news-details
Ôtô cũ
Xe Mazda
Hãng xe

Giá xe ôtô Mazda 2 cũ: lưu ý không được quên để mua được xe giá rẻ

Mazda2 thế hệ mới

Mazda2 thế hệ mới

Mazda2 thế hệ mới – Lựa chọn sáng giá cho xe hạng B

Với việc ra mắt Mazda2 thế hệ mới bản lắp ráp trong nước CKD đi kèm mức giá rẻ hơn, mẫu xe hạng B trở thành đối thủ đáng gờm của những cái tên như Toyota Vios hay Honda City.

Mazda2 là mẫu xe hạng B vốn đã được phân phối tại Việt Nam từ những năm 2011 với thiết kế Zoom-Zoom cùng kiểu lưới tản nhiệt mặt cười đặc trưng. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, Mazda2 không gây nhiều ấn tượng với khách hàng Việt Nam bởi trong phân khúc xe hạng B, đặc biệt là dòng hatchback, có khá nhiều lựa chọn cá tính với mức giá mềm hơn.

Để thay đổi suy nghĩ của người tiêu dùng, ra mắt Mazda2 thế hệ mới trong năm . Được lắp ráp trong nước nên Mazda2 thế hệ mới có giá rẻ hơn. Đồng thời, với phiên bản sedan bổ sung, Mazda2 thế hệ mới trở thành đối thủ lớn của những cái tên như Toyota Vios hay Honda City. Chính vì thế, cuộc chiến trong phân khúc xe hạng B lại càng thêm sôi động.

  1. Ngoại thất gọn gàng và hiện đại

Ở Mazda2 thế hệ mới, hãng Mazda vẫn áp dụng ngôn ngữ thiết kế Kodo quen thuộc. Cụ thể hơn, Mazda2 thế hệ mới được phát triển theo ngôn ngữ Hazumi, một nhánh của Kodo. Với nhánh thiết kế Hazumi, Mazda đã đưa sự thể thao, gọn gàng nhưng không kém phần hiện đại và thân thiện vào những mẫu xe hạng B như Mazda2 thế hệ mới.

Bản thân Mazda2 thế hệ mới vẫn giữ được những đường nét thiết kế đặc trưng Kodo. Có thể dễ dàng nhận ra điều đó ở những đường nét giống Mazda3 hay Mazda6 trên Mazda2 thế hệ mới. Điều này tạo ra sự đồng bộ cho dòng sản phẩm cũng như khẳng định dấu ấn thương hiệu của của Mazda.

Đầu xe Mazda2 mới có lưới tản nhiệt “miệng cười" nhưng đã được cách điệu với viền crôm hình đôi cánh tạo cảm giác liền mạch với cụm đèn pha. Điểm nhấn tạo nên sự khác biệt của Mazda2 so với các đàn anh là thiết kế hốc đèn sương mù vuốt nhọn lên trên giống như răng nanh của mãnh thú. Đáng tiếc thay, Mazda2 Sedan thế hệ mới chỉ được trang bị đèn pha Halogen thay vì LED tích hợp dải đèn LED chiếu sáng ban ngày như phiên bản hatchback.

Thân xe tạo ấn tượng nhờ những đường cong mềm mại nhưng vẫn rất thể thao và năng động. Những đường gân dập nổi kéo dài từ nắp ca-pô đến vành lốp và hết thân xe. Bên cạnh đó, xe được trang bị gương chiếu hậu chỉnh điện và tích hợp đèn báo rẽ. Tuy nhiên, kích thước gương hơi nhỏ để đồng bộ với thiết kế của dòng sedan hạng B.

Phần đuôi xe được thiết kế cao giống như những chiếc sedan hạng B khác để có thể tăng thể tích khoang hành lý. Cụ thể, Mazda2 Sedan thế hệ mới có thể tích khoang hành lý 440 lít, gần gấp đôi so với phiên bản hatchback là 280 lít. Hàng ghế sau cũng có thể gập lại theo tỷ lệ 60:40 giúp mở rộng khoang hành lý khi cần thiết.

Riêng Mazda2 với những đường cong hài hoà kéo dài dọc thân xe nên không tạo cảm giác “vểnh đuôi”.Bên cạnh đó, việc cách điệu cặp đèn hậu tạo cảm giác sắc nhọn cũng phần nào khiến đuôi xe của Mazda2 Sedan thế hệ mới trở nên hợp lý hơn và cân đối hơn.

Điểm trừ ở đuôi xe chính là ống xả đơn khá “còi” so với tổng quan thiết kế. Bù lại, xe được trang bị vành la-zăng hợp kim 16 inch và 5 chấu kép thể thao cùng lốp có kích thước 185/60R16.        

Mazda2 Sedan thế hệ mới sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao tương ứng 4.320 x 1.695 x 1.470 mm cùng khoảng sáng gầm xe 143 mm. Nếu so với những đối thủ khác trong cùng phân khúc như Toyota Vios (4.410 x 1.700 x 1.475 mm) hay Honda City (4.455 x 1.694 x 1.487 mm), Mazda2 có phần gọn gàng hơn.

  1. Nội thất phá cách nhưng vẫn quen thuộc

Bên trong Mazda2 thế hệ mới là không gian nội thất có thiết kế khá ấn tượng với vô-lăng 3 chấu bọc da hiện đại và khác biệt so với các đối thủ trong phân khúc. Thiết kế vô-lăng chắc chắn giúp tăng tính thể thao cho nội thất. Trên vô-lăng có các phím bấm điều khiển hệ thống giải trí và điện thoại rảnh tay giúp người lái thao tác nhanh đồng thời không mất tập trung.

Điểm nhấn trong thiết kế nội thất của Mazda2 mới chính là hệ thống điều khiển trung tâm đặc trưng cùng màn hình cảm ứng TFT 7 inch tự động ngắt cảm ứng khi xe di chuyển để đảm bảo an toàn. Màn hình kết nối với hệ thống Mazda Connect cùng cụm nút xoay trung tâm. Đây là một điểm ít thấy ở một mẫu sedan hạng B và mang lại cảm giác giống như xe sang BMW hay Audi.

Bên cạnh đó, thiết kế bảng điểu khiển hướng vào người lái khiến xe cũng trở nên thân thiện và đơn giản hoá đi rất nhiều. Để tạo sự liền mạch cho bảng táp-lô, các kỹ sư của Mazda đã kéo dài đường mạ từ cửa điều hòa trung tâm sang bên ghế phụ. Thiết kế này gợi nhớ đến dòng xe hạng sang Audi Q7 mới vừa ra mắt gần đây.

Chưa hết, Mada2 thế hệ mới còn được trang bị ghế bọc da có thiết kế thể thao với những đường chỉ may đỏ làm điểm nhấn, mang lại nhiều hứng thú cho các khách hang trẻ tuổi. Các phần tựa hông cũng như lưng ghế đều được thiết kế cao, ôm lấy người ngồi, tạo sự thoải mái và chắc chắn. Nhiều người cho rằng Mazda2 có kích thước khá nhỏ nên không gian bên trong sẽ chật chội. Trên thực tế, Mazda2 có không gian đủ cho mọi tác vụ của người lái và hành khách phía sau.

Một điểm cộng dành cho nội thất của Mazda2 thế hệ mới là giữa hai phiên bản sedan và hatchback không có điểm khác biệt nào trong thiết kế cũng như trang bị. Điều này khiến khách hàng bớt phân vân khi mua xe. Tuy nhiên, cũng như nhiều mẫu xe hạng B, Mazda2 thế hệ mới vẫn bị cắt bớt một vài chi tiết nhỏ như túi đựng đồ lưng hàng ghế lái, bệ tì tay cho tài xế, hai hộc để đồ trên cửa sau, cửa gió cho hàng ghế sau, đèn trần phía sau cũng hoặc gác tay hàng ghế sau.

  1. Động cơ và tính năng an toàn

Mazda2 thế hệ mới được trang bị động cơ SkyActiv 1,5 lít có công suất tối đa 109 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 141 Nm tại vòng tua 4.000 vòng/phút. Hộp số tự động 6 cấp thế hệ mới giúp nâng cao khả năng vận hành và hạn chế mức tiêu hao nhiên liệu được trang bị cho cả hai phiên bản.

Đáng chú ý hơn, Mazda2  là mẫu xe duy nhất trong phân khúc được trang bị hệ thống tự động tắt máy I-Stop tiêu chuẩn, giúp tăng cường khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Giống như thế hệ mới, Mazda2 mới cũng có chế độ lái thể thao Sport Mode mang lại cảm giác lái có phần mạnh mẽ hơn và cải thiện khả năng tăng tốc.

Về tính năng an toàn, Mazda2 thế hệ mới nổi bật hơn so với các đối thủ nhờ hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, cân bằng điện tử DSC, chống trượt TCS, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA, khoá cửa tự động khi vận hành, chìa khoá thông minh chống sao chép, khởi động nút bấm, 2 túi khí, 4 phanh đĩa trước sau và camera lùi.

  1. Cảm giác lái êm ái, thoải mái và khác biệt

Cảm giác đầu tiên khi ngồi vào Mazda2  chính là sự vừa vặn đến không ngờ của một mẫu xe hạng B đối với người lái có chiều cao 1,75 m. Không có nhiều khoảng trống nhưng người lái cảm thấy vừa vặn khi điều khiển. Ghế lái kiểu thể thao ôm lưng tạo cảm giác chắc chắn. Trong khi đó, vô-lăng ba chấu thể thao bọc da tạo cảm giác mềm và ôm tay khi đánh lái.

Bấm nút Start/Stop, xe khẽ rung nhẹ báo hiệu khối động cơ 1,5 lít đã hoạt động. Vòng tua máy ở chế độ không tải duy trì đều đặn ở khoảng 800 vòng/phút và khả năng cách âm khoang lái của Mazda2 khá ấn tượng. Mọi âm thanh của động cơ và bên ngoài đều không lọt vào khoang lái khi xe di chuyển ở tốc độ dưới 60 km/h.

Điểm cộng của Mazda2 mới là tay lái trợ lực điện nhẹ, khác hẳn Mazda3 hay Mazda6. Tuy nhiên, không phải vì quá nhẹ mà Mazda2 đánh mất sự nhạy cảm của vô-lăng. Người điều khiển vẫn dễ dàng cảm nhận đc mặt đường cũng như từng góc của bánh và đầu xe khi đánh lái.

Thân xe ngắn, vô-lăng nhẹ cùng bán kính vòng quay nhỏ 4,7 m là một ưu điểm của Mazda2 khi di chuyển trong phố đông, giúp xe dễ dàng luồn lách hay chuyển hướng. Ngoài ra, tính năng i-Stop cho phép động cơ tạm tắt khi xe không chuyển động ở cấp số P và tự khởi động lại khi người lái chuyển sang số D cũng là một lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ khác.

Điểm thú vị của Mazda2 chính là việc xe có 2 chế độ chạy Normal và Sport khiến người lái có thể tìm nhiều cảm xúc phía sau vô-lăng. Ở chế độ Normal, khi người lái giữ chân ga đều đặn, Mazda2 sang số ở khoảng 2.000 vòng/phút. Xe duy trì vòng tua 1.400 vòng/phút khi đi đều ga ở 60 km/h. Hộp số tự động 6 cấp của xe sang số nhẹ nhàng, không gây cảm giác hụt hẫng.

Nếu muốn trải nghiệm một chút tốc độ cũng như cần lực kéo để tăng tốc trên đường trường thì chế độ Sport sẽ đáp ứng. Ở chế độ Sport, chân ga nhạy hơn và vòng tua máy được đẩy lên cao hơn, ở mức 3.000 vòng/phút.

Qua chạy thử cùng so sánh thực tế, mức tiêu thụ nhiên liệu của Mazda2  rơi vào khoảng 6,5 lít/100 km đường hỗn hợp. Trong khi đó, xe tiêu tốn khoảng 8 lít/100 km nội thành và 5 lít/100 km đường trường.

>> Xem thêm: Giá xe ôtô cũ Mazda 2

Mazda2 giá rẻ thách thức Vios tại Việt Nam

Ngôn ngữ thiết kế Kodo, động cơ Skyactiv cùng hàng tá công nghệ là những điểm mạnh mà Mazda2 dùng để đối đầu với Toyota Vios.

Mazda2 giá rẻ thách thức Vios tại Việt Nam

Mazda2 giá rẻ thách thức Vios tại Việt Nam

Toyota Vios vẫn chễm chệ ở ngôi đầu phân khúc B với doanh số cộng dồn 6.233 xe, tăng gấp đôi so với nửa đầu 2014 với 3.030 xe tới tay khách hàng. Sức phát triển của Vios cũng mở ra cơ hội cho các xe nhỏ cùng phân khúc, dòng xe mà khách hàng trẻ ngày càng ưa chuộng.

Tuy nhiên, qua nửa đầu , Vios lại bỏ xa các đối thủ dù là sừng sỏ nhất như Honda City, bán 1.467 xe, hay Kia Rio 1.355 xe. Khoảng rộng thị trường bỏ ngỏ khiến Trường Hải đưa tiếp một xe cỡ nhỏ mới về tham chiến, Mazda2.

Mazda là thương hiệu đóng góp lớn nhất vào doanh số của Trường Hải, giúp hãng này tăng vị thế trong cuộc đối đầu tay đôi với Toyota. Mazda6, Mazda3 dù còn thua Camry, Altis về doanh số nhưng khoảng cách không rộng, chỉ là vài trăm xe sau 6 tháng đầu . Bởi thế, Mazda2 có cơ sở để làm được điều tương tự như các đàn anh.

Giá các phiên bản xe Mazda 2 tại Việt Nam (cập nhật tháng 6/2016):

  • Mazda2 sedan: 1.5L: 594.000.000 VNĐ
  • Mazda2 hatchback: 1.5L: 654.000.000 VNĐ

Mức giá này tương đương các đối thủ của Toyota khi Vios cao nhất 624 triệu và Yaris cao nhất là 683 triệu, nhưng lợi thế là Vios và Yaris có nhiều phiên bản giá thấp hơn để lựa chọn, đồng thời khả năng giữ giá bán lại. Trong khi đó, Mazda2 mạnh ở thiết kế trẻ, động cơ mới cùng hàng tá công nghệ.

>> Xem thêm: Bí quyết trả giá xe Mazda 2 cũ

Bí quyết mua xe ôtô Mazda 2 đã qua sử dụng

Mua xe cũ có nhiều điểm lợi nhưng cũng có không ít rủi ro. Làm thế nào để giảm thiểu các nguy cơ và chọn cho mình chiếc xe giá rẻ và ưng ý nhất.

 Khi quyết định mua lại một chiếc ôtô đã qua sử dụng như Mazda 2, bạn cần biết rằng bên cạnh những lợi thế hấp dẫn như giá rẻ, thuế GTGT và phí bảo hiểm tương đối thấp, thì những nhược điểm như không còn bảo hành hoặc hay có hỏng hóc, sự cố có thể làm “tổn thương” đến túi tiền cũng như cảm giác thoải mái của bạn.

Những bí quyết sau đây sẽ giúp bạn giảm thiểu những nguy cơ kể trên và mua được một chiếc xe vừa ý:

  1. Chọn những chiếc xe còn bảo hành

Hầu hết các dòng xe hiện nay đều có thời gian bảo hành ít nhất là 3 năm hoặc 50.000km (máy và hệ thống dẫn động  thường có thời gian bảo hành lâu hơn). Điều này có nghĩa là nếu bạn mua một chiếc xe được sử dụng chưa quá 3 năm, bạn sẽ không phải lo lắng về phí bảo hành sửa chữa trong vòng ít nhất một năm. Tuy nhiên, bạn nên chắc chắn rằng phiếu bảo hành xe vẫn còn hợp lệ khi chiếc xe được chuyển giao quyền sở hữu.

  1. Kiểm tra kỹ chiếc xe mà bạn muốn mua

Ngay cả khi hãng sản xuất hoặc dòng xe đó nổi tiếng về chất lượng và độ tin cậy thì bạn cũng không thể chắc chắn rằng chiếc xe mà bạn muốn mua vẫn còn tốt. Vì vậy, hãy nhờ một người thứ ba có kinh nghiệm, một thợ máy chẳng hạn, kiểm tra chiếc xe một cách cẩn thận trước khi quyết định có mua hay không và với mức giá bao nhiêu.

  1. Đề nghị được xem phiếu bảo dưỡng xe

Phiếu bảo dưỡng xe, nếu có, thường là một dấu hiệu tốt vì nó cho thấy chiếc xe được chăm sóc cẩn thận, và quan trọng hơn là bằng chứng cho thấy chiếc xe không có dấu hiệu hỏng hóc hay thay đổi nghiêm trọng nào.

Nếu không có phiếu bảo dưỡng thì bạn nên cẩn trọng. Điều này không có nghĩa là chiếc xe không tốt, nhưng bạn cũng nên tự hỏi tại sao người bán không giữ lại một bằng chứng quan trọng chứng tỏ rằng chiếc xe đã được bảo trì và gìn giữ một cách kỹ càng. Trong trường hợp này, bạn lại càng nên nhờ một người thợ máy đáng tin cậy để kiểm tra toàn bộ chiếc xe một lần nữa trước khi quyết định mua xe.

  1. Kiểm tra nguồn gốc xuất xứ của chiếc xe

Bằng cách ghi lại mã số VIN (Vehicle Identification Number, hay còn gọi là Số khung, số máy). Tất cả các xe khi gặp tai nạn, lụt lội, đổi biển, đổi chủ hoặc đưa đi đăng kiểm đều được ghi vào bản ghi báo cáo tiểu sử của chiếc xe. Những hỏng hóc nặng hay các đợt thu hồi đều được nhà sản xuất ghi theo số VIN. Nói chung, số VIN là "chứng minh thư" của một chiếc xe sau khi xuất xưởng. Các cơ quan như cảnh sát, bảo hiểm, đăng kiểm sẽ ghi tình trạng của chiếc xe theo số VIN chứ không theo biển số.

Đăng tin mua bán xe Mazda 2 cũ nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các Giá Xe Mazda từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Cập nhật thông tin các dòng xe Mazda 2 hãy xem ngay: Mazda 2 cũ

>> Xem thêm:

Giá xe ôtô Mazda 3 cũ: Bí quyết tìm mua xe giá rẻ khi túi tiền "eo hẹp"

Giá xe ôtô Mazda 6 cũ: những bộ phận nói lên giá trị chiếc xe cũ bạn muốn mua

Cách kiểm tra xe cũ toàn diện để xác định chính xác giá xe ôtô Mazda CX-5 cũ

Giá xe ôtô Mazda CX-9 cũ: Bí quyết mua xe cũ hợp lý vừa túi tiền

Giá xe ôtô Mazda BT50 cũ: kinh nghiệm hay mua xe để không bị "hớ"

Kinh nghiệm vàng để xác định giá xe ôtô Mazda 323 cũ chuẩn xác

 

You can share this post!