news-details
Chọn mua ô tô
Xe Toyota
Hãng xe

Mua ôtô Toyota Fortunner đúng cách: bạn đã biết chưa?

Mua ôtô Toyota Fortunner đúng cách: bạn đã biết chưa?

Mua ôtô Toyota Fortunner đúng cách: bạn đã biết chưa?

Xe phân khúc SUV Toyota Fortuner – Đánh giá ngoại thất, nội thất, vận hành

Toyota Fortuner là một trong ba mẫu xe nằm trong dự án chế tạo xe toàn cầu bao gồm Toyota Innova, Toyota Hilux và Toyota Fortuner. Kể từ khi ra mắt, mẫu xe này nhanh chóng giành danh hiệu mẫu SUV đa dụng bán chạy nhất tại Việt Nam và Thái Lan đi kèm với doanh số khoảng 20.000 xe bán ra, chiếm 475 thị phần của hãng. Hiện tại Toyota Fortuner chỉ được bán tại một số nước như Thái Lan, Việt Nam, Indonesia, Ác-hen-ti-na, Columbia, Ecuador, Venezuela, Nam Phi, Nam Phi, Ấn Độ, Singapore và Trung Đông.

  1. Ngoại thất – Toyota Fortuner

Mẫu xe này có chiều dài tổng thể 4.705mm, chiều rộng 1.840mm và chiều cao 1.850mm. Được thiết kế tại Trung tâm kỹ thuật Toyota Australia, Fortuner sở hữu những đường nét đơn giản nhất trên hình dáng của một mẫu xe SUV đồ sộ và cục mịch. Ở phiên bản 2015 ngoại hình chiếc xe thân thiện và phù hợp, gần gũi hơn với những khách hàng hay dùng xe di chuyển trong phố. Phần đầu xe là nơi có nhiều điểm thay đổi nhất với cản trước sở hữu nhiều đường nét góc cạnh, gồ ghề. Dải lưới tản nhiệt nằm dưới kết hợp với đèn gầm dạng tròn có tông màu đen là chi tiết làm nổi bật cho mẫu xe này.

Cụm đèn pha sở hữu bóng dạng HID “mắt lồi” được đặt cân xứng hai bên cụm lưới tản nhiệt ba nan được mạ chrome kết hợp với hai đường gân dập nổi trên nắp ca-pô. Ngoài ra mẫu xe này còn được trang bị hệ thổng rửa đèn rất tiện ích cho mỗi chuyến đi xa hoặc đi đêm, chỉ được tran bị cho phiên bản cao cấp nhất, các phiên bản còn lại sử dụng hệ thống đèn chiếu sáng Halogen. Vành xe có kích thước 17 inches với hoa văn 6 chấu kép cũng là điểm mới trên mẫu xe Fortuner. Tấm nhựa nổi trên các hốc lốp giúp mẫu xe này trở nên khỏe khoắn và mang nhiều vẻ cơ bắp hơn. Ngoài ra phần thân xe không có nhiều thay đổi cũng phần đuôi xe với cụm đèn hậu nâng cấp.

  1. Về nội thất

Toyota Fortuner có nhiều nét tương đồng với mẫu xe Innova nhưng được cho là bắt mắt hơn trong khi tông màu chủ đạo vẫn là hai màu kem, ghi xám. Toàn bộ ghế hành khách đều được bọc da và hàng ghế người lái được điều chỉnh điện. Vô-lăng bốn chấu được tích hợp các phím điều khiển đa chức năng. Bảng đồng hồ hiển thị 3D bắt mắt với tông màu xanh làm chủ đạo. Xét về hệ thống giải trí, Toyota Fortuner V được trang bị đầu đọc DVD, màn hình cảm ứng hỗ trợ thêm chức năng AM/FM/MP3/WMA, cổng USB.

Trong khi đó phiên bản V 4×2 chỉ được trang bị đầu đọc CD cùng các chức năng hỗ trợ y hệt. Ngoài ra hệ thống điều hòa với hai dàn lạnh độc lập cùng cửa gió dành riêng cho hàng ghế thứ ba giúp tiếp cận gió tốt hơn tới từng vị trí. Và nếu để ý kỹ thì Fortuner là mẫu xe SUV duy nhất của Toyota được trang bị gương chiếu hậu gập điện. Điều này còn là hiếm hoi ở cả mẫu xe đàn anh Toyota Prado. Hàng ghế thứ hai có thể tăng diện tích bằng cách gập theo tỉ lệ 60/40 và hàng ghế thứ ba có tỉ lệ gập 50/50.

Nội thất Toyota Fortuner

Nội thất Toyota Fortuner

Tại phiên bản 2015, Toyota đã đa dạng hóa sản phẩm bằng phiên bản máy xăng sử dụng hệ dẫn động một cầu. Như vậy chỉ có phiên bản máy dầu duy nhất sử dụng động cơ 2.5L Common Rail thế hệ mới có công suất cực đại 100,5 mã lực ở vòng tua 3.600 vòng/phút và Momen xoắn cực đại từ dải vòng tua 1.600-2.400 vòng/phút. Phiên bản này sử dụng hê dẫn động cầu sau cùng hộp số tay 5 cấp.

Ngoài ra cả hai phiên bản dẫn động cầu sau và hệ dẫn động bốn bánh chủ động toàn thời gian sử dụng động cơ máy xăng giống như phiên bản cũ đều có dung tích 2.694 đạt công suất cực đại 158 mã lực ở vòng tua 5.200 vòng/phút. Momen xoắn cực đại 241 Nm tại vòng tua 3.800 vòng/phút.

Toyota Fortuner sử dụng hệ thống treo trước dạng độc lập, tay đòn kép, lò xo cuộn với thanh cân bằng trong khi đó hệ thống treo sau liên kết 4 điểm, tay đòn bên và lò xo cuộn. Về trang thiết bị an toàn ở phiên bản cao cấp nhất Fortuner được trang bị hệ thống túi khí cho hành khách hàng ghế trước và hệ thống chống bó cứng phanh ABS.

Chiếc xe trong bài test thuộc phiên bản cao cấp nhất sử dụng động cơ xăng 2.7L cùng hệ thống dẫn động bốn bánh chủ động toàn thơi gian kết hợp với hộp số tự động 5 cấp. Khởi động chiếc xe cho thấy sự yên tĩnh nhưng cảm nhận được phần nào độ rung của động cơ khi ngồi trong cabin. Ngay khi tăng tốc người lái thấy rõ độ ì của chiếc xe nặng 2,3 tấn này cho đến khi thoát khỏi cấp số 1 tiếng ồn vọng từ khoang động cơ vào trong cabon mới giảm hẳn, dường như đây là một “nhược điểm truyền thống” của Fortuner. Bán kính quay tối thiểu 5,9m và tầm bao quát tốt là điều lý tưởng để đưa Fortuner di chuyển vào những con phố đông đúc nhưng bạn vẫn cảm thấy không bị tâm lý nặng nề mỗi khi quay đầu xe.

  1. Động cơ – Vận hành

Động cơ sang số khá sớm có ích trong việc tiết kiệm năng lượng nhưng lại làm cho bạn cảm thấy “hơi yếu” mỗi khi cần đạt tốc độ cao. Chạy trên một đoạn đường dài với vận tốc 70 km/h có lẽ là vận tốc lý tưởng của chiếc xe khi động cơ hoạt động ở vòng tua khoảng 1.500 vòng/phút, chiếc ồn của dộng cơ giảm và chiếc xe thể hiện sự linh hoạt đáng kế. Ngay khi chạm mốc 80 km/h, bạn sẽ cảm nhận rõ được tiếng lốp xe và khoang động cơ vọng vào cabin rất nhiều gây cảm giác khó chịu cho người lái xe. Là một mẫu xe bảy chỗ, hàng ghế thứ hai hoàn toàn đáp ứng được không gian để chân cho người ngồi sau nhưng hàng ghế thứ ba có lẽ chỉ dành cho trẻ nhỏ, thậm chí không gian để chân gò bó và không rộng bằng Toyota Innova.

Là mẫu xe bảy chỗ dựa trên nền tảng của chiếc xe bán tải Toyota Hilux nên Fortuner sử dụng cấu trúc sắt-xi rời cùng với trọng tâm cao 220mm là điều kiện tốt để di chuyển ở những chỗ gồ ghề nhưng khi đi trên đường bằng ở tốc độ cao lại tạo cảm giác chòng chành và không an toàn. Hơn nữa khi di chuyển ở tốc độ 90 km/h vô lăng của Fortuner tạo cảm giác nhẹ và nhạy chứ không đầm, chắc tay không tạo được sự tin cậy cho người điều khiển.

Trong bãi test, khi di chuyển ở tốc độ 50 km/h mẫu xe này vẫn hoàn thành bài cua rất tốt nhưng nếu thực hiện lại ở vận tốc trên 60 km/h và đánh lái gấp chiếc xe có hiện tượng bị vặn mình và bai ra ngoài cua. Khi giữ nguyên tốc độ này là chạy zíc-zắc, chỉ cần qua hai cột mốc là chiếc xe của chúng ta cần như không còn đi theo hướng vô-lăng điều khiển và do một phần trọng lương toàn tải lớn hơn 2 tấn nên chiếc xe ít khi có hiện tương bị văng đuôi. Hệ thống phanh ABS trên phiên bản V là hệ thống an toàn rất xứng đáng trong việc bạn muốn tránh chướng ngại vật ở tốc độ cao. Tuy nhiên Toyota Fortuner sử dụng hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian dành cho phiên bản 4×4 với hệ thống cầu mềm đặt phía trước và cầu cứng đặt ở phía sau lại tỏ ra lợi thế hơn khi chạy trên những cung đường gồ ghề.

>> Xem thêm: Cuộc đối đầu giữa Toyota Fortuner và Hyundai SantaFe

Những kinh nghiệm dành cho khách hàng khi lần đầu mua xe ôtô Toyota Fortuner

Một chiếc ôtô mới như Toyota Fortuner có rất nhiều chi tiết liên quan đến hệ thống động cơ, kỹ thuật điện... Nhưng bạn đừng quá lo ngại, có rất nhiều chi tiết kỹ thuật không quá khó để bạn có thể tự tìm hiểu mà không cần phải thường xuyên ghé xưởng bảo hành dịch vụ.

Những kinh nghiệm dành cho khách hàng khi lần đầu mua xe ôtô Toyota Fortuner

Những kinh nghiệm dành cho khách hàng khi lần đầu mua xe ôtô Toyota Fortuner

Tuy nhiên, khi mua xe mới, bạn nên đến với đại lý chính hãng. Vì hiện nay, hầu hết tất cả các đại lý chính hãng hoặc các đại lý uỷ quyền đều có chế độ bảo hành xe của bạn ít nhất là 50.000 km hoặc 02 năm. Trong quá trình sửa chữa, kiểm tra và bảo hành tất cả các hỏng hóc kỹ thuật trên chiếc xe của bạn đều được lưu giữ. Vì thế tuyệt đối bạn không nên mang xe đến 1 xưởng sửa chữa hoặc garage bên ngoài không có uỷ quyền chính hãng , vì như vậy điều kiện để xe bạn được bảo hành sẽ mất hiệu lực.

Chi phí bảo dưỡng của nhà sản xuất chính là quyền lợi của bạn khi bạn mua 1 chiếc xe hoàn toàn mới tại các đại lý chính hãng .

Một lý do quan trọng khi bạn mang xe đến trạm dịch vụ chính hãng là tại đây họ có đầy đủ những kinh nghiệm, kiến thức và trang bị cần thiết để bảo trì và sửa chữa chiếc xe của bạn đúng quy trình và tiêu chuẩn.

Sở hữu một chiếc ô tô là một khoản đầu tư không nhỏ, vì thế bạn nên dành cho nó một sự quan tâm đầy đủ. Hãy đọc kỹ sách hướng dẫn, hoặc khi nhận xe bạn nên hỏi các tư vấn bán hàng về lịch bảo dưỡng cụ thể và theo sát nó. Bảo dưỡng chính hãng đầy đủ giúp xe bạn vận hành một cách tốt nhất , và đây cũng là 1 yếu tố rất quan trọng khi bạn có nhu cầu bán xe. Giá bạn lại của xe bạn chắc chắn sẽ cao hơn khi sổ bảo dưỡng của bạn được đánh dấu đầy đủ của xưởng dịch vụ chính hãng .

  1. Động cơ

Khi mở nắp capo hay mui xe, bạn có thể không tìm hiểu được gì nhiều, vì phần lớn những mẫu xe đời mới, hiện đại, động cơ luôn luôn được bảo vệ bởi một lớp bảo vệ ( chụp nhựa ) nhằm ngăn sự thay đổi xáo trộn các chi tiết , bộ phận kỹ thuật . Tuy nhiên, bạn vẫn có thể kiểm tra 2 thứ quan trọng không thể thiếu để một chiếc xe có thể hoạt động  : Mức dầu và Nước Làm mát

Ngoài ra, bạn nên xem có bất cứ hiện tượng rò rỉ hay đứt gẫy nào trong khoang động cơ; kiểm tra mức nước rửa kính chắn gió cũng như dầu phanh và dầu trợ lực lái (lần đầu, có thể bạn chưa tìm thấy các bộ phận này ngay, nhưng đừng quá lo lắng vì cuốn sách hướng dẫn sử dụng xe có chỉ dẫn khá đầy đủ, hoặc bạn có thể hỏi nhân viên tư vấn bán hàng của đại lí).

  1. Lốp xe

Hãy cùng một lần nữa nhắc lại tầm quan trọng của lốp xe! Bạn cần kiểm tra áp suất lốp theo đúng khuyến nghị trong sách hướng dẫn sử dụng. Ngoài ra, nên lưu ý rằng, thông số ghi trên lốp xe không phải là tiêu chuẩn mà là thông số cực hạn mà lốp xe hoạt động an toàn nhất.

Ngoài ra, hãy kiểm tra độ mòn của lốp, thành lốp có vết mòn sứt hoặc phồng bất thường nào không? Việc này dù đơn giản nhưng giúp luôn đảm bảo xe hoạt động an toàn và khiến bạn tự tin hơn trong mỗi chuyến đi.

Việc kiểm tra độ mòn của ta-lông lốp xe cũng rất quan trọng bởi nó đảm bảo cho xe luôn bám đường tốt. Ví dụ, hầu hết các nước đều yêu cầu độ sâu ta-lông là 1,6 mm. nhưng với Hiệp hội ôtô tại Anh thì khuyên duy trì độ sâu tối thiểu là 2 mm vì lí do an toàn trên đường.

  1. Hệ thống Đèn

Cần thường xuyên kiểm tra toàn bộ hệ thống đèn xe. Hãy nhờ một người bạn đứng bên ngoài xe và giúp kiểm tra khi bạn điều chỉnh đèn, chiếu gần và xa, các đèn xi-nhan, đèn phanh và đèn sương mù.

Nếu bạn không giỏi cơ khí, đừng cố thay những bóng đèn bị hỏng, vì đây là một công việc đòi hỏi phải khéo léo. Nếu làm sai, bạn có thể phá hỏng bộ phận chao đèn đắt tiền của xe.

  1. Hệ thống đèn pha

Hãy chú ý chăm sóc đèn chiếu sáng; luôn giữ sạch để tăng tuổi thọ cũng như tầm hoạt động của đèn

  1. Kính chắn gió và cần gạt nước

Nếu kính chắn gió của bạn bị rạn, hãy đến một cửa hàng phụ tùng để ngăn những vết rạn nhỏ trở thành vết nứt vỡ lớn. Một vết nứt sẽ khiến bạn phải thay kính chắn gió. Khi đó, bạn sẽ tốn một số tiền lớn.

Về cần gạt nước, hãy lau bằng khăn đã nhúng dung dịch tẩy rửa. Không nhất thiết phải dùng một dung dịch rửa kính xe đặc biệt nào, mà chỉ cần một vài giọt nước rửa bát hòa với nước.

Trong điều kiện thời tiết ẩm ướt, cần gạt nước có thể sẽ để lại những vết mờ và không làm sạch kính chắn gió hoàn toàn. Điều này có nghĩa là đã đến lúc bạn phải thay nó. Những thứ này luôn có sẵn ở các cửa hàng phụ tùng và họ sẽ giúp bạn lắp chúng chỉ trong 5 phút. Vì thế, bạn không nhất thiết phải tới đại lý và tốn kém nhiều cho việc này.

  1. Hệ thống Thắng (Phanh)

Phanh là bộ phận cực kỳ quan trọng. Vì thế, nếu bạn nghi ngờ phanh có vấn đề, hãy để ý đến nó ngay lập tức.

Bàn đạp phanh bị lỏng (không xuống hết khi nhấn, khi nhả thì không về vị trí ngay lập tức…), xe bị lệch về 1 phía khi phanh hoặc những tiếng kêu ken két bất thường… Hãy lập tức đưa chiếc xe của bạn đến đại lí.

  1. Bộ giảm xóc

Bạn không thể tự thay hay sửa bộ giảm xóc; chỉ có đại lý mới làm được điều này. Tuy nhiên, bạn có thể kiểm tra xem chúng có vận hành tối ưu hay không. Cách tốt nhất để làm điều này là nhờ một người khỏe ấn từng góc xe cho nhún xuống, rồi đột ngột thả ra. Nếu xe có thể trở lại vị trí cũ của nó ở tốc độ bình thường thì bộ phận giảm xóc vẫn tốt. Nếu xe nhún lên nhún xuống vài lần, có nhiều nguy cơ giảm xóc đã bị hỏng.

Vì sao quý ông nên sở hữu một chiếc xe SUV như Toyota Fortuner

Cánh đàn ông đang ngày càng có xu hướng chọn mua SUV, nhưng không phải chỉ vì thích xe to!

Vì sao quý ông nên sở hữu một chiếc xe SUV như Toyota Fortuner

Vì sao quý ông nên sở hữu một chiếc xe SUV như Toyota Fortuner

Vào ngay lúc này, nếu lái xe chạy một vòng ngoài đường, bạn sẽ thấy thế giới đã thay đổi rất nhiều. Ít nhất là thị trường ôtô. Cách đây chỉ hơn 10 năm, những chiếc xe 7 chỗ hay dòng xe bán tải hai cầu xuất hiện rải rác trong đô thị. Ngày nay, số lượng những chiếc ôtô có kích cỡ ngày càng “cao to” hơn tăng lên không ngừng. Thậm chí thị phần này có thời điểm lấn lướt dòng xe sedan vốn chiếm tỷ lệ “tin dùng” đối với người dân Việt Nam. Trên toàn cầu, 10 năm trở lại đây, mức tăng trưởng của dòng xe SUV là vô cùng lớn (khoảng 50%). Một cuộc thay đổi thời thế trong thẩm mỹ ôtô chăng? Còn quá sớm để nhận định điều này, nhưng rõ ràng cánh đàn ông đang ngày càng có xu hướng chọn cho mình một chiếc SUV.

Phân biệt các dòng xe cao lớn

Trước hết, bạn nên hiểu chính xác từ SUV – Sport Utility Vehicle – chỉ loại xe thể thao đa dụng. SUV ban đầu xuất phát từ cội nguồn xe tải nhẹ, khung gầm cao, rời hẳn khỏi vỏ xe, với ưu điểm là khả năng vượt địa hình. SUV ngày nay có khung gầm bệ liền, hệ dẫn động 4 bánh hay 2 bánh chủ động hoặc toàn thời gian tùy loại xe và hãng sản xuất. Toàn bộ thân vỏ xe SUV đặt trên hệ thống sắt xi bằng thép hình thang để tránh vặn xoắn thân xe khi đi đường địa hình khó khăn và tăng khả năng chịu tải và lực kéo. Đây là ưu điểm vượt trội, nền tảng tạo nên sức mạnh đáng gờm cho những chiếc SUV.

Như đã đề cập ở đầu, những chiếc ôtô “cao lớn” đang xuất hiện ngày càng nhiều, trong số đó không chỉ có những chiếc SUV. Nếu không rành về xe, bạn sẽ khó phân biệt những “chàng khổng lồ” đó. Có thể phân thành ba loại SUV (thể thao đa dụng), CUV (crossover utility vehicle – xe lai mẫu đa dụng) và minivan (xe 7 chỗ trở lên). Bề ngoài SUV và CUV nhìn không khác nhau nhiều. Một cơ sở để phân biệt giữa xe SUV và CUV là kết cấu thân xe. Xe SUV truyền thống có kết cấu gồm thân xe trên khung tải (body on frame) tương tự như xe ôtô  tải (ví dụ như Toyota Fortuner, Ford Everest). CUV là xe có kết cấu nguyên khối (unibody) không dùng khung tải tương tự như xe sedan (ví dụ như Kia Sorento, Honda CR-V).

CUV là sự hòa trộn các đặc tính của xe hơi với minivan và SUV. Dòng xe này kết hợp được ưu thế của các dòng xe: vị trí ghế ngồi cao và tính đa dụng của chiếc SUV, cùng với khả năng vận hành êm ái và vẻ ngoài tao nhã của một chiếc xe hơi. Cấu tạo thân vỏ và khung gầm chung một khối giống như xe sedan, do đó xe thường nhỏ và nhẹ hơn so với loại SUV truyền thống có thân vỏ riêng và khung gầm riêng (giống như loại pick-up bán tải). SUV lấy khung sườn bán tải, còn CUV thì lấy khung sườn của sedan.

Tuy nhiên, CUV nhìn rất giống SUV. CUV thiết kế gầm cao và hình dáng giống SUV nhưng kết cấu thân xe lại giống sedan – tức là hệ thống sắt xi liền với phần thân xe nhằm tăng khả năng vượt địa hình giống SUV mà vẫn giữ được sự nhẹ nhàng khi di chuyển với tốc độ cao giống sedan. Tất nhiên, dòng con lai này chưa thể vượt địa hình dữ dằn như SUV và cũng không thể ổn định ở tốc độ cao như sedan. CUV chỉ tiết kiệm nhiên liệu hơn SUV. Thế nên, bản thân tên gọi Crossover (tạp giao) đã tiềm ẩn sự ve vuốt phi giới tính. Do đó, mấy tay đàn ông “mặt ngầu – tính ngầu – phong cách ngầu” sẽ chọn SUV chứ không phải CUV.

Thời của xe hai cầu

Bỏ qua các khái niệm rườm rà, rõ ràng người ta đang khoái chạy xe lớn vì nhiều lý do. Thứ nhất, ngay khi có tiền sắm xe ôtô, bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn thay vì chỉ vài mẫu sedan như khoảng 20 năm trước. Bạn sẽ dễ bị nhiều dòng xe không phải sedan thuyết phục, đặc biệt là phân khúc trung lưu và bình dân. Lý do tiếp theo là SUV/CUV mang đến cho người lái xe vị trí ngồi cao, giúp quan sát dễ dàng hơn. Hiệu suất vận hành trên địa hình hiểm trở cao hơn. Chưa kể đến tính năng chở đến 7-8 người, dòng xe này lý tưởng với người dân trung lưu Việt Nam – những người chỉ có thể sắm một chiếc xe hơi duy nhất. Tất nhiên, cánh đàn ông thành đạt thường có ít nhất hai đến ba chiếc trong garage dành cho mọi nhu cầu: đi làm lịch sự, đi chơi tiện lợi với cả gia đình và chiếc siêu xe định mệnh nào đó.

Một nguyên do đáng để lạc quan khác về nhu cầu xe SUV của dân ta: Người Việt đã bắt đầu muốn có một chiếc xe phù hợp với sở thích, chứ không hẳn chỉ vì mục đích tiết kiệm nhiên liệu hay tìm kiếm một chiếc xe bền bỉ với thời gian như thời ông nội của chúng ta. Vẫn còn một tỷ lý do vô nghĩa khác để ngăn cản bạn mua xe mới nhưng việc sắm chiếc xe mình mê mẩn chính là tận hưởng cuộc sống theo cách của bạn.

Nhiều chiếc SUV có thiết kế rất ngầu và choáng ngợp, cuốn hút được cả phái đẹp. Chưa kể hình dáng và kích cỡ đa dạng, hệ truyền động hai hoặc bốn bánh hữu dụng, hệ thống phanh đĩa tăng độ an toàn cho đến hộp số tự động tới tám cấp… Các xe kiểu này có khoang hành lý liền với khoang hành khách, gầm cao, rất thích hợp để di chuyển trên đường gồ ghề hay chạy lên miền cao nguyên. Trên xe thường có từ năm đến bảy chỗ ngồi, phù hợp cho các đối tượng xem gia đình là trên hết và những người trẻ thích kiểu xe thể thao mạnh mẽ.

Những điều kể trên khiến phân khúc xe ôtô to đang ngày càng sôi động, thậm chí dẫn đến cuộc tranh đấu quyết liệt giữa các hãng xe để giành thị trường. Bên cạnh những mẫu SUV cao cấp như BMW X5, Audi Q7, Range Rover… đa phần người Việt Nam quan tâm đến những mẫu xe SUV phổ thông, giá tầm trung nhưng vẫn sở hữu những thiết bị công nghệ cao như Ford Everest, Mitsubishi Pajero Sport. Tuy nhiên, thời thế thay đổi khó lường, nhất là thời đại này, thế giới có thể chuyển mình chỉ vì một ý tưởng điên rồ lóe lên ở đâu đó. Khoan vội kết luận điều gì về tương lai ngành xe hơi. Việc của chúng ta là chọn một mẫu xe thật đẹp với tính năng ưu việt để mua! Đó có thể là bất cứ chiếc xe nào mà bạn thích.

Dòng xe SUV đã khéo léo chiếm được cảm tình người tiêu dùng. Tuy nhiên, chúng ta đều biết quy luật đào thải trên thị trường vô cùng khắc nghiệt. Xu hướng mới sẽ dần thay thế cái lỗi thời và thị hiếu của con người là thứ dễ thay đổi. Nói thật là quý ông rất nên sắm thêm một chiếc SUV!

Đăng tin mua bán xe ôtô Toyota Fortuner nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các Giá Xe Toyota từ những người mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Tìm hiểu, cập nhật so sánh Giá xe ôtô Toyota Fortuner tại đây: Toyota Fortuner

>> Xem thêm:

Toyota Fortuner: dòng xe bán chạy nhất trong phân khúc SUV

 

You can share this post!