news-details
Hãng xe
Xe BMW
Xe Mercedes
Mercedes E250
BMW Series 5
BMW 520i

So sánh 2 mẫu xe hơi hạng sang mới nhất Mercedes-Benz E250 2017 và BMW 520i 2017

So sánh 2 mẫu xe hơi hạng sang mới nhất Mercedes-Benz E250 2017 và BMW 520i 2017

Có thể nói BMW 5-Series và Mercedes-Benz E-Class là những mẫu xe định hình phân khúc sedan hạng sang cỡ trung. Mercedes-Benz hướng tới sự sang trọng theo kiểu cầu kỳ, còn xe BMW thì luôn có được sự đơn giản, tinh tế và thể thao. Ở thời điểm hiện tại thì hãng xe Mercedes-Benz có vẻ đang nhỉnh hơn BMW nhưng thực sự thì cuộc chiến này vẫn rất khó để chọn ra kẻ chiến thắng. Mời bạn xem chi tiết bài so sánh giữa 2 dòng xe sang đến từ Đức với các phiên bản 2017 mới nhất dưới đây.

>> Khám phá điều làm nên sự khác biệt của xe sang BMW, xem ngay: BMW Việt Nam

 

Ý kiến so sánh Mercedes E250 2017 và BMW 520i 2017 từ các thành viên Mua Bán Nhanh như sau

Đức Phú đánh giá: “Nên chọn Mec E vì đẳng cấp và dễ bảo trì. Vả lại khi đi giao dịch làm ăn hay đi chơi thì Mec vẫn luôn có đẳng cấp nhất định. Tôi đã từng đi BMW nhưng nay chuyển qua Mec.”

“Tôi thì thấy rằng, quyết định chọn em nào thì tùy vào vị trí của bạn ngồi trên xe thôi. Nếu bạn tự cầm lái thì vote cho BMW 52oi 1 phiếu, vì theo tôi về cảm giác lái thì MBW là tuyệt vời. Nếu anh có tài xế riêng thì vote cho Mer E250 1 phiếu, sang trọng, lịch lãm, êm ái.” - Ronny La so sánh.

Ý kiến của Hoàng Tân: “Theo tôi thì trong 2 dòng trên cho cảm giác hưng phấn nhất vẫn là BMW, khi bạn sở hữu và cầm lái nó giống như bạn vừa chình phục được một mỹ nhân đẹp người, đẹp nết về làm vợ. Tôi sẽ chọn 520i 2017 mới ngay ko do dự.”

“Xét cho cùng, hai chiếc xe này khá “ngang sức ngang tài” kể cả về tiêu chuẩn cũng như các cấu tạo bên trong, và đều cùng là những thương hiệu xe sang nổi tiếng. Do đó, lựa chọn giữa hai chiếc xe này sẽ mang yếu tố sở thích cá nhân nhiều hơn là những ưu, nhược điểm của chúng. Tuy nhiên, Mercedes E 250 có lợi thế hơn về giá (gần 2 tỷ đồng) trong khi BMW 520i có giá khoảng 2,2 tỷ đồng.

Tóm lại, lý do để chọn Mercedes thay vì BMW ngoài mức giá “mềm” hơn, còn có yếu tố động cơ mạnh hơn song vận hành dễ dàng hơn. Nó cũng rộng rãi hơn một chút ở phía sau. Còn lý do để lựa chọn BMW, mặt khác, là cấu tạo thoải mái cho người ngồi và khả năng hoạt động tốt, ngăn đựng hành lý rộng rãi và hộp số 8 tốc độ. Ngoài ra, BMW cũng tiết kiệm nhiên liệu hơn một chút so với đối thủ của mình.” – Anh Bình cho ý kiến.

>> Xem ngayKinh nghiệm mua xe BMW 520i cũ đúng giá, chất lượng

 

Tham khảo "So sánh nên mua BMW 5 Series 2017 hay Mercedes E Class 2017" trên Bán Xe Hơi

  1. So sánh về thiết kế

Về thiết kế tổng thể, 2 hãng xe nước Đức vẫn giữ cho mình những phong cách riêng. Nhưng có vẻ là có một điểm chung về ngôn ngữ thiết kế xuyên suốt cho các sản phẩm ở các phân khúc khác nhau của họ. Nếu như E-Class được xem là giống với S-Class hay C-Class, thì có vẻ BMW 5-Series cũng đang ngày càng giống với cả 7-Series hay 3-Series.

So sánh về thiết kế bmw 520i 2017 và mercedes e250 2017

Thật sự thì chiếc 5-Series như BMW 520i vẫn có thiết kế ngoại thất mang nhiều nét thể thao hơn so với E-Class. Với BMW, Theo baoxehoi.com họ vẫn mong muốn tạo ra cho tài xế những trải nghiệm lái tốt nhất và một phong cách đã được gây dựng trong rất nhiều năm.

Còn với Mercedes E250 thì trong khoảng 3-4 năm trở lại đây, ngôn ngữ thiết kế của họ thay đổi khá nhiều, những chiếc xe của họ trở nên mềm mại hơn và nhiều đường nét cầu kỳ hơn. Cá nhân tôi đánh giá cao thiết kế ngoại thất của BMW 5-Series hơn.

  1. So sánh về nội thất

Về nội thất thì có vẻ khó so sánh hơn vì mỗi xe hướng tới một phong cách khác nhau.

BMW 520i vẫn trung thành với phong cách thiết kế nội thất của họ từ nhiều năm nay. Không gian bên trong 5-Series vẫn đơn giản, thể thao, tinh tế,… nhưng mọi thứ được nâng mức hoàn thiện lên để tạo ra sự sang trọng và cao cấp. Còn với Mercedes-Benz E-Class thì nội thất cầu kỳ hơn, nhiều điểm nhấn hơn.

So sánh về nội thất bmw 520i 2017 và mercedes e250 2017

Quả thực, với văn hoá Á Đông thì có vẻ E-Class đẹp hơn, nhưng với những người thích sự đơn giản thì nội thất của 5-Series là lựa chọn phù hợp hơn với họ. Nhìn vào khoang sau thì Mercedes-Benz E-Class ấn tượng hơn. Theo đánh giá xe thì nhận thấy hàng ghế sau của E-Class cho cảm giác xa hoa, còn chiếc 5-Series mang hình ảnh của sự cứng cáp và có phần bảo thủ của người Đức.

>> Khám phá chi tiết thương hiệu xe hàng đầu của Đức: Audi Việt Nam

  1. So sánh về trang bị

BMW vẫn luôn hướng đến trải nghiệm lái của tài xế, vì thế họ vẫn giữ các bố trí cần số truyền thống, còn Mercedes-Benz thì đưa cần số lên sau vô-lăng. Không gian ở trục trung tâm của E-Class là nơi bố trí cụm điều khiển hệ thống Command Online. Cách bố trí của E-Class tạo nên sự liền lạc cho khu vực bệ trung tâm, còn với 5-Series đó là cảm giác phấn khích mỗi khi đặt tay phải lên cần số.

Bảng đồng hồ của BMW 5-Series và Mercedes-Benz E-Class thể hiện khá rõ triết lý của 2 hãng. Cái này có lẽ không cần nói nhiều. Tuy nhiên, với phiên bản E300 AMG thì bảng đồng hồ có thể tuỳ chọn 3 kiểu hiển thị gồm Cổ điển, Thể thao và Hiện đại. Trên đây là những so sánh nhanh về thiết kế và nội thất của Mercedes-Benz E-Class và BMW 5-Series 2017.

Những cải tiến trên BMW Series 5 và Mercedes E-Class đã biến chúng trở thành những chiếc xe được nhiều người mơ ước. Song, điều này cũng khiến việc chọn lựa giữa một trong hai chiếc xe càng trở nên khó khăn hơn. Hi vọng một vài chia sẻ trên đây sẽ có giúp bạn chọn được phiên bản xế sang ưng ý. Hoặc nếu cần tư vấn thêm hãy để lại bình luận ngay dưới đây cho chúng tôi nhé.

Mua bán xe ô tô BMW 520i uy tín, chất lượng ở đâu?

Mua bán xe ô tô BMW 520i uy tín, chất lượng ở đâu?

Tham khảo thông tin mua bán xe BMW tại MuaBanNhanh.com website mua bán trực trực tuyến nơi có hàng trăm tin đăng mua bán xe BMW mỗi ngày. Xem ngay: Mua xe BMW 520i

>> Xem thêm:

Đánh giá xe BMW 320i 2017

Đánh giá xe BMW X6 2017

SUV hạng sang tầm 4 tỷ chọn BMW X5 hay Audi Q7 2017?

Audi Q5 và BMW X3 2017 đối đầu trong phân khúc crossover hạng sang nhỏ gọn cho gia đình

You can share this post!