news-details
Chọn mua ô tô
Hãng xe
Xe BMW
BMW X Series
BMW X6

Xe BMW X6 nhanh mất giá tại Việt Nam?

BMW X6 nhanh mất giá tại Việt Nam

Hiện tại một chiếc  BMW X6 đời 2010 hiện có giá chỉ từ 1,5 đến gần 2 tỷ đồng, đồng nghĩa với mức hao hụt trung bình mà chủ xe phải chịu là khoảng 400 triệu đồng mỗi năm.

Xe BMW X6

Xe BMW X6

Một thành viên của câu lạc bộ những người sử dụng xe Ford Ranger tại Việt Nam cho biết. Chiếc BMW đời 2010 của anh có giá gần 4 tỷ tính cả thuế và phí đăng ký, sau 5 năm chiếc xe bán không nổi 2 tỷ. Tuy nhiên, xe rất ít được sử dụng do hao xăng. Di chuyển trong đường nội đô, chiếc SUV này có mức tiêu hao nhiên liệu đến 30 lít/100 km. Mức tiêu thụ trung bình cho đường hỗn hợp cũng trên 20 lít/100 km. Nếu tính ra hao hụt của BMW X6 vào khoản 400 triệu đồng mỗi năm

Trên một websire trực tuyến mua bán ô tô thì hầu hết những chiếc BMW X6 Đời 2008- 2010 đều được giao bán với giá 1,5 tỷ đến 2 tỷ VNĐ trong đó có nhiều xe đưa lên nhiều tháng vẫn chưa có ai mua.

Giá trị bán lại của BMW X6 tương đối kém. Chiếc xe của anh Thanh là đời 2010, tính cả thuế và chi phí đăng ký là gần 4 tỷ đồng. Tuy nhiên, sau 5 năm, chiếc xe hiện bán không nổi 2 tỷ. Tính ra, mức hao hụt của BMW X6 vào khoảng 400 triệu đồng mỗi năm.

Theo một dân buôn ô tô cũ ở Hà Nội cho biết BMW X6 mất giá do tính thực dụng của xe không cao. Những chiếc SUV 5 chỗ trong nhiều trường hợp có thể ngồi được 6 kèm thêm nhiều đồ dùng khác, Nhưng BMW sở hữu hàng ghế sau khá chật chội không chở được nhiều. Ngoài ra các dòng xe BMW nổi tiếng rất ăn xăng.

Tại thị trường Việt Nam, BMW X6 thế hệ thứ 2 vừa được phân phối chính hãng hồi tháng 3 vừa qua, hiện mới chỉ có phiên bản xDrive30d sử dụng động cơ diesel với giá bán 3,389 tỷ đồng. Phiên bản máy xăng chưa lên kệ. Với tiếng xấu "nhanh mất giá" của phiên bản cũ, mức độ thành công của dòng coupe thể thao địa hình thế hệ mới này vẫn còn bỏ ngỏ ở thị trường trong nước.

>> Xem thêm: Tư vấn mua xe BMW X6 cũ đúng giá

5 sai lầm dễ mắc khi mua xe lần đầu

Những sai lầm dưới đây sẽ khiến công cuộc mua ô tô của bạn thêm phức tạp, thậm chí khiến bạn mua phải một chiếc xe đắt và không phù hợp. Mua xe ô tô luôn là một việc không thể hấp tấp, vội vã được. Vì vậy để tránh bị mua đắt, mua phải ô tô lỗi bạn cần chú ý không mắc các sai lầm sau:

1/ Tin quá nhiều vào nhân viên bán hàng

Nhân viên bán hàng luôn luôn nói tốt về sản phẩm của họ và sẽ chỉ cung cấp thông tin về những tính năng tốt. Chưa kể, nhiều nhân viên kinh doanh có thói quen giới thiệu những chiếc xe đắt để thu được lợi nhuận cao, vì vậy nếu quá tin tưởng vào những lời có cánh, bạn rất dễ mua phải một chiếc xe không phù hợp mà giá lại "lên giời".

Mua xe hơi

Mua xe hơi

2/ Không dám trả giá

Thực tế ở bất cứ đâu, người mua xe thường rất ngại trả giá. Nhưng bạn không biết rằng hầu hết các đại lý đều mua xe với giá khá thấp và bán lại bằng giá cao hơn rất nhiều so với kiến nghị của nhà sản xuất. Vì vậy việc trả giá có thể sẽ khiến bạn bớt được một khoản không nhỏ.

3/ Đổi xe cũ lấy xe mới

Gần đây, có rất nhiều đại lý chuộng chương trình "đổi xe cũ lấy xe mới". Hầu hết những người thiếu kinh nghiệm mua bán ô tô đều rất dễ bị hấp dẫn bởi kiểu khuyến mại này. Tuy nhiên lời khuyên là bạn không nên đổi chiếc xe cũ của mình, bởi các đại lý thường định giá xe cũ rất thấp và có thể bạn sẽ phải chi thêm 1 khoản không nhỏ để lấy được chiếc xe mới, dù thực tế nếu bán chiếc xe cũ ở ngoài, bạn có thể kiếm được một khoản cao hơn nhiều.

4/ Không lái thử

Đây lại càng là một sai lầm nghiêm trọng nữa. Bạn nên lái thử để thử nghiệm tất cả các thiết bị cũng như khả năng vận hành của xe, tránh tình trạng mua về mới biết xe lỗi, khó đổi xe mà lại phải đợi bảo hành.

Không lái thử xe là sai lầm nghiêm trọng khi mua xe

Không lái thử xe là sai lầm nghiêm trọng khi mua ô tô

5/ Chọn chiếc xe có nhiều tính năng thừa

Người bán hàng thường thích bán các mẫu xe đắt và nhiều tính năng để có được mức lãi cao nhất. Họ chắc chắn sẽ gợi ý cho bạn hàng đống tùy chọn đủ chủng loại.

Trong trường hợp đó, bạn cần cân nhắc thật kỹ xem tùy chọn nào là cần thiết, tùy chọn nào không cần thiết. Thực tế những người mua xe lần đầu thường rất thiếu kinh nghiệm sử dụng xe ô tô, vì vậy các công nghệ đắt tiền đôi khi không bao giờ được dùng đến.

Bằng việc kiểm soát tùy chọn, bạn có thể mua được xe với mức giá phải chăng và phù hợp với điều kiện tài chính hơn.

>> Xem thêm: Giá xe BMW

7 lời khuyên làm sạch xe ô tô chuyên nghiệp

Dưới đây là 7 lời khuyên giúp bạn làm sạch xe ô tô một cách chuyên nghiệp:

1/ Thường xuyên làm sạch xe ô tô

Làm sạch xe ô tô là nhiệm vụ quan trọng được nhắc đến đầu tiên khi nói đến bảo vệ xe hơi. Nếu không làm sạch và bảo dưỡng xe thường xuyên, nội thất xe bên trong và diện mạo bên ngoài dễ bị đổi màu sơn dẫn đến các hiện tượng nứt vỡ và bong tróc dưới tác động của tia UV hay địa hình di chuyển xấu và các chất độc gây hại khác.

Tần suất làm sạch xe ô tô phụ thuộc vào tần suất di chuyển, điều kiện lái xe (chẳng hạn tuyết, mưa đá, bão tuyết…) và trong trường hợp xe phải chịu đứng dưới thời tiết nắng nóng trong khoảng thời gian dài.

Các chuyên gia chăm sóc và bảo dưỡng xe hơi khuyến cáo rửa xe hàng tuần để rửa sạch bụi bẩn và dùng sáp chà bóng “xế yêu” hàng tháng. Bên cạnh đó, sơn phủ sealant và coating nên được tiến hành 1 lần trong khoảng thời gian từ 1 – 2 năm tùy thuộc vào mục đích sử dụng xe.

2/ Đánh giá sự cần thiết của việc làm sạch của xe ô tô

Xe ô tô cần được kiểm tra một lần mỗi tuần để biết được mức độ chăm sóc, bảo dưỡng cần tiến hành. Khi kiểm tra xe, cần đặt xe dưới ánh nắng mặt trời trực tiếp hoặc nơi có đầy đủ ánh sáng để quan sát những vết xước, nứt. Rõ ràng, xe càng có nhiều vết xước, nứt trên bề mặt thì lại càng cần nhiều thời gian hơn để đánh bóng lại hoàn hảo như ban đầu. Đèn pha cần được kiểm tra độ mờ, vết xước và vết nứt nhẹ trong khi ốp cản và tấm chắn bùn cần kiểm tra về vết nứt, hiện tượng xe bị bào mòn do muối đường và bụi đường tích tụ lâu ngày.

3/ Làm sạch xe hơi đúng cách

Khi làm sạch xe ô tô, hãy lưu ý xe có thể bị ảnh hưởng trong quá trình chủ xe tiến hành loại bỏ những vết xước, vết xoáy không đúng cách. Ba bước dưới đây sẽ giúp bạn cải thiện vấn đề này.

Chuẩn bị: 3 xô khác nhau để chà rửa xe bên ngoài, ít nhất 2 loại găng tay khác màu,  bàn chải cọ mềm có độ dài lông chổi ước tính 2 inch, tay cầm bằng nhựa hoặc bằng gỗ không có thành phần kim loại. Trong đó. 1 xô dùng để đựng dung dịch nước rửa xe và 2 xô còn lại dùng để chứa nước sạch.

Đánh số xô số 1, số 2 và số 3. Xô số 3 gồm có găng tay rửa xe, nước pha xà phòng và lưới lọc. Xô số 1 và số 2 dùng để chứa nước sạch. Sử dụng găng tay bắt đầu từ từ chà rửa từ khu vực trung tâm xe đến xung quanh hai bên.

Sử dụng găng tay rửa xe trước bằng nước sạch ở xô số 1 đến xô số 2. Sau đó, dùng nước xà phòng tẩy rửa làm sạch bề mặt xe. Lặp lại các bước bằng việc sử dụng găng tay khác màu khác cho vị trí gầm xe và cản va. Đối với những chỗ khó tiếp cận để chà rửa chẳng hạn vị trí giữa hai cản va hay khoang chứa nhiên liệu, hãy sử dụng bàn chải mềm thay vì dùng găng tay.

Sử dụng nước làm sạch xe một cách cẩn thận, kĩ lưỡng, đảm bảo loại bỏ hoàn toàn xà phòng và bụi bẩn trên bề mặt xe. Để loại trừ khả năng để lại vết xước và vết xoáy trong quá trình rửa xe, hãy làm khô xe bằng máy quạt gió chạy điện, tương tự như thiết bị có thể tìm thấy ở cửa hàng phần cứng, hoặc sử dụng Master Blaster (một loại quạt gió công suất cao thiết kế dành riêng để làm khô xe ô tô). Lưu ý để đảm bảo luồng khí đi ra từ quạt gió luôn sạch, không sử dụng quạt gió cho bất cứ mục đích nào khác ngoài làm khô xe ô tô.

Phun bụi sương dung dịch sealant hoặc wax trên bề mặt xe và lau sạch đi bằng khăn lau microfiber có đặc tính ưu việt không để lại bụi lông và vết xước trên bề mặt tiếp xúc.

4/ Những lưu ý trước khi đánh bóng xe ô tô

Bước quan trọng này thường liên quan đến việc dán phủ lớp giấy báo lên mặt kính xe ô tô và bọc ống xả lại bằng túi ni-lông. Cách tốt nhất để tránh gây ra vết xước và xoáy trên bề mặt xe đó là sử dụng dung dịch tẩy rửa xe bán cố định. Thường mất 1 đến 2 ngày để khô hẳn bề mặt xe sau khi sơn, ngay khi khô hẳn bề mặt bảo vệ sẽ được giữ nguyên trong vòng 2 năm.

5/ Tìm hiểu về đánh bóng xe

Dùng đĩa xốp mềm làm nóng bề mặt xe, làm mờ đi những vết trầy xước và đồng đều màu xe. Chà nhẹ nhàng để tránh để lại vết xước trên bề mặt.

Trước tiên, xe ô tô cần được rửa sạch và để khô hoàn toàn. Dùng đĩa xốp mềm sau khi thấm dung dịch đánh bóng, từ từ di chuyển trên toàn bộ bề mặt xe. Phải đảm bảo rằng tấm xốp đánh bóng và xe ô tô luôn có 1 lượng nước vừa đủ để bảo vệ lớp sơn của xe. Sau khi toàn bộ xe ô tô đã được đánh bóng xong, lau sạch bề mặt xe và phủ thêm một lớp wax. Cần lưu ý làm sạch đĩa xốp mềm đánh bóng xe để loại đi những vết bẩn, mảng bám. Quy trình đánh bóng xe không nên thực hiện quá thường xuyên nếu không sẽ có thể gây tróc, xước sơn xe.

6/ Phân biệt wax, seal và coat

Dung dịch wax chứa sáp thành phần thiên về tự nhiên, trong khi dung dịch sealant lại thường được làm từ hợp chất tổng hợp và chứa polime thay thế cho sáp. Dung dịch coat đưa ra khả năng bảo vệ bề mặt xe hơn với tuổi thọ trong vòng từ 1 đến 2 năm, cao hơn cả biện pháp wax và sealant cộng lại. Trong khi đó, đánh bóng xe bằng wax và sealant phải thực hiện đều đặn mỗi tháng 1 lần.

7/ Làm thế nào để bảo vệ bề mặt xe sau khi đã đánh bóng?

Để giữ bề mặt xe luôn láng bóng, hãy thường xuyên rửa sạch xe, tránh đỗ xe dưới lùm cây, sử dụng các sản phẩm làm sạch chuyên dụng vào lúc thích hợp, đồng thời có thể xin ý kiến của các chuyên gia hay những người giàu kinh nghiệm về xe ô tô. Cần rửa xe hàng tuần và đánh bóng xe bằng dung dịch waxing/sealing hàng tháng để bảo vệ lớp sơn xe. Ngay khi phát hiện ra vấn đề dù rất nhỏ như xe bị nhựa cây, phân chim rơi trúng, người dùng nên tìm cách làm sạch ngay bởi càng để lâu việc tẩy rửa càng trở nên khó khăn.

Đăng tin mua bán xe ôtô BMW X6 nhanh chóng, được giá ở đâu?

Mua bán ôtô

Tham khảo đầy đủ các Giá Xe BMW từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Xem ngay: Xe BMW X6

You can share this post!