news-details
Hãng xe
Xe Lexus
Audi Q7
BMW 520i
Lexus NX 200T

Phân khúc SUV hạng sang cỡ nhỏ: chọn Lexus NX 200T hay Audi Q5 2017?

Phân khúc SUV hạng sang cỡ nhỏ: chọn Lexus NX 200T hay Audi Q5 2017?

Tuy mới xuất hiện ở thị trường Việt Nam, nhưng Lexus NX 200T đã nhanh chóng trở thành đối thủ cạnh tranh đáng gờm với Audi Q5 trong phân khúc SUV cỡ nhỏ. Bài viết dưới đây xin đưa ra những ưu, nhược điểm của 2 xe Lexus NX 200T và Audi Q5 xin mời các bạn cùng tìm hiểu.

 

Đánh giá từ các thành viên Mua Bán Nhanh Ôtô về Lexus NX 200T và Audi Q5 2017

Đánh giá của Linh Tú: “Tâm lý mọi người thích xe Lexus của Toyota hơn bởi sự bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu, bán lại không mất giá. Chiếc Audi Q5 mới nhìn thích quá đi chứ nhưng được một thời gian bảo dường hết tiền triệu, bán mất giá đi lâu tốn săng. Nếu đủ khả năng mình sẽ mua ngay Audi Q5, còn muốn ăn chắc mặc bền thì chọn Lexus NX 200T thôi.”

“Mình mới tậu một em NX 200T chạy cũng mạnh và êm lắm. Tuy nhiên Lexus chưa bao giờ là đối thủ của Audi Q5 cả. Giới sành xe luôn đánh giá Audi trên Lexus 1 bậc, là đối thủ cứng cựa mà Lexus muốn đánh hạ. Dòng xe của Đức luôn có những khách hàng trung thành khi đánh giá về chất lượng cũng như công nghệ. Tại Việt nam đơn giản Lexus là con của Toyota mà bất cứ xe gì của Toy sinh ra đều là thần thánh cả.” – Nhận xét của Quốc Trường.

 “Mình nghĩ nên mua Q5 vì máy êm, xe bền. Nội thất tốt. Cách âm tốt. Xe Q5 gầm cao không sợ bị ngập nước, đường ổ gà, đường xấu và đặc biệt ngồi lái rất thoải mái. Tầm quan sát rộng, thoáng. Riêng chất lượng của Q5 thì bạn hoàn toàn yên tâm dù bạn mua xe đã qua sử dụng thì trước khi bán.” – Ý kiến của Gia Phát.

“Q5 tiết kiệm xăng, máy tăng áp turbo, vận hành êm ái tiết kiệm nhiên liệu. Nội thất thì tiện dụng, tinh tế và đặc biệt là thời trang hơn Lexus. Bênh cạnh đó Audi rất bền không hỏng vặt, nói chung người trẻ thì cứ nên Q5 mà múc.” - Đỗ Quang Huy nhận định.

 >> Khám phá chi tiết thương hiệu xe hàng đầu của Đức: Audi Việt Nam 

 

Tham khảo "So sánh xe Lexus NX 200T và Audi Q5" trên Lexus Miền Bắc

1. So sánh về thiết kế hai xe

Với xe Lexus NX 200T:

So với các dòng xe đến từ Đức, thì Lexus thường bị cho là có thiết kế thiếu đi sức hút và vẻ mạnh mẽ. Tuy nhiên, sự ra mắt của Lexus NX 200T lại thay đổi hoàn toàn cái nhìn của khách hàng về mẫu xe sang đến từ Nhật.

  • Lưới tản nhiệt thiết kế mới đặc trưng của Lexus, đi kèm cụm đèn pha LED và đèn ban ngày LED cách điệu dạng chữ L. Lexus NX 200T mang dáng vẻ trẻ trung và thể thao hơn so với ấn tượng trước đây của khách hàng về Lexus.
  • Phần thân xe được vuốt dài với các đường gân được dập nổi, phần kính của đuôi xe vuốt dốc liền mạch với thiết kế tổng thể chung của xe. Phần đuôi xe với đèn hậu dạng LED vát chéo, tạo sự ấn tượng về sự cá tính và nổi bật của chiếc xe.
  • NX 200T sở hữu chiều dài 4.630mm, rộng 1.845mm, cao 1.645mm, xe có chiều dài cơ sở là 2.660mm.

thiết kế Lexus NX 200T và Audi Q5 2017

Với xe Audi Q5:

Audi gây ấn tượng với người đối diện bởi phong cách thiết kế hiện đại và thời trang của mình, và Audi Q5 cũng không phải là ngoại lệ.

  • Audi Q5 mang hơi hướng của một chiếc crossover, với phong cách thiết kế đơn giản, nhưng bắt mắt. Cụm đèn trước với đèn định vị sử dụng công nghệ LED dạng ống, thu hút ánh nhìn của mọi người trên đường.
  • Mặt ca-lăng của xe với thiết kế các thanh dọc, đi kèm với logo đặt chính diện.

Thiết kế của Audi Q5 làm hài lòng hầu hết mọi đối tượng khách hàng, dù đó là khách hàng trẻ hay khách hàng trung tuổi, nhưng nếu là người ưa thích sự khác biệt và cá tính thì có thể sẽ hướng đến Lexus NX 200t nhiều hơn.

>> Bài hay xem ngay: Audi Q5 và BMW X3 2017 đối đầu trong phân khúc crossover hạng sang nhỏ gọn cho gia đình

2. So sánh về nội thất

Nội thất Lexus NX 200T:

  • Hàng ghế trước của NX 200T thoạt nhìn có vẻ không rộng rãi bởi thiết kế bảng điều khiển trung tâm nhô ra phía trước. Tuy nhiên, khi ngồi vào ghế lái hay ghế phụ thì hành khách cũng đều cảm thấy rất êm ái và thoải mái bởi chức năng hỗ trợ ra vào ghế.
  • Vô-lăng và cần số được bọc da êm ái, đi kèm với ghế ngồi bọc da chỉnh điện 8 hướng, cho ghế phụ và ghế lái, chức năng nhớ vị trí được trang bị trên ghế người lái.
  • Màn hình trung tâm 7 inch, đi kèm với hệ thống âm thanh DVD, AM/FM, MP3 và hệ thống âm thanh cao cấp 8 loa. Lexus NX 200T có thể mang lại những phút giây thư giãn cho hành khách trên những cung đường dài. Hàng ghế sau của Lexus NX 200T có khoảng để chân thoải mái, không gây khó chịu cho người ngồi sau.

nội thất Lexus NX 200T và Audi Q5 2017

Nội thất Audi Q5:

  • Audi Q5 có khoang nội thất được đánh giá là có thiết kế thời trang cùng chất liệu cao cấp.
  • Vô-lăng 4 chấu bọc da tối màu, các nút bấm điều khiển được tích hợp trên vô-lăng và được bao bọc bởi viền mạ crom. Ghế ngồi của Audi Q5 được trang bị da tiêu chuẩn, với ghế trước chỉnh điện và hàng ghế sau trượt linh hoạt về trước hoặc sau.
  • Bảng taplo của Audi Q5 lại có thiết kế khá đơn giản, không tạo được nhiều ấn tượng cho người mới lần đầu bước vào xe. Audi Q5 có các trang bị tiêu chuẩn như hệ thống điều hòa tự động 3 vùng, hệ thống âm thanh 10 loa, kết nối Bluetooth, màn hình màu 6,5inch.

3. So sánh về động cơ xe

NX 200T được trang bị động cơ 2.0l turbo tăng áp cho công suất cực đại là 235Hp/4.800-5.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại là 350Nm/1.650-4.000 vòng/phút đi kèm hộp số tự động 6 cấp và dẫn động 4 bánh. Trong khi đó, Audi Q5 cũng sử dụng động cơ 2.0L, cho công suất 220Hp, hộp số tự động 8 cấp và sử dụng hộp số tự động 8 cấp.

So với Audi Q5 thì Lexus NX 200T cho cảm giác giống xe gầm cao hơn. Xe với hệ giảm xóc MacPherson cho cảm giác êm ái hơn trên mặt đường thông thường.

Audi Q5 cũng không thật sự mạnh ở cảm giác lái và tính năng êm ái cho hành khách so với những gì người ta hay mong chờ ở một hãng xe Đức.

audi q5 2017

4. So sánh về chế độ an toàn

Audi Q5 có các trang thiết bị an toàn tương đối cao gồm: túi khí cho người lái và hành khách phía trước, túi khí cạnh đầu, túi khí sau đầu, túi khí bên hông, túi khí thân sau xe, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống hỗ trợ lực phanh, hệ thống điều khiển ổn định thân xe, hệ thống kiểm soát hành trình, camera và cảm biến trước sau.

Trong khi đó, NX 200T được trang bị 8 túi khí bao gồm: túi khí cho người lái và hành khách phía trước, túi khí đầu gối cho người lái, túi khí đệm cho hành khách phía trước, túi khí bên hông cho người lái và người ngồi phía trước, túi khí rèm chạy dọc thân xe. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử (EBD), hệ thống ổn định thân xe (VSC), hệ thống kiểm soát lực kéo (TRC), hệ thống kiểm soát tốc độ (Cruise Control), hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến lùi.

Hy vọng với những thông tin chia sẻ trên đây chúng tôi có thể phần nào giúp bạn lựa chọn được chiếc xe phù hợp với bản thân và gia đình. Và nếu cần tư vấn thêm về 2 chiếc SUV cỡ nhỏ trên đây hãy để lại bình luận ngay dưới đây nhé!

Mua bán xe ô tô Audi Q5 uy tín, chất lượng ở đâu?

Mua bán xe ô tô Audi Q5 uy tín, chất lượng ở đâu?

Tham khảo ngay thông tin mua bán xe ô tô Audi tại MuaBanNhanh.com. Mạng xã hội Mua Bán Nhanh, Đăng tin mua bán xe ô tô Audi miễn phí, hiệu quả tức thì. Để được cập nhật nhanh nhất các dòng xe Audi Q5 mới, cũ,... hiện đang có mặt trên thị trường hãy xem ngay: Giá Audi Q5

 

You can share this post!