thậm chí sẽ đánh giá giá trị của chiếc xe thông qua mùi của nó. Để loại trừ mùi hôi khó chịu này, bạn có thể sử dụng một số mẹo đơn giản như: để dứa thơm, 1 túi café rang, trà khô vào trong xe. Ngoài ra nếu cẩn thận, bạn có thể đốt trầm hương hoặc 1 cây nến nhỏ trong xe để hút hết mùi hôi.

5, Sử dụng các công cụ web và mạng xã hội

Hiện nay có rất nhiều địa chỉ mua bán xe online không mất phí và nhiều mạng xã hội giúp cho việc mua bán dễ dàng hơn. Hãy lập account ở các siêu thị xe online, trang rao vặt để có mạng lưới thông tin rộng. Bạn cũng nên đăng tin rao báo trên các mạng xã hội như facebook, twitter, google+,… để thông tin rao bán xe của bạn đến được với bạn bè và người thân.

Thêm vào đó, chụp những bức ảnh sáng, đẹp, chi tiết là một bước đầu tư hiệu quả cho việc mua bán qua mạng.

>> Xem thêm: Giá xe ôtô cũ nhập khẩu   

Những bộ phận cần chú ý bảo dưỡng trên xe ôtô

Có một số bộ phận trên xe tưởng là bình thường nhưng lại hết sức quan trọng đối với quá trình vận hành của chiếc xe. Các chuyên gia của Ford khuyên bạn nên chú ý bảo dưỡng định kì các bộ phận sau đây:

1, Ắc qui

Ắc qui là bộ phận cần được chú ý nhất trên xe của bạn, nó làm việc liên tục nhưng đôi khi bạn không để ý tới đặc biệt là khi bạ, sử dụng ắc qui khô (loại ắc qui không cần châm nước). Để đảm bảo cho ắc qui khô hoạt động tốt cần phải giữ cho các cực ắc qui luôn sạch sẽ và siết chặt.

Hãy luôn đảm bảo rằng, khoá điện hệ thống của xe ở vị trí TẮT trước khi bạn tiến hành bảo dưỡng sửa chữa ắc qui xe.

Nếu bạn phát hiện bất cứ dấu hiệu gỉ hay ăn mòn trên cực ắc qui hãy tháo cáp ắc qui khỏi cực. Làm sạch với một chiếc chổi kim loại, trong khi làm, bạn nên đeo găng tay tránh axít ắc qui dính vào tay.

Khi làm sạch hay tuân thủ theo các bước sau:

  • Dùng dung dịch soda và nước nhỏ vào khu vực cần làm sạch trên bề mặt hay cực ắc qui dể khử axít.
  • Giữ vài phút sau đó chùi sạch.
  • Thay cáp và siết chặt đầu cực.
  • Bôi thêm ít mỡ chì trên đỉnh mỗi điện cực để chống gỉ.
  • Nếu có thể thay luôn nắp đậy ắc qui.

Chú ý, vài chức năng mặc định của điều khiển động cơ có thể phải cài đặt lại nếu cắt nguồn ắc qui như chế độ cầm chừng hay mã đài radio. Hãy tham khảo sổ tay hướng dẫn sử dụng để biết qui trình thực hiện.

2, Lưỡi gạt mưa

Lưỡi gạt mưa đóng vai trò quan trọng trong vận hành an toàn của xe với điều kiện khác nghiệt. Chúng cần được kiểm tra sáu tháng một lần hoặc ngay khi phát hiện nó vận hành không bình thường. Bạn hãy dùng dung dịch rửa kính nguyên chất hay xà phòng để làm sạch lưỡi và thân gạt mưa. Không dùng xăng, aceton, dung môi sơn hay các loại chất tẩy rửa khác để làm sạch.

Để thay thế lưỡi gạt mưa tuân thủ theo các bước sau:

  • Bật công tắc gạt mưa, tắt khoá điện khi cần gạt mưa ở vị trí thẳng đứng.
  • Nâng cần gạt khỏi bề mặt kính trước cho tới vị trí ngưỡng.
  • Xoay ngang miếng gạt mưa. Tháo miếng gạt mưa bằng cách dùng tô vít bấm vào chốt khoá. Kéo miếng gạt mưa xuống dưới (dọc theo kính chắn gió) cho tới khi nó rời khỏi tay gạt.
  • Thay miếng gạt mới vào tay gạt rồi lắp trở lại ngược theo trình tự cũ.

3, Các loại dung dịch

Hãy giữ xe của bạn luôn trong tình trạng tốt bằng cách cung cấp đầy đủ các lưu chất cần thiết. Duy trì các mức dung dịch trên xe của bạn không có nghĩa như điền đầy nhiên liệu trên xe của bạn. Chiếc xe của bạn sử dung một số loại dung dịch với các mục đích khác nhau, mỗi loại cần thiết cho một hiệu suất hay an toàn riêng. Sau đây là một vài hướng dẫn làm thế nào để điền đầy chúng.

  • Kiểm tra và châm thêm dầu động cơ:

Dầu động cơ đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo hiệu năng động cơ xe của bạn hàng ngày. Nếu thiếu dầu động cơ của bạn sẽ bị tổn hại nghiêm trọng. Dầu bị bẩn cặn sẽ không đảm bảo khả năng bảo vệ động cơ, do đó, hãy luôn chú ý tới mức dầu động cơ.

Thông thường bạn nên thay dầu mỗi 5000Km hoặc sau 6 tháng tuỳ theo điều kiện nào đến trước. Luôn sử dụng đúng chủng loại dầu mà nhà sản xuất qui định và với số lượng qui định. Kiểm tra sổ tay hướng dẫn sử dụng cho tần suất thay dầu và các tiêu chuẩn khác.

  • Kiểm tra và châm dầu phanh:

Hiển nhiên tầm quan trọng cũng như hoạt động bình thường của dầu phanh ai cung biết. Cần kiểm tra và châm thêm dầu phanh ít nhất 1 lần một năm, hay khi hệ thống phanh hoạt động không bình thường.

Việc làm này là thực sự cần thiết vì bình dầu phanh và xi lanh phanh thiếu dầu có thể gây nên hậu quả phanh không ăn.

  • Kiểm tra và châm dung dịch nước rửa kính:

Trong một vài trường hợp dung dịch nước rửa kính đóng vai trò quan trọng trong hoạt động an toàn của xe. Chúng ta không nên coi thường việc duy trì mức dung dịch này. Hãy giữ mức dung dịch này đầy đủ để đảm bảo kính xe luôn sáng sạch.

  • Kiểm tra và châm thêm nước làm mát:

Trong chu trình cháy nổ của động cơ đốt trong sinh ra rất nhiều nhiệt, nó có thể thừa sức gây hại đối với động cơ của bạn nếu nó không được bảo vệ. chính vì vậy mà nước làm mát động cơ được sử dụng. Duy trì mức dung dịch nước làm mát là vấn đề sống còn đối với xe của bạn.

Chú ý, bạn không được phép mở nắp két nước làm mát khi động cơ vừa hoạt động và đang còn nóng. Nó có thế là nguyên nhân gây tai nạn nghiêm trọng. Bất cứ khi nào bạn cần mở nắp két nước làm mát, hãy tham khảo sổ tay hướng dẫn sử dụng.

Tham khảo thông tin giá xe ôtô ở đâu nhanh chóng, uy tín?

Giá Xe Ôtô Ford được cập nhật mới nhất từ những người mua bán chuyên nghiệp tại MuaBanNhanh.com. Xem ngay: Giá xe Ford

Giá Xe Ôtô mới nhất của của các dòng xe khác trên MuaBanNhanh.com. Xem ngay: Giá bán ôtô

>> Xem thêm:

Mua xe Ford Fiesta

Ford Fiesta

Tư vấn định giá xe Ford ranger cũ

Hướng dẫn xách định giá xe Ford Ecosport cũ

Cách kiểm tra và định giá xe Ford Everest 2014 cũ hợp lý

Kinh nghiệm xem và trả giá xe Ford focus cũ

Giá xe ôtô Ford Fiesta cũ: những sai lầm cần tránh khi mua để được giá rẻ

 

You can share this post!