news-details
Chọn mua ô tô
Xe Ford
Hãng xe

Cách kiểm tra và định gia xe Ford Everest 2014 cũ hợp lý

Cách kiểm tra chi tiết kỹ thuật xe Ford Everest 2014 cũ

Những lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn an tâm khi đi mua xe, tránh được những rủi ro, thiệt hại về sau, nhất là những người mua xe lần đầu.

1, Kiểm tra kính chắn gió

Xem xét tất cả các cửa sổ và kính chắn gió phía trước và phía sau xe để nhận định về khả năng đã xảy ra va chạm mạnh hay không. Lưu ý ở bất kỳ các dấu hiệu có vết mài, nứt hoặc độ lỏng lẻo khi tác động lực nhẹ vào. Các yếu tố này có thể chỉ ra rằng chiếc xe đã từng bị va chạm và sửa chữa hoặc lâu không được bảo dưỡng kỹ càng.

2, Kiểm tra lốp xe

Lốp của chiếc xe bạn định mua có thể bị nứt cục bộ trên cao su mặt lốp; bị vỡ, bị nổ hoàn toàn; quá mòn trên gai (gờ) lốp xe ô tô, tại giữa mặt lốp, trên mặt gờ lốp, mép trên gân khối cao su, trên một mặt của gai lốp, mép trên gờ mảng cao su hay thậm chí là mòn cục bộ trên mặt lốp.

Những dấu hiệu trên có thể là do người chủ xe trước đó lái xe bất cẩn và gây ra tai nạn. Vì thế, không chỉ lốp xe mà có thể nhiều bộ phận khác của xe cũng bị hỏng hóc nặng. Do đó, người mua nên xem xét thật cẩn thận.

3, Kiểm tra tay lái

Để kiểm tra một chiếc xe đã qua sử dụng việc lái thử là rất cần thiết, mỗi chiếc bạn cần lái thử ít nhất 2 lần, nên lái xe thử trên đường yên tĩnh để có thể nghe tiếng máy có êm không.

Sau khi bạn quyết định được chiếc xe này tốt thì hãy lái nó ở phạm vi rộng hơn, ít nhất là nửa tiếng lái thử. Nếu có thể bạn hãy lái xe thử ở các loại đường khác nhau để xem xét góc độ xử lý tình huống của xe.

Điều cuối cùng bạn phải nhớ, bảo đảm rằng khi bạn bước vào xe sẽ có cảm giác thoải mái và phù hợp với nhu cầu bạn đang cần.

4, Kiểm tra phanh xe

Phanh luôn là yếu tố được đặt lên hàng đầu, bởi nó liên quan đến vấn đề an toàn của các chủ xe khi tham gia giao thông.

Vì thế, cần phải thực hiện thử phanh ở nhiều mặt đường khác nhau để đảm bảo chắc chắn rằng hệ thống thủy lực, má phanh, đĩa phanh đều hoạt động tốt và đạt tiêu chuẩn.

Nếu đạp chân trên bàn đạp thắng không thấy chắc hoặc đạp thắng thấy rung xe hoặc rung tay lái hoặc khi phanh xe mà nghe thấy tiếng  rít ken két, hoặc âm thanh kim loại chà vào nhau thì nguyên nhân có thể là thiếu dầu thắng, hoặc dầu bị rò rỉ; đĩa phanh đã quá mòn cần phải tráng mặt lại hoặc biết lớp bố thắng đã mòn.

5, Kiểm tra ống xả

Thực hiện ga mạnh xe để kiểm tra lượng khói thoát ra từ ống xả và màu của khói có màu lạ không, nếu khói có màu lạ chứng tỏ xe đang thiếu dầu hay lâu chưa thay dầu hoặc ống xả, động cơ gặp trở ngại trong quá trình đốt cháy hay xả khí thải. Ngoài ra cần phải kiểm tra xem ống xả có quá cũ , có gỉ sét hoặc có dấu hiệu thủng hay không.

6, Kiểm tra côn (ly hợp)

Cách nhận biết côn bị mòn với số sàn: nhả hết phanh, vào số 2, nhấn ga và thả côn từ từ. Nếu đạp mạnh ga mà xe không di chuyển thì cần thay. Cách thứ hai là tắt máy, đạp côn, nếu nghe tiếng ồn tức là côn đã mòn.

7, Kiểm tra hộp số

Hộp số cũng phải được kiểm tra thật kỹ lưỡng ở nhiều tốc độ khác nhau, đặc biệt với số sàn, kiểm tra xem có tiếng động lạ phát ra mỗi lần vào số, chân ga có bắt đều với ly hợp không, sức kéo của xe kém đều là những dấu hiện chứng tỏ hệ thống truyền động của xe cần được kiểm tra lại. Cần phải xem xét những trường hợp này trước khi mua.

Để tránh mua phải những xe kém chất lượng vừa mất thời gian lại mất chi phí đi sửa chữa và bảo dưỡng xe, nên đi cùng những người có kinh nghiệm hoặc nhờ thợ có chuyên môn về xe nếu bạn có ý định sở hữu một chiếc xe ô tô cũ.

Sau khi kiểm tra đầy đủ các bộ phận của xe, nếu cảm thấy ưng ý, bạn có thể ký kết hợp đồng mua bán xe với chủ cũ của xe và sở hữu chiếc xe cũ, rẻ nhưng chất lượng của mình.

>> Xem thêm: Giá xe ôtô cũ nhập khẩu   

Những điều cần biết để mua được xe Ford Everest 2014 cũ với giá rẻ

Để mua một chiếc xe ô tô cũ là việc không hề khó. Nhưng để mua được một chiếc xe cũ với chất lượng tốt mà giá rẻ thì người mua cần biết những nét cơ bản của thị trường ô tô cũ hiện nay.

1, Nên mua xe ô tô cũ ở đâu?

Có thể kể đến một số điểm mua bán xe ô tô cũ phổ biến hiện nay như các cửa hàng xe ô tô mới, các cửa hàng và chợ xe ô tô cũ, các thợ xe, chủ xe hay “công nghệ cao” hơn là mua ô tô cũ qua mạng internet.

Trên thực tế, số lượng người kinh doanh xe ô tô đã qua sử dụng càng lớn thì người tiêu dùng lại càng khó lựa chọn, bởi sự cạnh tranh thông tin, chất lượng, mẫu mã, giá cả và những mánh lới của người buôn xe cũng ngày một đa dạng hơn.

Đó cũng là lý do vì sao người tiêu dùng "nghiệp dư" nên nắm được những đặc điểm cơ bản của các hãng buôn xe ô tô cũ, để từ đó lựa chọn được cho mình một địa chỉ phù hợp với nhu cầu và túi tiền của bản thân.

Chẳng hạn, nếu bạn rủng rỉnh tiền và cần mua xe gấp, không quan tâm quá tới việc mua phải một chiếc xe với giá trị cao hơn giá trị thật của nó nhưng chất lượng luôn được đảm bảo thì bạn hãy tìm tới các cửa hàng, đại lý bán ô tô mới.

Hiện nay, hầu hết các cửa hàng chuyên buôn bán xe ô tô mới đều đã mở thêm một nhánh nhỏ trong lĩnh vực kinh doanh của mình để buôn bán xe cũ vì họ đã nhìn thấy tiềm năng của lĩnh vực này trong tương lai. Xe cũ tại các cửa hàng này thường là những dòng xe còn mới, vừa ra mắt khoảng 2-3 năm và thường vẫn còn bảo hành của nhà sản xuất. Tuy nhiên, giá cả ở đây khá “cứng và chát ” bởi các cửa hàng, đại lý này không mấy bận tâm chuyện chiếc xe có bị "đắp chiếu" thêm vài năm nữa hay không.

Ngược lại, những khách hàng muốn mua một xe ôtô cũ với giá thấp hơn hoặc bằng giá trị thực của nó thì cần bỏ ra nhiều công sức hơn để tìm tới các cửa hàng ô tô cũ hay các thợ xe. Ở các cửa hàng xe cũ, họ bán tất cả các mẫu xe, từ rất mới cho tới rất cũ, mức giá thì trên trời, dưới đất cũng đủ cả. Còn đối với các thợ xe, đây chỉ là nghề tay trái nên họ không có nhiều xe để khách hàng lựa chọn, nhưng chắc chắn một điều rằng mức giá họ đưa ra sẽ luôn thấp hợn của cả cửa hàng xe mới và xe cũ.

Nhưng những người mua không có nhiều hiểu biết về xe ôtô nên lưu ý chọn những địa chỉ uy tín, được nhiều người đánh giá cao hoặc đi cùng với người quen có kinh nghiệm để xem và trả giá xe, nếu không sẽ rất dễ dính “bài” của dân buôn xe, như bị mua hớ hay mua phải xe hỏng hóc, tai nạn, xe ăn cắp…

Một lựa chọn khác được khá nhiều người ưa thích đó là mua và tham khảo xe ôtô cũ trên internet. Hình thức này có ưu điểm là mẫu mã và giá cả xe vô cùng đa dạng và liên tục được cập nhật, lại không phải vất vả tìm kiếm. Nhưng nói đi cũng phải nói lại, xác suất để người mua mua được xe bằng hình thức này thực tế không cao bởi nếu có xe tốt - giá tốt được đăng lên thì cũng có hàng chục, hàng trăm cò xe luôn luôn túc trực để nẫng tay trên của bạn rồi. Thêm vào đó, cũng có không ít người mua dở khóc dở cười với kiểu mua xe ôtô cũ này, vì nhiều khi người đăng tin chính là cò xe hoặc chủ xe đăng tin ảo cho…vui.

Nếu có cơ hội thì việc mua xe ôtô cũ từ chính chủ là cách tốt nhất để mua được xe giá tốt mà không sợ bị lừa. Mặc dù vậy, có thể người bán xe cũng không biết hết bệnh của xe mình như thợ xe hay các cửa hàng xe. Chính vì vậy nếu muốn mua xe ôtô cũ dạng này, bạn nên đưa xe đi kiểm tra thật kĩ trước khi giao dịch.

2, Những điều nên hỏi khi đi mua xe ôtô cũ

Một vài câu hỏi đơn giản như dưới đây có thể giúp người mua đánh giá được chất lượng, khoảng giá và trả giá hợp lý cho chiếc xe mình sẽ mua:

  • Xe đã chạy được bao nhiêu cây số: Xe càng chạy nhiều thì máy móc càng kém và giá sẽ thấp hơn một chiếc giống hệt như vậy mà chạy ít cây số hơn.
  • Trường hợp trao đổi với người bán qua điện thoại, người mua có thể hỏi các câu hỏi về tinht trạng máy móc, động cơ xe, thân vỏ và nội thất xe. Đặc biệt chú ý hỏi về vấn đề xe có từng bị thu hồi hay tai nạn gì không. Đây là những điều hết sức cần thiết để bạn có thể hình dung và ước lượng giá trị của chiếc xe.
  • Trường hợp mua xe trực tiếp, người mua nên đề nghị được xem hồ sơ sửa chữa và bảo dưỡng xe để xem chiếc xe có được chăm sóc cẩn thận bởi người sở hữu trước đó không.
  • Nếu mua xe trực tiếp từ chủ xe, hãy hỏi vì sao họ lại bán xe để biết xem chủ xe có nhu cầu bán gấp gáp hay không và đề nghị được đem xe đi kiểm tra trước khi mua

>> Xem thêm: Cách định giá xe ôtô Ford Everest cũ

Tránh mắc sai lầm khi mua xe ôtô cũ

Dưới đây là một số sai lầm thường thấy khi lựa chọn và thực hiện giao dịch đối với xe hơi cũ.

1, Không tìm hiểu kỹ trước khi mua

Đây là lỗi thường gặp và sơ đẳng nhất của nhiều người. Internet hiện rất phổ biến nên không khó để có thể tìm kiếm và truy suất thông tin có liên quan đến chiếc xe đang tìm kiếm.

Không thể có một lời bào chữa nào cho bạn, khi bạn vào một showroom bán xe cũ mà lại không trang bị cho mình những thông tin đầy đủ nhất về dòng xe mà bạn định lựa chọn.

2, Chọn xe không đúng với nhu cầu

Việc không xác định được nhu cầu khi chọn xe cũ sẽ khiến người mua như lạc vào một mê cung và rất khó lựa chọn. Do vậy, nên xác định rõ nhu cầu như dùng để đi làm hay đi chơi, số lượng chở người tối đa và dòng xe (sedan, hatchback, SUV…). Từ đó, có thể khoanh vùng được tốt nhất chiếc xe cũng như số tiền cần phải chi trả.

3, Không kỹ càng trong việc lái thử xe

Rất nhiều người mua xe hơi cũ không dành đủ thời gian ngồi sau tay lái để làm quen với hiệu suất và tính năng của xe. Một chiếc xe đạt tiêu chuẩn nên được kiểm tra bằng nhiều tình huống như chạy trên đường gập ghềnh hoặc xa lộ trơn láng.

Thời gian để khám phá xe không phải là sau khi đã sở hữu, mà phải được khởi động từ lúc mua xe.

4, Mua xe cũ quá vội vàng

Không bao giờ được vội vã trong việc lựa chọn mua xe hơi cũ, vì bản chất xe cũng chỉ hàng hoá. Do đó, nếu hết chiếc này thì các bạn có thể tìm được một chiếc khác hoặc nhà sản xuất sẽ cho loại đó xuất xưởng thêm. Vì thế, đừng vội đưa ra quyết định mua và dành thêm thời gian để suy nghĩ cẩn trọng hơn.

5, Thanh toán qua thẻ

Có thể các bạn thấy hơi buồn cười vì sai lầm này, và hiện nay mọi giao dịch đang được khuyến khích sử dụng thẻ. Tuy nhiên, nên để ý rằng khi giao dịch bằng thẻ, người dùng sẽ phải trả thêm một khoản phí phát sinh khó lường trước được. Do đó, khiến cho việc sở hữu trở thành gánh nặng đối với chủ xe.

Nếu có đủ tiền mặt, nên chi trả một lần duy nhất cho người bán.

Tham khảo thông tin giá xe ôtô ở đâu nhanh chóng, uy tín?

Giá Xe Ôtô Ford được cập nhật mới nhất từ những người mua bán chuyên nghiệp tại MuaBanNhanh.com. Xem ngay: Giá xe Ford

Giá Xe Ôtô mới nhất của của các dòng xe khác trên MuaBanNhanh.com. Xem ngay: Giá ôtô

>> Xem thêm:

Ford Everest

Tư vấn định giá xe Ford ranger cũ

Hướng dẫn xách định giá xe Ford Ecosport cũ

Làm sao để định giá xe Ford Fiesta cũ để bán nhanh nhất?

Kinh nghiệm xem và trả giá xe Ford focus cũ

You can share this post!