news-details
Chọn mua ô tô
Hãng xe
Xe Chevrolet
Chevrolet Cruze

Tư vấn từ A đến Z khi mua xe ôtô Chevrolet Cruze 2016

Tư vấn từ A đến Z khi mua xe ôtô Chevrolet Cruze 2016

Tư vấn từ A đến Z khi mua xe ôtô Chevrolet Cruze 2016

Ra mắt Chevrolet Cruze 2016: Trẻ trung, rộng rãi và mạnh mẽ hơn

Phiên bản này cũng có nhiều sự thay đổi so với thế hệ trước đó được ra mắt tại Trung Quốc vào năm ngoái.

Chevolet Cruze 2016 mang đậm phong cách từ hai người anh em Impala và Malibu. Xe có thiết kế đặc trưng với lưới tản nhiệt độc đáo, đèn sương mù, bộ khuếch tán gió trước, cánh gió sau và la-zăng hợp kim 18 inch. Ngoài ra xe còn được trang bị cụm đèn hậu thiết kế mới giúp phần đuôi xe hiện đại và trẻ trung hơn.

Các phiên bản của Chevrolet Cruze 2016 sử dụng hệ thống dẫn động cầu trước dựa trên kiến trúc mới D2 của tập đoàn GM. Điều này giúp chiếc xe tăng thêm 15mm chiều dài cơ sở tại mức 2700 mm và tăng chiều dài tổng thể lên 69 mm với mức 4666 mm. Theo Chevy, Chevrolet Cruze 2016 có chỗ để chân phía sau rộng rãi hơn đến 917mm.

Mặc dù có hình dáng và kích thước lớn hơn phiên bản trước nhưng trọng lượng của Chevrolet Cruze 2016 lại nhẹ hơn đến 113kg mà không sử dụng sợi cacbon hay vật liệu đắt tiền nào khác.

Chevrolet Cruze 2016 được trang bị hệ thống treo thanh giằng Macpherson trước và trục xoắn sau cho phiên bản L, LS và LT. Riêng phiên bản cao cấp Premier được trang bị hệ thống treo đa liên kết Z-link. Ngoài ra, xe còn được trang bị la-zăng hợp kim tùy chọn với kích thước từ 15-18 inch.

Nội thất tuyệt đỉnh Chevrolet Cruze

Nội thất tuyệt đỉnh Chevrolet Cruze

Tại thị trường Canada và Mỹ, Chevrolet Cruze 2016 được trang bị động cơ xăng tăng áp I4 1.4L hoàn toàn mới với công suất 153 mã lực và mô-men xoắn cực đại 240 Nm đi kèm hộp số sàn 6 cấp tiêu chuẩn hoặc tùy chọn hộp số tự động 6 cấp. Xe có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong 8 giây và đạt mức tiêu thụ nhiên liệu 5,88 L/100km đường trường.

Trong năm 2017, Chevrolet Cruze sẽ được bổ sung thêm một động cơ Diesel tiết kiệm nhiên liệu hơn. Thông tin chi tiết về động cơ này vẫn chưa được hé lộ.

Chevrolet Cruze 2016 còn được trang bị những tính năng đặc biệt như Hệ thống thông tin giải trí MyLink với màn hình cảm ứng màu 7 inch tương thích cả Apple CarPlay và Android Auto, kết hợp với radio MyLink với màn hình 8 inch và định vị tích hợp Apple CarPlay.

Được biết, tập đoàn GM hiện đang xem xét bổ sung phiên bản hatchback cho Chevrolet Cruze thế hệ mới tại thị trường Mỹ.

Các chi phí khi mua xe ôtô Chevrolet Cruze mới

Mua xe ô tô là một việc trọng đại với mỗi gia đình vì số tiền bỏ ra để sở hữu một chiếc xe cũng từ vài trăm đến vài tỉ, nhất là với chế độ thuế, phí nhiều như ở Việt Nam. Vì thế cần có sự tìm hiểu kĩ càng và chuẩn bị một số tiền tương đối lớn. Những ước tính cụ thể về các chi phí khi mua xe ô tô mới dưới đây sẽ giúp bạn có quyết định chính xác hơn khi mua xe.

Các chi phí khi mua xe ôtô ChevroletCruze mới

Các chi phí khi mua xe ôtô ChevroletCruze mới

Với một người bình thường khi đã có trong tay vài trăm triệu thì bắt đầu tính đến chuyện mua con xe ô tô để tiện đường đi lại, tầm hơn nửa tỉ là bắt đầu mon men tới showroom gặp mấy anh kinh doanh hỏi han này nọ nhưng đa số đều ra về với tâm trạng thất vọng. Khi xem giá trên Internet hay tới showroom, số tiền thực tế mình phải trả có sự chênh lệch rất lớn.

Chi phí mua xe ô tô mới mà bạn phải trả sẽ phân thành 2 loại:

  • Giá xe: Bao gồm giá công bố (đã bao gồm VAT) và phần giảm giá cho khách hàng (lấy giá công bố trừ phần giảm giá)
  • Chi phí đăng kí bao gồm: trước bạ (hiện tại các cả nước là 10%, riêng với Hà Nội là 12%), đăng kiểm, các phí: bảo trì đường bộ, lệ phí đăng ký xe mới, dịch vụ đăng kí xe, cuối cùng là bảo hiểm gồm có: vật chất xe (không bắt buộc) và trách nhiệm dân sự bắt buộc.

Chi phí đăng kí xe để dễ hiểu, chúng ta sẽ chia làm 3 mục chính theo danh sách dưới đây:

Ước tính các chi phí cộng thêm

Như vậy bạn cứ cộng tất cả các chi phí khi mua xe ô tô trên đây thì sẽ ra số tiền thực sự phải trả khi tậu xe. Với những người mua xe lần đầu quả đúng là hơi rắc rối, nhưng thiết nghĩ khi đi mua xe chúng ta nên cân nhắc kĩ vấn đề này, ví dụ như khi có trong tay 600 triệu, bạn nên cân nhắc đầu tiên là những dòng xe mà nhà sản xuất công bố mức giá chỉ từ 450 triệu đổ xuống là hợp lí. Lời kết, chúc bạn chọn được xe mình ưng ý!

>> Xem thêm: Tư vấn mua xe Chevrolet Cruze cũ đúng giá

Khi nào cần thay thế các loại dầu trên ôtô?

Một chiếc ô tô được cấu tạo từ khá nhiều chi tiết để vận hành và luôn cần đến các loại dầu bôi trơn. Mỗi bộ phận lại sử dụng mỗi loại dầu bôi trơn, có thời gian sử dụng khác nhau… khiến người sử dụng ô tô khá lúng túng trong việc phân biệt và thay thế.

Khi nào cần thay thế các loại dầu trên ôtô?

Khi nào cần thay thế các loại dầu trên ôtô?

Bài viết dưới đây, sẽ giúp người sử dụng ô tô hiểu thêm về các loại dầu được dùng cho từng bộ phận riêng biệt trên ô tô cũng như thời gian cần phải thay thế.

  1. Dầu động cơ

Tác dụng của loại dầu này là bảo vệ động cơ khỏi mài mòn, chống gỉ sét cho các chi tiết trong lốc máy, giảm ma sát, giữ lòng động cơ sạch, chống đóng cặnvà đảm bảo hiệu suất làm việc của máy. Màu của dầu động cơ thường là hổ phách sẫm, khi dầu bị cũ và bẩn thường nó sẽ chuyển sang màu nâu đen và đây là lúc bạn cần thay thế dầu bôi trơn.

10 năm về trước các nhà sản xuất khuyến cáo chủ xe nên thay khi xe đi được 5.000km, tuy nhiên với các xe đời mới và sử dụng loại dầu mới hiện nay, thời gian cần thay thế mà nhà sản xuất khuyến cáo được tăng lên 12.000 – 14.000 km. Tuy nhiên khi thay dầu máy bạn nên chú ý thay luôn cả lọc nhớt vì khi lưu thông trong động cơ, dầu bắt buộc phải qua lọc nhớt, tại đây lưới lọc sẽ giữ lại những muội than có khả năng làm mòn các chi tiết máy.

  1. Dầu phanh

Dầu phanh có nhiệm vụ chủ yếu là truyền lực, lực từ bàn đạp thắng sẽ được truyền qua bơm cao ápchứa dầu (heo dầu) đến bốn bánh xe.Khi dùng thời gian dài, dầu phanh bị ẩm và mất tác dụng, vì vậy, khi thấy phanh mất độ chính xác thì bạn phải thay ngay để đảm bảo an toàn.

Màu của dầu phanh thường là màu trong suốt, sau 3 năm sử dụng nó sẽ chuyển qua màu vàng nhạt, nếu “lười” thay dầu thắng thì nó sẽ chuyển qua màu xanh rêu, đây là lúc tình trạng dầu rất “tệ” và xe không còn đàm bảo an toàn để di chuyển. Các nhà sản xuất khuyến cáo chủ xe nên thay sau 3 – 4 năm sử dụng, nếu bạn sống ở vùng đèo dốc thường xuyên phải sử dụng phanh thì thời gian thay thế sẽ nhanh hơn khuyến cáo.

  1. Dầu trợ lực lái

Khi tài xế xoay vô-lăng, van đưa dầu này vào xi-lanh, sau đó piston của hệ thống trợ lực sẽ nén và di chuyển dầu trong lòng xi-lanh giúp lực tác dụng lên tay lái giảm vì vậy người lái không phải dùng nhiều sức lên vô lăng để đưa xe di chuyển đúng hướng. Dầu trợ lực lái thường mang màu trong suốt hoặc màu đỏ, khi nó chuyển qua màu hổ phách đậm hoặc màu đỏ bằm là lúc ta nên thay. Tuy nhiên do đặc tính là không phải chịu lực lớn và nằm kín trong xi lanh của hệ thống trợ lực nên không bị hao mòn, vì vậy bạn có thể thay nó sau 100.000 – 130.000km

  1. Dầu hộp số

Tác dụng của loại dầu này là bôi trơn các bánh răng trong hộp số, cũng như dầu trợ lực lái, dầu hộp số không phải chịu tải, chịu nén và hoạt động hoàn toàn trong không gian kín nên cũng không bị hao mòn. Vì vậy bạn không cần quá quan tâm đến loại dầu này và chỉ cần thăm độ hao hụt để đàm bảo hộp số không bị vấn đề gì. Dầu hộp số cần được thay thế sau 130.000 – 150.000km, nó thường mang màu đỏ tươi khi còn mới và chuyển sang màu đỏ bầm khi đến hạn cần thay.

  1. Dung dịch làm mát

Động cơ được chế tạo có những “áo nước”, đây là những khoang trống bao bọc quanh xi-lanh và buồng đốt, được tạo ra để nước làm mát lưu thông qua các khoang này và lấy đi nhiệt lượng thừa của động cơ. Dung dịch làm mát sau khi hấp thu nhiệt sẽ được bơm qua bộ tản nhiệt và quạt gió tại đây sẽ làm nhiệm vụ hạ nhiệt độ nước làm mát và đưa nó lưu thông lại từ đầu. Dung dịch nước làm mát được pha các phụ gia gồm chất chống đóng băng, sẽ giúp nước chịu được nhiệt độ dưới -64 độ C và tăng nhiệt độ sôi của nước làm mát lên 108 độ C, ngoài ra chất này giúp các chi tiết kim loại hạn chế bị đóng cặn và ăn mòn.

Do hệ thống làm mát của xe phải thường xuyên làm việc dưới nhiệt độ và áp suất cao nên tình trạng ăn mòn cũng xuất hiện theo thời gian sử dụng, vì vậy nước làm mát được pha màu xanh xenon nổi bật để người dùng có thể dễ dàng phát hiện các điểm rò rỉ trong khoang máy. Các nhà sản xuất khuyến cáo nên thay dung lịch làm mát trong 2- 3 năm hoặc sau 40.000km để đàm bảo động cơ không bị quá nhiệt khi sử dụng.

Đăng tin mua bán xe ôtô Chevrolet Cruze nhanh chóng, được giá ở đâu?

Giá Xe ôtôv Chevrolet Cruze được cập nhật mới nhất từ những người mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com. Xem ngay: Chevrolet Cruze

 >> Xem thêm:

Bí quyết tuyệt hay cho người đang tìm mua xe Chevrolet Cruze

 

You can share this post!